มาแอ่ว ' เจียงใหม่ ' กันเต๊อะเจ้าา

76 29

สวัสดีเจ้าา

เมื่อปลายปีที่แล้ว เฟิร์สได้ลาพักร้อนไป เชียงใหม่ มาค่าา

ทริปนี้เน้นคาเฟ่และถ่ายรูปอีกตามเคย

ตามเฟิร์สไปกันเลยค่าา

มาเริ่มกันที่ มารอขึ้นเครื่องแต่เช้ามืดกันเลย

ทำไมต้องไฟล์ทเช้าขนาดนี้ เฟิร์สแพลนมาไว้แล้วว

เครื่องออกแล้วค่าา

พอมาถึงที่สนามบินเชียงใหม่

เฟิร์สก็ได้ทำการเช่ารถมาไว้ที่เรียบร้อยแล้ว

มาถึงก็มารอบริษัทรถมาส่งรถค่า

มาที่ร้านแรกของทริปนี้กันเลยค่ะ

ร้านนี้ตั้งใจมากค่ะ เพราะเราตัดสินใจบินไฟล์ทเช้ามืดเลย

เพื่อที่จะได้ไปถึงเชียงใหม่ ประมาณ 8 โมง

เพราะอยากไปทานอาหารเช้าที่ร้าน

' Sun rays '

อาหารเช้าร้านนี้เค้าจัดเซตมาแบบปังมากก

ใครจะมาตาม แนะนำให้มาแต่เช้านะคะ

เพราะช่วงสายคนจะแน่น แทบไม่มีที่นั่งแล้วค่ะ

เติมพลังด้วยอาหารเช้าเรียบร้อย

เฟิร์สจะพาไปเช็คอินสถานที่ฟินๆ วิวสวยบรรยากาศดี

เหมือนอยู่ต่างประเทศกันตือที่นี่เลย

' hillsbrough '

คาเฟ่บนหุบเขา

ที่มีจุดแลนมาร์คอย่างสวนสนริม2 ฝั่งทางเดินแบบนี้

ถ่ายรูปออกมาสวยเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยค่ะ

แนะนำให้ไปช่วงสายๆ เพราะคนจะไม่เยอะ และแสงกำลังดี

รูปจะออกมาละมุนมากค่ะ อย่าลืมเตรียมชุดเดรส กับพร็อพ

อย่างหมวกมาด้วยนะคะ เข้ากันสุดๆ ไปเลยค่ะ

ตกกลางวันพามาแวะทางอาหารกลางวันกันหน่อยค่ะ กับร้าน

' ฮ้านถึงเชียงใหม่ '

ร้านอาหารเหนือแต้ๆ แต่คนทุกภาคทานได้เจ้า

การันตีร้านนี้อร่อยมากค่ะ แนะนำให้สั่งเมนูขันโตก ชุดน้ำพริกอ่อง

น้ำพริกหนุ่มเค้านัว ปังมากค่ะ เฟิร์สทานน้ำพริกคนเดียวหมดถ้วยเลย

จบวันนี้ด้วยการเข้าพักผ่อนกันที่โฮสเทล

' Hidden garden hostel '

แนะนำให้เผื่อเวลามาเช็คอินตอนแสงยังไม่หมดนะคะ

เพราะที่นี่เป็นโฮสเทลที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ซิกเนอเจอร์เลยคือ

ห้องที่เปิดหน้าต่างออกไปเจอวิวสระน้ำแบบนี้เลยค่ะ

บอกเลยว่าที่นี่บริการประทับใจ ราคามิตรภาพ สะอาด

วิวดีถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอนค่ะ

วันที่ 2 ตื่นมาเช้านี้พาเข้าเมือง

ไปหากาแฟกับขนมปังร้อนๆ ทานกันค่ะ

เฟิร์สเลือกมาเป็นร้าน

' Groon  '

เข้าใจเลยค่ะว่าทำไมถึงชื่อร้านนี้ เพราะพอเดินเข้าไป

จะเจอกลิ่นหอมๆ ของขนมและกาแฟอบอวนไปทั่วร้านเลยค่ะ

ห้ามพลาดเลยคือเมนูขนมปังทรัฟเฟิล เบสออฟเดอะเบสเลยค่ะ

วันนี้เราเปลี่ยนที่นอนไปนอนที่โรงแรม

' Inside house '

โรงแรมสวยบรรยากาศดี พอเข้ามาเช็คอิน

ขณะรอพนักงานทำห้อง เราจะได้รับ complimentary

เป็นเซ็ต after noon tea แบบนี้เลยค่ะ

จัดมาสวยงามใหห้เรานั่งจิบชาชมบรรยากาศในสวน

และที่สำคัญขอสปอยเมนูอาหารเช้าของที่นี้ เป็นเซ็ตที่ฟินมากๆ

เค้าให้แบบจัดเต็มเลยที่เดียว

หลังจากเช็คอินเรียบร้อย

ก็พักผ่อนและเปลี่ยนชุดลงมาถ่ายรูปกับมุมต่างๆ ในโรงแรม

คอสตูมแนะนำเป็นชุดพริ้ว กรุยกรายจัดมาเต็มที่ค่ะ

ฟิลแบบบเจ้าหญิงในวังไปเลย

หลังจากได้รูปสวยถูกใจ ไหนชุดก็มาฟีลลูกคุณขนาดนี้แล้ว

เฟิร์สจะพาไปเช็คอินกันต่อที่ร้านอาหารริมแม่น้ำ

ที่สวยหรูสุดปัง บรรยากาศดีกับ

' Na nirand '

ที่นี่มีทั้งอาหารคาวหวานให้เลือกเลยค่ะ

เฟิร์สสั่งเป็นชุด hight tea แบบนี้มา ในเซ็ตมีทั้งของคาว

และของหวาน ผลไม้พร้อมเลยค่ะ

แอบกระซิบว่าที่นี้มีจัดดินเนอร์ให้ด้วยนะคะ

แต่ต้องจองมาล่วงหน้าก่อนนะคะ

จบวันกลับมาเช็คเอ้าที่โรงแรม แล้วขับรถยาวๆ

คืนนี้เราจะขึ้นไปนอนบนดอยกันค่ะ

วันที่ 3 ตื่นเช้ามาบนดอยมารับบรรยากาศบริสุทธิ์

และลมหนาวฟินๆ กันที่

' ม่อนเหนือ '

เฟิร์สเลือกนอนเป็นบ้านที่มีอ่างจากุชชี่หน้าห้องนะคะ

นี่ม่อนเหนือบรรยากาศดีมากค่ะ ห้องพักไม่เยอะมาก เงียบสงบดี

และมีจุดถ่ายรูปอย่างรังนกไว้ให้ด้วยค่ะ ทางรีสอร์ตน่ารักมากๆ

มีพร็อปเป็นตะกร้าดอกไม้ให้ด้วยค่ะ

ตื่นเช้ามาเจอวิวแบบนี้ต้องขอเก็บโมเม้นต์ไว้สักหน่อยค่ะ

และแน่นอนค่ะ มาถึงเชียงใหม่ทั้งที

ถ้าไม่มาสวนดอกไม้จะถือว่าพลาดมาก

จริงๆ ที่นี่มีหลายสวนให้เลือกเลยค่ะ เลือกเอาตามสะดวกได้เลย

แต่ถ้าเป็นสวนชื่อดัง แนะนำเลยว่าตื่นเให้เช้าที่สุดนะคะ

เพราะคนจะเยอะมากกกก กอไก่ล้านตัวค่ะ รอคิวกันไปจนถึงบ่ายก็มี

ช่วงเช้าจะดีที่สุดค่ะ ได้แสงที่ละมุนด้วย

ระหว่างทางลงจากดอยกลับเข้าเมืองพามาแวะ

คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นอย่าง

' Mori natural farm '

ที่นี่อาหาร ขนม เครื่องดื่มอร่อยมากค่ะไม่ผิดหวังเลย

ที่สำคัญยังได้รูปสวยสไตล์ญี่ปุ่นกลับไปด้วยค่ะ

ปักหมุดไว้เลยนะคะ มาลองสโลว์ไลฟ์จิบชา รับอากาศบริสุทธิ์

ฟินจนอยากจะหยุดเวลาไว้เลยค่ะ

กลับเข้ามาหาอะไรทานในเมือง

ก็พามาเก็บคาเฟ่กันอีกหนึ่งที่ ที่ๆ สายมินิมอลไม่ควรพลาด

อย่างร้านคาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาว เรียบแต่สดุดตาอย่าง

'  Yelloo  '

เฟิร์สมาตอนช่วงเย็น แสงกำลังสวยเลยค่ะ

ร้านนี้เค้าออกแบบตัวร้านให้ดึงแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะเลยค่ะ

ที่สำคัญทางร้านพิถีพิถันในเรื่องเมล็ดกาแฟมาก คอกาแฟไม่ควรพลาดค่ะ

วันที่ 4 พาไปเสพงานศิลป์ ที่ร้านเท่ๆคูลๆ อย่าง

' Graph  '

ร้านนี้เค้าตกแต่งสวยมากค่ะ

ให้บรรยากาศเหมือนเราอยู่ในพอพิธภัณฑ์ที่มีรูปภาพงานศิลป์รายล้อม

บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ใครที่อินแนวรูปวาดแวะมานั่งจิบกาแฟเพลินๆ

ตอนเช้าช่วงคนไม่เยอะ เป็นอะไรที่ฟินมากค่ะ

สายๆ แบบนี้ ก็พาไปดาดฟ้ากันค่ะกับคาเฟ่เล็กแต่อบอุ่น

และอยู่บนดาดฟ้ารับวิวเมืองเชียงใหม่อย่าง

'  Undo studio '

ทางขึ้นจะลึกลับซักหน่อยนะคะ แต่พอมาถึงรับรองว่าว้าวมาก

เค้ามีทั้งโซน indoor และ Outdoor เลย

หลังจากทานข้าวเรียบร้อย ขอเก็บกันอีกสักคาเฟ่ที่

'  8 day a week '

คาเฟ่โทนขาว น้ำตาล ใครชอบแนวนี้ไม่ควรพลาด

มาช่วงบ่ายนั่งโซนข้างนอกรับบรรยากาศก็เพลินมากค่ะ

ที่สำคัญชีสเค้กอร่อยมาก ต้องมาลองเลย

ติดใจมากแทบอยากจะซื้อกลับเลยค่ะ

สุดท้ายพามาเดินเล่นรอเวลาชึ้นเครื่องกันที่

' ถนนช้างม่อย '

จุดเข็คอินคือร้านกระเป๋าสาน

ที่แค่มาถึงก็จะรู้ทันทีเลยเพราะคนเยอะมากๆ ค่ะ

ถ่ายรูปกันเสร็จอย่าลืมสนับสนุนคุณลุงคุณป้าแถวนั้น

ด้วยการอุดหนุนเครื่องสานกลับไปด้วยนะคะ ตัวกระเป๋าเค้าน่ารักมาก

ได้ของฝากกลับไปเพียบ มีหลายร้านเลย ลองเดินเล่นกันดูนะคะ

เวลาผ่านไปรวดเร็วมาก

สุดท้ายแล้วก็ถึงเวลาที่เราต้องบอกลาเชียงใหม่

แต่จะกลับมาอีกแน่นอนค่ะ

ยิ่งในช่วงหน้าหนาวก็คงจะคิดถึงเชียงใหม่ทุกปีแน่ๆ

ใครที่ยังไม่รู้จะไปไหน หรือเบื่อๆต่างประเทศ

ลองแวะมาเชียงใหม่นะคะ

สนุกไม่แพ้กันเลยค่ะ

หวังว่าทุกคนจะชอบกระทู้นะคะ

ใครเคยไปที่ไหนมาบ้างเข้ามาเม้ามอยหน่อย

หรือคนเจียงใหม่จะมาแนะนำสถานที่ไว้ก็ได้น้า

เฟิร์สจะตามไปเช็คอินแน่นอน

Xoxo

1stpapat

สวัสดีค่าา เฟิร์สทนะคะ ว่างๆ แวะเข้ามาอ่านบทความของเราก่อนเร็ว เราพร้อมจะแชร์ร้านคาเฟ่ต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ไปถ่ายรูปเชคอินกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะ แล้วอย่าลืมกด ' follow ' เราด้วยนะ ขอบคุณค่าา