รวมสายงานผิวสวย ธรรมชาติ ราคาหลักสิบถึงหลักพัน

49 22
WITH <strong>NAMI</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ส้มมารีวิวทั้งรองพื้น ซีซี คูชั่น งานผิวสวยที่ส้มอยากแนะนำ 4 ตัวด้วยกัน ใครสายโชว์ผิว อยากให้ผิวดูธรรมชาติต้องชอบเหมือนกันแน่ๆ มีตั่งแต่ราคาหลักสิบไปถึงหลักพัน แต่ละตัวจะเป็นยังไง ไปดูรีวิวกันเลยดีกว่าค่ะ


Nami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40 PA+++


ตัวแรกเริ่มจากราคาน่ารักหลักสิบ ตัวนี้ส้มเห็นเพื่อนใช้มานานมากๆแล้ว เห็นใช้ต่อเนื่อง 2 ปีกว่าได้ ป้ายยากันตลอดแต่ส้มไม่ใช้สักที เพราะคิดว่ามันต้องหนา หนักผิว เหมาะกับแค่คนผิวมันแน่ๆ เลยมองข้ามตลอด แต่พอได้ลองแล้วเนื้อเค้าเหลวและเบาผิวมากๆ ที่สำคัญเลยผิวยังดูธรรมชาติอยู่ ไม่ได้ฉ่ำเท่าคูชั่น สำหรับผิวผสมแบบส้มไม่ต้องลงแป้งทับเลยด้วย เค้าไม่ได้แมตต์จนดูผิวแห้งด้านนะ ยังดูเหมือนเป็นผิวจริงๆอยู่ ปกปิดได้กลางๆบิลท์เพิ่มได้ คุมมันได้กลางๆ แต่ในทั้งหมด 4 ตัวที่รีวิว ตัวนี้คุมมันได้ดีสุดแล้ว ใครที่ผิวมันแต่ชอบความผิวดูสุขภาพดี ส้มก็แนะนำตัวนี้เลยค่ะ แต่คนผิวผสมก็ใช้ได้นะคะไม่เป็นคราบ ผิวแห้งส้มไม่แน่ใจ แต่ตรงหน้าแก้มที่แห้งๆของส้ม ก็ไม่เป็นคราบเลยค่ะ เข้าใจแล้วว่าทำไมคนฮิตกัน เนื้อดีเกินราคาไปมากกกกกกก

L'Oréal True Match Liquid Foundation


ขออภัยในสภาพขวดที่แย่ขนาดนี้555555 ส้มใช้จริงจนตัวนี้หมดอายุไปแล้ว ตอนนี้เค้าออกรุ่นใหม่ แต่ว่ามันอยู่อีกบ้านนึง ส้มเลยขอเอาตัวเก่ามารีวิวก่อนนะคะ ตัวนี้เป็นตัวที่ทำให้เปิดใจใช้รองพื้นเพราะมันบางเบา แล้วมีชิมเมอร์ละเอียดมากๆๆแทบมองไม่เห็น ทำให้ผิวดูโกลว์ธรรมชาติ แต่เค้าไม่ได้คุมมัน ปกปิดอะไรเท่าไหร่เลย ใครผิวมัน ผิวผสมจะใช้อาจจะต้องพึ่งไพรเมอร์ หรือแป้งคุมมัน ไม่ให้มันเยิ้มระหว่างวันนะคะ แต่ว่าเรื่องผิวสวยไม่ผิดหวังแน่นอน

Laneige neo cushion - glow​


เป็นอีกตัวที่หยิบใช้บ่อยรีวิวบ่อย เพราสะดวก แล้วให้ผิวสวยพอดีมากๆ แล้วสีเค้าตรงกับ undertone ส้มเป๊ะๆ ตัวนี้เค้าปกปิดน้อย เน้นโชว์ผิว ถ่ายรูปขึ้น เรื่องปกปิดส้มว่ามันบิลท์เพิ่มไม่ค่อยได้ ต้องใช้คอนซิลเลอร์เพิ่มเฉพาะจุดเอาค่ะ เรื่องความคุมมันทำได้น้อย แต่ว่าน่าสนใจตรงเรื่องความติดทน ใส่แมสก์ก็แทบไม่คราบและไม่ค่อยติดแมสก์ ในชีวิตประจำวันถ้าใช้ตัวนี้ส้มจะลงแป้งฝุ่นบางๆนะคะ ข้อเสียคือแห้งไวมากๆ หมดเร็ว ส้มไม่แนะนำให้แกะฟอยล์ที่ปิดตัวรีฟิลมาจนหมดนะคะ ลองแกะให้คารีฟิลไว้ทำให้แห้งช้ากว่า แต่อาจจะใช้ลำบากขึ้นนิดนึงค่ะ

It cosmetics Your Skin But Better CC Cream with SPF 50


เป็นซีซีที่เคยเป็นตำนาน บตบกชอบกันเยอะมากๆแต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยฮิตแล้ว แต่ก่อนส้มว่าเนื้อเค้าบางเบามากๆ แต่ว่าพอวงการรองพื้น ซีซี พัฒนาส้มว่าเค้าไม่ได้เนื้อบางอีกต่อไปละ อยู่ที่เนื้อกลางๆแต่ไม่ได้หนักหน้าจนไม่แฮปปี้ เพราะเนื้อเค้าหนากว่าทั้ง 4 ตัว ส้มคิดว่ามันทำให้เค้าปกปิดได้ดีที่สุด และบิลท์ได้ สำหรับส้มตัวนี้ไม่ได้คุมมันเท่าไหร่เลย แต่พอเหงื่อออก หน้ามีความมัน เค้าก็ไม่เป็นคราบนะคะ แล้วก็ให้งานผิวฉ่ำ โกลว์สวย ถ่ายรูปขึ้น แต่มีข้อเสียตรงที่ส้มใช้แล้วสีดรอปลง แต่ก็ขึ้นกับแต่ละคนนะคะ แถมเฉดสีเลือกยากๆมากๆอย่าโดนชื่อสีหลอกแบบส้ม5555 ต้องเลือกที่ร้านเท่านั้นจริงๆ อย่างหลอดนี้ส้มสั่งออนไลน์ผิวสีไปเยอะ เลยไม่หมดสักที แต่สีที่ถูกซื้อมาใหม่แปปๆหมดแล้วค่ะ

สรุป

  • โทนสี ในรูป Nami เบอร์, 02 L’oreal สี G1, Laneige เบอร์ 23n และ It cosmetics สี light (สีที่เข้ากับผิวจริงๆคือ fair นะคะ) 

  • การปกปิด It cosmetics > Nami > L’oreal > Lanige ตัว It cosmetics กับ Nami บิลท์การปกปิดเพิ่มได้ แต่ 2 ตัวหลังทำไม่ค่อยได้ค่ะ

  • ความฉ่ำ โกลว์ It cosmetics > L’oreal = Lanige > Nami แต่ละตัวต่างกันไม่มาก แต่ทุกตัวให้งานผิวที่ค่อนข้างสวยหมดเลยค่ะ ชอบบบบ

  • ราคาถูกสุดไปแพงสุด Nami > L’oreal > Lanige > It cosmetics

  • ความบางเบา Lanige > Nami > L’oreal > It cosmetics

  • การคุมมัน Nami ชนะขาดรอยเลยค่ะ ตัวอื่นแทบไม่คุมมันเลยแต่ให้ Lanige มากกว่า L’oreal กับ It cosmetics นิดนึงเพราะแทบไม่ติดแมสก์

แต่ละตัวก็มีความแตกต่างกัน ลองเลือกกันตามความชอบได้เลยนะคะ หวังว่าโพสต์นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังมองหารองพื้น ซีซี คูชั่นงานผิวสวยอยู่ หรือว่าใครที่กำหนดสนใจ 4 ตัวนี้อยู่นะคะ ถ้าใครเคยใช้ตัวไหนแล้วชอบเหมือนกัน หรือไม่ชอบ คอมเม้นต์คุยกันได้เลยยย ขอบคุณที่อ่านกันมาจนจบ เจอกันใหม่โพสต์หน้าค่ะ บั้ยบายยยยยยย


ssompchp

ssompchp

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ?
เป็นคนผิวผสม เป็นภูมิแพ้ คิดว่าตัวเองผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่สกินแคร์ที่ใช้จะเป็นสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

ส้มชอบแต่งหน้าแบบ make up no make up
ชอบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆทุกคนนะคะ ? ❄️

FULL PROFILE