รีวิว La Vitta Scar Care เจลลดรอยแผลเป็นขั้นเทพ!!!

41 17

สวัสดีค่า


ช่วงโควิดระบาดหนักแบบนี้ นอกจากสารพัดวิตามินและสมุนไพรที่ต้องกินเพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรงแล้ว การออกกำลังกายก็เป็นอีกสิ่งที่ควรต้องลุกมาทำด่วนๆ เพราะคนอ้วนมีความเสี่ยงสูงมากกกที่ติดเชื้อโควิดแล้วจะเสียชีวิต


ซึ่งหลังจากเดินรอบหมู่บ้านจนเบื่อแล้ว เราเลยไปซื้อ Surfskate มาไถเล่นออกกำลังกาย แรกๆ ก็ใส่ชุดเซฟตี้จัดเต็ม แต่พอหลังๆ ก็เริ่มถอดทีละชิ้นสองชิ้น จนสุดท้ายก็ไม่ใส่เลย ...แล้วก็ล้มมันวันนั้นแหล่ะจ้าาา จากปกติใส่เซฟตี้คือไม่เคยล้มเลย!




ซึ่งท่าที่ล้มคือขาขวาอยู่บนบอร์ด ส่วนขาซ้ายหล่นหัวเข่าด้านในไถไปกับพื้น ตอนนั้นฉีกขากว้างเกือบ 180องศาได้ ด้วยความอายลุกขึ้นมาคือ หัวเราะขำๆ บอกไม่เป็นไรๆแต่พอเข้าบ้านล้างแผลเท่านั้นแหล่ะ แม่เอ้ยยยย...แสบน้ำตาไหลเลย T^T

แผลที่ได้เป็นแผลถลอกขนาดใหญ่ ตรงหัวเข่าด้านในของขา ทำให้เวลาไปทำงานเดินลำบากมากๆ ผ้าปิดแผลคอยจะหลุดออกตลอดเลย

แรกๆ ดูไม่มีอะไรแต่พอเข้าวันที่ 2-3 เท่านั้นแหล่ะ แผลที่ดูเหมือนจะแห้งเป็นสะเก็ด มันก็ปริออกและน้ำเหลืองก็กลับมาไหลเยิ้มอีกครั้ง วนไปซ้ำๆ 2-3รอบ


จนสุดท้ายเราจึงค้นพบว่าหากอยากให้แผลหายไวแบบทิ้งรอยแผลไม่เยอะ ต้องปิดแผลด้วยผ้าก็อตหรือพลาสเตอร์ปิดแผลทุกครั้ง เพื่อให้แผลมีความชุ่มชื้น แล้วระบบร่างกายจะซ่อมแซมแผลได้เร็วและหายไวขึ้น


ความเชื่อที่ว่าห้ามปิดแผลเดี๋ยวอบ อับชื้น คือผิดนะจ๊ะ เพราะยิ่งปล่อยให้แห้งตึงเป็นสะเก็ดภายนอกไวแต่ภายในยังซ่อมแซมผิวที่เสียหายไม่เสร็จ เดี๋ยวสะเก็ดก็ปริแตก กลับมาเกิดแผลซ้ำๆ ไม่จบไม่สิ้นซะที

หลังจากแผลเริ่มหายสะเก็ดนิ่มๆ ค่อยๆ หลุดออกไป เราก็เริ่มใช้เจลลดรอยแผลเป็นทาทันที ซึ่งยี่ห้อที่เราเลือกใช้ก็คือ


"La Vitta Scar Care - ลาวิตต้า สการ์แคร์ "

ซึ่งเรามีติดบ้านอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาไว้ใช้ทารอยสิวที่หน้าซึ่งใช้ดีมาก รอยแดง รอยดำจางไวกว่าทุกยี่ห้อที่เคยใช้ ก็เลยเอาที่มีอยู่มาลองทาแผลที่ขาดู


ซึ่งตัวนี้เค้ามีส่วนผสมหลักคือ Eca223 เป็นสารสกัดจากใบบัวบกเข้มข้นบริสุทธิ์สูงถึง 85% มีงานวิจัยรับรองว่าช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้รอยแผลเป็นจางไวและยังช่วยลดการอักเสบของสิวและป้องกันการเกิดแผลเป็นนูนได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมี โอลิโกเปบไทด์ 68 และวิตามินบี 3 ที่จะช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวให้รอยจางลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย 


วิธีใช้ : หลังอาบน้ำซับแผลให้แห้ง บีบ La Vitta Scar Care ขนาดประมาณเม็ดถั่วเขียว แล้วทาบางๆ ให้ทั่วแผล เช้า-เย็น หรือใครจะทาระหว่างวันเพิ่มก็ได้


ส่วนตัวเราทาทั้งวัน 555 คือเดินผ่านเห็นหลอดเจลวางอยู่ก็หยิบมาทาไปเรื่อย นวดๆ หน่อย เย็นสบายและช่วยให้แผลไม่ตึงดี


ผลลัพธ์ : หลังใช้ La Vitta Scar Care มาเดือนกว่าๆ รอยแผลเป็นที่ขาจางลงไปมาก คือเราอายุ 40ปีแล้ว ปกติเป็นแผลจะหายช้ามากๆ ยิ่งรอยแผลเป็นที่ใหญ่ขนาดนี้ยิ่งยากมากขึ้นไปอีก แต่พอใช้เจลลดรอยแผลเป็นตัวนี้ทุกวัน เห็นได้ชัดว่าแผลเป็นจางลงไวจริงๆ 

ก็หวังว่ารีวิวเจลลดรอยแผลเป็นของเราจะมีประโยชน์กับหลายๆ คนที่กำลังมีปัญหาในการรักษารอยแผลเป็นกันอยู่นะคะ ^^


ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่า


THANK YOU!


Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE