Review: Swisse BLOOD ORANGE Brightening Facial Serum ของรางวัลจากจีบัน

41 16
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
      การดูแลผิวหน้าให้ดีอยู่เสมอ เป็นสิ่งสำคัญที่เราเพิกเฉยไม่ได้จริงๆ เนื่องจากส่วนตัวเรามีปัญหาผิวหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสภาพผิวที่แพ้ต่ออากาศ จุดด่างดำ และความแห้งกร้านของผิว ทำให้เราพยายามหาสกินแคร์ต่างๆมาใช้เพื่อแก้ปัญหาผิวเหล่านี้ พอเห็นกิจกรรมของจีบันเกี่ยวกับสกินแคร์ ก็เข้าไปร่วมกิจกรรมทันทีค่ะ ดีใจมากๆที่ได้เป็นผู้โชคดี รับผลิตภัณฑ์มาใช้ ไม่รอช้า รีบใช้ แล้วมารีวิวบอกต่อให้ทุกๆคนได้รู้กันค่ะ พร้อมแล้ว ไปชมกันเลยค่า

   Swisse Blood Orange Brightening Facial Serum
สวิสเซ สกินแคร์ บลัค ออเรนจ์ ไบรท์เทนนิ่ง เฟเชียล เซรั่ม

       เซรั่ม Blood Orange หรือเซรั่มส้มสีเลือดตัวนี้ เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศ ออสเตรเลีย ตอนแรกที่ได้ยินชื่อส่วนผสม “ส้มสีเลือด” ก็รู้สึกสนใจในตัวผลิตภัณฑ์นี้มากๆ เพราะเป็นส่วนผสมที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลย ตอนแรกนึกภาพไม่ออกว่า คือส้มอะไร? เลยลองไปหาข้อมูลดูในเน็ต พบว่า มันคือส้มสีเลือดจริงๆ เพราะเนื้อส้มเป็นสีแดงกล่ำ คล้ายสีเลือดนั่นเองค่ะ… “เซรั่มส้มสีเลือด”ตัวนี้ ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ (97% naturally derived ingredients) ไม่ว่าจะเป็น active botanicals, antioxidant, vitamins และ minerals ที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรง สุขภาพดี อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมจากสารเคมีที่เป็นอันตราย (Sulphate Free, Petrolatum Free, Paraben Free) หรือสารพิษต่างๆที่จะส่งผลเสียต่อร่างกาย และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมจากสัตว์
     เซรั่มส้มสีเลือด มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ลดจุดด่างดำ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ดูกระจ่างใสขึ้น… มีส่วนผสมที่สำคัญๆ ได้แก่…

Botanical Complex (Rice, Capers, Olive Leaf and Blood Orange Extract) ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ

Niacinamide (Vitamin B3) เป็นกำแพงรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว

Jojoba Oil ตัวช่วยส่งความชุ่มชื้นไปสู่ผิวชั้นใน

    ด้าน Packaging ตัวนี้มาในรูปของกล่องกระดาษไม่แข็งมาก โทนสีขาว-ชมพูม่วง ปริมาณ 30 ml เมื่อเปิดกล่องออกมา ก็ตกใจนิดนึงที่กระดาษเค้าเป็นสีน้ำตาล แบบกระดาษรีไซด์เคิล พอมาคิดๆดู ก็ว่าเป็นความคิดที่ดีทีเดียว ที่ใช้ กระดาษรีไซด์เคิลมาทำ packaging เพราะปกติ เราก็ไม่ได้เก็บกล่องเอาไว้อยู่แล้วเนอะ
     เมื่อเปิดกล่องออกมา จะพบขวดแก้วเซรั่มสีชา ฝาแบบหัวปั๊ม มีฝาพลาสติกปิดครอบอีกชั้นนึง และมีสติ๊กเกอร์เหมือนหน้ากล่องแปะรอบขวดค่ะ สติ๊กเกอร์เนื้อด้านๆ สัมผัสลื่นๆ ให้ความรู้สึกดี ดูพรีเมี่ยมค่ะ
     เนื้อเซรั่มเป็นสีเนื้อ ตอนแรกที่กดออกมา ถึงกับต้องไปอ่านคำบรรยายผลิตภัณฑ์หน้ากล่องใหม่ว่า เซรั่มจริงๆใช่ไหม เพราะนึกว่าเป็น BB ครีมรึป่าว คือสีเหมือนเลย เมื่อไปดูย้ำก็…อืมมมม เป็น skincare จริงๆนั่นแหละ และเมื่อสังเกตดูดีๆ ก็พบว่าเนื้อเค้าบางเบากว่าครีมนะ ส่วนเรื่องกลิ่น คือเป็นกลิ่นส้ม แบบส้มเขียวหวาน จะให้ความรู้สึกหวานๆ ปนสดชื่นหน่อยๆ หอมดีค่ะ
วิธีใช้: หลังทำความสะอาดผิวหน้า ทาเซรั่มที่ใบหน้า และลำคอ ควรทดสอบการแพ้ก่อนการใช้ที่ผิวหน้า และเก็บที่อุณหภูมิต่ำกว่า 28 องศาเซลเซียส  
ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเซรั่มบางเบา เกลี่ยงง่าย ซึมซับได้ไวมากกกก ซึมแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลย ทาแล้วรู้สึกผิวแห้ง สบายผิว เหมอืนไม่ได้ทาครีมเลย คนที่ผิวแห้งอย่างเรา ต้องทามอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่มค่ะ มีกลิ่นหอมของส้มหวานๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ทาครั้งแรก รู้สึกยิบยับที่ผิวแก้ม บริเวณที่มีรอยแดง แต่แปปเดียว ไม่ได้มีอาการแพ้ค่ะ เมื่อใช้ครั้งต่อๆไป ไม่มีอาการยิบยับแล้วค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้: รู้สึกผิวเนียน กระจ่างใส ไบรท์ๆ เรียบเนียน ไม่มัน สบายผิวหน้ามากๆ ทาแล้วชอบมาก แม้จะไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นเท่ากับครีม แต่รู้สึกได้ว่าผิวดูสุขภาพดีขึ้นค่ะ ลองใช้ไปประมาณ 7 วันรู้สึกว่า จุดด่างดำยังไม่ได้จางหายไป แต่ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ไม่โทรม โดยรวมผิวหน้าดูแข็งแรง สุขภาพดี ไม่แห้งกร้านค่ะ
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE