คลีนซิ่งซองสูตรอ่อนโยน ตัวไหนลบสะอาดสุด ?

48 15

สวัสดีชาว Jeban.com ค่า


ทุกวันนี้เครื่องสำอางสกินแคร์มีมากมายหลายตัวมากๆ จะใช้อะไรก็ต้องเลือกให้ดีนะคะ เพราะความสวยต้องมาคู่กับความปลอดภัยด้วยค่ะ วันนี้เดียร์เลยจะมาเเนะนำไอเท็มที่ช่วยดูแลผิวที่อ่อนล้ามาทั้งวัน นั่นก็คือคลีนซิ่งค่ะ วันนี้ได้นำมา 3 ตัวเป็นคลีนซิ่งเเบบซองที่สะดวกต่อการพกพามากๆ แต่ละตัวสกัดจากธรรมชาติ เป็นสูตรออแกนิค อ่อนโยนและไม่ทำร้ายผิว หนุ่มสาวที่มีผิวแพ้ง่ายต้องไม่พลาดกระทู้นี้นะคะ >△<   

และที่เดียร์ใช้อยู่เป็นประจำก็คือ 3 ตัวนี้นะคะ เเต่ละตัวจะเป็นยังไง และอ่อนโยนเเค่ไหนบ้าง? ขออนุญาตเล่าเลยค่า


1. Dr. Somchai Extra Sensitive Micellar Cleansing Water

      ตัวนี้มีนวัตกรรมดูดจับเมคอัพกันน้ำ สารกันแดดและมลภาวะได้อย่างล้ำลึก (Extra Micellar Technology) มี Organic Aloe Vera ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่น ลดอาการอักเสบระคายเคืองผิว, Hya-Moist ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น พร้อมเสริมปราการปกป้องให้ผิวนุ่มเด่ง อิ่มน้ำ, Panthenol วิตามินบี 5 ช่วยสมานผิว บำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น แลสุขภาพดี Acerola Cherry อุดมด้วยวิตามินซีธรรมชาติ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับผิวขาวใส, ปราศจากสารระคายเคืองผิวทั้ง 7 ชนิด (Alcohol, Fragrance, Oil, , Paraben, Silicone, Colorant และ Sulfate แถมยังผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิวจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ (Dermatologically Tested) ด้วยค่า


2. Chaonang Organic Cleansing water Extra Sensitive

      ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งของเเบรนด์ไทยเองค่ะ เดียร์ชอบมากๆ เป็นตัวที่รีวิวบ่อยที่สุด เพราะใช้เยอะและใช้บ่อยกว่าตัวอื่นๆ เป็นคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว ด้วยเทคโนโลยีไมเซล่าช่วยขจัดสิ่งสกปรก น้ำมันส่วนเกิน และเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ดีมากๆ พร้อมทั้งบำรุงผิว ด้วยคุณค่าสารสกัดบัวหลวงออร์แกนิคผสานคุณค่ากับสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ และที ทรี ออยล์ ช่วยปลอบประโลม พร้อมช่วยดูแลปัญหาการเกิดสิว ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสขึ้นจริงๆ เห็นผลได้ชัดเจน ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ผิวดูสมดุลไม่กังวลกับปัญหาสิ่งตกค้างเลยค่ะ

ส่วนสารสกัดมีอะไรบ้างก็ดังนี้ค่ะ 

Sacred Lotus Flower Extract : ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

Chamomile Extract : ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคือง

Tea Tree Oil : ช่วยลดความมัน และการสะสมของแบคทีเรีย (ต้นเหตุสิว)

Pentavitin : ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว

 Allantion : ช่วยดูแลผิวที่ระคายเคือง

Vitamin E (Tocopherol) : ช่วยบำรุงผิว


3. Simple micellar cleansing water

     ตัวนี้เดียร์เลือกใช้เพราะขนาดเล็กตะมุ๊ตะมิ๊ พกพาง่ายพาไปได้ทุกที่ เป็นไมเซล่าคลีนซิ่งเช่นกัน ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ค่อนข้างดี ไม่มีน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ น้ำมันและสารที่ทำให้ระคายผิวทั้งหลาย เป็นมิตรต่อผิวบอบบางแพ้ง่ายมากๆ เช่นกันค่ะ 


           เมื่อลองเทผลิตภัณฑ์ลงสำลีสีขาวจะเห็นว่าของ Dr. Somchai กับ Simple จะใสไม่มีสีค่ะ เเต่ Chaonang จะมีความเป็นสีชมพูอ่อนๆ ซึ่งเป็นสีที่ได้จากสารสกัดดอกบัวหลวงนั่นเองค่ะ  


           ส่วนเรื่องของกลิ่น ทุกตัวแทบไม่มีกลิ่นเลยค่ะ เเต่จะมีหอมนิดๆ แบบธรรมชาติๆ ตามสารกัดที่มีอยู่ในเเต่ละตัวค่ะ  

พูดถึงส่วนผสม ความอ่อนโยน และ Texture ของเเต่ละตัวไปแล้ว สิ่งสำคัญในการเลือกคลีนซิ่งก็คือความสะอาดหมดจดเวลาใช้ลบเมคอัพใช่ไหมล่ะคะ? ซึ่งแต่ละตัวจะลบได้สะอาดเกลี้ยงหมดจดแค่ไหน อธิบายได้จากรูปด้านบนตามนี้ค่ะ   

  • Dr. Somchai Extra Sensitive Micellar Cleansing Water  ตัวนี้ลบออกได้ค่อยข้างดีในการเช็ดเพียงครั้งเดียว แต่อาจต้องมีการเช็ดช้ำอีก 2-3 รอบ ถึงจะสะอาดหมดจดค่ะ  

  • Chaonang Organic Cleansing water Extra Sensitive นี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมตัวนี้ถึงเป็นตัวโปรดของเดียร์ ก็เพราะว่าเขาลบได้สะอาดมากๆ ในการเช็ดปาดเพียงครั้งเเรก แทบไม่ต้องเช็ดซ้ำ แต่ยังไงเพื่อความชัวร์ก็เช็ดย้ำซ้ำอีกทีได้ค่ะ ^^

  • Simple micellar cleansing water ตัวนี้ก็ต้องอาศัยความเช็ดซ้ำอีก 2-3 รอบเช่นกันค่ะ เพราะยังเหลือคราบของเมคอัพอยู่นะคะ   

เป็นยังไงบ้างคะ สาวๆ ชอบตัวไหน หรือเคยใช้ตัวไหนเเล้วโดนใจให้เป็นตัวโปรด เเชร์กันมาได้ในคอมเมนต์เลยน๊าาา !

。◕‿◕。// 。◕‿◕


Dearly Surattana

Dearly Surattana

สวัสดีค่ะ เราชื่อ 𝓓𝓮𝓪𝓻𝓵𝔂

ผิวกาย : ผิวแห้ง ขาดน้ำ
ผิวหน้า : ผิวผสม สีผิวไม่สม่ำเสมอ และมีจุดด่างดำจากรอยสิว

💛`•.¸¸.•´´¯`•• .¸¸.•´¯`•.`•.¸¸.•💛

ฝากกดติดตามหน่อยน๊าาา เเล้วมาอัพเดทเรื่องความงาม ไลฟ์สไตล์ที่กินที่เที่ยวกันค่ะ ^^

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ บ้านJeban ทุกคนนะคะ 。◕‿◕。

..........................................
Facebook : Dearly Surattana
IG : Spdearly
Line : Dsp40

FULL PROFILE