มาอัพเดท Skincare ปี 2021 สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายกันจ้า💗💗

38 13
WITH <strong>Peurri (เจลแต้มสิว)</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

มาอัพเดทสกินแคร์ช่วงเป็นสิวกันดีกว่า😬


ช่วงนี้เมนเราใกล้มาค่ะ บวกกับทำงานหนักมากแทบไม่ได้นอน และยังต้องใส่แมสตลอดเลยทำให้สิวเราขึ้นค่อยข้างเยอะโดยเฉพาะบริเวณรอบปาก โดยเฉพาะสิวอักเสบและสิวผดคือมาตรึมมาก เลยจะมาฮาวทูว่า เราดูแลผิวหน้าตัวเองตอนช่วงเป็นสิวยังไงบ้าง💗💗

ก่อนอื่นเราต้องบอกทุกคนก่อนว่า เราเป็นคนผิวมันค่ะ💦 บวกกับเราเป็นคนเหงื่อออกเยอะและแพ้ง่าย แต่เรามีข้อดีตรงที ผิวเราจะไม่ค่อยมีปัญหาหลุมสิวเลย ไม่ว่าเราจะมือบอนแคะแกะเกาแค่ไหน🤣 แต่อันนี้เพื่อนๆห้ามทำตามนะ ไม่ควรอย่างยิ่ง😝


ปกติเราเป็นคนแต่งหน้าตลอด ต่อให้อยู่บ้านเราก็เป็นคนแต่งหน้าถ่ายรูปเล่นในห้องตัวเอง แต่เราเป็นคนล้างหน้าสะอาด ขั้นตอนการล้างหน้าเราจะเยอะ แต่ถ้าช่วงที่เป็นสิวหรือหน้าแหกเราจะงดแต่งหน้าเลย แล้วงดสกินแคร์ต่างๆที่ใช้อยู่ด้วย เพราะเอาจริงๆคือเราไม่รู้ว่ามันจะหนัก หรือเข้มข้นเกินไปทำให้สิวเห่อกว่าเดิมมั้ย ทีนี้เราเลยจะมาแชร์ว่า เราใช้ตัวไหนอะไรยังไงบ้างกันนะ ✨💕


เราเริ่มจากที่เช็ดหน้าล้างเครื่องสำอางค์ คือขอบอกทุกคนว่า ต่อให้เราอยู่บ้าน เราก็เป็นคนทาครีมกันแดดที่หน้า หรือต่อให้เพื่อนๆไม่ทา ก็ขอย้ำว่าการใช้คลีนซิ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก จะแต่งหรือไม่ แต่ก่อนล้างหน้าตอนเย็นเราจะเช็ดคลีนซิ่งตลอด ตัวที่เราใช้จะเป็น


Nivea micellar water

ซึ่งตัวนี้เนี่ยเราใช้มาประมาณ 3 ขวดแล้ว ชอบมากกกกกกกก รู้สึกเช็ดสะอาดแล้วก็ตัวนี้จะช่วยเรื่องเครื่องสำอางค์ตกค้างบนในหน้า แล้วก็ไม่มีแอลกอฮอล์ และถูก❗️เทไปชุ่มๆสำลีแล้วโปะไปเลยไม่ต้องหวง เช็ดดีมาก วัตสันมีขาย ใช้สิทธิแลกซื้อได้นะ🌚🌝 


อย่างที่บอกว่าช่วงเป็นสิวเราจะไม่แต่งหน้าดังนั้นใช้แค่ตัวไมเซลล่าเช็ดก็เรียบร้อย แต่ถ้าวันปกติ แต่งหน้าขั้นตอนการเล็ดหน้าจะต้องมากกว่านี้🤣 


ทีนี้เรามาจัดการกับสิวอุดตันก่อน คือเราจะละลายหัวสิวด้วย Benzac


คือเรามีพวกสิวอุดตันด้วยบริเวณจมูกกับรอบปาก ปกติเราจะทาไว้ 10-15 นาที ก่อนล้างหน้า แต่ถ้าเป็นมือใหม่ก็แนะนำว่าลองทาแค่ 5 นาทีก่อนนะคับ ตัวนี้ร้านขายยาปกติมีขายทั่วไปเลย 


ทีนี้ไปล้างหน้ากัน🧼 การล้างหน้า เราจะใช้สองตัว


ตัวแรกคือ Bifesta วิปโฟม สูตร Acne care สีเขียว

ตัวนี้เราใช้ตีฟองล้าง ไม่ก็ใช้กับเครื่องล้างหน้า ล้างนวดๆวนๆเน้นตรงที่เป็นสิวเสี้ยนสิวอุดตันเยอะหน่อย พอล้างตอนนี้เสร็จ 


อีกตัวที่ใช้ล้างอีกรอบก็คือ Acne-Aid สูตรสีแดงสำหรับคนผิวมัน 


ล้างดีมาก หน้าไม่เอี้ยด แล้วก็ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่รบกวนผิว ลดแบคทีเรีย ป้องกันการเกิดสิว หลายๆคนที่เป็นสิวส่วนใหญ่น่าจะรู้จักตัวนี้ดี😘 


เราจะบอกว่า ตัว Bifesta เราใช้ล้างตอนเย็น ควบคู่กับ Acne-Aid แต่ตอนเช้าเราใช้แต่ Acne-Aid นะคับ เพราะส่วนตัวเรารู้สึกว่า เรื่องความสะอาดในการล้างพวกสิ่งสกปกรก Bifesta ค่อนข้างดี เลยใช้หลังหน้าไปฝ่าฟันอะไรมาทั้งวัน แต่เรื่องลดสิว ทำให้สิวที่เป็นยุบ หรือเบาลง ตัว Acne-Aid คือช่วยมาก ตอนเช้าเลยใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียว✨💕 


ตัว Bifesta วัตสันมีขาย ส่วน Acne-Aid ไปร้านขายยาเลยคับ😄😄 


ลำดับต่อมา มาที่สกินแคร์กัน ทั้งเช้าและเย็นในช่วงที่เป็นสิวเราจะใช้แค่ เจลว่านหางจระเข้ อันนี้เป็นของเกาหลี

ที่เราใช้แค่นี้เพราะแม่เราเคยสอนว่าว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรที่ดีมากในเรื่อรักษาแผลและอื่นๆ บวกกับเราไม่อยากทาอะไรเยอะ อยากให้หน้าเราได้พัก แล้วสกินแคร์ส่วนใหญ่ก็จะมีพวกสารต่างๆมากมาย เราว่ามันหนักไปกับหน้าช่วงเป็นสิว เราเลยใช้แค่ตัวนี้ตัวเดียวเลยจ้า กระปุกเท่าบ้าน ทาได้ตั้งแต่หน้ายันตูด (ช่วยเรื่องรอยแตกตูดลายด้วย55555) ตัวนี้เราตุนไว้ตั้งแต่ตอนลดราคาในอีฟแอนด์บอย มีแบบมะเขือเทศด้วย กระปุกสีแดง😛


ถ้าเป็นก่อนนอนเราจะเพิ่มน้ำตบของ Hada labo สีชมพู เข้าไป

ตัวนี้เพิ่มเพื่อช่วยเรื่อง anti-ageing และเพิ่มความกระชับ เต่งตึงให้ผิว อันนี้ซื้อซูรูฮะ ทั้งเจลว่านและน้ำตบ แนะนำว่าแช่ตู้เย็นก่อนใช้ เพราะเวลาทาตอนเย็นๆมันสบายผิวมาก บวกกับ เจลว่านเรารู้สึกว่าก่อนนอนถ้าพอกไว้หนาๆ ตื่นเข้ามาสิวผดจะยุบหมดเลย🌿🌿 


ต่อมาหลังจากทาสกินแคร์ เราก็จะแต้มยาแต้มสิว มีหลักๆอยู่สามตัวที่ชอบมากกกกกก ต้องมีติดโต๊ะ💗💗 


คือเราจะมีสองแบบ แบบแรกคือวันที่ออกไปข้างนอก แล้วต้องใส่แมส วันแบบนั้นเราจะใช้แค่ Clinda-M ซื้อจากร้านขายยา

เป็นยาแต้มสิวที่เป็นน้ำเลย ใช้ดีมาก ทาแล้วแห้งไปเลย แล้วแปะด้วยแผ่นดูดสิวถ้ามันมีสิวที่เห็นชัดบนหน้า หรือสิวมันอยู่ใต้แมส ตัวนี้อย่างที่บอกเพราะมันแห้งไปเลย เลยจะสามารถทาครีมกันแดดทับได้ 


กับอีกแบบคือ วันที่อยู่บ้าน ไม่ใส่แมส ไม่ออกไปไหน ก็จะมีสองตัว คือ Pair หลอดเงินๆฟ้าๆ

อันนี้คือดาราเกาหลี ญี่ปุ่นใช้กันเยอะมาก ดูจากสภาพคือผ่านสงครามมาเยอะ🧐 


เราจะโบกไว้ตรงที่เป็นสิวผด กับทาตรงที่ผื่นขึ้นหน้าเพราะเราแพ้ฝุ่นง่าย ตัวนี้คือยุบในสามวัน ดีมากกกก ครีมไม่เหนอะ ไม่เป็นขุยเวลาทาอย่างอื่นทับ ชอบบบบบ อันนี้เราพรีมาจากญี่ปุ่น แต่คิดว่าตอนนี้น่าจะหาในไทยได้ง่ายขึ้นแล้วนะ


กับอีกตัวที่ชอบ เราใช้โบกตรงที่เป็นสิวอักเสบ เน้นว่าโบก ฉะนั้นต้องระวังหน้าไปเปื้อนอย่างอื่น เป็นเจลแต้มสิวของ Peurri

พอโบกๆทิ้งไว้ประมาณวันนึง สิวที่เจ็บๆบวมๆ มันจะหายเจ็บ คือเราจะมีพวกสิวอักเสบที่หัวยังไม่ออกมา กดสิวก็ไม่ได้ ถ้าหาหมอก็คือต้องฉีดเอา ซึ่งตอนนี้คลีนิกปิดนะ555555 เราเลยใช้ตัวนี้แหละโบกพูนๆ วันเดียวจะหายเจ็บ ประมาณ 3-4 วันสิวจะยุบขึ้นอยู่กับขนาดของสิว ตัวนี้ก็ใช้ดีมากๆเหมือนกัน มีที่วัตสัน เราเพิ่งรู้จักและประทับใจ ฮาาาา🤩 


และอีกไอเทมที่บอกไปตอนแรกคือ แผ่นดูดสิว ถ้าวันนั้นเพิ่งสิวขึ้น หรือเพิ่งมือบอนแกะ บีบสิวเล่นมา หรือมีสิวที่ปูดขึ้นมา หรือเราต้องออกไปข้างนอก ที่ต้องเจอควัน เจอฝุ่น ใส่แมส ก็คืออย่างที่บอกว่าเราใช้แผ่นดูดสิวแปะ ส่วนยี่ห้อเราใช้สลับๆไปเรื่อยๆยังไม่มีอันไหนโดนใจแบบต้องหยุดที่ตัวนี้ แต่ตอนนี้ใช้ของ Nexcare อยู่

ซึ่งก็ดี เพราะการแปะไว้มันช่วยให้พวกสิ่งสกปรกไม่เข้ามา แล้วก็ดูดของเหลวออกจากสิวทำให้สิวยุบไว หาได้ที่ 7-11 ทั่วไป 


หมดแล้ว สำหรับอัพเดทสกินแคร์รูทีนตอนเป็นสิว คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆหลายๆคน และใครที่อยากตำตามก็ไปตามซื้อไอเทมเหล่านี้ได้เลยนะ ถูกทุกตัว ไม่มีตัวไหนแพงเลย ราคานักเรียน นักศึกษาใช้ได้ สบายมากค้าบ🧖🏻‍♀🙆🏻‍♀