สกินแคร์กู้ผิว ของวัย 30+ My Favorite Skincare 2022

47 19
สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ
ปี 2022 ที่จะผ่านไป สภาพผิวปีนี้คือต้นปีงานเยอะ นอนน้อย ผดแดงกับสิวคือบุกไม่ไหว เริ่มสังเกตว่าตัวเองเริ่มมีริ้วรอยร่องแก้ม รอยสิวหายช้า คือรู้สึกเลยว่าต่างจากช่วง 20+ มาก ช่วงกลางปีคือลอง skincare หลายตัว (ขอบคุณกระทู้ที่แบ่งปันข้อมูลจากสาวๆจีบันนิสต้าด้วยค่ะ) บางตัวก็...อาจจะยังไม่เหมาะกับสภาพผิว บางตัวก็ขึ้นแท่นลูกรักได้ไปต่อ เลยอยากจะมาป้ายยาแบบซื้อเอง เจ็บเองใน 30+ My Favorite Skincare 2022 นี้ค่ะ
ตัวแรกของลิสต์
Estee Lauder ANR เซรั่มที่ชั้นต้องมี ชอบที่เนื้อเป็นน้ำที่ไม่เหลวเกิน ทาแล้วซึมเร็ว ช่วยเรื่องผิวกระชับ ริ้วรอยแรกเริ่ม ผิวฟูเหมือนนอนพอทุกวัน
Biossance Moisturizer ตัวนี้ เอาจริงๆคือโดนป้ายยามาจาก blogger ฝั่งอเมริกาและ review ใน sephora US คือเริ่ดสุด คือมันดีจริงค่ะ ดีแบบยอดเยี่ยมยิ่งใหญ่เกรียงไกร เนื้อจะเป็นครีมที่หนักหน่อยค่ะ น่าจะเหมาะกับช่วงกลางคืน ไม่มีน้ำหอมแต่จะมีกลิ่นที่แบบยูนีคมาก...คล้ายๆถุงเท้าที่ยังไม่ซัก...(อันนี้ sephora อเมริกาก็เห็นตรงกัน ชั้นไม่ได้คิดไปเอง) แต่ถ้าคุณกลั้นหายใจแล้วทาไหว__ตัวนี้เป็น gamechanger ของปีนี้ค่ะ พวกผดๆ สิวต่างๆ คือดีขึ้น รู้สึกว่าผิวแข็งแรงชุ่มชื้นขึ้น คือหมดกระปุกนี้ก็คงได้ไปต่ออีกยาวๆค่ะ
สำหรับ it cosmetics serum-in-cream  ตัวนี้ โดนป้ายยามาจากสาวจีบันนิสต้าแถวๆนี้แหละค่ะ 30+ เราต้อง retinol สิคะ ป้องกันริ้วรอย ก่อนเริ่มตัวนี้คือกังวลมากว่าผิวแพ้ง่ายแบบเราจะไหวกับกลุ่มวิตามินเอไหม พอช่วงที่ผิวเริ่มสงบ เราก็ลองเลยค่ะ ตัวนี้เนื้อจะเป็นเนื้อครีมเหลืองๆที่ไม่ข้นมากนะคะ ซึมเร็ว ใช้แล้วไม่ระคายเคือง สิวไม่ขึ้นเพิ่ม ส่วนตัวชอบและได้ไปต่อในลิสต์ใช้แล้วชอบประจำปีค่ะ
ตัวสุดท้ายในลิสต์ ยกให้กันแดดจากบ้าน La Roche-Posay อันนี้โดนป้ายยามาจาก Blogger อเมริกาท่านหนึ่งค่ะ ผิวระคายเคืองง่ายแนะนำกันแดดมิเนอร์รัล  2 ข้อนิ้วสำหรับวัยไหนก็ตาม กันแดด = กันแก่ เราก็เชื่อคนง่าย  cf มาใช้สิคะ ชอบเนื้อที่เหลวเกลี่ยง่ายไม่วอก มีสีนิดๆ วันที่รีบๆ ตามด้วยแป้งแล้วไปทำงานได้เลย เลิฟมาก! 


Audrey

Audrey

มนุษย์นอนน้อย ผู้มีคาเฟอีนในกระแสเลือด

FULL PROFILE