⁺.Review Contest : 🇯🇵10 วันในแดนปลาดิบกับการเป็นหัวหน้าทัวร์ครั้งแรก!

⁺ ꊞ  * .สวัสดีค่ะทุกคน
ช่วงนี้ Covid-19 ระบาดไม่หายสักทีทำให้เราต้องติดอยู่ที่บ้าน WFH ต่างๆ วันนี้เราจะมาแชร์” ทริปในดวงใจก่อนโควิด “ กัน !

เกริ่นก่อนว่าเราเป็นคนที่เลิฟ ” ประเทศญี่ปุ่น”มาถึงมากที่สุด อยากเห็บเที่ยวให้ครบเหนือจรดใต้แต่ทริปล้าสุกที่ไปญี่ปุ่นนั้นแตกต่างจากปกติที่เราไปก็คือ…

“ 🇯🇵 10 Days in Tokyo

แพลนเอง หลงเอง แต่สนุกมากก

คือทริปนี้พิเศษตรงที่ณัชได้พาแม่ และ เพื่อนสนิท ไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็น สาว สาว สาว 3 คน โดยทางเราเป็นคนหาที่พักเอง วางทริปเอง เปลี่ยนเมืองเอง ทั้งหมดทั้งสิ้นคนเดียว ! เพราะเพื่อนก็ไม่เคยไป แม่ก็ตามใจลูกก็เลยจบที่เราคนเดียวเอาปาะสบการณืที่ไปมาหลายรอบมารวมกันแลเว้วจัดเลยค่ะ! เหนื่อยใช้ได้ แต่สนุกมาก ไปดูกันว่าเรื่องราวจะเป็นยังไง :)

ทริปนี้จะเป็นทริปใน Tokyo และ รอบๆนิดหน่อย

เราจัดทริปเองอยากไปที่ไหนก็จะต้องได้ไป๊ !

ซึ่งโดยรวมที่เรา List มาได้ทั้งหมด 15 ที่ที่จำได้ แต่เราจะมาแชร์เท่าที่เราจำได้กันค่ะ เพราะทริปนี้ประมาณ 2 ปีได้แล้ว แต่จะบอกว่ารูปเยอะมากมีทั้งกล้องปกติ และ กล้องฟิล์ม ถ่ายเพลินๆไปเลย

✶UGUISUDANI

วันแรกเราพักที่ Uguisudani เป็นจุดที่เงียบๆ ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน มีร้านเกมร้านอาหาร เราเลือกที่นี่ที่แรกเพราะมันเดินทางจากสนามบินมาง่าย...ที่เราชอบที่นี่คือช่วงเช้าๆจะมีดอกไม้เยอะมากๆเลยค่ะตามบ้านต่างๆเด็กก็เดินไปรรกันเพราะเเถวที่พักของเรามีรรอนุบาลอยู่ทำให่รู้สึดสดใสยามเช้าสุดๆ

✶UENO & AMEYOKO

จากที่พักใกล้กับ Ueno ใครมาโตเกียวก็ต้องมาที่ " UENO PARK " เป็นสวนใหญ่ๆกว้างๆชอบมีครอบครัวมาเดินเล่นกัน บางครั้งก็มีซุ้มขายอาหาร แถมยังมีวัด สวนสัตว์ และก็พิพิธภัณฑ์ด้วยค่ะ และที่อยู่ใกล้ๆกันก็คือ" ตลาดAMEYOKO "เราชอบเดินมากเพราะว่าเดินทีไรก็จะได้รองเท้าติดมือกลับไปทุกที และที่สำคัญใครมาแถวนี้ก็อย่สลืมแวะไปทาน " รางเมงข้อสอบ " กันด้วยน๊าา

ต่อมาเราก็ย้ายที่พักไปที่...

MACHIDA-SHI

มาที่นี่เพราะว่ามันเดินทางไป YOKOHAMA สะดวกซึ่งที่พักจะเป็นบ้านโอสที่เจ้าของเขามีภรรยาเป็นคนไทยเลยเปิดที่พักจากบ้านตัวเองน่ารักสุดๆ คุณลุงMararu ทำอากรให้ทาน และก็มีหมาน้อยชื่อ ยูริ ด้วย

YOKOHAMA

เราออกเดินทางไป YOKOHAMA พอไปถึงก็ช่วงเย็นๆพอดี...นี่เป็นครั้งแรกที่เรามาที่นี่จะบอกว่าคุ้มค่าแก่การเดินทางมามากค่ะ ! คือสวยมากเย็น สบาย รู้กสึกดีสุดๆมี Warehouseสวยๆ ทะเลกว้างขวาง สวนดอกไม้ชิวๆ และที่เป็นไฮไลท์ของเขาก็น่าจะเป็นสวนสนุกที่มีชิงช้าสวรรค์สีรุ้ง คือสวยมากพอตกค่ำๆเดินเล่นชิวๆคือดีมากๆๆ โรแมนติกสุดๆณัชRecommendค่ะ

✶ SHIBUYA

มาพูดถึงหมวดสถานที่แมสๆกันบ้างที่ใครไป Tokyoก็ต้องไปก็คือ SHIBUYA

จะบอกว่าเราไปหลายรอบมากๆๆเพราะชอบไป TOKYU HANDS (เป็นร้านขายของสารพัดทุกอย่างและมีอุปกรณ์ศิลปปะต่างๆเยอะมากๆๆ ) และด็ก็จะต้องมาเดินผ่าน 5แยกชิบูย่าเพื่อเป็นสิริมงคล 5555คล้ายๆเข้าวัดต้องตีระฆัง และเซลฟี่กับเจ้ารูปปั้นอากิตะไปอีก1แมท เป็นอันนอนหลับฝันดี

และที่สำคัญมาญี่ปุ่นทั้งที่ทุกคนควรลองสิ่งนี้ค่ะ!

" ตู้ถ่ายรูปสติ้กเกอร์มุ้งมิ้ง✨ " จะเห็นว่ารูปกลางยังพอสวยหนา้นวล แต่รูปซ้ายมือคือ....ตู้เเต่งหน้าให้พวกเราค่ะ55555จาดคนหน้ากลมกลายเป็นหน้าสามเหลี่ยมเลย แอพจีนต้องยอมจริงๆ

นอกจากตู้สติ้กเกอร์แล้วก็จะต้องมาเล่น Game Center ซึ่งที่เราชอบมาๆคือ ซุ้มตีเบสบอล⚾️ ช่วงเย็นๆจะชอบมีเด็กนักเรียนชายหัวเกรียนๆเข้ามาตีเบสบอลกันอย่างสนุกสนานให้ฟีลแบบ...เอ๊ะฉันก็คือส่วนนึงของเเก๊งส์นี้

✶ ASAKUSA

โชคดีที่เราวางแพลนไว้อย่าง งง แต่ดันมีแต้มบุญที่มาวัดอาซากุซะแล้วมีเจอกับช่วงเทศกาบพอดีช่วงนั้นเป็นเทศกาล Sanja Fest ซึ่งก็ฟีลงานวัดเบาๆมีของกินมีช้อนปลามีต่างๆ ให้ฟีลแบบนี่ฉันเข้าถึงญี่ปุ่นที่เเท้จริง! ณัชชอบอะไรแบบนี้มากๆเหมือนแนบเนียนเป็นส่วนหนึ่ง และเราก็ใส่ชุดยูกะตะ แบบทำให่ตัวเองคล้ายคนญี่ปุ่นมากที่สุด(จากร้านเช้าชุดข้างๆวัด)

ณัช Recommend : ณัชมา Asakusaบ่อยมากเวลามาโตเกียวที่จะมาเเนะนำให้ลองคือ เซียมซี และเครื่องรางญี่ปุ่น ของวัดอาซากุซะก็คือเด็ดจริงๆค่ะ เซียมซีเเม่นมากๆๆๆเครื่องรางก็เป็นที่ร่ำรือมีชื่อเสียง

SHIMOKITAZAWA

มาต่อที่โซนนี้ก็บ้างเป็นค้ลายๆกับย่านของศิลปินเบาๆ มีแต่คนเเต่งตัวชิคๆเท่ๆวัยรุ่น แถวที่นี่ตอนที่ไปยังมีตลาดนัดขายของ DIY น่ารักสุดๆใครที่ชอบแนวๆชิคๆเก๋ๆแนะนำที่นี่เลยค่ะ

✶ OJI

ย่านนี่เราตั้งใจมาก่อนจะกลับเป็นย่านที่เงียบๆ สงบ ใกล้ๆที่พักจะมีสวนเล็กๆ ร้านขนมปังเล็กๆอบร้อนๆในช่วงเช้า คุณตาคุณยาย ช่วงเย็นๆเราจะชอบไปขี่จักรยานกับเพื่อนเพราะมันสบายๆชิวๆขี่ไปเรื่อยๆก็แวะซื้อของกินมานั่งกินชิวๆที่พักของเราจะเป็นคล้ายๆกับบ้านนักดนตรีช่วงเสาร์-อาทิตย?ก็จะมีวงดนตนีมาเล่นกัน แต่เรานั้นจนวันธรรมดาอบค่ะ !

และนี่จัดว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้เลยก็ว่าได้คือ....การดูเบสบอล

✶ คือเราเเพลนไว้นานมากๆว่าอยากดูเบสบอลให้ได้สักครั้งก่อนมาเราเตรียมเช็คตารางการแข่งใน TOKYO DOME ตลอดจนวันนี้เป็นเเมทใหญ่พอดีได้เข้าไปดูค่าเสียหายคนละ 1000เยน แต่เราไปซื้อหน้างานเลยเป็นบัตรยืนดู จะบอกว่าใครมาญี่ปุ่นควรมาดูสักครั้งค่ะ คนเยอะมากๆๆๆๆและก็เชียร์กับแบบมันส์และฮึกเหิมสุดๆคล้ายๆกับเชีบร์มวยไทยบ้านเรา แต่ตรงนี้คือคนเยอะแบบขนลุกเลย

มาถึงช่วงท้ายของทริปและย่านที่พักสุดท้ายคือที่....

✶ YOKOZANA

เราเลือกที่นี่เพราะเดินทางกลับไปสนามบินได้ง่ายย่านนี้จะคุดคักหน่อยเพราะใกล้กับ ASAKUSA และใกล้กับรถไฟฟ้าต่างๆคนเลยเยอะพิเศษ

จริงๆยังมีอีกหลายที่แต่อาจจะไม่มีรูปและมีความเยอะและยาวมากๆๆอยากจะเเปะคลิปที่เราถ่ายสั้นๆไว้เผื่อใครอยากดูเพลินไห้หายคิดถึงญี่ปุ่นกันค่ะ

ยังไม่หมดนะคะเรายังเอาภาพจากกล้องฟิล์มมาฝากอีกด้วย :)

หวังว่าทุกคนจะสนุกกับการเล่าเรื่องของทริปนี้ไปด้วยกันนะคะ

ไว้หมดโควิดแล้วไปเที่ยวด้วยกันใหม่นะ ✨🌷

chachi

✦ ณัช นะคะ
รักการรีวิว เที่ยว ศิลปะ ꕤ
Nice to meet you all :—)