Review สถานที่เล่น surf skate ที่หาดพัทยา งานนี้ต้องไถให้แหลกคึ !!!

54 17

Review สถานที่เล่น surf skate ที่หาดพัทยา งานนี้ไอจะไถให้ แหลกคึ !!!

ห่างหายไปจาก Jeban ซะนานเลย คิดถึงเพื่อนๆและสมาชิกที่นี่มาก วันนี้ตั้งใจอยากกลับมาเขียนและเล่าประสบการณ์ของชีวิตที่เกิดขึ้นอย่างจริงจังสักที เลยอยากพาเพื่อนๆ Jeban ทุกคนมารู้จักกกับสถานที่เล่นใหม่ หรือ land mark แห่งใหม่ของการเล่น surf skate ที่ หาดจอมเทียน Pattaya ใกล้ๆ บ้านเราเอง ทุกคนก็คงจะคุ้นเคยกันมาได้สักพักล่ะสิ แน่นอนก็มันกำลังฮิต ไม่ว่าจะวัยรุ่น เด็กๆเยาวชน ทั้งชาย หญิง ก็มานิยมเล่น surf skate กันแล้วจ๊ะ 

ขอเล่าที่มาสักนิ๊ดดด นึงจ๊ะ ว่าSurfskate มาไงไปไงคนถึงมาฮิตกัน เซิร์ฟสเกต เป็นกีฬาบนบอร์ดชนิดหนึ่ง เกิดจากการผสมผสานของสเกตบอร์ดแบบดั้งเดิมและกีฬาเซิร์ฟ โดยพัฒนาและปรับปรุงอุปกรณ์ให้ผู้เล่นสามารถ ต่อยอดทักษะการเล่นเซิร์ฟ บนบกและให้ความรู้สึกคล้ายการเล่นเซิร์ฟมากที่สุด

เริ่มฮิตเพราะโควิด  

เริ่มฮิตเพราะโควิด ตั้งแต่ช่วงปี 2563 ต้นๆปี ทุกประเทศทั่วโลกต่างก็โดน ไวรัสร้ายเข้าจู่โจมแบบไม่ได้ตั้งตัว และแน่นอนประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่โดนผลกระทบ เข้าเลยจังๆ แบบ ฟาดมาโดยไม่ได้ตั้งตัว 555+ กิจกรรมทุกอย่างก็ค่อยๆปิดตาย ปิดแบบไม่รู้มันจะเปิดอีกมั้ย คริคริ ^-^  ทำให้กิจกรรมในชีวิตประจำวันที่คุ้นเคย ต้องงดไปเพื่อหยุดเชื้อเพื่อชาติ เช่น เดินห้างสรรพสินค้าก็ไม่ได้ ออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ การกินอาการในร้าน ท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ และยังกระทบถึงกีฬาประเภทหนึ่งที่กำลังมาแรงก็คือ ‘เซิร์ฟบอร์ด’ ซึ่งในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เซิร์ฟบอร์ดคือกีฬาที่ฮิตขึ้นมามากในหมู่นักเล่นบ้านเรา โดยในปีที่แล้วธุรกิจเกี่ยวกับการเล่นเซิร์ฟเติบโตมากในแถบภาคใต้ เช่น ภูเก็ต กระบี่ เป็นต้น มีนักเรียนเลือกลงคอร์สเรียนใน Surf School จำนวนมาก แต่ก็ต้องปิดลง เพราะจากสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด 19 เป็นสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนในการเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อเล่น เซิร์ฟบอร์ด ก็ค่อนข้างเป็น ไปได้ยาก ในเมื่อเล่นในน้ำไม่ได้ พูดเหมือนต้องลากอะไรลงน้ำแหน่ะ 555 เราก็ต้องเล่น เซิร์ฟบกแทน คราวนี้แหละ เคที่จะเล่นให้แหลก คึ !!

ความคึกคัก มันก็จะเริ่มตอนช่วง สายๆ สัก 4 โมงเย็น ก็จะมีเด็กๆ มาเริ่มเล่นกันแล้ว ทุกรูปแบบ มารวมกันอยู่ที่นี่เลยจ้า ไม่แบ่งชนชั้น เพศ อายุ ใครๆก็มาเล่นได้ เพราะเป็นสถานที่ไม่ปิด เปิดตลอด ยกเว้น เคอฟิว time ตัวใครตัวมันจ๊ะงานนี้ 5555+ ^-^ เคที่มาเล่นที่นี่ตั้งแต่ เมื่อ 4 วันก่อน ที่หาดจอมเทียน ยืนไถๆ ไปสักพัก ก็เริ่มมีเพื่อน ประเดิมงานแรกเลย มีเด็ก 2 คน พี่น้อง รีรบวิ่งมาเลย ตะโดนมาตั้งไกล พี่ค่ะๆ หนูขอยืมเล่น Skate ได้มั้ย เราก็ใจดี น้อง 2 คน ก็  deal กัน ขอน้องเล่นก่อน พี่สาว ให้น้องชายเล่น ลืมบอกไป น้อง 2 คนเป็นเด็กเดินขายขนมนะคะ น้องขายลูกอม ถุงละ 20 ฮ่าๆ แพงแท้ ซื้อ ใน 7/11 น่าจะแค่ 5 บาท 5555+ แต่ katy ก็สงสาร เลยอุดหนุนไปหนุ่งห่อ เล่นได้สักพัก ทะเลาะกันจ้า บอกนานจัง เมื่อไหร่จะเสร็จ 5555+ โอ้ย สู!! กูล่ะปวดตับ เลยบอก ให้คนละ 2 รอบนะ จากจุดนี้ไปจุดนี้ ไปกลับ จะได้ จบๆ ไม่ทะเลาะกัน น้องก็เล่นตามกฎ น่ารักดี น้องขยัน หาเงินซื้อขนมเอง แต่เข้าใจน้องแหละ surfskate จะซื้อสักอันดีๆ มันก็แพงมาก พัน อัพจ๊ะ อะไรที่มัน อินเทรนด์ๆ ทั้งหลายก็ต้องแลกมากับ ราคาที่ค่อนข้างสูง แง๊ๆๆ ก็หวังว่า นัก surfskate ทุกคน เด็กๆที่ขอเงินพ่อแม่ซื้อต้องรักจริงๆ ถ้าซื้อมาแล้ว ไม่เอาไม่กล้าเล่น เล่นครั้งเดียวแล้วก็ทิ้งงี้ เสียดายจ้า ไม่ทำกันเด้อ <3

อยากจะบอกว่าที่หาดจอมเทียน เด็กเล่นกันเก่งมาก เด็กเล็กๆ สัก 10 -15 ปีคือโหหหดสาสสส ทั้งๆ ที่สถานที่ ก็แค่พื้นเรียบๆเลย
ไม่ได้มีอะไรที่จะโต้หรือ jump ได้ เด็กๆที่นี่ก็ จั้มกันเองเลยจ้า ดิบๆ 5555+ เก่งกันจริงๆ บอกใว้ก่อนนะคะ พื้นที่นี่ ไม่ใช่พื้นเรียบ 100% เด้อ
เป็นพื้นอิฐ รอยต่อกระเบื้องอิฐแต่ไม่ครุขระ ไถได้สบายๆ ^^

ไม่ใช่แค่ คนไทยนะคะ ฝรั่งก็มาเยอะแยะ ฝรั่งคนนี้ มองอยู่ห่างๆ สักพัก เป็นเพื่อนกันเฉยแบบ งง ๆ เขาสอน จั้ม แต่นี่กลัวหัวฟาดพื้น หน้าแหกมา ก็กลัวจะไม่คุ้ม เลยบอกนางว่า ยู ไอ ขอเชียร์ ยูเล่นห่างๆน๊ะ ไอ กลัว 5555+ ฝรั่งคนนี้ นางไปแทบทุกวัน ไปทีไรเจอกันทุ๊กกกที เหมือนนัดกันมา ^^ กระโดดเล่นไปสักพัก นางอยากจะนอน นางก็นอนกับพื้นเลย จะชิวไปไหนฟร๊ะ 5555+ ตลกมาก  นี่ตรรรู มาเล่น surf skate หรือมาดูละครลิง ก็ งง ๆ อยู่555 แต่ก็

เพลินๆจ๊ะ อาหารตา

พี่คนนี้ มากับแฟน มาเป็นตัวแทนของนักเล่น surfskate ในการดูแลอุปกรณ์การเล่นโดยเฉพาะ น็อตหลวม หลุด โยก เย๊ ! อะไรก็แล้วแต่ พี่แก รู้หมด ทำได้ หมดจ้า วันไหนที่ไป หาดจอมเทียน ถ้ามีกรวยตั้งใว้ นั่นแหละ พี่แกรร มาแล้วจ้าาาาาา ลืมบอกไป พี่เขามากับอุปกรณ์ ใครอยากได้ skate ไหม่เจ๋งๆ ราคาไม่แรง พี่แกรก็ขาย คริๆ ^^

ลูกเต้าเหล่าใครไม่รู้แต่น้อง ลูกครึ่งจ้า น่ารัก น้องจะรู้มั้ยพี่แอบชอบ 5555 เอ๊ะ นี่มาเล่น surf skate หรือมาแอ่ว ผู้ก่อนนนนน 555555555
หยุด หยุด ป่ะเดี๋ยวนี้ เครทรี!!! (ปล น้องจำเราได้ค่ะ น้องชวนไถ ไถๆ ไถนา อรั้ยยยยย 55555)

จ๊ะ ประมาณนี้ ความครึกครั๊กก ของการเล่น surf skate ที่หาดจอมเทียนพัทยา เป็นที่นึง ที่ katy แนะนำเลย เบื่ออยู่บ้าน ชอบออกกำลังกาย
อยากจะแค่มาวิ่งเล่น ชมทะเลสวยๆ ก็มาได้จ้า ^^ ใว้เจอกันกับการ REVIEW รอบหน้า ช่วยเป็นกำลังใจและฝากติดตาม Katy ด้วยน้าคร้า จุ๊บๆ


Katy Salocha

Katy Salocha

สวัสดีคะ ชื่อ เคที่นะคะ ชอบแต่งหน้าทำรีวิวทำคริปสอนแต่างหน้าต่างๆ คะ
ถ้าเพื่อนๆ ชอบฝากติดตามเคที่ด้วยนะคะและเคที่จะเข้าไปติดตามเพื่อนๆกลับเหมือนกันคะ สวัสดีคร่า ^^

FULL PROFILE