เปลี่ยนบ้านเป็นซาลอน ทำเล็บสวยในวันฟ้าครึ้ม

42 19
สวัสดีค่ะทุกคนนนนนน อยู่บ้านกันยาวๆแบบนี้บางทีก็มีแอบเบื่อเลยอยากหากิจกรรมเล็กๆมาเล่นในช่วงเวลาว่างค่ะ
เราเลยตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทำเล็บจาก shopee เพื่อจะมาเปิดซาลอนเล็กๆของตัวเองที่บ้านค่ะ เล็กๆเพราะว่าทำให้ตัวเองคนเดียว 55555
และนี่คืออุปกรณ์ทั้งหมดที่เราซื้อมาค่ะทั้งหมดอยู่ในงบประมาณ 200-300 บาทซึ่งเราว่าก็ดีมากๆเพราะว่าสามารถทำเล็บได้หลายครั้งเลย
สำหรับอุปกรณ์ของเราก็จะมียาทาเล็บ, เล็บปลอมแบบ PVC, กาวซิลิโคนติดเล็บ, ยาทาเล็บแล้วก็กากเพชรค่ะ
เราเริ่มต้นด้วยการเลือกเล็บปลอมที่ขนาดเหมาะกับแต่ละนิ้วของเราแล้วนำกาวซิลิโคนไปแปะที่เล็บปลอมทีละนิ้ว หลังจากนั้นก็ลอกตัวเคลือบกาวออกและนำเล็บปลอมมาแปะที่นิ้วค่ะ
จริงๆกาวซิลิโคนก็อาจจะแปะยากนิดนึง ทุกคนจะต้องลอกออกอย่างระมัดระวังนะคะกาวจะได้ไม่หายเหนียว แต่ในขณะเดียวกันใช้กาวซิลิโคนแบบนี้คิมรู้สึกว่าหน้าเล็บไม่ค่อยเสียดีค่ะไม่เหมือนเราไปขูดหน้าเล็บทำเล็บเจลหรือไม่เหมือนเราใช้กาวที่เป็นน้ำค่ะ
ต่อมาพอติดเล็บปลอมเสร็จเราก็ได้นำสีทาเล็บมาทาค่ะ ซึ่งอันนี้ใช้เป็นสีนู้ดที่ซื้อมาจากบิ๊กซีเนื่องจากว่าสีทาเล็บที่ซื้อจาก shopee แห้งช้ามากเลยค่ะ
พอยาทาเล็บแห้งแล้วก็ได้นำสติ๊กเกอร์ติดเล็บมาแปะค่ะ รวมถึงได้ทาตัวcoatใสแล้วก็นำกากเพชรมาโรยบนนิ้วที่อยากให้แต่งด้วยกากเพชรค่ะ
โดยรวมรู้สึกสนุกนะคะที่ได้ลองทำเล็บเอง รู้สึกจริงๆก็ไม่ได้ยากเกินไปแล้วเหมือนเราก็ได้มีเวลานั่งอยู่กับตัวเอง อยู่กับความคิดตัวเองแล้วก็ใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นประโยชน์ด้วยค่ะ ทั้งนี้ครั้งแรกที่ได้ลองทำจริงๆก็พอใจที่ได้ทำให้เล็บสวยขึ้นแต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าอาจจะยังเลือกสีกับสติ๊กเกอร์ที่ไม่ค่อยเหมาะสมกันเท่าไหร่แต่ว่าสีตอนนี้ก็ค่อนข้างจำกัดมากเลยเพราะว่าตัวที่ซื้อจากช้อปปี้มันไม่ค่อยดี แต่ว่าสำหรับใครที่มีสีทาเล็บอยู่แล้วก็รู้สึกว่าซื้อกากเพชรกับสติ๊กเกอร์มาเล่นเพิ่มเติมสนุกแล้วก็สวยแน่นอนค่ะ


thekymism

thekymism

สวัสดีค่ะทุกคน ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เราชื่อ คิม 💖
อย่าลืมกด "FOLLOW" กันในจิบันด้วยนะคะ
จะได้ไม่พลาดรีวิว ผลิตภัณฑ์น่าใช้ อาหารอร่อยๆ ที่เที่ยวสวยๆ แล้วก็เมคอัพเด็ดๆค่า

🌈 IG: Thekymism
🍑 YT: Thekymism
💕 Line: Thekymism

FULL PROFILE