แชร์ประสบการ์ณพร้อมทริคแต่งหน้าเจ้าสาวด้วยตัวเอง^^

45 19
สวัสดีค่ะสาวๆ แพทกลับมาอีกครั้งกับซีรี่ส์แต่งหน้าตัวเองในวันแต่งงานค่ะ ครั้งที่แล้วมารีวิวรองพื้นคู่ใจ กลับมาครั้งนี้ ด้วยความบังเอิญเจอคลิปที่อัดไว้ตอนระหว่างแต่งหน้า เลยอยากเอาแชร์

แต่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ถ่ายๆไป กล้องดับเฉยเลยค่าาาาา TT_TT เสียดายมากกก ได้ภาพมาประมาณนึง เลยอยากตัดมาแชร์สาวๆ เผื่อใครมีแพลนจะสละโสดนะคะ

แล้วแพทก็มีทริคเล็กๆน้อยๆอยากมาแชร์สาวๆ ที่อยากลงมือแต่งหน้าตัวเองในวันสำคัญด้วยค่ะ (ไม่ใช่แค่แต่งงานนะคะ จะออกงาน รับปริญญา ก็ใช้ทริคนี้ได้ค่ะ)

1. ความมั่นใจ...มั่นใจในที่นี้ คือความมั่นใจในฝีมือตัวเอง เพราะระหว่างทางอาจจะมีเพื่อนพ้อง ญาติพี่น้องท้วงติง ว่าจะเอาจริงๆหรออ?? เราต้องมั่นใจและมั่นคงนะคะ จุดนี้!!^^ (อย่างแพทมั่นใจในฝีมือแต่งหน้าตัวเอง แต่เรื่องทำผมไม่ขอสู้ เลยต้องจ้างช่างทำผมมือโปรมาเสริมสร้างความมั่นใจค่ะ)

2. ฝึก!!! ถ้ามั่นใจแล้ว เราต้องฝึกมือค่ะ!!! Practice makes Perfect!! ประโยคนี้ไม่เกินจริงค่ะ ลองดูสี ลองลุค ลองว่าขนตาเบอร์ไหนดี แบบไหนเหมาะ วันฟิตติ้งแนะนำให้ลองมือแต่งเต็มไปดูเลยค่ะ จะได้รู้ว่าพอมั้ย สีเมคอัพเข้ากับชุดรึป่าว เรียกว่าซ้อมใหญ่ค่ะ

3. เตรียมของให้ดี!! ทำ Check list ไว้ ถือคติเอาไปเผื่อ ดีกว่าของขาดนะคะ ถึงไม่ได้ใช้ แต่ก็อุ่นใจค่ะ (ส่วนตัว...ใส่ทุกอย่างลงกระเป๋าใบใหญ่ไปเลยค่าาาาา)

4. บำรุงหน้าให้ดี...แพทมาส์กหน้าด้วย Sheet Mask ทุกวัน ก่อนงาน 2 สัปดาห์ค่ะ งานผิวดี ถือเป็นการช่วยเมคอัพให้ติดทนนานขึ้นนะคะ

5. ตื่นแบบเผื่อเวลา จะได้ไม่ล่ก อย่างเช่น แพทต้องเตรียมแสตนบาย ตี 5.45 ก็ตื่นมาตั้งแต่ตี 2 เตรียมตัวจัดของ ค่อยๆแต่ง ไม่ต้องรีบ ท่องไว้...เรามีเวลา เราฝึกมาแล้ว^^ ให้เวลากับงานผิวเยอะๆ ถ่ายรูปออกมาจะได้สวยๆค่ะ (ใจเย็นๆ ค่อยๆแต่งตามที่ฝึกมา เราเผื่อเวลาไว้แล้ว)

6. ส่วนตัวจัดงานที่โรงแรม และโดยส่วนมาก ห้องที่โรงแรมจะมีแต่ไฟเหลือง และต้องเร่ิมแต่งหน้าแต่เช้าตรู่ พระอาทิตย์ยังไม่มา หาแสงธรรมชาติไม่ได้ เราก็พก Ring Light ไปเองเลยสิคะ 555555 มันมีประโยชน์จริงๆนะคะ ช่วยให้เราแต่งหน้าง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ


สำหรับใครที่กำลังสับสน เพราะคนรอบข้างอาจจะไม่เข้าใจ แพทเอง มีความคิดว่าอยากแต่งหน้าเจ้าสาวด้วยตัวเองมากๆ คิดว่าเรารู้จุดด้อยของเรา และแต่งหน้าตัวเองเป็นประจำ สุดท้ายก็ได้ทำตามความต้องการตัวเอง และที่สำคัญ ผลลัพธ์ออกมาดี มีแต่แขกถามว่า ใช้ช่างที่ไหน ก็ได้แต่ยืดอกรับไปด้วยความมั่นใจว่า "แต่งหน้าเองค่าาาาา"^^ มีความสุขมากเลยๆค่ะ ที่สำคัญทนสุดๆ โดนทั้งน้ำมนต์หลวงพ่อ แป้งเจิม และน้ำตา ก็ยังทน สวยเป๊ะถึงเวลาส่งตัวเลยค่ะ


ถ้าเราเตรียมตัวมาดี รับรองว่า มันจะออกมาดีแน่นอนค่ะ ให้กำลังใจสาวๆทุกคนนะคะ <3


kpandher__

kpandher__

สวัสดีค่ะ ชื่อแพทนะคะ อายุ 30+ มาด้วยความบ้าเครื่องสำอางค์และกิเลสล้วนๆ ขาดสติประจำค่าาา^^'

พื้นฐานเป็นคนผิวค่อนข้างแห้ง เคยแห้งจนเป็นขุย เลยบำรุงค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีปัญหาแล้วค่ะ

ปัญหาผิวหน้าหลักๆ คือกระ เพราะเป็นกรรมพันธุ์+อายุเลข3 ทำให้บางจุด มันใหญ่และชัดมากค่ะ พยายามทุกวิถีทางแล้ว(ยกเว้นเลเซอร์) ก็ทำได้แค่จางลงนิดหน่อย ฮืออออ

ส่วนผิวตัว...แพ้ยุงค่ะ โดนกัดทีไร รอยเต็มตัว ต้องมารักษาใหม่ทุกทีเลยค่ะ :'(

นานๆเข้ามาที ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ มีอะไร ทักทายกันได้เลยค่ะ^^

FULL PROFILE