แชร์ประสบการณ์! “รักษาสิวหน้ากาก” ด้วยตัวเอง สิวหาย ไม่ทิ้งรอย!!

38 16


ในนี้ใครไม่เคยแพ้แมสก์ หรือว่าไม่เคยเป็นสิวหน้ากากเลย เอาจริง คือแต้มบุญสูงมากเลยนะ เพราะยากมากคนที่ใส่แมสก์แล้วจะไม่เป็นสิวอะ พวกแกทำบุญด้วยอะไร๊!!!


ตามหัวข้อ เดี๋ยววันนี้มาพูดถึงเรื่องสิวหน้ากากกัน เชื่อว่าหลายคนเป็นกันเยอะแน่นอนช่วงนี้ เพราะเราใส่แมสก์กันมาแบบ.. ยาวนานมาก บางคนใส่ทุกวัน บางคนใส่ทั้งวันเลยก็มี ..ช่วงนึงเราเคยแพ้แมสก์จนเป็นสิวหนักเลยเหมือนกันทุกคน แต่ตอนนี้สิวหน้ากากหายเกือบหมดแล้วนะคะ เพราะมาหลัง ๆ มานี่ดูแลผิวตัวเองมากขึ้น ทั้งมาร์คหน้า ดีท็อกซ์ผิว ทำความสะอาดผิว คือทำมาหมดเลย วันนี้เราเลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวกับวิธีรักษาสิวหน้ากากด้วยตัวเองกัน ใครเป็นสิวหน้ากากเยอะ ๆ หรือใครหาวิธีรักษาสิวอยู่ แนะนำเลย! สิวหายเร็วจริง



ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ช่วงหลัง ๆ มานี่เราใส่แมสก์เกือบทั้งวันเลยทุกคน เพราะว่ายังต้องออกไปทำงานข้างนอกอยู่ บางวันไปที่ที่คนเยอะ ๆ หน่อย ใส่แบบสองชั้นเลยก็มี ..สิวหน้ากาก สิวอุดตัน หรือพวกผดเล็ก ๆ ก็เลยขึ้นเยอะเลยช่วงนั้น ..ด้วยความที่ใส่แมสก์แล้วผิวมันอับชื้นทั้งวัน แล้วก็น่าจะเป็นเพราะว่าหลังจากถอดแมสก์เราอาจจะล้างหน้าไม่สะอาด สิวมันก็เลยขึ้นเยอะเลย ..ละที่หงุดหงิดคือเป็นคนที่ชอบจับหน้า ลูบหน้า แล้วก็บีบสิวอะ สิวมันก็เลยเห่อไปกันใหญ่เลยทีนี้!! ...แต่ช่วงที่ผ่านมาพอดีไปเจอวิธีการดูแลผิว แล้วก็การรักษาสิวหน้ากากในเพจ ๆ นึงมา หลัง ๆ ก็เลยดูแลผิวตัวเองมากขึ้น เพราะกลัวมันจะพังไปมากกว่านี่ เลยอยากบอกต่อวิธีดูแลผิว แล้วก็วิธีรักษาสิวหน้ากากด้วยตัวเองกัน เอาไปลองทำตามกันได้เลยนะทุกคน ง่ายนิดเดียวเลย...



อะ เริ่มเลย ...ทุกวันหลังจากกลับมาถึงบ้าน เราจะรีบกลับมาล้างหน้าเลย อันนี้เป็นสิ่งที่ควรทำทุกวันเลยนะคะถ้าไม่อยากเป็นสิว กลับมาถึงบ้านเราถอดแมสก์ออกเป็นอย่างแรกเลย เสร็จแล้วรีบล้างมือให้สะอาด แล้วก็ใช้ตัวคลีนซิ่งมาเช็ดผิวหน้า ...ขั้นตอนนี้ขาดไม่ได้เลยนะทุกคน เพราะว่าออกไปข้างนอก เจออะไรมาเยอะมาก เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งเราว่าเป็นวิธีทำความสะอาดผิว แล้วก็ช่วยรักษาสิวหน้ากากได้ดีเลย คลีนซิ่งช่วยได้เยอะเลยเรื่องสิว หลังจากเช็ดผิวเสร็จ ล้างหน้าต่อเลยนะคะ เวลาล้างหน้าอาจจะเลือกใช้เป็นสบู่หรือโฟมล้างหน้าก็ได้ อันนี้แล้วแต่สะดวกกันเลย แต่ต้องเป็นตัวที่อ่อนโยนกับผิวจริง ๆ เพราะว่าช่วงเป็นสิวผิวจะบอบบางมาก โดนอะไรนิดหน่อยนี่แพ้ได้ง่าย ๆ เลยนะคะ ผิวเราแพ้ง่ายเหมือนกันช่วงที่เป็นสิวเยอะ ๆ ...ถ้าเกิดใครเผลอไปใช้ตัวแรง ๆ นี่สิวอาจจะเห่อได้เลย ...ส่วนตัวที่เราใช้ เราเลือกใช้เป็นสบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่ใช้ล้างหน้าสดสิวโดยเฉพาะนะคะ เป็นสบู่ของ bk ที่ใช้ตัวนี้เพราะว่าเป็นคนค่อนข้างผิวมัน ตัวนี้ลดมัน ลดสิว แล้วก็ใช้ล้างหน้าได้ดีเลยนะคะ ใครหน้ามันมาก ๆ แนะนำเลย



ล้างหน้าเสร็จแล้ว เราจะมาร์คหน้าต่อเลย มาร์คหน้าที่ใช้ เราจะใช้มาร์คหน้าตัวที่ช่วยลดสิวได้โดยเฉพาะนะคะ แล้วมาร์คประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ....เราใช้เป็นมาร์คสิวของ bk BK Acne Balancing Mask ...ที่เลือกใช้มาร์คหน้าตัวนี้ก็เพราะว่า ตัวนี้เป็นที่มาร์คหน้าที่ช่วยลดสิวโดยเฉพาะอะทุกคน เวลาใช้มาร์คหน้าตัวนี้ เอาความรู้สึกส่วนตัวเลยนะคะ เรารู้สึกว่าเหมือนเป็นมาร์คหน้าที่ช่วยดีท็อกซ์ผิวเอาพวกฝุ่น พวกสิ่งสกปรก แล้วก็ความมันออกจากรูขุมขนอะ มาร์คหน้าแล้วรู้สึกเลยว่าผิวสะอาดขึ้นจริง …ตัวนี้แนะนำเลยนะคะ เพราะเวลาเราใส่หน้ากากหรือออกไปข้างนอก ฝุ่นเกาะผิวเยอะมาก ละมาร์คหน้าตัวนี้ดีท็อกซ์ผิวได้ดีเลยนะ ใครที่เป็นสิวหน้ากาก รูขุมขนกว้าง สิวอุดตันสิวหน้ากากเข้าไปอุดตันในรูขุมขนเยอะ แล้วก็ใครที่หน้ามันมาก ๆ ตัวนี้เป็นมาร์คหน้าที่ทำความสะอาดผิว แล้วก็รักษาสิวได้ดีเลย



วิธีมาร์คหน้า ให้พอกมาร์คให้ทั่วหน้าเราเลยนะคะ พอกทิ้งไว้แบบนั้นเลย ประมาณ 20 นาทีล้างออก ตอนช่วงที่ใช้ครั้งแรก รู้สึกสบายผิวเลยนะคะ เพราะเวลามาร์คหน้าจะรู้สึกเย็น ๆ แล้วก็ที่เห็นได้ชัด ๆ เลย มาร์คหน้าของ bk ตัวนี้มันเห็นผิวดีตั้งแต่ครั้งแรกในเรื่องกระชับรูขุมขน ลดมัน ...สิวยุบนะคะ แต่แนะนำว่าใช้มาร์คหน้าแบบต่อเนื่องจะยุบเร็วมากขึ้น



หลังจากมาร์คหน้าเสร็จแล้ว จะบำรุงผิวด้วยครีมบำรุง แล้วก็สกินแคร์ต่อเลย เราจะเน้นไปที่สกินแคร์ที่ช่วยลดสิวโดยเฉพาะนะคะ และสุดท้ายคือใช้เจลแต้มสิวนี่แหละ แต้มตรงที่เป็นสิวเม็ดใหญ่ ๆ แล้วก็ตรงที่เป็นสิวผด เพราะช่วงที่แพ้แมสก์ สิวเม็ดใหญ่ ๆ นี่เยอะมาก ...ใช้เป็นเจลแต้มสิวตัวนี้เลย BK Clearel Gel ตัวนี้น่าสนใจตรงที่สิวยุบเร็วมากกกกกกก! ท้าให้ลองเลย! แต้มเจลแต้มสิวตรงที่เป็นสิวเม็ดใหญ่ ๆ เม็ดที่ปวดมาก ๆ ผ่านไปซักพักคือไม่ปวดสิวอะ เพราะเจลแต้มสิวตัวนี้ลดอาการปวดสิวเร็วมาก ละอีกซักพักสิวจากที่บวมแดงมาก ๆ ก็เริ่มยุบ เพราะเจลแต้มสิว bk ตัวนี้ เป็นเจลที่เหมือนเข้าไปเร่งสิวให้สุกเร็วขึ้นอะทุกคน สิวก็เลยหายเร็ว ยุบไว แล้วก็ไม่ทิ้งรอยสิวด้วยนะคะ ตัวนี้ให้ใช้ต่อเนื่องเลย จะใช้แต้มหรือใช้พอกทั้งหน้าเลยก็ได้ สิวหายแบบไม่ทิ้งรอยแน่นอน



แค่นี้เลยวิธีดูแลผิว แล้วก็วิธีรักษาสิวหน้ากากด้วยตัวเองง่าย ๆ ของเรา ถามว่านานมั้ยกว่าสิวจะหาย แบบ.. หายไปเลย! ของเราใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์นะคะ ...แต่จริง ๆ รู้สึกว่าหน้าดีขึ้นตั้งแต่ช่วงอาทิตย์แรกนั่นแหละ แต่ถ้าให้สิวยุบหายไปเลย ของเราใช้เวลาประมาณ 3 – 4 สัปดาห์ อันนี้ขึ้นอยู่สภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ บางคนใช้เวลาเยอะ บางคนก็แปปเดียวสิวหาย แต่สำหรับเรา 3 สัปดาห์ ก็ถือว่าสิวหายเร็ว ยุบไว แล้วนะคะ แล้วก็ตัวนี้ไม่ทิ้งรอยสิวด้วยเด้ออออ! 



แล้วก็จะสังเกตว่าทั้งเซ็ตเป็นของ bk หมดเลย ทั้งมาร์คหน้า สบู่ แล้วก็เจลแต้มสิว เพราะเอาจริง เราไปตามอ่านรีวิวในเพจมา เค้าจะเป็นเซ็ตรักษาสิวหน้ากากอะทุกคน แล้ว bk ก็คือช่วยแก้เรื่องสิวได้ดีอยู่แล้ว นี่ก็เลยโดนป้ายยาตามรีวิวมา ใช้เช็ตนี้แล้วก็ดูแลผิวด้วยวิธีของตัวเองไปด้วย ดีเลยนะคะ เห็นผลดีเลย ...ใครเป็นสิวหน้ากากอยู่อันนี้เราแนะนำเลย ทั้งสบู่ มาร์คหน้าลดสิว แล้วก็เจลแต้มสิว ...ที่สำคัญคือ ส่วนตัวเราผิวแพ้ง่ายมาก ยิ่งตอนที่เป็นสิว ใช้อะไรก็แพ้ แต่ทั้งมาร์คหน้า สบู่ แล้วก็เจลแต้มสิวทั้ง 3 ตัวเหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายนะคะ ไม่มีพวกสารเคมีที่อันตรายต่อผิวเลย ไม่แพ้แน่นอน ตามไปลองได้ ...ตัวมาร์คหน้า แล้วก็สบู่เราซื้อมาจากเซเว่น ส่วนเจลแต้มสิวซื้อจาก Watsons Online , Konvy ตามเลยยย... 



bbmatika

bbmatika

สวัสดีคร๊าาาา ฝากเนื้อ ฝากตัวด้วยน้าาาา เราเพิ่งหัดมารีวิวค่าา ^________^

FULL PROFILE