CEBU ทริปสุดฟัน สวยมันส์ยังไงต้องเข้ามาอ่าน

57 24

เคยไหม?? จะทำรีวิว แต่สิ่งที่เสร็จคือแพลนเที่ยว

นั่นคือ มินไง 5555+ ทริปเซบูไม่เสร็จ แต่สิ่งที่เสร็จคือแพลนเที่ยวปาลาวัน

ใครที่ชอบทะเล แนะนำเกาะปาลาวันเลยคะ ทะเลสวยมากกกก

เปิดประเทศปุ๊บ ที่นี่คือที่แรกที่มินจะไป ใครจะไปด้วยสะกิดได้น๊าาาา

สวัสดีคะเพื่อนๆจีบัน วันนี้มินจะพาเที่ยว เมืองเซบู ฟิลิปปินส์

ชอบทะเลที่นี่มากกก สวยมากกน้ำสีฟ้า กิจกรรมแอดเวนเจอร์คือสนุกมากก

ได้ของแถมเป็นรอยช้ำให้ที่บ้านดู 1 วง 555 แต่ฟินมาก มาที่นี่ใช้คุ้มชีวิต

ที่นี่ใครกินยากไม่ต้องห่วงเพราะอาหารคล้ายอาหารไทยเลย

และคนเขาน่าตาเหมือนคนไทยด้วย

ที่แปลกใจและได้คุยกับคนเขา คือสำเนียงอังกฤษดีมากกก แล้วตากาล็อคมาจากไหนหว่า แอบสงสัยเบาๆ 555

พูดร่ำทำเพลงมาเยอะแล้ว ไปเที่ยวเซบูกันคะ มินขอคัดที่เด็ดๆละกันน๊า

ทริปนี้เป็นทริปที่มินไปต่างประเทศครั้งแรก ตื่นเต้นเบาๆ

ไปกันหลายคน สนุกสุดเหวี่ยง

ทริปนี้เช่ารถและคนขับรถจึงไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไร กลับไปทำงานได้สบายยย

LET'S GO

วันที่ 1 เที่ยวเกาะโบฮอล

เกาะ Bohol อยู่ถัดจากเซบู เราต้องนั่งเรือ 2 ชม. แต่เช้าเพื่อเที่ยว one day trip ที่นี่

ที่แรกที่ไปคือ

Chocolate Hills

Chocolate Hills  เป็นภูเขาหินปูนทรงโคนหรือโดม  ปกคลุมด้วยหญ้า  มีจำนวน 1,776 ลูก และกระจายบนพื้นที่ 50 ตารางกิโลเมตร เป็นภูเขาซ้อนกันเหมือนตอนสมัยเด็กๆที่เราวาดรูปภูเขาส่งคุณครูใช่ไหมล่ะ​​​​

การที่จะได้รูปสวยๆต้องเหนื่อยกันนิสนึงนะคะ บันไดสูงถึง 214 ขั้น เหนื่อยโฮกกก แต่สวยจิง คุ้มกับการเดินขึ้นลง และไอติมมะม่วงที่นี่อร่อย มว๊ากกกก

ล่องเรือรับประทานอาหารกลางวันแม่น้ำ Loboc

การล่องเรือรับประทานอาหารกลางวันใช้เวลาชั่วโมงนึงนะคะเพื่อนๆ เสพธรรมชาติข้างแม่น้ำ Loboc วนไป ธรรมชาติสมบูรณ์มากกก แต่เรื่องรสชาติอาหารบุฟเฟต์ไม่ต้องหวังคะ ชมธรรมชาติ มองสาวๆเต้นรำบำพื้นเมืองก็ทำให้อาหารอร่อยได้ม้างงงง ดูจากสีหน้ามินได้ 555

ชมเจ้าทาร์เซียตาโตกัน

มินกับทาร์เซีย ใครตาโตกว่ากัน???

ทาร์เชียร์ (tarsier) สัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม เป็นสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกและยังไม่สูญพันธุ์ การเดินชมทาร์เชียร์ฝึกให้เราหาเป็นคนช่างสังเกต เพราะน้องตัวเล็กน่ารัก 10 ซม.เท่านั้น เป็นสัตว์ขี้อายไม่ชอบเสียงดัง เดินหาน้องสนุกดี แข่งกันว่าใครเจอมากกว่ากัน

กลับไปนอนพักผ่อนพรุ่งนี้ไปแอดเวนเจอร์กัน

วันที่ 2 Canyoneering และ น้ำตก Kawasan

มินใช้เวลาทั้งวันในการมาที่นี่ เดินทางทุกรูปแบบจบครบที่เดียว สนุกและเหนื่อยสุดๆ

ก่อนอื่นเราต้องแต่งตัวองค์ทรงเครื่องให้ครบ และเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อน

ฟังไกด์แนะนำเพื่อความปลอดภัยของเราทุกคน

มินนนน มาฟังไกด์พูดก่อน อย่ามัวแต่ปากแดงถ่ายรูปสิ

แล้วก็ลงชื่อ ว่าเกิดอะไรขึ้นจะไม่รับผิดชอบ ว๊ากกก  ไม่ใช่!!! ลงทะเบียนเข้าเฉยๆๆ

ไกด์ดูแลดุจ แฟน เอ้ย!!! ดุจญาติมิตร  ถ้าใครจะไปมินแนะนำเจ้านี้เลย ดูแลดีมากกกก

หลังจากลงทะเบียนเสร็จ ยานพาหนะแรกที่เราต้องใช้คือมอเตอร์ไซด์ เราก็แปลงร่างเป็นสก๊อยซ้อนสามมีไกด์ขับให้เรา แต่ทางนี่สิโค้งมากกกกก แต่มันส์มากเช่นกัน แซวกันไปแซวกันมา

จากนั้นต้องเดินเท้าเข้าไปทางไกลมากกก เดินขึ้นลงเนิน บันได เดินไปบ่นไป ถ่ายรูปไป กว่าจะถึง 555

ช้าเพราะอะไรรู้ไหมเพื่อนๆ ถ่ายรูปเยอะมากระหว่างทาง แต่ทำให้เราไม่เหนื่อยน๊าา

ถึงแล้วววววว

ต่อไปก็ทั้งว่ายน้ำ

เดิน

ทั้งกระโดด

ยิ่งเดินไปยิ่งโดดสูงขึ้นเรื่อยๆ มาขนาดนี้มีหรอมินจะไม่กล้า

แต่ เตรียมใจถึง 3 ครั้ง กว่าจะโดดได้ 555 ไกด์คงเอือม

ทั้งสไลด์เดอร์

ความสนุกยังไม่จบน๊าาาา มีถีบกันด้วยจ้าาา

พีคในพีคคือโดด 10 เมตรจ้าาา ลงไม่ค่อยสวยเท่าไร มีช้ำที่ขาเป็นของแถม 555

เพื่อนๆเห็นไหม เป๋มากก อย่าหัวเราะมินนะ แต่มินก็แอบหัวเราะตัวเอง

ทำไปได้!!!

เปิดประเทศขอแก้ตัวใหม่เลยยย

สุดท้ายก็ถึงน้ำตก Kawasan

ไหนแพ ตามรีวิว ไม่มีฟรีนะจ๊ะ อยากได้เป็นพร็อพต้องใช้เงินแก้ปัญหาจ้า

ส่วนเราไม่มีเงินก็เล่นน้ำวนไป

บอกเลยว่า สนุก ขำ มินนั่งทำรีวิวยังอมยิ้มไปทำไปเลย

สนุกของจริงเป็นไงเพื่อนๆต้องไปให้ได้น๊า

จบทริป หมดแรงจริงเพื่อนๆ หิวมากด้วย ขากลับระหว่างทางก็แวะซื้อของกินกันไปเรื่อย

วันนี้ขอตัวไปนอนก่อนน๊า พรุ่งนี้ไปดูฉลามวาฬกัน

วันที่ 3 เช้า snorkel กับฉลามวาฬ

วันนี้พวกเราต้องตื่นเช้ามาก เพราะคนเป็นแสน ก่อนจะไปดูเราต้องอบรมการปฎิบัติตัวก่อน

และก็รอคิววนไปปปป

ในที่สุดก็ได้เจอกับน้องจุด

น้องจุดที่มา ไม่ได้มาแบบธรรมชาตินะเพื่อนๆ เหมือนเป็นน้องจุดเลี้ยง โดยการให้อาหาร

มินยังแอบงง ทำไมพวกบล็อกเกอร์ถึงฟรีไดรฟ์ไปถ่ายรูปกับน้องจุดได้

เพราะเขาไม่ให้เราไปห่างเรือเลย ถ้าเราว่ายน้ำตามเขาก็จะไม่ให้อาหาร

และเราก็จะไม่เจอน้องจุด

แอบนอยในจุดๆนี้นิสนึง

ได้รูปแล้วเลิกนอยคร่าา

รีเฟรชตัวเองโดยการไปทะเลสวยๆ กับเกาะส่วนตัวกันดีฟ่าาาา

Bluewater Sumilon Island Resort

มินไปเป็น 1 day trip นะคะเพื่อน อยากจะรวยเลย อยากจะไปนอนค้างสักคืนสองคืน

แต่เอาจริง 1 day trip ก็คุ้มมากแล้วแล้ว บอกเลยว่าทะเลสวยมากก ฟ้า น้ำทะเลสีครามสดใส

สวยขนาดไหนไปชมกันคร่าาาา

มาดูด้านหลังรีสอร์ทกันก่อน แค่ด้านหลังน้ำทะเลสีฟ้า น้ำเงิน ฟินไปเลยจ้า

แดดร้อนแค่ไหนก็ไม่กลัวในจุดๆนี้

ด้านหน้าเกาะ เพื่อนๆต้องตะลึงกับสีฟ้าของน้ำแน่นอน และอยากว๊าปไปทันที

เพื่อนเห็นเรือแมงมุมไหม นั่นแหละเป็นเรือที่มินนั่งมาบนเกาะนี้

สีน้ำสวยละสิ๊ มินบอกแล้ววว ท่าเรือข้างเกาะยังสวยเลย สวยยังไงไปชมมมม

เป็นไงบ้างวันนี้ฟินฟินกับน้ำทะเลกันเลยช่ายม๊า พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้ว

เราจะไหนก่อนกลับ อยากรู้ดูต่อเลยจ้า

วันที่ 4 เที่ยวโบสถ์ป้อมปราการ วิหารใน oslob

ประสาทเก่าก็สวย แต่ที่สวยกว่าคือสีน้ำทะเลคร่าา

ใสมากกกก อยากจะกระโดดไปเล่นน้ำเลย

สุดท้ายขออวดอาหารของฟิลิปปินส์หน่อยนะคะ

เพื่อนๆดูหน่อยว่าเหมือนอาหารบ้านเราไหม

ปล. ขออนุญาติพี่ๆร่วมทริปในรูปด้วยนะคะ

ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาเที่ยวเซบู และสนุกกับมิน

เปิดประเทศมินจะพาไปเที่ยวปาลาวัน ยังติดใจฟิลิปปินส์อยู๋

บ๊ายยยย

Minnymin Onuma

สวัสดีคร่าาา

ชื่อมินนี่
ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบดูแลตัวเอง