รีวิว! สบู่ล้างหน้าลดสิวหน้ากาก ตัวดังในเซเว่น!

38 14

คนที่ใส่แมสก์แล้วไม่เป็นสิวนี่ แต้มบุญสูงมากกกกกกกก!  

แต่เสียดายเป็นคนไม่มีแต้มบุญเรื่องนี้ สิวหน้ากากก็เลยเต็มหน้าเลย 555555 ...อย่างที่หลายคนรู้ค่ะ โควิดรอบล่าสุดนี่หนักมากกกก! ติดกันวันละหลายคนเลย ช่วงนี้เลยต้องดูแลตัวเอง แล้วก็เซฟตัวเองมากขึ้น จากที่เคยใส่แมสก์แค่ชั้นเดียว แต่ช่วงนี้บางทีเราไปที่ที่แออัด หรือมีคนเยอะ ๆ มันก็จำเป็นต้องใส่แบบ 2 ชั้นอะทุกคน ...สิวหน้ากากขึ้นหนักเลยทีนี้!! ...แต่ที่น่าหงุดหงิดคืออะไรรู้มั้ย บางทีเรารักษาสิว จนรักษาหายแล้ว ใส่แมสก์อีก สิวหน้ากากมันก็ขึ้นมาอีกเหมือนเดิม

.......

หลัง ๆ เราก็เลยไปอ่านรีวิวตามเพจเกี่ยวกับวิธีรักษาสิวหน้ากาก แบบ.. ให้สิวมันหายไปเลยอะ เจอมาตัวนึงเป็นสบู่ล้างหน้าลดสิวหน้ากากในเซเว่น ตัวนี้เค้าบอกลดสิวหน้ากากได้ดีเลยนะคะ ...จริง ๆ ตอนแรกยอมรับว่าไม่กล้าใช้เลยเพราะว่ามันเป็นสบู่ ไม่กล้าเอามาล้างหน้า ..แต่ตัดสินใจลองใช้ก่อนมารีวิวซักพักแล้วแหละ ละเดี๋ยวมาดูกันว่าสิวหน้ากากจะหายจริงมั้ย

นี่เลย! ตัวนี้เลย สบู่ล้างหน้าลดสิว BK Natural Whipped Soap ...อะ แอบ Tie in นิด ๆ ...ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ไม่เคยคิดจะใช้สบู่ล้างหน้าลดสิวเลยยยยยยย!! เพราะว่าความเชื่อส่วนตัว แล้วคิดว่าหลาย ๆ คนก็น่าจะเชื่อเหมือนกัน ว่าคนเป็นสิวไม่ควรล้างหน้าด้วยสบู่ล้างหน้า ไม่ควรเลย! แต่ช่วงหลัง ๆ เราไปหาข้อมูลมา หามาซักพัก สรุปคือ จริง ๆ คนเป็นสิวใช้สบู่ล้างหน้าลดสิวได้นะคะ แต่ว่ามันต้องเป็นสบู่ล้างหน้าที่ใช้ล้างหน้าโดยเฉพาะ แล้วก็ต้องเป็นตัวที่อ่อนโยนจริง ๆ อะ ถึงจะใช้ได้ ...สบู่ล้างหน้าในเซเว่นตัวนี้โอเคเลยนะ ตัวนี้อ่อนโยนเลย มันไม่มีพวกสารเคมีที่จะทำให้ผิวเราแพ้ได้อะ ใครกำลังคิดว่าอยากลองสบู่ล้างหน้าในเซเว่นของ bk ตัวนี้ คือสบายใจได้เลย ไม่แพ้แน่นอน ...นั่นแหละ พอหาข้อมูลแล้วรู้สึกว่าตัวนี้ใช้แล้วไม่น่าจะแพ้ เราก็เลยซื้อมาลองใช้ดู

สบู่ล้างหน้าเป็นแบบนี้เลยนะคะ ก้อนใหญ่ ๆ แบบนี้เลย... แกะซองสบู่ออก กลิ่นสบู่คือลอยออกมาเลย แต่เป็นกลิ่นของสมุนไพรนะ เพราะตัวนี้ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารเคมีที่มันอันตรายเลย กลิ่นก็เลยจะให้อารมณ์ธรรมชาติ ๆ เพราะมีส่วนผสมของสมุนไพร ใครที่ชอบกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ ๆ ของสมุนไพร น่าจะชอบสบู่ล้างหน้าตัวนี้กัน

อันนี้คือตีฟองให้ดูกันชัด ๆ เลยนะคะ ตัวนี้เป็นสบู่ล้างหน้า ที่ถือว่าฟองเยอะมากทุกคน ใช้ถูกับมือธรรมดาอาจจะไม่เยอะ แต่ถ้าใครชอบแบบวิปโฟมเยอะ ๆ แนะนำให้ใช้ถุงตาข่ายตีฟองนะคะ วิปโฟมจะเยอะแล้วก็นุ่มมาก เหมาะกับผิวเราช่วงนี้เลย เพราะว่าช่วงที่เป็นสิวเยอะ ๆ โดยเฉพาะพวกสิวหน้ากาก ผิวเราจะบอบบางมากกก! ผิวช่วงนี้คือแพ้ง่ายเลย แนะนำว่าพยายามอย่าใช้อะไรที่มันหนัก ๆ หรือแรง ๆ นะคะ เพราะว่าสิวอาจจะเห่อได้ 

.......

แต่สบู่ล้างหน้าของ bk ตัวนี้อ่อนโยนเลยนะ ในความรู้สึกเรา เราว่ามันค่อนข้างต่างกับสบู่ล้างหน้าทั่ว ๆ ไป ความรู้สึกตอนล้างคือ วิปโฟมนุ่มแล้วก็ละเอียดมาก โฟมละเอียด ๆ แบบนี้ ข้อดีคือ มันจะทำความสะอาดได้ดี ทำความสะอาดแบบสะอาดหมดจดมากขึ้น แล้วก็ไม่ทำให้ระคายเคือง ละตอนใช้ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแสบผิวหรือระคายเคืองเลยอะไรเลยนะคะ แล้วพอล้างเสร็จจะรู้สึกใช้ชัดเลยว่าผิวสะอาด ชุ่มชื้นขึ้น แล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่าแห้งตึง คนเป็นสิวใช้ได้เลยนะสบู่ล้างหน้าตัวนี้ เพราะจริง ๆ เราผิวเราแพ้ง่ายมากทุกคน แต่ใช้ตัวนี้มาซักพักแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแพ้ หรือมีปัญหาผิวอะไร

ในความรู้สึกส่วนตัวของเรา เราว่าสบู่ล้างหน้าตัวนี้ทำความสะอาดได้ดี แล้วก็ลดแบคทีเรียได้ดีเลยนะ ผิวสะอาดขึ้นเลย   ...คือบางทีเราไปเจอฝุ่นมา หรือใส่แมสก์ทั้งวัน หน้ามีแต่เหงื่อ มีแต่อะไรก็ไม่รู้สกปรกไปหมด เรามองว่าถ้าจะใช้โฟมหรือสบู่ล้างหน้า ต้องเป็นตัวที่ล้างหน้าได้สะอาดจริง ๆ แล้วก็ต้องเป็นตัวที่ลดแบคทีเรียได้ดีด้วย เพราะสิวหน้ากาก มันก็เกิดจากพวกฝุ่น เหงื่อ หน้ามัน ๆ ความอับชื้น แล้วก็เชื้อแบคทีเรียนี่แหละทุกคน ถ้าล้างหน้าดี ใช้ตัวที่ล้างหน้าได้สะอาดจริง ๆ สิวมันก็จะค่อย ๆ หายไปได้เอง...

...ส่วนสบู่ล้างหน้าตัวนี้ที่เราซื้อมาจากในเซเว่น ส่วนตัวเรามองว่าโอเคเลยนะคะ สำหรับคนเป็นสิวหน้ากากใช้ได้เลย เพราะตัวนี้เป็นสบู่ล้างหน้าที่อ่อนโยน ส่วนผสมก็เป็นสมุนไพรซะส่วนใหญ่ แล้วก็อย่างที่บอก ตัวนี้ไม่มีพวกสารเคมีผสมเลยนะคะ พวก SLS น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน MIT อะไรพวกนี้ไม่มีมีเลย

อะ สรุปคือ ตัวนี้เป็นสบู่ล้างหน้า ที่ล้างแล้วหน้าสะอาดขึ้นจริงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เหมือนที่เค้าเคลมมาเลย ส่วนเรื่องสิวหน้ากาก จากที่เคยแพ้แมสก์หนัก ๆ ของเราสิวจะเริ่มลดลงหลังจากที่ใช้ประมาณ 7 วันนะทุกคน หลังจาก 7 วัน จะเห็นผลเลยว่าสิวหน้ากากค่อย ๆ ลดลง แล้วก็หน้ามันน้อยลงด้วย ...ถือเป็นสบู่ล้างหน้าในเซเว่นที่คนเป็นสิวใช้ได้ ลดสิวหน้ากากได้ดี แล้วก็อ่อนโยนเลยนะคะ อยากให้ทุกคนลองเลย ล้างหน้าได้สบายใจแบบไม่ต้องกลัวแพ้แน่นอน ...ใครที่ช่วงนี้ใส่แมสก์ทุกวันแล้วแพ้แมสก์ หรือเป็นสิวหน้ากากเยอะ ๆ แนะนำเลย ...ส่วนใครที่ใช้สบู่ล้างหน้าตัวนี้อยู่แล้ว หรือใครใช้ตัวไหนลดสิวหน้ากาก เอามาแชร์กันได้เลยน๊า