แก้ปัญหากวนใจช่วงโควิด “สิวที่คาง” แก้ได้ใน 15 นาที ด้วย SkinX

53 15
WITH <strong>SkinX</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ  พี่ๆน้องๆ ชาว Jeban ทุกท่าน  กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิว เล่าเรื่อง ประสบการณ์หาหมอออนไลน์ กระทู้แรกของเรา หลังจากที่ด้อมๆมองๆ  เป็นผู้อ่าน ติดตาม Jeban มาตั้งแต่ยังสาวว

ก่อนอื่น ขอเริ่มด้วยการแนะนำตัวเองนะคะ ขอเรียกตัวเองว่า "ดานิ" เราเป็นผู้หญิงทำงาน กำลังเข้าสู่วัยกลางคน 30++ ที่รักสวยรักงามในระดับปานกลาง เป็นคนขี้เกียจบำรุงผิว แต่ไม่ชอบให้หน้ามีสิว (เวลาลูบหน้าแล้ว ไม่เรียบเนียน มีตุ่มขึ้น จะจิตตก 555) ในขณะเดียวกันชอบพวก innovation และ เทคโนโยลี รวมถึงทำงานในด้าน Health tech มานานหลายปีค่ะ

วันนี้ ดานิ จะขอมารีวิว SkinX App ตัวช่วย แก้ปัญหากวนใจที่มีมานานตลอดปี ในช่วง COVID และเชื่อว่าเพื่อนๆคงเป็นเหมือนกัน นั่นก็คือ…. ปัญหาสิว สิวที่คาง รอบปาก ที่เกิดจากการใส่แมส์กทุกวัน (และไม่รักษาความสะอาดให้ดี -_-'') นั่นเอง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เรารู้จักแอป นี้มาสักพักแล้ว เคยลองใช้ 2 ครั้ง เมื่อสามเดือนก่อน เพื่อปรึกษาหมอให้หม่าม้าที่เป็นผื่นคันที่ก้น และไม่รู้จะปรึกษาใคร เลยลองปรึกษาหมอออนไลน์ดู ใช้แล้วหม่าม้าประทับใจมาก แต่ส่วนตัวไม่เคยได้ลองหาหมอ รับยา ผ่านแอปนี้จริงๆจัง เพราะไม่ค่อยมีปัญหาสิว แต่ตอนนี้ใส่แมสก์ทุกวัน สิวเริ่มบุกที่คาง ไม่มีทีท่าว่าจะหาย ><'' สิวรอบคาง มันผลัดกันขึ้น ทายาไปตุ่มนี้ยุบ ตุ่มนั่นพอง แล้วก็ทิ้งรอยแดง เป็นจุดๆ ทิ้งไว้คางของเรา จนเริ่มคิดอยากกำจัดปัญหากวนใจนี้ให้หายขาดไปซักที

และแล้ว SkinX ก็โผล่ขึ้นมาในความคิดอีกครั้ง ... ขอลองปรึกษาหมอ ให้หมอสั่งยาแก้สิวให้ดีกว่า ราคาคงไม่ต่างจากซื้อร้านขายยาเท่าไหร่ แถมมีผู้รู้แนะนำ และก็ไม่ต้องเดินทางไปไหนด้วย ให้เค้ามาส่งที่บ้าน ง่ายดีแฮะ ปะ ไปลองดูกัน ว่าเดี๋ยวนี้หาหมอสิว ออนไลน์ จะง่ายแค่ไหน ดานิจะรีวิวอย่างละเอียด ทุกขั้นตอนเลย……ลุยยยยย

เริ่มต้นก็ เปิดแอป SkinX ใครไม่มี สามารถดาวน์โหลดได้จาก App store หรือ Play store เซิท SkinX ได้เลย แอปรองรับการใช้งานทั้งระบบ Ios และ Android หากเข้าครั้งแรก ระบบจะให้กรอกข้อมูล Register และ รับ OTP เมื่อ Login เสร็จ จะเจอหน้าตาแบบนี้

จากนั้น เราก็ไปกดที่ Tab พบแพทย์ ด้านล่าง เลือกหมวดหมู่ที่การรักษารักษา ที่ต้องการ นั่นก็คือ สิวววว ระบบจะขึ้นรายชื่อคุณหมอที่ออนไลน์อยู่ พร้อมข้อมูลที่สำคัญ เช่น รพ.ที่ออกตรวจประจำ/สาขาเฉพาะทาง /ราคาต่อ 15 นาที /และคะแนน รีวิว จากลูกค้า ขอบอกก่อนว่า ในแอปนี้ มีคุณหมอออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะ และมีคุณหมอให้เลือกหลายคนมากๆ ตอนนี้เป็นเวลา เที่ยง 45 ของวันเสาร์ มีคุณหมอออนไลน์พร้อมคุยเกือบ 10 คนได้

และแน่นอน เลือกหมอก็เหมือนเลือกคู่ หัวเราะ เราก็ต้องเลือกจาก หน้าตาน่ารัก ถูกใจเป็นอันดับแรก ><’’ และได้รับคะแนนรีวิวสูงๆเป็นอันดับสอง เพื่อมั่นใจว่าคุณหมอจะดูแล รักษาสิวน้อยๆ และ อธิบายเราได้อย่างดี
หลังจากไถๆ เลือกๆ มาซักพัก ก็ตกลงปลงใจ เลือกคุณหมอแจน ที่ดูหน้าใสและใจดี เมื่อกดเข้าไปที่ชื่อคุณหมอแจน ก็จะเจอรายละเอียดที่ลึกขึ้น รวมถึง รีวิวจากคนไข้ แบบนี้

อ่านรีวิวละ คอนเฟิร์ม! น่ารักใจดี อธิบายเก่ง ไปต่อกันเลยจ้า ด้วยการ กดปรึกษาแพทย์ทันที ^o^

อ่า หน้าถัดมา ยังไม่เจอหมอแหะ เอ่อ ระบบเค้าก็ออกแบบมาดีนะ ให้ใส่อาการ ประวัติการแพ้ยา มีให้ถ่ายรูป Close Up บริเวณที่เป็นสิวด้วย ดานิเลือกถ่ายรูปบริเวณผิวหน้า ระบบก็ pop up ออโต้เข้าโหมดถ่ายรูป พร้อมบอกให้เราหันตรงๆ …แชะ หันซ้าย…แชะ หันขวา…แชะ ครบทุกมุม อ่ะ แถมรูป สิวตรงคางไปด้วยยเลย หมอจะได้เห็นชัดๆ ว่าแต่ทำไมกล้องเห็นรูขุมขนชัดจัง ><

ใส่ข้อมูลครบ กดพบแพทย์ออนไลน์ ไปพบคุณหมอแจน ของเรากันเล้ย

Pop up ระบบบอกว่ารอ ซักครู่ 2:30 นาที .......ติ๊กต้อกๆ…....
คุณหมอกำลังอ่านข้อมูลผิวดานิอยู่แน่ๆ
...ผ่านไป ไม่ถึง 1 นาที...

คุณหมอมาแล้วจ้า “วันนี้คนไข้มีอาการสิวที่คางนะคะ ดูจากรูปแล้ว มีสิวอักเสบ และ สิวอุดตัน แอบมีรูปขุมขนกว้างที่ตรงแก้มม และอธิบายปัญหาสิวและผิวหน้าของดานิ อย่างละเอียด........”

ดานิได้คุยกับคุณหมอร่วมๆ 10 นาที คุณหมอดูหน้า ดูสิว และอธิบาย อาการ วิธีรักษา ดานิโชว์ ยาแต้มสิว ที่มีอยู่คือ Clinda gel และบอกว่าอยากได้ยาครบเซ็ท พร้อม moisturizer physiogel A.I. cream เพราะของเดิมหมดพอดี คุณหมอก็บอกได้ พร้อมสรุปยาที่จะจัดให้ครบชุด 1…2…3… (ซึ่งในส่วนนี้คุณหมอจะเขียนสรุปให้อีกครั้ง ขึ้นเป็นข้อความในระบบ เราจะได้ไม่ลืม)

เมื่อปรึกษาเสร็จเรียบร้อย ดานิขอบคุณคุณหมอ พร้อมบอกขอยาวันนี้เลย แบบว่า วัยรุ่นใจร้อนน >< คุณหมอแนะนำว่า ทางระบบจัดส่งยาค่อนข้างเร็ว หากไม่รีบวันนี้จริงๆ ใช้เป็นจัดส่งวันถัดไปก็ได้นะคะ ไม่เสียค่าขนส่ง ไม่เกินวันจันทร์ก็ได้แล้ว
ดานิแอบประทับใจ ในความที่คุณหมอ ไม่ยัดเยียดยา มีการถามว่ามียาอะไรอยู่บ้าง เพื่อที่จะจัดยาที่เรายังไม่มี ไม่ต้องซื้อใหม่ทั้งหมด รวมถึง แนะนำทางเลือกที่คนไข้ประหยัดที่สุด 😊

จบการสนทนากับคุณหมอ ระบบก็ pop up ว่าแพทย์กำลังเขียนผลการรักษาของดานิ ไม่นานเกินรอ เมื่อคุณหมอสรุปเสร็จแล้ว ไปจ่ายค่ายากันต่อ

เมื่อกดชำระค่าบริการ จะมีหน้าสรุปค่าใช้จ่าย พร้อมรายละเอียดยาทุกตัวที่จัดให้ ในหน้านี้ หากเราเปลี่ยนใจไม่รับยา เราสามารถเลือก “ไม่รับยาและหัตถการ” ได้ ก็จะเหลือเพียงค่าปรึกษาแพทย์ 250 บาท ซึ่งตอนแรกบิลออกมา 1720 บาท ก็ แอบคิดในใจว่า แพง >< พอไปดูรายละเอียด ดานิ มีสั่งครีม physiogel A.I. ไปนี่นา ราคาก็เท่ากับในร้านยาทั่วไป แต่อาจแพงกว่า shopee Lazada เล็กน้อย ส่วนยาตัวอื่น ลองเช็คราคาในเน็ตดูแล้วก็ถือว่าไม่ได้แพงกว่าเลย แถมมั่นใจได้ว่า ยาของแท้แน่นอน ก็โอเคนะ ถือว่าสมเหตุสมผล
( ปล. ในหน้านี้ หากเราเลือกไม่รับยา เราสามารถไปเลือกซื้อยาบางตัวที่ต้องการได้ ในแอป Tab ยา ก็จะได้ราคาเท่ากัน)

ในส่วน ขั้นตอนการชำระเงินตรงนี้ ก็จะคล้ายๆ E-marketplace ที่เราใช้กันประจำ คือ กดยืนยันการจ่ายเงิน เลือกการจัดส่ง ใส่ Code โปรโมชั่น (ถ้ามี) และเลือกวิธีชำระเงิน
ซึ่งการจ่ายเงิน ก็ทำได้หลายช่องทาง ดานิเลือก SCB easy ง่ายสุด เพราะขี้เกียจใส่ข้อมูลบัตรเครดิต >< พอกดยืนยัน แอป SCB ก็เด้งขึ้นมาให้จ่ายเงิน กดจ่าย 30 วิ เสร็จ กดสลับมาที่แอป SkinX จะเจอ ผลสรุปการรักษาอย่างละเอียด อย่างที่เห็นนี้ 😊 มันดีมาก ชอบ


เป็นอันครบจบกระบวนการหาหมอสิว ทั้งหมดทั้งสิ้น ใช้เวลาจริงๆ ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น เหลือแค่ รอรับยาที่บ้าน ชิลๆๆได้เลย

...ผ่านมาอีก 5 นาที.... ยัง! คุณยังได้รับบริการไม่จบเท่านั้น ดานิได้รับสายจากเภสัชกร โทรมาคอนเฟิร์มการสั่งยา พร้อมแนะนำวิธีใช้ยา พร้อมบอกว่า Tacking no. พัสดุยาสิวของดานิผ่านคุณ flash จะขึ้นในระบบหลัง 18:00 วันนี้ ไม่เกินวันจันทร์ได้รับยาแน่นวล แอบคิดในใจ มาดูกันว่ายาจะถึงวันไหน ฮิฮิ

....หลังผ่านมา 1 วัน... ดานิได้รับพัสดุแล้ว ในช่วง 14:00 น. ของวันอาทิตย์ เร็วกว่าที่คิดไว้แฮะ
เปิดมาเช็ค ได้รับยาครบตาม Order ละมีของแถมเป็นกิฟต์เซ็ท LA Roche posay อันจิ๋ว ด้วย


สรุป คหสต. หลังการใช้งาน Skinx ในครั้งนี้

ข้อที่ชอบ
  • · หมอน่ารัก ใจดี อธิบายดี ถามได้โดยไม่ต้องเกรงใจ
  • · หมอหน้าตาดี มีให้เลือกหลายคน 5555
  • · ไม่ยัดเยียดขายยา เราเลือกเองว่าจะซื้อยาหรือไม่ซื้อก็ได้
  • · ราคาไม่แพง จ่ายแค่ค่าแพทย์ 250 บาท สำหรับคนที่หาต่อเนื่องเห็นในแอปเค้ามีเป็นแพ็กเกจ 3 ครั้ง 500 ถูกลงไปอีก
  • · เรามีเวลาตัดสินใจก่อนจ่ายเงินซื้อยา เพื่อเทียบราคาในระบบกับร้านออนไลน์อื่นๆ จะได้ซื้อได้คุ้มค่าที่สุด
  • · มีเภสัชโทรติดตาม เพื่ออธิบายการใช้ยา เราจะให้อธิบาย หลังรักษาเลยหรือตอนได้รับยาแล้ว ตอนไหนก็ได้
  • · ได้รับยาเร็ว แม้จะเป็นโหมดส่งฟรี
  • · ระบบค่อยข้างเสถียร ไม่ error ไม่มีหน้าค้าง
ข้อที่รู้สึกขัดใจ
  • · หน้าแอปตอนจ่ายเงิน SCB สำเร็จ มันไม่เด้งกลับมาที่แอป SkinX เราต้องกดสลับเอง
  • · หน้ารอสรุปผลการรักษา หลังจ่ายเงิน ใช้เวลาประมาณ 3 นาที แต่ขี้เกียจรอ น่าจะบอกว่าให้กลับมาดูใหม่ก็ได้ ใน 5 นาที
  • · หน้ากล่องข้อความ มีข้อมูลในข้อความมาก เข้าไปอ่านตอนแรกละงง ><’’
  • · เราไม่ชินกับคุณหมอเวลาใส่ชุดอยู่บ้าน มันเหมือนคุยกับเพื่อนสาว ดูชิวๆมากกว่า ไม่เหมือนคุยกับหมอเวลาไปคลินิก
  • · มีการนัดพบติดตาม อาการ อีกครั้งในอีก 1 เดือน เราสิวไม่เยอะ คิดว่าคงไม่ไปตามนัด

ขอสรุปอีกที
ดานิชอบแอปนี้ ใช้ดี ใช้เถอะ อยากบอกต่อ ใช้มาหลายครั้งแล้ว แบบจ่ายเงินเองนะ
อยากให้คนที่มีปัญหาสิว อยากหาหมอผิวหนัง อยากสวย แต่ขี้เกียจ ได้เริ่มลองใช้แอป SkinX

ตอนนี้ เทคโนโลยีพัฒนาไปไว แค่มีมือถือและมีเน็ต ก็หาหมอได้ทันที สวยได้ ไม่ต้องรอจ้า >0<

ดานิขอจบการรีวิวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในชีวิต มา ณ ที่นี้
หากการรีวิวมีข้อผิดพลาด ประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ เพื่อนๆแนะนำติชมการรีวิวได้เลยนะคะ
ขอบคุณเพื่อนๆ Jeban ทุกท่าน ที่อ่านจนจบ
ขอให้ทุกคนสวย หล่อได้ ไม่ต้องรอค่ะ ^^