Review Contest : สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ณ ภูมิภาค TOHOKU,JAPAN

51 20

สวัสดีค่าๆ สาวๆ ;————————
.

.

// ทริปที่ประทับใจมากๆอีกทริปหนึ่ง อันนี้ไปมาปี 2019 ก่อนที่โลกจะมีโควิดพอดี  คือ ภูมิภาคโทโฮคุ ประเทศญี่ปุ่นนั้นเอง

เหตุผลที่ตอนนั้นกิ๊ฟไปรูทนี้ ตอนนั้นมีบินตรงไปลงที่เมืองเซนไดพอดี (ไป 7 วัน 5 คืนนะคะ)

ประทับใจมากจนอยากมาแชร์จริงๆ ไปเริ่มกันเลย :)

; BEFORE WE GET STARTED ___ มาทำความรู้จักภูมิภาคนี้กันก่อน
ภูมิภาคโทโฮคุ เป็นภูมิภาคที่อยู่ทางเหนือของเกาะฮอนชู (Honshu) ประกอบด้วย 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอาโอโมริ (Aomori) จังหวัดอิวาเตะ(Iwate) จังหวัดมิยางิ Miyag จังหวัดอาคิตะ(Akita) จังหวัดยามางาตะ (Yamagata) และ จังหวัดฟูคุชิมะ(Fukushima)
ส่วนเซนไดนั้น เป็นเมืองเอกของจังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองใหญ่สุดในภูมิภาคโทโฮคุนี้ 

;————— จังหวัดมิยางิ
​​

ความเครื่องบินลงแล้วเที่ยวเลยจะบอกว่า ตอนแรกง่วงมาก ๆแต่พอเห็นวิวกับเจอสายลมเย็นๆ เท่านั้นแหละ ตื่นเลยวิวหลักล้านสวยมากก (งื้ออ คิดถถึงญี่ปุ่น><)

;————— จังหวัดอาโอโมริ (Aomori)

// วันนี้ที่เที่ยวเด่นๆจะมีทะเลสาบโทวะดะ บรรยากาศรอบๆทะเลสาบหนาวเย็นมากๆ บอกเลยเย็นยะเยือกมากจริงๆ (เรื่องตลกของทริปนี้คือ ตอนไปก็ดูพยากรณ์อากาศอย่างดี จะประมาณ 20 องศา นี่ก็ 20 อ่ะโอเค พอไปถึงโอ้โหหห 20 ที่feel like 7-8 หนาวมาก ดีที่เตรียมไปเผื่อ สรุปได้หยิบน้องมาใส่จริงๆ 555555)

;————— จังหวัดอาคิตะ(Akita)

// Lake Tazawa ทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่น  ลึกถึง 423.4 เมตร ซึ่งไฮไลท์ของที่นี้ คือ รูปปั้นทัตสึโกะ

ตอนเห็นครั้งแรกสีน้ำทะเลสาบสวยมาก เป็นสีฟ้าครามเหมือนสีน้ำหมึกเลย สวยมากๆจริงๆ

—————— // ความพีคของทริปนี้คือ แต่ล่ะทีนั่งรถนานมาก 2ชั่วโมงครึ่งจุกๆไปเลย ตอนเช้าอยู่จังหวัดนึงตกดึกอยู่อีกจังหวัดนึง 55555

;————— จังหวัดยามางาตะ (Yamagata)

// ___ ไฮไลท์ของวันนี้เลยหมู่บ้าน  Ginzan Onsen (กินซันออนเซ็น) ช่วงที่มาถึงตอนเย็นพอดีแล้วค่ะเลย ได้เห็นเป็น light up ของที่นี้แทน สวยงามมากจริงๆ  เป็นหมู่บ้านเล็กๆนะคะ ไม่ใหญ่มาก มีบริเวณนั่งแช่เท้าออนเซ็นฟรีด้วยน่ะ 

;————— จังหวัดฟูคุชิมะ(Fukushima)

// เปิดวันด้วย เมืองคิตะกาตะ Kitakata เมืองที่มีราเม็งติดอันดับ 1 ใน 3 สุดยอดราเม็งที่โด่งดัง  โดยเมืองนี้มีราเม็งให้เลือกถึง 120 กว่าร้าน ไม่ว่าจะเป็นสายผัก สายเนื้อที่นี้มีครบหมดเลย กิ๊ฟว่าเมืองนี้ค่อนข้างเงียบสงบมากๆ และมีความ minimal สูงมากๆ

หมู่บ้านโออุจิจูคุ ( Ouchijuku, 大内宿 )  ::

 เป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นแบบมุงหลัง  ตรงนี้ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารด้วย เหมือนหลุดไปเดินในอีกมิตินึงของญี่ปุ่นเลย  2 ข้างทางร้านขายของเยอะมาก ไม่ว่าจะของกิน หรือ ของที่ระลึก

โงะชิกิ-นุมะ (Goshiki-numa) หรือสระน้ำห้าสี  ::

;————— จังหวัดมิยางิ

น้ำตกอะคิว โอตากิ(Akiu Otaki) ;——————
จริงๆตอนเช้าคืออยู่จังหวัดฟุคุชิมะ แล้วเดินทางกลับมาที่จังหวัดมิยางิ มาเที่ยวน้ำตก  น้ำตกนี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามของน้ำตกที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น 

;____ที่ประทับใจทริปนี้มาก

; เป็นทริปที่อยู่กับธรรมชาติจริงๆ ไม่ว่าจะสถานที่ไปเที่ยว หรือ โรงแรมที่พัก (รอบๆนี้หลายล้อมไปด้วยหุบเขา ต้นไม่้จริงๆ)

; ภาพจำที่ชัดมาก ทริปนี้ shopping น้อยมาก ถึงขนาดที่ว่า 7-11 ที่นั้นคือ rare item มาก ๆจำได้ชัดสุดพอรถจอดแทบทุกคนในทัวร์วิ่งเข้า7-11 ไปซื้อของ 555555 แล้วคือ พนักงานในร้าน คนญี่ปุ่น คือ ตกใจมาก และคือ คนไทยเรื่องshopping ขอให้บอก หิ้วตะกร้าวนไป ขนมนี่แทบจะเหมา 555555

;โรงแรมที่พักดีมากทุกคืน ไป 5 คืน ไม่มีคืนไหนไม่ดีเลย อาหารที่โรงแรมอร่อยมาก มื้อเย็นส่วนใหญ่เป็นบุฟเฟ่ แล้วส่วนใหญ่มีออนเซนทุกคืน ประทับใจมาก

;โรงแรม Listel & Yuze hotel สวยมาก แต่อาจจะไปยากนิดนึง บรรยากาศรอบๆ 100/100 ไม่รู้จะเอาอะไรมาหัก ธรรมชาติสุดๆ  คนพื้นที่มาพักเยอะมาก(โรงแรมคืนอื่นก็ดีมากๆนะคะ แต่2โรงแรมนี่ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศในโรงแรมรอบๆโรงแรม, ห้องพัก, ห้องอาหาร ,อาหาร คือมันดีมากๆ แบบประทับใจจริงๆ )

;ทริปนี้ร้านขายยาของญี่ปุ่น ไม่ได้รู้จักกันเลย 0 จ้า และ ความเก็บกดของสตรีช่างน่ากลัวความไม่ได้ช้อปตลอด 6วัน พอวันก่อนจะกลับไปถึงอิออน อยู่ในนั้น 3-4 ชั่วโมง รู้สึกว่าเพิ่งอยู่ไป 1 ชั่วโมง 55555


ถ้าสถานการณ์โลกเราดีขึ้นเมื่อไหร่ ภูมิภาคTOHOKU,JAPAN ะเป็นที่ๆกิ๊ฟจะกลับไปเที่ยวอีกแน่นอน จริงๆมีแพลนจะกลับไปตอน ปี2020 แต่เจ้าโควิดมาสะก่อน :(

ถ้าใครคิดลังเลจะไปดีไม่ไปดี ไปเลยค่ะ จริงๆ คือ ประทับใจมากๆแน่นอน เที่ยวเจาะตามแต่ล่ะจังหวัดเลยก็ได้ (แต่อาจจะหาแหล่ง shopping,ร้านยาไรแบบนี้ ยากนิดนึงนะคะ)

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า บายๆค่ะ

.

.

GIFT :)


giftspassorn

giftspassorn

สวัสดีค่ะ ชื่อกิ๊ฟนะคะ เป็นผู้หญิงที่ชอบการแต่งหน้า
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
><
ติดต่องาน line id : sqauregift
email : gp.prapasssorn@gmail.com

FULL PROFILE