#ครั้งแรกครั้งเดียวครั้งสุดท้ายในชีวิต

44 16
#ครั้งหนึ่งในชีวิต #เจ้าไส้ติ่ง
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเร็วมากเราไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าต้องเจอการผ่าตัดด่วนๆแบบนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่

23.08.21
เราใช้ชีวิตปกติ ช่วง 

20:00 เริ่มมีอาการจุกเสียดเหมือนคนอาหารไม่ย่อยและเริ่มรู้สึกเหมือนจะท้องผูกแต่ก็ถ่ายได้นิดหน่อย 

22:00 อาการปวดท้องเริ่มหนักขึ้นและเราคิดว่ามันเป็นอาการปวดท้องบิดๆ เหมือนจะท้องเสียก็กินน้ำไปเยอะๆ เพื่อช่วยแร่งกระบวนการ แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด วันนั้นเราตั้งใจนอนเร็วเพราะรู้สึกร่างกายแปลกๆ จากนั้นอาการยิ่งหนักขึ้นเรื่องๆ
00:00 อาหารปวดรุนแรงขึ้นเราพยายามพลิกตัวนอนซ้ายที ขวาที คว่ำหน้า หงายหน้าทุกอย่าง แต่ไม่ประสบความสำเร็จกับการนอนเลย เราตัดสินใจลุกเดินไปมาเพื่อให้อาการท้องอืดเบาลง ตอนนั้นบริเวณท้องร้อนมาก อาการปวดปวดรอบสะดือเป็นวกกว้าง
03:30 ถึงเวลาที่เราคิดว่า ไม่ใช่ละ เราตัดสินใจแต้งลางานและโทรหาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดให้มารับไปห้องฉุกเฉินแต่ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปกติ โรงพยาบาลไม่กล้ามารับเราเพราะกลัวว่าเราเป็นโควิทและแจ้งข้อมูลเท็จ เราจึงต้องโทรแจ้ง 1669 ซึ่งตอนแรกก็ไม่มีใครมารับเหมือนกันจนเราบอก “พี่ หนูWFH มาสองเดือนแล้วและอยู่คนเดียวหนูกลัวว่าจะเป็นไส้ติ่งหนูไม่โกหก หนูไม่ได้เป็นโควิท และนี่ยังเคอร์ฟิวหนูออกไปเองไม่ได้” พี่ปลายสายเงียบไปแล้วบอกให้เรารอแปบนึงจะติดต่อกลับมา  และเข้าก็ตอบรับเราในที่สุดมีรถมารับเรา ตอน 04:00


ด้วยเหมือนรู้ว่าอาการไม่ค่อยดีเราแพ๊คของทุกอย่างเพื่อเตรียมนอนโรงพยาบาลและเดินลงไปรอทีมงานใต้คอนโดในระหว่างที่เดินลงไป เรา “ตด” มันเหมือนจะตลกแต่ มันคือตดที่ช่วยชีวิตทำไว้แรงดันนั้นทำให้ไส้ติ่งเราไม่แตก อาการทุกอย่างดีขึ้น พี่ทีมงาน 1669 รีบพาเราไปรพ แต่ก่อนจะไปได้มันซับซ้อนมากเค้าต้องรพปลายทางตอบรับว่าจะรับคนไข้ไหมก่อนอีก ทุกคนกลัวเรื่องการโกหกอาการโควิทมากจริงๆ สุดท้ายคืนนั้นเราได้ไปรพหมอฉีดยาให้สองเข็มแล้วแจ้งให้เรากลับบ้าน ถ้าปวดท้องลงขวาล่างค่อยมาใหม่ …. งงนะ แต่ก็อะกลับ


24.08.21
กลับจากรพมาตอน 06:30 นอนเป็นศพเพราะไม่ได้นอนมาทัง้คืน ยังไม่ค่อยสบายท้องเท่าไหร่กัดฟันขึ้นมาทำกับข้าวกินตอน 14:00 และอาการก็ตามมาอีกครั้ง 17:00 ทีนี้ชัดกว่าเดิมมาก เราปวดเอนมาฝั่งขวาชัดเจน เราโทรบอกแฟนและพุ่งตัวไปรพอีกที่นึงกับเมื่อเช้าเพื่อไปให้ทันก่อนเค้าไม่รับตรวจ เนื่องจากเป็นรพรัฐบาล ขั้นตอนต่างๆดำเนินการไปตามระบบ เราได้ตรวจเลือดตอน 19:30 และได้เข้าฉุกเฉินตอน 21:00 อัลตร้าซาวด์มองไม่เห็นอะไรหมอส่งเราขึ้นไปฉีดสีและทำ MRI และสแกนปอด จากนั้น 21:45 หมอมาแจ้งว่า “สรุปไส้ติ่งอักเสบนะ รอtest COVID แล้วเตรียมผ่าตัดกัน”


เสียงหมออ่ะนุ่มมากแต่หนูอ่ะ ช้อค!!!
#ดีใจมากที่มารพนี้ #พี่หมอพี่พยาบาลก็เหนื่อยมากแต่เค้าดีกับเราสุดๆ
ที่มาเล่าเพราะอยากเก็บไว้อ่านปีต่อๆไป ตอนนี้ได้รับการผ่าตัดแล้ว เรียบร้อย คาดว่าจะได้แผลเป็นเท่ๆเพิ่มอีกที่ การใส่ชุดว่ายน้ำจะไม่ธรรมดาอีกต่อไป แต่เราไม่เสียใจเลยเพราะถ้าไม่มีแผลเป็นนี้เราอาจไม่มีโอกาสได้ใส่ขุดว่ายน้ำแสนสวยไปอีกตลอดกาล


#rabbitllcutetelling #รพเลิดสิน


rabbitllcute.telling

rabbitllcute.telling

สวัสดีค่ะ โบ๊ทเองนะคะ เป็นคนรักเครื่องสำอาง รักการท่องเที่ยวโดยเฉพาะทะเลเราเที่ยวได้ไม่มีเบื่อเลย :) ตอนนี้ก็ เข้าสู่วัย 3+++ แล้วจ้า ก็จะมีความใส่ใจในเรื่องของการดูแลตนเองมากขึ้น ยังชอบเล่นสนุกกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ อยู่ตลอด และรักการแบ่งปันข้อมูลต่างๆให้กับคนอื่นๆด้วยค่ะ

ฝากติดตามกันได้นะคะ
FB Page : Rabbitllcute.Telling
IG : Rabbitllcute.telling
Youtube : Rabbitllcute Telling
Line : rabbitllcute

FULL PROFILE