รีวิวครีมซอง BK Sensi "BB Foundation Acne" Item ราคาเบาที่คุณภาพไม่เบา !!

60 18
ขอเริ่มต้น Serie BK Sensi ด้วยตัว BB Foundation Acne นะคะ ตัวนี้เคลมไว้ว่าไม่อุดตัน แถมคุมมัน x2 ที่สำคัญเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเพราะ No Alcohol, No Paraben, No Steroid and No Perfume อ่อนโยน ใช้ได้แม้กระทั่งเด็ก 3 ขวบ (เค้าว่างั้นนะ) กันน้ำ กันเหงื่อ

ปกปิด บางเบา ไม่อุดตัน ตรงนี้นี่แหละที่ทำให้แตสนใจ เลยไปซื้อแบบซองจาก 7-Eleven มาทดลอง ซองละประมาณ 30-40 บาทเท่านั้น ใช้ได้นานพอสมควร เพราะใช้ปริมาณนิดเดียวก็ทั่วหน้า
Bare Face หน้าสด No Filter แสงไฟนีออนจากห้องนอนเลยเจ้าค่ะ จะเห็นว่าหน้าเปื่อยมากตอนนี้ มรสุมปัญหาผิว ทั้งรอยสิวและสิวอักเสบ ชี้ให้เห็นเป็นจุด ๆ กันไปเลย
สำหรับเนื้อรองพื้น เอาจริง ๆ ค่อนข้างแห้งและหนา ถ้าลงด้วยมือนี่สังขยาแน่นอน แนะนำให้ใช้ฟองน้ำ จะได้ผิวที่บางเบาขึ้น ปกปิดได้ประมาณนึง ส่วนตัวแตใช้ควบคู่กับ Concealer ตัว BK Retouch Acne Concealer Pen คู่กับ Corrector ของ MAC เพื่อปรับให้สีมันสมูท กลืนกัน เนื่องจากเจ้า Concealer ตัวนี้ แม้ว่าจะใช้เบอร์ 2 คล้ำสุด ก็ยังรู้สึกว่ามันขาวอยู่ดี แตผิวสองสี ค่อนไปโทนเหลือง  
หลังแต่งหน้าเสร็จ แตใช้ BB Foundation Acne เกลี่ยนด้วยฟองน้ำชุบน้ำ เพื่อให้การเกลี่ยสมูทขึ้นและบางเบา ในส่วนของปัญหาสิวใช้ตัว BK Retouch Acne Concealer Pen คู่กับ Corrector ของ MAC เพื่อปรับให้สีมันกลืนกัน เพราะตัว Concealer ของ BK เบอร์ 2 สีก็ยังสว่างกว่าผิว แต่ Look โดยรวมพอใจนะคะ เพราะผิวแมท สบายผิวดี แต่ที่ขาดไม่ได้ Style คือ การฟาดไฮไลท์หนัก ๆ เหมือนลูกนิมิต ไอเลิฟ งงมะ ? ชอบผิว แมท แห้ง สบายแต่ต้องสร้างไฮไลท์ให้หน้าดูฉ่ำ
หลังผ่านไปประมาณ 6 ชั่วโมงกว่า หน้ามัน วาวขึ้น นิดหน่อย พอไปวัด ไปวาได้อยู่ บางส่วนของรองพื้นมีหลุดไปบ้างแต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ใช้ทิชชู่ซับสัก 1 ที ผิวจะกลับมาแมทเหมือนเดิม สีรองพื้นก็ไม่ติดทิชชู่มาก โอเคเลยพส
ผลลัพธ์หลังใช้ก็ค่อนข้างชอบนะคะ เหมาะเป็นรองพื้นสำหรับคนที่มีปัญหาผิวจริง ๆ ใช้เป็น Everyday Foundation ได้ อยู่ได้นานเกิน 6 ชม. หลังจากนั้นหน้าจะหยาแล้วล่ะ แต่สามารถใช้ทิชชู่ซับได้ ผิวก็จะกลับมาแมทเหมือนเดิมและตัวรองพื้นไม่หลุดติดทิชชู่ไปมากเท่าไร 

สรุป ข้อดี - ข้อเสีย นะคะ


1. ไม่อุดตันผิว
2. คุมมันได้ประมาณหนึ่ง
3. ส่วนผสม Wow เพราะกันแดด SPF50 PA+++ ด้วย 
4. กันน้ำ กันเหงื่อ

ข้อเสีย :
1. เนื้อค่อนข้างหนา เหมาะกับใช้กับฟองน้ำเท่านั้น
2. หาซื้อแบบหลอดใหญ่ยากนิดนึง บาง Watson ก็ไม่มี


ktlila

ktlila

ktlila จะรีวิวทุกสิ่ง everything jingle bell อะไรว่าดีน้องก็ว่าดี อะไรว่าไม่ดีน้องก็จะไม่แกง

FULL PROFILE