เทคนิคล็อกความชุ่มชื้นให้เส้นผม ลดปัญหาผมเปราะบางขาดง่าย

44 17
ใครว่ามีเพียงผิวหน้าเท่านั้นที่สูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย เส้นผมของเราก็เช่นกัน เพราะว่าเส้นผมของเราต้องเผชิญกับทั้งแสงแดด มลภาวะ ความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมรวมถึงสารเคมีต่าง ๆ เป็นเหตุให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะฉะนั้นดังนั้นเราต้องตามหาเคล็ดลับผมสวยขึ้นด้วยวิธีล็อกและเติมชุ่มชื้นให้เส้นผมเพื่อป้องกันปัญหาเส้นผมที่อาจแห้งเสียได้ในอนาคต

1. หมักผมด้วยน้ำมันบำรุงผมเป็นประจำ 

เพราะว่าเส้นผมต้องเผชิญกับสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งอยู่เป็นประจำ เพราะฉะนั้นเรายิ่งต้องดูแลเส้นผมของเราให้ดีอยู่เสมอ ซึ่งวิธีการที่ง่ายที่สุดในการดูแลเส้นผมนั่นก็คือการหมักผม โดยการใช้น้ำมันบำรุงผม ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันลาเวนเดอร์ น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันบำรุงผมต่าง ๆ ที่สามารถหาซื้อได้มาหมักผมก่อนสระผม เป็นเคล็ดลับผมสวยง่าย ๆ ที่ช่วยใช้เส้นผมชุ่มชื้นมีน้ำหนัก ไม่ขาดหรือเปราะง่ายอีกต่อไป 


2. ออกแดดต้องใส่หมวก 

เคล็ดลับผมสุขภาพดีสวยขึ้นง่าย ๆ ด้วยการไม่ให้เส้นผมโดนแดด บอกเลยค่ะว่าแสงแดดคือตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นผมแห้งเสีย ดังนั้นก่อนออกจากบ้านเราควรที่จะใส่หมวกเพื่อไม่ให้เส้นผมสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง ไม่เช่นนั้นผมอาจจะเสียถึงแกนด้านใน และทำให้ผมแห้งและแตกปลายได้ในที่สุด เรื่องนี้ต้องระวังเลยนะคะ 


3. หมั่นใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมเป็นประจำ 

ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์บำรุงผมได้ง่ายมาก ๆ เพราะฉะนั้นเราไม่มีข้ออ้างในการไม่ดูแลเส้นผมของตนเองค่ะ โดยเราสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมได้ทั้งทรีตเม้นต์ น้ำมันบำรุงผม และเซรั่มต่าง ๆ ยิ่งเซรั่มและน้ำมันบำรุงผมเป็นเคล็ดลับผมสวยง่าย ๆ ที่เพื่อน ๆ สามารถนำมาใช้ได้ทุกวันทั้งก่อนสระผม ก่อนออกจากบ้าน เพราะฉะนั้นอย่างไรก็ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้เลยนะคะ


เคล็ดลับผมสวยง่าย ๆ กับวิธีการล็อกความชุ่มชื้นให้เส้นผมง่าย ๆ ในแบบที่เพื่อน ๆ สามารถทำตามเองได้แบบนี้จะพลาดได้ยังไงล่ะคะ โดยเราไม่ควรมีข้ออ้างในการดูแลเส้นผมของตนเองนะคะ ซึ่งเรามองว่าวิธีการที่ง่ายที่สุดก็คือการใช้น้ำมันบำรุงผมหรือเซรั่มบำรุงผมก็จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดี ไม่เสียความชุ่มชื้นง่าย ๆ อีกต่อไปแล้วค่ะ


ข้อมูลเพิ่มเติม
https://gohair.co.th/7-hair-tips 
https://gohair.co.th/shop-2/ 
https://gohair.co.th/ 


noeystar

noeystar

FULL PROFILE