Review Contest รวมมิตร 11 ประเทศที่ได้ไป ฟินทุกที่!!| Scale Gail

81 30

จริงๆระหว่างที่เขียนจีบัน เกลก็มีรีวิวที่เที่ยวตลอดเลย ซึ่งส่วนมากก็ลงไปบ้างแล้ว55 กระทู้นี้เลยอยากมารวมมิตรการเดินทางไปต่างแดนของเกลทั้งหมดหลังเรียนจบกันหน่อยค่า แน่นอนว่าประทับใจ จนอยากกลับไปอีกทุกที่ตามสไตล์สเกลเกล



เห้ออ เชื่อว่าทุกคนจะคิดถึงการไปเที่ยวเมืองนอกเนอะ ...
นี่มุ่งมั่นเก็บเงิน เพื่อท่องโลกมาก ฉันพยายามทำงานทุกอย่าง ทำหลายๆสิ่งแบบเหมือนคนบ้า เชื่อปะ? จบมาทำงาน 6 ปี ไปเที่ยว 10 ที่ 4ปี อีก2 ปี น็อคอดไปเพราะเจอ โควิด19 และไม่รู้จะอยู่รอดจนได้ไปอีกไหม ขอลงเก็บไว้ละกันนะ...

 ที่แรกหลังเรียนจบไป จีน กับ มาเก๊า เปิดโลกมากกก เพราะนี่ไปงานแสดงสินค้าในกวางโจว ความใหญ่อลัง การจัดระเบียบอะไรคือเอออ ทำให้เรามีเป้าหมายในการไปเมืองต่อไปอ่ะ

ที่ต่อมา เกาหลีเกาใจ อยากไปแดนกิมจิ ช้อปปิ้ง เดินเล่นมองหนุ่มๆ คือออ ดีมาก ชอบมากก ฟินมากก ชั้นผู้ไม่เคยกินอาหารเกาหลี กลับมาไทยปุ้ป กินอย่างบ้าคลั่ง55555

ที่ที่สาม ดาลัด มุยเน่กำลังมา ทะเลทรายครั้งแรกของนี่ เป็นเมืองง่ายๆ ผู้คนใช้ชีวิตแบบโลคัลเลย คล้ายบ้านเรา สถานที่ท่องเที่ยวสวย ติดตรงเสียงแตรตลอดทั้งวัน ทั้งคืนนาจา แต่อยู่ไป 4-5 วันเออ เริ่มชิน 5555

ที่ต่อมา ไต้หวัน ไป2ครั้ง ครั้งแรกไปเองก่อน ต่อมาบริษัทเก่าพาไปฟรี ชอบอาหาร (ยกเว้นกลิ่นเต้าหู้เหม็น5555) เมืองต่างๆ ค่าเงิน คล้ายไทยนะ มีอะไรให้ดูแปลกๆเยอะดี

ต่อมาจ้า ที่ที่ 5 ญี่ปุ่น ไม่พูดถึงคงไม่ได้ หลายคนคิดถึงที่นี่ ประเทศที่ไปง่าย คนน่ารัก อาหารอร่อย แหล่งช้อปกระจุยเดินตีนแตกมีจริง ธรรมชาติ อากาศ เห้ยแกร บรรยายไม่หมด เอาเป็นว่า ถ้าปท เปิด แล้วโลกยอมให้คนไทยเข้า นี่ขอไปญปก่อน1

ที่ต่อมา ฮ่องกง ไปเพราะอยากกินติ่มซำ5555555 เออ แค่นั้นเลย แต่ที่ได้กลับไปคือช้อปจ้า ช้อปกาจุย เลิฟมากทของถูกและดี ทั้ง คสอ อาหาร ฟินไปหมด

ที่ที่7 สิงคโปร เมืองใกล้ๆที่อยากไปแล้วไปอีกมากกกก เพลินที่สุดก็อาหารอีก1 และชมเมือง ดอกไม้ น้ำพลุ แสงสีเสียง เห้อออ ขอบินไปเลยได้ไหม

ไม่เคยคิดว่าจะได้ไปนะ กับอินเดีย ตอนนี้มีแบบฮิตตึกสีชมพูใช่ไหม ไปค่ะ เราก็ไม่พลาด คือเป็นเหมือนที่เค้าเล่ากันหมดแหละ5555 เราไปจะเป็นคนแปลกของที่นู้น เค้ามีขอถ่ายรูปทั้งครอบครัวด้วย ก็น่ารักดี เมืองนี่นะ ใหญ่แบบ อหห สร้างกันอลังแท้ 55555 สวยค่ะ สวยสมคำร่ำรือจริง

เค้าว่ากันว่าดูไบ ขับรถเฟอรารี่กันเต็มเหมือนฮอนด้านี่ก็เรื่องจริง 1 เมืองคนรวย ทะเลทราย ตึกรามบ้านช่อง สิ่งก่อสร้างแปลกๆหาได้ที่นี่จ้า นี่ได้ขึ้นตึกสูงที่สุดในโลก แล้วคือค่าขึ้นแพงชห แต่มาแล้วใช่มะ ไม่ผิดหวัง มองลงมาทีขาสั่นมีจริง5555

อิตาลี ขอเม้าส์หน่อย ชั้นได้ไป black friday ที่มิลาน คือที่สุด เพราะของถูก ลดเยอะ คนต่อคิวแบบบ เอออ มันต้องแบบนี้สิ่วะ ช้อปปินมาก สถาปัตยกรรมอะไรก็ร้องว้าวอ่ะ สวยสวยสวยชิบหาย

สุดท้าย 11 บาหลี ช่วงโควิดกำลังระบาดทั่วโลก ทะเลาะกับแม่ก่อนไปด้วย แม่บอกกลัวแต่นี่ดื้อดึงว่า ถ้าไม่ไปจะไม่ได้ไปละนะ มันจะหนัก กูซึ่งมาก่อนกาล ละพอไปนะ เออ สวยจริง แบบมีความบาหลีธรรมชาติ ทุกอย่างลงตัว ชอบที่นี่เหมือนกันน

สุดท้ายนี้ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะได้ออกเดินทางเหมือนเดิมอีก แต่เกลเชื่อว่าทุกอย่างดีจึ้นวันนึงเราจะได้ไปนะ ช่วงนี้ขอให้ทุกคนสู้ และมีความมุ่งมั่น ถึงเป้าหมายในวันข้างหน้าไว้น้าา แล้วเราจะผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปได้ค่าา


ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆจีบันทุกคนเลย



Punnapa Kevanon

Punnapa Kevanon

สวัสดีค่า เราเป็นสาวชอบการรีวิวเป็นชีวิต
ทั้งของใช้ ของกิน ที่เที่ยว ชอบไปหมดเล้ยย
เรียกได้ว่าขยันรีวิวเก่ง (: ฮี่ๆ

มาดูความบ้าบอรีวิวของเราได้ที่ปุ่ม Social ด้านล่างเย้ย
หรือมาคุยกันได้น้า ที่ Line : Scalegail_

FULL PROFILE