ผู้อยู่เบื้องหลังของแบรนด์Celine

45 11

แน่นอนทุกคนต้องผ่านหูชื่อแบรนด์ CELINE จากใครสักคน ซึ่งมาจาก Lisa BlackPink เคป๊อปสาวไทยคนแรกที่คว้าใจแบรนด์ดังๆระดับโลกมาแล้วต่อหลายแบรนด์ ไม่ว่า  Bvlgari และแบรนด์เครื่องสำอางอย่าง M.A.C แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นที่เราจะมาคุยเรื่องสาวLisaกัน เราจะมาคุยเบื้องหลังของแบรนด์Celine ผู้ถึงเปลื่ยนแปลงแบรนด์ และการดึง Lisa ให้มาเป็น Global Brand Ambassador คนแรกของแบรนด์ Celine

แบรนด์ celine ถือเป็นแบรนด์ดังระดับโลกที่เน้นแนวความหรูหราตลอดมานาน จนปี2018 ได้ดีไซน์เนอร์คนใหม่ชื่อ Hedi Slimane ดีไซน์เนอร์ผู้ที่ไม่ว่าจะไปแบรนด์ไหน ก็ทำให้แบรนด์นั้น ยอดขายดีมาตลอด Hedi ก่อนที่จะรับมาทำหน้าที่ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ Celine เขาได้ทำงานกับแบรนด์ดังไม่ว่าจะ Dior homme และ Yves Saint Laureut (ปัจจุบันเรียก Saint Laureut)

ซึ่งเขาเป็นผู้สร้างเทรนด์เสื้อผ้าสไตล์สกินนี่รัดรูป จนมาเป็นสไตลิ่งมารตรฐานของแบรนด์ Dior homme และ Yves Saint Laurent หลังจากที่เขาได้มารับทำหน้าที่ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ Celine เขาได้เปลื่ยน ให้แบรนด์Celineที่เน้นความหรูหรามาตลอดให้กลายไปเป็น ตามวัฒนธรรมวัยรุ่น ซึ่งแน่นอนว่า Hedi ถูกต่อต้านอย่างหนัก เพราะเนื่องจากแฟนตัวยงของCelineไม่เห็นด้วย และพวกเขายังรวมตัวไปที่หน้า Celine อีก แต่ hedi กลับเลือกใช้วิธีเงียบแทน และทำงานของเขาต่อไป 

  ต่อมานั้นhedi ได้ส่งกระเป๋า Celine 16 Bag ที่มีเพียง3ใบในโลกและสลักชื่อไว้ ซึ่งให้แก่ Angelina jolie lady gaga และ Lisa Blackpink ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ แบรนด์ Celine ค้นหาตามเน็ตกันระนาว เพราะด้วยเมื่อลิซ่า ได้โพสต์กระเป๋าและตัวเธอลงinstagram ทำให้แบรนด์Celine เริ่มเป็นที่หน้าติดตามและรู้จักกันยิ่งขึ้น แล้วหลายคนคาดหวังว่า ลิซ่าอาจจะได้ร่วมงานกับแบรนด์Celine จนมา2019 ลิซ่าได้ถ่ายนิตยสารของDazed Korea โดยสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์Celine คอลเลคชั่น Spring 2019 หน้าปกได้เขียนว่า”New Muse Lisa” นั้นซึ่งเป็นการันตีว่าลิซ่าได้ร่วมงานกับแบรนด์Celineจริงๆ จนมีข่าวลือว่าลิซ่าได้โดนเชิญไปร่วมงานแฟชั่นวีคของแบรนด์celine และได้นั่งฟรอนต์โรว์ นั้นทำให้ว่าแบรนด์celine ยิ่งเป็นที่หน้าจับมองยิ่งขึ้นไปอีก เพราะไม่ว่าลิซ่าจับเสื้อผ้า กระเป๋า หรือ รองเท้า ของแบรนด์celine ก็ทำให้sold outจนหมด จนวันที่22 กันยายน 2020 ลิซ่าก็ได้ตำแหน่งเป็นGlobal Brand Ambassador 

    นั้นทำให้แบรนด์Celine มียอดขายดีมากโดยตลอด ซึ่งทุกคนอาจจะคิดว่าเป็นเพราะลิซ่า แต่ถ้าhedi ไม่ดึงลิซ่ามาร่วมงาน อาจจะทำให้แบรนด์ไม่ได้เป็นที่รู้จักและสนใจได้ขนาดนี้ นอกจากเขายังเปลื่ยนแนวไม่พอ เขายังทำการตลาดดีมาโดยตลอด เพราะด้วยการที่เขาเปลื่ยนแนวตามวัฒนธรรมวัยรุ่น ทำให้เสื้อผ้าของceline สามารถจับแต่งตัวได้ง่ายขึ้นและคล่องแคล่วไปในตัว นั้นคือสาเหตุว่า ไม่ว่า Hedi Slimane จะไปทำงานแบรนด์ไหน เขาก็สามารถทำให้แบรนด์นั้นยอดขายดีมาโดยตลอด


Pimberysss

Pimberysss

My nickname is Pim, lifestyle, self-improvement, สินค้าดีบอกต่อ พิมอยากส่งความรู้สึกดีๆด้านบวกๆให้กับทุกคนนะคะ

FULL PROFILE