1st time in Samui พามาหาคำตอบว่าที่เกาะสมุยมันมีอะไร ??

ฮัลโหลทุกคนนน

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว ' เกาะสมุย '  กัน

ทริปนี้เกิดขึ้นเรื่องในโอกาสวันเกิดของเฟิร์สเองค่ะ

เฟิร์สชอบทะเลมาก ปีนี้เลยขอเลือกสมุยเป็นทริปฉลองคะ

“ ที่เกาะสมุยมันมีอะไร ที่ทำให้คุณนั้นต้องอยากไป

ที่ทำให้คุณนั้นต้องติดใจมาชวนผม “

มาหาคำตอบกันที่กระทู้นี้เลย

Day 1 เริ่มต้นการเดินทางไปกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ค่ะ

บินตรงไปลงเกาะสมุยเลย สะดวกสบายมากๆ

ถึงสนามบินสมุยแล้ว ตื่นตาตื่นใจมาก มันได้ฟีลแบบไอแลนด์

ฮาวาย บีช มากทุกคนนน ในหัวคือร้องเพลงฮูลาฮูร่า

ประกอบตลอดเวลา 5555

เราทำการจองรถเรียบร้อย

พอได้รถก็ขับไปเช็คอินที่พักกันเลยค่ะ

และนี่คือที่พักของเรา

“ Sala samui chaweng beach resort ”

ที่พักสุดปัง และเป็นส่วนตัวมากๆ ค่ะ เงียบสงบ

อยู่ติดชายหาด แถมยังมีพนักงานบริการตลอดเวลา ประทับใจมากๆ ค่ะ

ใครที่ชอบโรงแรมสวยๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เช็คอินมาที่นี้เลยค่ะ

เฟิร์สเลือกจองเป็นห้อง

“ Ocean front pool suite ”

ห้องกว้างมากค่ะ มีสระว่ายน้ำในห้องเลย

โพสท่าถ่ายรูปริมสระแบบสวยๆ เริศๆ

กันได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อเลยค่ะ

นอกจากนี้ไฮไลท์คือเซ็ทอาหารเช้าแบบ

breakfast floating

ที่มาในเครดิตของทางโรงแรม ถูกใจสายคอเท้นต์มากค่ะ

โพสไปอย่าหยุด ให้มันจบที่ 1,000 รูป

อย่างที่บอกค่ะว่าโรงแรมเค้าน่ารักและใส่ใจมากๆ

จริงๆ พอเห็นว่าเป็นวันเกิด ทางโรงแรมมีเตรียมเค้กเล็กไว้เซอร์ไพร์ด้วยค่ะ

เป็นเค้กเสาวรสชีสเค้ก ที่เข้ากับความซัมเมอร์ ความบีช ความไอแลนด์ มากกก

Day 2 หลังจากใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในโรงแรมเราก็จะออกไปเที่ยวบ้างอะไรบ้าง

โดยกิจกรรมวันนี้คือเราจะไปหาบีชคลับ เก๋ๆ นั่งชิว

ทานของว่างเพลินๆกันค่ะและนี่คือ

Seen beach club samui

บรรยากาศดีงามมากค่ะ เพลงดี มีของว่าง อาหาร พร้อม

พนังงานที่นี่เฟรนลี่มากๆ เราสามารถใช้สระว่ายน้ำได้เลยนะ

มีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า อาบน้ำ ผ้าเช็ดตัวพร้อมค่ะ

โพสท่าอีกที ฟีลลิ่งไมอามี่บีชมากทุกคน

ความจริงคือสมุยนี่แหละค่ะ

ด้านหน้าเค้าทำเป็นเหมือโรงภาพยนต์ของต่างประเทศ เก๋ๆ

จบวันด้วยการกลับมานั่งชิวๆ

ริมชายหาดหน้าโรงแรม กับพิซซ่าถามใหญ่ๆ

เป็นโมเม้นที่ดีมากๆ อยากหยุดเวลาไว้เลยค่ะ

Day 3 เรามาต่อกันมี่คาเฟ่ บรรยากาศดี ขนมอร่อย ที่

“ The Cocoon veiw point ”

ขับรถขึ้นเขามาเพื่อเจอวิวแบบนี้เลยค่ะ สวยฟินมากๆ

ในร้านมีที่นั่งพอสมควร   และมีจุดที่ต้องมาถ่ายรูป 2 ที่ด้วยกัน

คือบริเวณรังนกที่ยื่นออกมาให้ชมวิว

ต่อมาเรามาออกกำลังกายกันนิดนึงค่ะ

จะพาไปหาจุดถ่ายรูปที่ไม่ต้องไปไกลถึงบาหลี แค่มาสมุยก็จะได้รูปชิคๆ

สัมผัสบรรยากาศหลักล้านแบบนี้เลย ที่

“ Overlap stone”

การไปเราจะต้องเดินขึ้นเขาไปซึ่งเหนื่อยพอสมควรเลยค่ะ

แต่บอกเลยว่าคุ้มมาก มาถึงหล่ะหายเหนื่อย

ปล  มีค่าเข้าชมนะคะ เฟิร์สจำราคาไม่ค่อยได้แล้ว

แต่ไปเถอะ แล้วทุกคนจะได้รูปแบบนี้เลย

Day 4 เฟิร์สเปลี่ยนมานอนที่โรงแรม

“ Karma Resort Samui ”

เป็นอีกโรงแรมที่ประทับใจมากๆ เพราะบรรยากาศดี

มีกลิ่นอายความชาวเกาะเต็มที่

ห้องพักคือสวยมากๆค่ะ มีโซนอาบน้ำกลางแจ้งด้วย

ฟีลเซ็กซีมาก แนะนำให้มาแบบคู่รักคือโรแมนติกสุดๆ

ห้องนอนตกแต่งออกมาสวยมาก ได้บรรยากาศมากๆค่ะ

บริเวณสระน้ำจะมีเล้าจ์ สำหรับทานอาหารเช้า

คือสวยมากเลยทุกคน ชิวมากก คงต้องได้กลับมาที่นี่อีกแน่ๆค่ะ

กิจกรรมยามว่างก็คือเอาบอร์ดของทางโรงแรมไปพายเล่น

ถ่ายรูป สนุกมาก หาดค่อนข้างส่วนตัว คนไม่พลุกพล่านค่ะ

ปิดท้ายคืนก่อนกลับด้วยการไปนั่งดูโชว์ควงกระบองไฟ

ซิคเนเจอร์ที่ใครมาสมุยก็ต้องไป นั่นคือ

“ Coco tam ”

บอกเลยว่าไม่อยากกลับเลยค่ะ อยากจะหยุดเวลาไว้ที่สมุยอีกสักหน่อย

จริงๆ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของที่เฟิร์สไปมานะคะ

ยังไม่สามารถอธิบายโมเม้นนั้นได้หมด รู้แค่ว่าเฟิร์สมีความสุข สนุกมากๆ

กับการเดินทางในครั้งนี้ และเข้าใจแล้วว่า ที่เกาะสมุยมีอะไรดี

ให้เราออกไปเที่ยวไปค้นหา

เฟิร์สจะกลับไปอีกครั้งแน่นอน

Xoxo

1stpapat

สวัสดีค่าา เฟิร์สทนะคะ ว่างๆ แวะเข้ามาอ่านบทความของเราก่อนเร็ว เราพร้อมจะแชร์ร้านคาเฟ่ต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ไปถ่ายรูปเชคอินกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะ แล้วอย่าลืมกด ' follow ' เราด้วยนะ ขอบคุณค่าา