รวม 6 เจลล้างหน้า ปิดตำนานสิวผุด หยุดความมัน ตัวไหนทำได้ดีที่สุด!

41 14

ทุกคนนนนน "สิว" หรือเเรียกอีกชื่อนึงว่า "ตำนานที่มีชีวิต" วนเวียนอยู่บนหน้าเราไม่จบไม่สิ้น!

และยิ่งซ้ำร้าย เหมือนโดนฟ้ากลั่นแกล้งแบบซ้ำซาก ก็เรื่อง หน้ามัน แต่ดันเป็นผิวแพ้ง่าย โอ้ยยย เลือกใช้อะไรทีแสนลำบาก หาอะไรที่ถูกกับจริตของผิวยากมาก!!!!!

วันนี้เลยจะมาขอแชร์เจลล้างหน้า 6 ตัว ที่เราวนๆ ใช้ ซึ่งแต่ละตัวก็เลื่องชื่อใช่ย่อย และเราก็อยากรู้ว่าตัวไหนมันเวิร์คสุด ที่จะมาหยุดตำนาน สิวผุด แล้วก็เรื่องความมันบนใบหน้า ตามมาดูกันค่ะแม่ๆ

ซึ่ง Priority หลักๆ เรียงตามนี้

“สิวเก่าต้องลด สิวใหม่ต้องไม่ขึ้น”

.

“หน้ามันต้องลด ระหว่างวันงดใช้”

.

“หน้าต้องชุ่มชื่น ห้ามแห้ง ห้ามลอก ห้ามคัน เพราะผิวแพ้ง่าย หน้าต้องมีสมดุลดี”

ตัวที่ 1 : CeraVe Foaming Facial Cleanser

ตัวนี้ดังอยู่เรื่องของมีสารเซรามายด์ที่ผิวต้องการ อันนี้เป็นสูตรสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน อ่อนโยนทำความสะอาดหมดจด ผิวไม่แห้งตึง สูตรปราศจากน้ำหอม สูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (Non Comedogenic) และสูตรไฮโปอัลเลอจินิค สูตรไฮโปอัลเลอจีนิค ผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบบนผิวที่บอบบางระคายเคืองง่าย ภายใต้การควบคุมดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง และพัฒนาวิจัยค้นคว้าร่วมกับแพทย์ผิวหนัง


ซึ่งตัวนี้เป็นเนื้อเจลใส พอถูๆ ไปฟองแอบเยอะเหมือนกัน แต่หลังความมันออกได้ค่อนข้างดี ทำให้หน้าไม่มัน แต่หลังจากเราใช้แล้วรู้สึกมีความร้อนผ่าวๆ ที่หน้า พอไปอ่านรีวิวดูเค้าก็บอกให้ทนไป เพราะหน้ากำลังปรับ ซึ่งเราใช้ต่อไป เพราะหน้ากำลังปรับให้ผิวเราแข็งแรง แต่ใช้สักพักหน้ายังร้อนผาวอยู่เลย ทาอะไรก็แสบผิวไปหมด แล้วผิวก็แดงง่ายขึ้น ก็เลยหยุดใช้ไป สิวก็ยังเหมือนเดิม เออเสียดายอยู่นะ เพราะเห็นคนอื่นใช้ถูกกับผิว

ตัวที่ 2 : Tomei Facial Cleanser

ตัวนี้คนก็พูดเยอะอยู่เหมือนกัน นะ เป็นโฟมล้างหน้าที่เค้าบอกว่าทำความสะอาด ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า ลดอักเสบ คุมความมัน ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อ P.Acne ต้นเหตุของการเกิดสิว อ่อนโยน เพราะมีค่า pH Balance ที่ 5.5 ให้ความชุ่มชื้น ล้างแล้วไม่แห้งตึง และปราศจากสารก่อการแพ้ ไม่มี SLS พาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม 


ซึ่งตัวนี้น้องเค้าเป็นโฟมนะ ฟองแอบเยอะด้วย ซึ่งล้างหน้าสะอาดดี ล้างความมันได้ดี แต่หน้าแอบเอี๊ยดไปหน่อยอะ ส่วนสิวก็ค่อยๆ ลดนะ แบบพวกหัวสิวขาวๆ มันจะแห้งๆ ลง แต่สิวอื่นๆ สำหรับเราไม่เห็นผลเท่าไหร่ แต่เรื่องความมันระหว่างวันก็น้อยลงไปเหมือนกัน แต่ๆ ขอหักคะแนนหน่อย เพราะพอไปสักระยะรู้สึกว่าหน้าแห้งเกินไป จากสกินแคร์ที่ใช้อยู่แล้ว มันเอาไม่อยู่ ตื่นนอนมาหน้าแห้งแบบบางทีก็แอบลอก แล้วก็มีแสบบ้าง ก็เลยกลายเป็นว่านานๆ หยิบใช้ที

ตัวที่ 3 :  Peurri cleanser all acne cleanser

ตัวนี้ดังในหมู่คนเป็นสิวเยอะมาก ตอนไปวัตสันคนขายก็แอบเชียร์เหมือนกัน ซึ่งตัวนี้เค้าช่วยเรื่องความคุมความมัน  หัวสิวแห้งแบบหลุดออกง่ายใน 2 สัปดาห์ มีค่า pH Balance 5.5 ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ผิวไม่แห้งตึงหลังล้างด้วย Vitamin B5 และช่วยเรื่องรอยสิวด้วย Dragon’s Blood Extracts ไม่มีสารระคายเคืองผิว เช่น SLS/SLES, พาราเบน, น้ำหอม, สี, Preservatives, แอลกอฮอล์และสบู่ 


หลังจากใช้ตอนแรกๆ รู้สึกว่าได้อยู่นะตัวนี้ เพราะว่าเป็นเนื้อเจลที่ไม่บาดผิวหน้า มีฟองนิดๆ ทำให้รู้สึกล้างสะอาด คลีนความมันบนใบหน้าออกได้ดี แล้วหลังล้างหน้าก็ไม่แห้งด้วย แบบยังชุ่มชื่น และพอใช้ไปสักแค่สักอาทิตย์ รู้สึกว่าพวกผื่นบนหน้ามันลดลงเรื่อยๆ พวกสิวที่มีหัว สิวอุดตันคือสามารถสะกิดๆ ออกได้เลย ออกมาเป็นเม็ดแข็งๆเลย ไม่ทำให้ผิวอักเสบซ้ำด้วย ซึ่งใช้สักพัก สังเกตระหว่างวันคือหน้ามันน้อยลงนะ แบบไม่ต้องให้ซับมันแล้วก็ได้ และสิวใหม่แทบไม่ขึ้นเลย นานมาที รวมๆ แล้วก็คือมันช่วยทุกด้านจริงๆ ผิวทุกอย่างดีขึ้นหมด

ตัวที่ 4 : Smith soft jelly wash

ตัวนี้คนผิวแพ้ง่ายจะรู้จักดี เป็นเจลล้างหน้ามีฟองแต่น้อยๆ สูตรอ่อนโยน เพราะปราศจาก SLS/SLES น้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย Paraben และซิลิโคน มีกลิ่นหอมสดชื่นจาก Essential Oil Belnds มีค่า pH 5.5 เหมาะกับผิวที่บอบบางแพ้ง่าย พร้อมกักกักเก็บความชุ่มชื้น ไม่ทำให้หน้าตึง


หลังจากใช้ตัวนี้ แล้วก็ชอบอยู่นะ เพราะว่ามันบอบบางจริง แต่ว่าล้างหน้าสะอาดดีเลย แต่หน้าไม่เอี๊ยด ยังมีความชุ่มชื่นอยู่ ส่วนเรื่องสิวก็ค่อยๆลดลงนะ แบบพวกสิวผดงี้ ที่เราสังเกตได้ ส่วนสิวใหม่ก็ขึ้นน้อยลง แต่เรื่องความหน้ามัน ตัวนี้ไม่ช่วยนะ เน้นอ่อนโยนมากกว่า ระหว่างวันยังต้องซับมันอยู่เหมือนกัน แต่รวมๆ ก็คือเหมาะกับผิวธรรมดาที่แพ้ง่าย และเป็นสิวมากกว่า

ตัวที่ 5 : Smooth E Acne Sensitive Cleansing gel

ตัวนี้ก็เป็นเวชสำอางแบรนด์ดังที่ใครก็รู้จัก ซึ่งตัวนี้เป็นเจลใสไม่มีฟอง ขจัดความมันและสิวซ้ำซาก สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย มีสาร Salicylic acid  ช่วยให้หัวสิวนุ่ม ขจัดไขมันแบะเซลล์ผิวชั้นนอกที่ตายแล้ว ช่วย ละลายสิ่งสกปรก เหงื่อ ไขมัน   ช่วยเร่งขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกเร็วขึ้น ผิวหน้าจะนุ่ม ลื่น ไร้สิว และมีสาร Algae extract ช่วยลดโอกาสการเกิดรอยสิวซ้ำซาก 


หลังจากใช้ตัวนี้ก็รู้สึกว่าล้างหน้าไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่อะ รู้สึกยังลื่นๆ ผิว (ซึ่งเราเคยใช้เจลไม่มีฟองแบบนี้นะ แต่รู้สึกว่ามันยังล้างสะอาดได้มากกว่านี้อะ) ก็เลยไม่ค่อยปลื้มฟีลลิ่งหลังล้างหน้าเท่าไหร่ แต่ก็คือหน้าก็ยังชุ่มชื่น ไม่ค่อยรบกวนสิว ไม่บาดผิว แต่เรื่องสิวสำหรับเราไม่ช่วยอ่า สิวไม่ลดลง แถมสิวใหม่ก็ยังขึ้นเพิ่ม แงงงง สิ่งเดียวที่ชอบจากหลอดนี้ คือผิวนุ่ม ชื่นชื่นนน T^T

ตัวที่ 6 : Acne-Aid Liquid Cleanser สีแดง

ตัวนี้ดังอยู่ในแวดลงการสิว แต่ห้ามเป็นผิวอ่อนโยนขอบอกว่าต้องรีบบายก่อนหน้าเสียสมดุลนะ เพราะมันแอบแรงกับผิวหน้าอยู่ ซึ่งคำเคลมของตัวนี้คือเจลล้างหน้า สำหรับผิวมัน ผิวผสมและผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ทำความสะอาดผิวลึกถึงร่องรูขุมขน ชำระความมันส่วนเกินที่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ผสมมอยซ์เจอร์ไรเซอร์บำรุงหน้าผิวหน้าชุ่มชื่น


หลังจากใช้ตัวนี้ครั้งแรกรู้สึกว่าล้างความมันได้หมดจด จนหน้าเอี๊ยดมากกกกกกก ต้องลงพวกมอยเจอร์แบบหนักๆ กันเลยทีเดียว แและพอใช้ต่อไปเรื่อยๆ ผิวหน้าเริ่มแห้ง ตอนล้างก็เริ่มแแสบๆ ตอนเช็ดโทนเนอร์ก็เริ่มแสบๆ หน้าเริ่มแแห้งยิ่งกว่าเดิม และหน้าลอกด้วย แอบเสียใจแสบหน้าไปหมด และถึงแม้ว่ามันจะช่วยล้างความมัน แต่ด้วยความที่มันล้างความชุ่มชื่นของผิวหน้าเราไปหมด ระหว่างวันขอบอกเลยว่าน่านี่มันยิ่งกว่าเดิมอีกกก ส่วนเรื่องสิวตอนแรกช่วยอยู่นะ สิวแห้งไวดี แต่ตอนหลังผิวหน้าเราไม่ไหว เลยขอบาย T^T

ซึ่งตัวที่ปิดตำนาน สิว ความมัน ได้ครบ ก็คือ 

เจลล้างหน้าของ Peurri 

.

รองลงมาคือ เจลล้างหน้าของ Smith

อันนี้ให้ดูรูปเทียบค่ะ ที่ตอนนี้ใช้ตัว Peurri มาเรื่อยๆ สิวแบบที่วงแทบไม่ขึ้นเลยจริงๆ แล้วผิวก็เรียบเนียนขึ้นมากๆ

อ่ะ พี่ๆ มีผิวแบบไหน ปัญหาคืออะไร ลองจัด Priority แล้วลองเลือกดูกันค่า และสุดท้าย ถ้าอยากให้ผิวหน้าดี ต้องอย่าลืมหามอยเจอร์ที่ช่วยความชุ่มชื่น สร้างสมดุลผิวมาใช้ด้วยนะ ให้มันช่วยเสริมกัน แล้วผิวจะดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดจริงๆ