ถ่ายรูปที่บ้านยังไงให้ไม่น่าเบื่อ!

45 17

ฮาโหลทุกคนนน ช่วงนี้กักตัวอยู่บ้านแบบยาวๆ ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน รูปที่ถ่ายไว้ก็ลงจนหมดแล้ว เราเลยไปหาไอเดียถ่ายรูปที่บ้านมาฝากทุกคนกันค่าาา

1. Prop ของกินช่วยได้

หลายคนอาจเจอปัญหา ถ่ายรูปแล้วรู้เก้ๆ กังๆ ไม่รู้ควรวางมือตรงไหน ทำหน้ายังไง จะบอกว่าของกินช่วยได้จริงๆ ค่ะ เพราะจะช่วยเพิ่มสีสันและลูกเล่นให้เราได้อีกเยอะ หมดปัญหาไม่รู้จะวางมือไว้ตรงไหน ก็ถือของกินซะเลย! ใครชอบสั่งชานม ซื้อขนม กินซีเรียล หรือของกินที่มีสีสันหลากหลาย ช่วยเพิ่มมู้ดน่ารักสดใสให้เราสุดๆ

2. Mirror Selfie

ใครเป็นเหมือนกันบ้าง ที่เห็นกระจกทีไรต้องยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายทุกที! 5555555 ไม่ว่าจะกระจกในห้องน้ำ ห้องนอน ห้องแต่งตัว โต๊ะเครื่องสำอาง ถ่ายได้ทุกที่ ถ่ายให้เห็นทั้งหน้า ครึ่งหน้า หรือปิดหน้า ก็ย่อมได้ อันนี้ต้องอาศัยมุมที่เรามั่นใจนิดนึงนะคะ เอียงไปจนกว่าจะได้มุมที่ชอบเล้ย!

3. มีอะไรก็ถือไว้แก้เขิน

การมี Prop ในการถ่ายรูปช่วยให้เราดูไม่เก้ๆ กังๆ ปล่อยใจสบายๆ ได้เลยค่ะ 55555  พอมีแล้วจะช่วยให้เราคิดท่าโพสต์ไปได้เรื่อยๆ เลย ปิดหน้านิดๆ เพิ่มกิมมิคให้ตัวเอง

หรือถ้าใครอยากปิดทั้งหน้าก็ลองใช้หนังสือที่มีอยู่ บอกเลยว่าดูน่าสนใจขึ้นไปอีก จัด Prop ด้านข้างให้มีโทนสีที่เข้ากันก็ช่วยน้า

4. ไฟโรเซ่ต้องเข้า

ถ่ายรูปในห้องธรรมดาๆ อาจจะน่าเบื่อไปแล้ว ลองหาไฟหลากสีหรือไฟโรเซ่ที่ฮิตๆ กันช่วงนี้ มาใช้ในการถ่ายรูปของเรากันค่ะ จะสาดแสงไฟแบบเต็มๆ แล้วให้เราอยู่ตรงกลาง หรือจะเอาแค่ครึ่งเดียวผ่านตัวเรานิดๆ ก็แอบน่ารักปนเซ็กซี่หน่อยๆ  เหมือนกันน้า หรือจะใช้เป็น Backlight ไม่ต้องผ่านตัวเรา แค่ใช้เป็นแสงพื้นหลังเราก็ได้ค่ะ

5. โพสต์ท่าไปตามฟีล

เราไปเจอทริคการถ่ายรูปเองโดยไม่ต้องใช้ Prop อะไรให้มากมาย เพียงแค่ต้องใช้สีหน้าและสองมือของเราให้เข้ากันเท่านั้น! 555555 ความยากมันอยู่ที่เราจะดึงฟีลออกมายังไงให้เป็นไปตามที่เราต้องการ แต่เราเชื่อว่าพลังแห่งความมั่นใจในตัวเราช่วยได้!! บางครั้งแรกๆ อาจจะยาก แต่พอเราบิ๊วตัวเองไปได้สักพักจะเริ่มลื่นไหล อาจจะต้องถ่ายเยอะหน่อย ถ้ารู้สึกเมื่อยหรือเกร็งมากต้องหยุดพักก่อนน้าาา อิอิ

หวังว่ากระทู้เราจะเพิ่มไอเดียในการถ่ายรูปให้ทุกคนได้น้า อาจจะตั้งกล้องถ่ายเองได้ แต่บางอย่างคงต้องให้คนใกล้ตัวช่วยถ่ายหน่อยนะคะ 

ส่วนตัวเราเวลาถ่ายรูปก็ชอบหาเรฟไว้เหมือนกันเลยอยากมาแบ่งปันเพื่อนๆ ด้วย 

คราวหน้าเราจะเอามาฝากอีกน้าา หวังว่าจะชอบนะคะ <3


cakeko

cakeko

Hello~ สวัสดีค่ะทุกคนนน ヾ(◍’౪`◍)ノ゙♡
เราชื่อเค้กโกะนะคะ 🧸🍯
ถ้ามีอะไรที่ใช้แล้วชอบ เราจะมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวจีบันกันบ่อยๆ เล้ย ꒰◍ᐡᐤᐡ◍꒱🤍

line: cake.ko

FULL PROFILE