แบกเป้ หนีรัก ณ Santorini เรื่องมันเศร้าที่ยิ้มได้

57 19
ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนว่า เวฟไม่เคยเขียนรีวิวการท่องเที่ยวมาก่อนนะครับ จะเขียนรีวิวก็แต่แนวเครื่องสำอาง มาครั้งนี้อยากจะร่วมกิจกรรมนี้กับบ้านจีบันมากๆ เหมาะกับช่วงเหงาๆ โหยหาความรู้สึกเก่าๆที่ยังติดตรึงใจ

ทริปนี้เวฟจะพาเพื่อนๆไปยังเกาะซานโตรินี (Santorini Island) หนึ่งในจุดหมายของนักเดินทางตามฝัน เนื่องจากความงามทางสถาปัตยกรรม สีสันที่สวยงาม อาคารบ้านเรือนสีขาวฟ้า ตัดกับท้องทะเล ไอแดดทอแสง ผืนทะเลระยิบเล่นแสงไฟ ความโรแมนติกของสถานที่ก็ไม่แพ้ใคร เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของโลกครับ

ทำไมถึงมาที่ Santorini มาที่นี่เพราะโดนเท โดนตัดความสัมพัธ์ ตั้งใจจะไปเที่ยวด้วยกันสองคนกับบรรยกาศหวานชื่นฉลองครบรอบที่ดูใจกัน แต่แล้วสิ่งที่วาดฝันมันก็พังลง มันเลวร้ายมาก แต่ถามว่าจะทิ้งตั๋วเครื่องบิน ที่พักหรอ ฝันไปเถอะ เก็บออมเงินมาแรมปี เพื่อทำตามฝัน ไม่มีเขา ฉันก็จะตามฝันคนเดียว ไปเองก็ได้ ...อีผี คิดแล้วยังโกธรไม่หาย

ย้อนกลับมาที่การเดินทางกันดีกว่าครับ เรื่องดีๆมันรออยู่
หลังจากที่นั่งเครื่องบินมาลงที่ประเทศกรีซ แล้วต่อเรือเฟอรี่มาที่เกาะซานโตรินี่ (ค่าตั๋วเรือประมาณ 2,000 กว่าบาทครับ) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินทาง ภายในเรือเฟอรี่ที่นั่งไป ลักษณะไม่ต่างจากเรือเฟอรี่ข้ามฝากที่ไปเกาะต่างๆในจังหวัดภูเก็ตครับ บนเรือไม่มีเสริฟอาหาร ไม่มีขายอะไรเลยครับ จะมีเพียงโทรทัศน์ที่เปิดช่อง MV เพลงท้องถิ่นให้ดูกันเพลินๆ นั่งไป หลับไป เพราะออกเดินทางเช้าตั้งแต่ 08:00น.ครับ 
เมื่อมาถึงที่เกาะซานโตรินีอย่างปลอดภัยแล้ว ก็ต้องนั่งมินิบัสขึ้นเขาไปยังจุดหมายของเราครับ

เวฟขออนุญาตอธิบายเกี่ยวกับสถานที่กันนิดนึงนะครับ
Santorini คือ เกาะกลางทะเลอีเจี้ยน (Aegean Sea) บนเกาะจะมีเมืองเล็กๆกระจายตัว ซึ่งสร้างขึ้นบนแนวหน้าผาของเกาะ บริเวณใกล้เคียงก็มีภูเขาไฟที่ยังตื่นอยู่ด้วยครับ บนเกาะซานโตรินีจะมีจุดท่องเที่ยวสำคัญที่แบ่งออกเป็นเมืองต่างๆ เช่น เมืองเอีย (Oia) ทางตะวันตกของเกาะ จะมีชื่อเสียงเรื่องจุดชมพระอาทิตย์ตกที่โด่งดัง เมืองฟิร่า (Fira) จะเป็นเมืองใหญ่กลางเกาะ ศูนย์รวมรถโดยสารสาธารณะ และเป็นจุดบริการนักท่องเที่ยวที่สนใจไปยังเกาะภูเขาไฟรอบๆเกาะครับ (เวฟพลาดที่ไม่ได้ไป ถ้ามีโอกาสจะกลับไปแก้ตัว)   
จุดหมายของเวฟ คือ เมืองเอีย (Oia) เมื่อมาถึงเมืองเอียแล้ว เวฟก็ตรงดิ่งไปเช็คอินที่โรงแรม The Museum Spa and Wellness Hotel โรงแรมที่ราคาถูกที่สุดใกล้จุดชมพระอาทิตย์ตกครับ เวฟจ่ายราคาห้องที่ถูกที่สุดไปตกคืนละเกือบ 6 พันบาท ด้วยความที่เป็นจุดท่องเที่ยว ราคาที่พักจึงแพงครับ ต้องทำใจ แต่ยอมจ่ายเพื่อความฝันของตัวเองครับ

เมื่อไปเช็คอิน เรื่องร้ายกลายเป็นดีก็คราวนี้ เพราะประเภทห้องราคาถูกที่เวฟจองมา มีลูกค้าขอพักต่อ ห้องเลยเต็ม ในขณะที่ค่าห้องก็ตัดบัตรไปแล้ว ด้วยเหตุนี้จึงได้อัพเกรดไปห้องสวีทฟรีครับ โอ้ยดีใจมาก ห้องน่ารัก สีฟ้าขาว หวานๆ 
ถึงคราวที่จะต้องออกเดินเท้าชมเมือง ชมความสวยงาม
*****คำเตือน*****
อกหักอย่ามา เป็นโสดคิดให้ดีก่อนมา เพราะ เมืองนี้มัน โ-ค-ต-ร โรแมนติก มีแต่คนเดินกันเป็นคู่ มาเป็นครอบครัว มากับเพื่อน อย่าหวังว่าจะมาเล่นแอฟออนไลน์เอาข้างหน้า ยากจ๊ะ ทำการบ้านมาด้วย เตือนแล้วนะ
ระหว่างที่เดินชมเมืองก็ต้องมีแวะทานอาหารกันบ้าง ขออวดรูปอาหารกันหน่อยครับ ใครมาอย่าได้พลาดอาหารทะเล อาหารเมนูทะเลดีงาม อร่อยเด็ด แต่ช่วงประหยัดก็ไปพึ่งเคบับ รู้จักกันดีว่า Doner Kebab ราคาถูกประหยัด อิ่มท้อง
และแล้วก็มาถึงจุดสำคัญที่สุดสำหรับทริปนี้ นั่นคือ การดูพระอาทิตย์ตกดิน (โดยลำพัง)
จะบอกว่าคนเยอะมาก นักท่องเที่ยวจะมาจับจองร้านอาหารแนวหน้าผาบริเวณจุดชมวิว ควรจองโต๊ะล่วงหน้า ไม่อย่างนั้นอดแน่นอนครับ แต่ก็ยังสามารถได้รูปพระอาทิตย์ตกสวยๆจากบริเวณจุดชมวิวครับ 
จบแล้วครับสำหรับทริป หนีรัก ไปตามฝัน ณ ซานโตรินี หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะครับ
ขอลากันไปด้วยรูปถ่ายตัวเองที่ขอให้คู่รักนักท่องเที่ยวช่วยถ่ายให้ (คนถ่ายแอบขำตอนที่โพสต์ท่า ฉันเห็นเห็นนะ 555)


Wave1992

Wave1992

สวัสดีครับ ชื่อ เวฟ ครับ เวฟชอบสกินแคร์ มีความสุขกับการดูแลตัวเอง เวฟเชื่อมาตลอดว่า เราทุกคนมีความสวยหล่อในแบบของเรา สามารถดูแลและพัฒนาความงามกันได้ แค่เราใส่ใจ เข้าใจการดูแล การมีใบหน้าและผิวพรรณที่สุขภาพดีจึงไม่ไกลเกินเอื้อมครับ การดูแลผิวคือจริตที่ทุกคนพึงมี ปัญญาจะเกิดเมื่อเราหมั่นศึกษา ความงามจะมาเมื่อเรารักสกินแคร์ ????

FULL PROFILE