เติมอาหารให้ผมด้วยออย วิธีดูแลเส้นผมง่าย ๆ ที่คุณ(หลงลืมว่า)ทำได้เองที่บ้าน

43 15


ในเมื่อร่างกายของเรายังต้องการรับประทานอาหาร เพื่อช่วยดูแลสุขภาพร่างกายในทุก ๆ วัน นับประสาอะไรกับผมของเรา ที่ก็ต้องการ “อาหาร” ในการหล่อเลี้ยงสุขภาพผมเช่นกัน !


              เรื่องของ “ผม” นั้น มีหลาย ๆ เรื่องที่หลาย ๆ คนนั้นหลงลืมกันไปอย่างสนิทใจ เรื่องใหญ่ที่คนส่วนใหญ่หลงลืมกันก็คงไม่พ้นวิธีการดูแลเส้นผมที่อยู่ในชีวิตประจำวันอย่างการใช้แชมพูสระผมและครีมนวดผมแล้ว การใช้ออยใส่ผม ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการดูแลเส้นผมที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งการใช้ออยใส่ผมนั้นมีส่วนช่วยให้การให้อาหารผมได้ตรงตามความต้องการของผมของแต่ละบุคคลอีกด้วย ไม่ว่าผมของคุณจะมีสภาพอย่างไร ขาดหลุดร่วง แห้งชี้ฟู ออยก็ช่วยได้

อาหารผมก็เหมือนอาหารการกิน เลือกกินอย่างไร สุขภาพผมก็เป็นเช่นนั้น

________________________________________________


เมื่อเราอยากสุขภาพดี เราก็เลือกทานอาหารที่ดี ที่เหมาะกับร่างกาย ออยใส่ผมก็เช่นกัน ในปัจจุบันออยใส่ผมมีมากมายหลากหลายสูตรให้เรานั้นได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นสูตรสำหรับคนที่สภาพผมแตกต่างกัน อย่างผมเส้นเล็ก ผมเส้นใหญ่ ผมหยักศกและยังมีสูตรเฉพาะเจาะจงสำหรับความต้องการอีก อย่างผมขาดหลุดร่วง ผมชี้ฟู ผมไม่มีน้ำหนัก ผมไม่แข็งแรง ผมแตกปลาย เมื่อคุณทราบถึงความต้องการของผมแล้ว การเลือก “อาหารผม” หรือ “ออยใส่ผม” ก็เป็นเรื่องง่ายเหมือนเลือกอาหารทานเลยทีเดียว


ให้อาหารผมด้วยออยอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุด ?

______________________________________


ใช้ปริมาณพอเหมาะ อย่าชโลมมากเกินความจำเป็น ไม่ใช่แค่เฉพาะดูแลเส้นผมด้วยออยเท่านั้น เพราะอะไรที่มากเกินจำเป็นมักไม่ดีเสมอไป ให้คุณลองเริ่มจากการกดออยสัก 1 ปั๊มลงบนฝ่ามือ และนวดบริเวณมือให้ทั่วก่อน จากนั้นชโลมลงบนเส้นผมของคุณ ค่อย ๆ ลูบจากช่วงกลางลงมายังปลายผม หากไม่พอจึงค่อยเพิ่มปริมาณออยที่ใช้


ใช้ออยหลังสระผมเสร็จ สำหรับคนที่มีปัญหาผมพันกันหรือผมชี้ฟู การใช้ออยบำรุงผมหลังสระผม รวมไปถึงก่อนไดร์ผม จะมีส่วนช่วยในการทำให้ผมไม่พันกัน รวมไปถึงลดการชี้ฟูได้อีกด้วย


ใช้ออยอย่างสม่ำเสมอ การใช้ออยใส่ผมอย่างสม่ำเสมอนั้น จะช่วยให้ผมของคุณได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด และเติมเต็มความต้องการที่ขาดหายไปของผมคุณได้เป็นอย่างดี และหากคุณมีเวลาว่าง การใช้ออยใส่ผม ควบคู่ไปกับการใช้ทรีทเมตเม้นท์บำรุงผม สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เป็นอีกวิธีการดูแลเส้นผมที่ช่วยให้ผมของคุณสลวย เงางามแลดูสุขภาพดี


     

  อย่าลืมว่าผมก็เหมือนร่างกายของเรา หมั่นดูแลเส้นผมเหมือนดูแลสุขภาพ เท่านี้เส้นผมที่สวยงามก็จะอยู่กับคุณไปอย่างยาวนานตามที่คุณต้องการ



noeystar

noeystar

FULL PROFILE