Fresh & Glowing แต่งหน้าลุคฉ่ำแพง ด้วยเครื่องสำอางราคาถูก (เครื่องสำอางซอง+เทสเตอร์)

43 13

สวัสดีค่ะทุกคนน ช่วงนี้อยู่บ้านจนหงอยเหงา อยากจะมาครีเอทลุคถ่ายรูปปังๆ ฉ่ำๆ แต่งตามได้ง่ายด้วยเครื่องสำอางแบบซองกันค่ะ ลุคนี้ไม่มีอะไรมากเลยค่ะ เน้นฉ่ำแพง ขึ้นกล้องเท่านั้นเลย ไปดูกันนะคะว่า How To ลุคนี้เราจะใช้เครื่องสำอางค์อะไรบ้างง 

เครื่องสำอางที่เราใช้วันนี้ตามคอนเซปเลยค่ะ ถูกและดี แถมหาซื้อง่าย แต่งตามง่ายด้วย ลิสตามนี้เลยย 

Nami I’m Fresh Vitamin C Brightening Gel49 บาท

Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel49 บาท

Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++ 49 บาท

Cute Press UV Expert Protection All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF50PA++ (Free)

- Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA+++  179 บาท

NAMI MAKE UP PRO SEOUL GLAM GLOSSY CREAMY TINT 49 บาท

- BECCA Light ShifterDewing Tint  (Free)


ขั้นแรกเรามาบำรุงผิวก่อนเริ่มแต่งหน้ากันค่ะ เราจะลง Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel ก่อนเลย ผิวจะได้ชุ่มชื้น เครื่องสำอางติดทนนะคะ ตัวนี้จะช่วยปลอบประโลมผิว ให้ผิวฉ่ำเด้งด้วยสารสะกัดของเลมอนเข้มข้นและวิตามินซี ทำให้ผิวดูกระจ่างใสและช่วยควบคุมความมันด้วย (ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เลย ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ ซิลิโคน พาราเบนค่ะ)

ผิวหลังบำรุงชุ่มชื้นแล้วว เราลงต่อด้วยครีมกันแดดกันเลยค่ะ อยากเตือนสาวๆเลย อยู่บ้านกันแดดก็สำคัญนะคะ ทั้งไฟในบ้าน หรือ Blue light จากหน้าจอคอมกับโทรศัพท์ก็ทำร้ายผิวเราเหมือนกัน ขาดไม่ได้เลยนะคะ เมื่อผิวฉ่ำน้ำ ป้องกันแดดเรียบร้อยแล้ว พร้อมแล้วสำหรับการลงเครื่องสำอางแล้วค่ะ 

ขั้นตอนที่สองเป็นขั้นตอนงานผิวกันบ้าง เราจะใช้ Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++เบอร์ 2 ลงทั่วหน้าก่อนเลย ใครมองหา BB ซอง เราแนะนำตัวนี้มากๆ ตัวนี้ปกปิดดีแล้วยังติดทน คุมมันด้วยนะคะ เกลี่ยง่ายมากสามารถใช้มือหรือแปรงลงได้เลย ส่วนตัวเราชอบใช้แปรงในการแต่งหน้ามากกว่าค่า (ตัวนี้เค้าผสมวิตามินซีเพื่อช่วยบำรุงผิว และมี SPF40 PA++ + ด้วยนะคะ) ผิวหลังลง BB ก็คือกริบไปแล้วว แทบไม่ต้องใช้คอนซิลเลอร์เลยค่ะ 

ต่อด้วย Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++ เบอร์ 3 เก็บกรอบหน้าเพื่อให้ผิวดูมีมิติมากขึ้น ใช้ตัวนี้ปิดรอยสิวต่างๆได้เลยค่ะ ทับด้วยแป้งเบาๆ แค่นี้ผิวก็กริบแล้วค่ะ ฟินิชผิวคือปกปิดแต่ไม่หนาจนเกินไป ดีงามมาก

ขั้นตอนต่อไป มาถึงงานแก้ม ตา และงานปากกันบ้าง เราจะใช้ลิปรุ่น NAMI MAKE UP PRO SEOUL GLAM GLOSSY CREAMY TINT  ทั้ง 4 สี มาเนรมิตแก้มกับตาฟุ้งๆกันค่ะ อายแชโดวกับบลัชออนไม่จำเป็นเลยในลุคนี้ ใช้ลิปตัวนี้แทนได้เลย เนื้อสีดีมากๆ เป็นครีมที่ไม่ฉ่ำเกินและไม่แมทต์ เกลี่ยออกมาสมูทเป็นเนื้อกำมะหยี่ สวยมาก บอกกเลยว่าติดทนด้วยนะคะ  ไปดูกันค่ะ ว่าใช้สีไหนกับส่วนไหนกันบ้าง

เริ่มด้วยแก้มก่อนเลยค่ะ ลงลิปเบอร์ 3,4 ที่แก้มกันเลย สีสวยมากทั้งสองสีเลยค่ะ ผสมออกมาเป็นโทน MLBB แต้มแค่สองสามจุด และค่อยๆเกลี่ยมาที่กลางจมูกสีก็ชัดแล้วว บอกเลยว่าเกลี่ยง่ายมาก ไม่เป็นปื้นด้วย  ตามด้วยเบอร์ 3 ที่ตากันต่อค่ะ แต้มตรงปลายตา และเกลี่ยให้ทั่ว เน้นตรงหางตานะคะ 

ตามด้วยทาปากกันเลย ลงเบอร์ 2 เป็นพื้นก่อนนะคะ สีจะเป็นโทนส้มอ่อนๆ ให้ปากดูสุขภาพดี ต่อด้วยเบอร์ 3 (ชอบเบอร์นี้ที่สุดเลยค่ะเป็นโทนชมพูที่ละมุนมาก ลงให้ทั่วเลยนะคะ ลงเยอะตามความชอบได้เลยเพราะลิปตัวนี้นุ่มลื่นไปกับริมฝีปาก เบาสบายไม่หนักปากเลยค่ะ ก่อนจะปิดท้าย ท็อปด้วยเบอร์ 1 สีแดงตุ่นตรงกลางปาก เพิ่มมิติให้ปากของเรา บอกเลยว่าสีสวยทุกสีจริงๆ ติดทนมากด้วยย แต่ยังให้ความชุ่มชื้น เราถูกใจเนื้อลิปตัวนี้เป็นพิเศษเลย แนะนำมากค่า

ขั้นตอนสุดท้ายของลุคนี้ เติมไฮท์ไลท์กันค่ะ ฟาดไปเลยทั้งหน้าทั้งตัวว (แอบไปเติมหางอายไลน์เนอร์ และ ไฝ กระ ต่างๆเรียบร้อย) ผิวของเราต้องฉ่ำที่สุดค่ะ เริ่มจากที่หน้ากันก่อนเลย พ้อยคือโหนกแก้ม เปลือกตา และใต้ตาค่ะ แค่นี้ฟินิชก็ปังแล้ว ส่วนที่ตัวเราจะผสม Nami I’m Fresh Vitamin C Brightening Gel  กับไฮท์ไลท์เข้าไปเลย ตัวนี้เป็นเจลวิตามินซีเข้มข้นให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยเรื่องจุดด่างดำ รอยคล้ำ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสด้วยค่ะ บวกกับความฉ่ำของไฮท์ไลท์ของเรา ลุคนี้ถ่ายรูปขึ้นแล้วยังบำรุงขั้นสุดไปอีกก

และนี้คือฟินิชของเราในลุคนี้ค่าาา เป็นยังไงกันบ้างค่ะ แต่งตามกันไม่ยากเลย แถมเครื่องสำอางยังถูกและดี หาซื้อง่ายใกล้บ้าน ไม่ต้องไปไหนไกลเลยค่ะ แค่นี้เราก็ได้ลุคปังๆไว้ถ่ายรูปทำคอนเท้นแก้เบื่อกันแล้ว หรือจะไว้แต่งหน้าไปซื้อของก็ได้ค่ะ รับประกันว่าสวยติดทน แถมบำรุงอย่างดี หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะค่าาา