รีวิวลิปสติกติดทน

77 27

กลับมาอีกครั้งกับการป้ายยาเพื่อนๆ ทุกคนค่าา วันนี้เราจะมารีวิวลิปที่ปังในเรื่องของความติดทน ระหว่างวันแทบจะไม่ต้องเติมถ้าไม่ได้กินเลอะ ที่สำคัญเราใช้แล้วไม่ติด Mask ด้วย! ปังไม่ไหว 


มีทั้งหมด 5  แบรนด์ค่ะ ไปดูกันเลย เริ่ม! 

1. Maybelline Super Stay Matte Ink  

ตัวนี้เราซื้อเพราะแบรนด์เค้าเคลมหนักมากว่าจูบไม่หลุด! ในใจก็แอบคิดว่ามันจะติดทนขนาดไหนเนี่ย พอได้มาใช้แล้วก็คือ รู้เลยว่าทนมากกก แต่ไม่ได้ทดลองตามคำเคลมนะคะ >< 


ติดทนจริง แต่สำหรับเราเนื้อเค้าค่อนข้างแห้งไปหน่อย ตอนช่วงที่ทาแรกๆ จะยังไม่รู้สึกเท่าไหร่ แต่พอผ่านไปสักพัก เนื้อลิปเค้าจะแห้งเลยทำให้ติดทนมากกก แอบมีความเหนอะๆ ด้วยนิดหน่อย ส่วนตัวเราเป็นคนปากแห้งด้วย ถ้าพูดถึงเรื่องความติดทนก็คือต้องให้ที่หนึ่ง แต่ว่าเรื่องเนื้อสัมผัส ความรู้สึกที่ใช้ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ค่าาา ใครที่ไม่ได้มีปัญหาปากแห้งเหมือนเราก็ไปลองกันได้เลย!

2. NARS Powermatte Lip Pigment

เป็นลิปจิ้มจุ่มแบบแมตต์ ค่อนข้างแห้งช้านะคะ แต่พอน้องเค้าเซ็ตตัวแล้วก็ให้ติดทนเป็นอันดับสองเลย เม็ดสีแน่น กลบสีปากเดิมได้ชัดมากกกก ขนาดเราอยากเบลนด์ให้สีเค้ามีความเบลอๆ แต่ก็ยังชัดอยู่ เนื้อบางเบาไม่หนักปากค่ะ ติดที่แห้งช้าไปหน่อย


3. Mac Matte Lipstick

เป็นลิปที่เลือกเพราะแพ็คเกจจิ้งที่หรูหรามากกก ยิ่งกว่านั้นก็คือสีที่มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ เราใช้เป็นสี Chilli เป็นสีที่ค่อนข้างสุภาพ ออกแนวผู้ใหญ่หน่อย คิดภาพผู้หญิงใส่สูทแต่งหน้าทาปากสี Chilli  ก็คือปัง แต่ใครอยากได้ลุคเด็กๆ ใสๆ ก็ลองเบลนด์ให้เบลอๆ เหมือนเราก็ได้ค่ะ ค่อนข้างติดทนแต่เนื้อลิปก็ค่อนข้างแห้งด้วย ทาไปสักพักรู้สึกว่ามีความแห้ง ตกร่องนิดหน่อยค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ลิปหรือที่ปากเรา 55555 เอาเป็นว่าคนปากแห้งคงต้องบำรุงดีให้ดีก่อนลง ตัวนี้เราจะลงแค่ช่วงเช้า ระหว่างวันมีหลุดบ้างแต่ไม่เยอะค่ะ ไม่ต้องเติมก็ยังมีสีอยู่ แอบปังนะ

4. Chaonang Lipstick

พูดถึงลิปติดทน จะขาดแบรนด์นี้ไปไม่ได้ ตอนนั้นเราใช้แบบไม่ได้คิดถึงเรื่องความติดทนใดๆ เพราะตอนที่ซื้อคิดแค่ว่าสีสวยดี แต่พอได้ใช้แต่งหน้าจริงจังก็คือปังมาก ปังจนงงว่าทำไมติดทนขนาดนี้ ที่สำคัญคือทาแล้วปากเราไม่แห้งเลย!! หมดปัญหาทาปากแล้วลิปตกร่อง ด้วยความที่เนื้อลิปเค้าเป็นกึ่งแมตต์ ปากเราเลยไม่แห้งค่ะ สีลิปเค้าก็สวย พิกเมนต์ชัดสุด กลบสีปากเดิมเราได้เนียนมากกก มงลงแล้วหนึ่งงงงงง

5. Jovina Stay Matte All Day Liquid Lipstick

ลิปติดทนตัวสุดท้ายที่เราเพิ่งได้มาลองใช้เป็นของ Jovina ก็คือติดทนจริง เนื้อมีความแห้งนิดหน่อยหลังจากทาไปสักพัก แต่ไม่มีความเหนอะหนะ เนื้อค่อนข้างเบา สีชัด กลบสีปากเดิมเราได้ดี เม็ดสีแน่นแบบเกลี่ยแล้วยังไม่มีความเบลอใดๆ ระหว่างวันอาจมีหลุดบ้างบริเวณด้านในแต่ก็ยังเหลือ Stain ที่ริมฝีปากเราค่ะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยหยิบมาใช้เพราะเนื้อลิปยังไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ และด้วยความชอบทาปากแบบเบลนด์ๆ เบลอๆ ก็เลยยังไม่ค่อยมีโอกาสหยิบมาใช้บ่อยๆ ค่ะ ^^

ตอนนี้มีตัวไหนที่เพื่อนๆ ใช้เหมือนกันอยู่มั้ยคะ 

หรือใครมีลิปติดทนตัวอื่นๆ มาแชร์ให้เราได้น้า เดี๋ยวจะไปตามค่าาา ^^


cakeko

cakeko

Hello~ สวัสดีค่ะทุกคนนน ヾ(◍’౪`◍)ノ゙♡
เราชื่อเค้กโกะนะคะ 🧸🍯
ถ้ามีอะไรที่ใช้แล้วชอบ เราจะมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวจีบันกันบ่อยๆ เล้ย ꒰◍ᐡᐤᐡ◍꒱🤍

line: cake.ko

FULL PROFILE