ทริปไหว้พระที่พม่า..แล้วเลี้ยวรถมาดูทะเลหมอกที่ไทย

สวัสดีค่ะทุกคนนน ช่วงนี้ wfh อยู่แต่บ้านอาจจะเบื่ออาจจะเฉา เรามาเที่ยว(ทิพย์)กันดีกว่าค่าาา

แพลนของทริปนี้ใช้เวลา 3 วัน 2 คืนที่มิวจะพาทุกคนไปอิ่มใจไหว้พระที่ประเทศพม่า เสร็จแล้วเราก็จะกลับมาดูทะเลหมอกสวย ๆ ฟิน ๆ ที่ประเทศไทย ถ้าทุกคนพร้อมจะเที่ยวไปกับมิวแล้วล่ะก็ไปกันเลยค่าาาาาาาา

วันแรก

เราออกเดินทางกันอย่างชิล ๆ ไม่ได้แวะเช็คอินที่อื่นเท่าไหร่เพราะปลายทางคือ ด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นั่นเอง  ขับรถมาได้สักพักเราก็เจอกับน้ำตกที่อยู่ข้างทาง เวลาเหลือเฟือเลยจอดรถลงไปเช็คอินแพ๊บบบ

น้ำตกแห่งนี้มีชื่อว่า น้ำตกเกริงกระเวีย เป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มาก ใช้เวลาเดินเล่นถ่ายรูปไม่นาน มีห้องน้ำและร้านค้าขายของกินกรุบกริบ

หลังจากนั้นเราก็มาถึง ด่านเจดีสามองค์ จุดที่เป็นเขตกั้นพรมแดนระหว่างไทยและพม่า เราติดต่อทัวร์เพื่อจะข้ามฝั่งไปไหว้พระที่พม่า เนื่องจากเราเลือกเป็นจอยกรุ๊ปเลยพอมีเวลาได้ถ่ายรูปเช็คอินอีกหนึ่ง

หลังคนครบจำนวนและทำเรื่องข้ามแดนเรียบร้อยก็ได้เวลาออกเดินทางไปไหว้พระกันเลยค่าาา

ทัวร์ไหว้พระของเราก็จะมีคนขับรถตู้ และน้องทับน้องไกด์ที่จะคอยบอกเล่าความเป็นมาในแต่ละวัดที่เราไป ทั้งที่ วัดเสาร้อยต้น วัดเจดีย์ทอง วัดพระตาหวาน และไฮไลท์คือได้ไหว้ขอพรเทพทันใจ ซึ่งไกด์บอกว่าคนที่มาขอพรที่นี่สำเร็จก็กลับมาไหว้อีก ขอบอกว่ามิวก็ขอและพรนั้นก็สำเร็จจริง ๆ ด้วย ><

หลังไหว้พระเสร็จ น้องไกด์ก็พาเรามาแวะเดินตลาด เดินเที่ยวซื้อขนมของฝากก่อนจบทริปทัวร์พม่า

กลับเข้าฝั่งไทยปุ๊บก่อนกลับเราก็มากิน หมูจุ่มพม่า ที่ เป็นหมู ไส้หมู แบ่งเป็นชิ้นเล็กเสียบไม้ต้มในน้ำพะโล้ ขอบอกว่ามาแล้วต้องลองไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงแหละ

กินหมูจุ่มจนอิ่มเราก็ขับรถมาที่พักที่เราจองไว้คือ สามประสบรีสอร์ท เราเลือกที่นี่เพราะมีที่จอดรถ และอยู่ใกล้สะพานมอญสามารถเดินจากที่พักไปเที่ยวได้เลย ที่นี่อาจจะจองยากและเต็มเร็วในช่วง high season แต่ช่วงที่เราไปคือช่วง low season เลยได้ห้องพัก ถึงจะเป็นช่วง low แต่มิวคิดว่าที่นี่ก็มีคนเข้าพักเยอะอยู่ดีค่ะ

ก่อนแสงจะหมดในวันแรก เราเก็บของเข้าที่พักเสร็จก็ขอขับรถไปแวะเที่ยวที่ใกล้ ๆ ค่ะ ทั้งเจดีย์พุทธคยา วัดวังก์วิเวการาม และกลับมาเดินสะพานมอญดูพระอาทิตย์ตกจบวันฟิน ๆ

วันที่สอง

ตอนเช้าเราเดินจากที่พักลงไปสะพานมอญอีกครั้งเพื่อไปดูวิถีชีวิตคนที่นั่นในตอนเช้า ขอบอกว่าเที่ยวช่วง low มันดีตรงที่คนไม่เยอะ ไม่เบียดกัน ได้มีเวลาเดินเล่นถ่ายรูปแบบสบายใจสุด ๆ

check out จากที่พักเสร็จเราออกเดินทางกันต่อไปยัง อ.ทองผาภูมิ เพื่อไป หมู่บ้านอีต่อง ทางไปเป็นดินค่อนข้างเล็กและแคบรถสวนกันลำบาก และโค้งเยอะมากต้องขับรถชำนาญนิดนึง ความที่ฝนตกหนักมากตลอดทางทำให้สิ่งที่เราตั้งใจแวะอีกที่ก่อนถึงหมู่บ้าน คือน้ำตกจ๊อกกระดิ่น ต้องล่มไป เราค่อย ๆ ขับกันมาจนถึงหมู่บ้านฝนเริ่มซาพอดี วิวหมู่บ้านถ่ายผ่านกระจกเป็นอะไรที่ฟีลกู้ดมากก

เราพักที่ Love pilok เอากระเป๋าสัมภาระเข้าห้องเรียบร้อยแล้วคุณแฟนถึงกับรีบเรียกให้ออกไปที่ระเบียงดูหมอกที่ค่อย ๆ ลงมาปกคลุมแถวหมู่บ้าน ไอหมอกปะทะหน้ารู้สึกหายเหนื่อยจากการเดินทางไปเลยค่ะ

หลังจากถ่ายรูปเล่นกับหมอกที่ระเบียงเสร็จ เราก็เดินลงมาสำรวจรอบ ๆ หมู่บ้านถึงกับต้องว้าวเพราะฟีลเหมือนหลุดมาอีกที่นึงเลยค่ะ ถึงจะเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ดูเงียบสงบแต่แฝงไปด้วยความอุ่นและมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูกถึงกับต้องยกกล้องแชะภาพรัว ๆ

พอตอนเย็นคุณแฟนชวนขับขึ้นไปบนเนินช้างศึก บอกว่าถ้าในหมู่บ้านมีหมอกบนนั้นก็ต้องมีหมอก เราเลยขับกันขึ้นไปบนนั้นและพบว่าทางไปแอบยากนิดนึงเพราะเป็นทางดินที่ชันและมีความลื่นอยู่ แต่พอขึ้นไปถึงแล้วมันสวยและคุ้มมากเลยเพราะเราได้นั่งดูทะเลหมอกแบบเต็มอิ่ม ตั้งแต่ดูทะเลหมอกแต่ละที่มามิวให้ที่นี่สวยที่สุดเลย มันเหมือนอยู่บนสวรรค์ที่มีเมฆขาว ๆ รอบตัวเรา คิดแล้วยังอยากกลับไปเที่ยวอีกเลยค่ะ เรานั่งชมหมอกกันอยู่นานมากกว่าจะถ่ายรูปคือหมอกจะไปจนหมดแล้ว

กลับลงมาหมู่บ้านเกือบมืดรู้สึกหิวม้ากกก เลยเดินหาร้านอาหารไปเจอร้านนึงคนนั่งเยอะมาก เราเลยคิดว่าร้านนี้ต้องอร่อยแน่ และก็คิดไม่ผิดมันอร่อยไปหมดทุกอย่างแม้กระทั่งกระหล่ำทอดน้ำปลา ร้านชื่อว่า ครัวเจ๊ณี ใครมาที่นี่อย่าลืมมาลองน้าาา

วันที่สาม

เช้านี้เรากินข้าวต้มเป็นเมนูข้าวเช้าของที่พัก นั่งกินไปมองวิวไปมันสดชื่นดีต่อใจมั่กก

ก่อนเดินทางกลับเราแวะไปที่ ช่องมิตรภาพ-เนินเสาธง ไปแวะเช็คอินอีกสักที่ก่อนขับรถกลับยาว ๆ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้มาก ๆ นะค้าา เป็นทริป 3 วัน 2 คืนของพวกเราที่สนุกและมีความสุขมาก ๆ กระทู้นี้มีครบทั้ง ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก หวังว่าทุกคนจะชอบน้าา ส่วนมิวนั้นอดใจไม่ไหวอยากเที่ยวแย้วว 🥺

moremewz

ชื่อ มิว นะค้าา ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า :)
สายแฟชั่น ความสวยความงาม 💄👠
คาเฟ่ฮ็อปเปอร์ ท่องเที่ยว ถ่ายรูปเอยใด 📷