Nail’s Day สปาเล็บแสนง่าย ยุคโควิด!!

45 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่าทุกคนน ห่างหายกันไปนานมากกกับการเขียนคอนเท้นท์ คิดถึงการเขียนคอนเท้นท์สุดๆ พอมีงานประจำแล้วแทบไม่ได้แตะเลย แต่ว่าอย่างที่ทุกคนรู้กันว่า นี่คือยุคแห่งการ Work from home ก็คงจะเบื่อ เฉา และมาพร้อมกับงานกองโตเพราะเจ้านายกลัวเราว่าง 55555  
เพราะฉะนั้น วันนี้!! เลยพาทุกคนมาทำเล็บสวยๆ สปาแบบกรุบกริบ ด้วยตัวเองในช่วงยุคโควิด แบบ Nail’s day! ไปดูกันเลยว่าจะใช้อปุกรณ์อะไร ใครมีไม่ครบไม่เป็นไร เพราะซินเองก็ไม่ได้มีอุปกรณ์เยอะ เอาเท่าที่มีละกัน เตรียมของพร้อมการทาเล็บด้วยการสปามือและเล็บ จากวัตถุดิบในครัวเรา!!
Step 1
วัตถุดิบ
เกลือ
มะนาว 1 Tbsp
น้ำอุ่น
.
.
.
ขั้นตอน
นำเกลือและมะนาวลงไปผสมในน้ำอุ่น คนให้เข้ากันดี แล้วจุ่มมือลงไป แช่ไว้ประมาณ 15 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด
Step 2
นำคัตตอนบัดมาขัดหนังรอบๆเล็บให้สะอาด
Step 3
นวดจมูกเล็บด้วยออยล์บำรุงหรือน้ำมันมะพราวสะกัดเย็น (ใช้ปริมาณน้อยๆ)
Step 4
ถ้าใครมีกรรไกรตัดหนัง สามารถตัดหนังส่วนเกินได้ แต่ซินไม่มีขอข้ามขั้นตอนนี้นะคะ
Step 5 ทาโลชั่นบำรุงมือและนวดเล็บ
Step 6 นวดให้ทุกอย่างซึมเข้ากันดี . . . ต่อไปมาถึงขั้นตอนการทาเล็บ!! เนื่องจากว่าปกติจะไม่ได้ค่อยทาสีจัดๆออกจากบ้าน แต่ช่วงนี้ไม่ได้ไปไหน เลยจัดสีแดงไปเลย และนีคืออุปกรณ์ที่ซินใช้นะคะ ในส่วนของยาทาเล็บก็จะใช้ของ OPI หมดเลยเพราะว่าสีเค้าดีจริง แทบไม่ต้องทาย้ำ สีชัด ติดทน
Step 1
ตะไบเล็บส่วนที่บิ่นหรือหักด้วยตะไบ อันนี้ซินใช้ตะไบ Crystal file ของ OPI ตะไบนี้ใช้ดีมากน้องจะเป็นอะคริลิค สวยงามมากชอบบ ไม่กล้าใช้เลย5555
Step 2 ทา Base Coat ตัวนี้รุ่น Infinite shine primer คือตัวนี้คุ้มมากเป็นรุ่นกึ่งเจล เพราะว่าน้องทำให้สีติดทนกว่าเดิม และสีแน่นเงาเหมือนไปทำเล็บเจลที่ร้านเลย คือปกติสีของ OPI ไม่ใช้เบสก็ติดแล้วนะ พอใช้อันนี้ สีคือติดแบบนานมากกกก ล่าสุดจะสองอาทิตย์แล้วยังอยู่ดีเลย55555
Step 3
และมาถึงนางเอกของงาน เป็นสีแดง The thrill of Brazil ธาตุไฟ แรงอีก แรงอีก!!! คือจะบอกว่าตัวนี้เป็นสีกึ่งเจล ทาง่ายมากกก ไม่ต้องใช้เครื่องอบเลย แห้งไวสุด แล้วที่สำคัญถ้าทาพลาด จะลบก็คือลบง่ายด้วยน้ำยาล้างเล็บปกติปาดแล้วออกเลย  
Step 4
ถ้าใครไม่พอใจสามารถทาย้ำอีก 2 รอบได้ค่ะ ส่วนตัวซินปาด 2 รอบบางๆ จบ สวย ชัดเจน
Step มาถึงขั้นตอนที่ชอบที่สุดก็คือทา Top coat ค่า เย้ๆ ตัวนี้จะช่วยเพิ่มควมเงางามให้สีเล็บและปกป้องสีให้ติดนานขึ้นอีก ชอบขั้นตอนนี้ พอทาเสร็จเหมือนทำที่ร้านเลยค่ะ  
เย้ เสร็จแล้วค่ากับ Nail’s day จริงๆแนะนำว่าสปามืออาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง แล้วเว้นหนึ่งวันให้ทุกอย่างซึมแล้วค่อยทำเล็บนะคะ เพราะความมันของครีมและออยล์ที่เราใช้จะทำให้สีติดทนนานน้อยลง หรือถ้าใครไม่อยากรอก็สลับขั้นตอนทาออยล์และครีมมาทาหลังทาสีเล็บเสร็จแล้วก็ได้นะคะ และนี่คือเล็บที่ทำเองค่าา อาจจะไม่ได้สวยมาก 5555 ปกติทำเล็บเองคือเลอะเทอะตลอด แต่ว่าชอบสีของ OPI มากกกกเงาเหมือนทาเล็บสีเจลเลยค่ะ สวยมากกกก  


Cindeixlla

Cindeixlla

สวัสดีค่า ยังไงฝากช่องทางต่างๆด้วยนะคะ
Facebook : Cindiexlla blog
Instagram : Cindiexlla
Youtube : Cindiexlla

FULL PROFILE