รีวิว 10 เซรั่มหน้าใส ช่วยให้ผิวแข็งแรง ดูผิวสุขภาพดี

43 14
"เซรั่ม" ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นตัวช่วยฟื้นฟูและดูแลผิวพรรณที่ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว เนื่องจากเซรั่มชนิดนี้จะอุดมไปด้วยสารบำรุงที่เข้มข้น และมีเนื้อเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก จึงซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ล้ำลึก ช่วยให้ผิวสวยกระจ่างใส ดูสุขภาพดี

รีวิว 10 เซรั่มหน้าใส ช่วยให้ผิวแข็งแรง เด้งฟูดูผิวสุขภาพดี ขอแนะนำตัวเด็ด ๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

  1. Lancome Advanced Génifique Serum
  2. It's Skin Power 10 Formula VC Effector
  3. OLAY Regenerist Collagen-Peptide24
  4. Yves Rocher Elixir Jeunesse Double Action Essence
  5. Biotherm AquaSource AURA CONCENTRATE
  6. VICHY Mineral 89
  7. La Roche Posay Hyalu B5 Serum
  8. The Face Shop Yehwadam Revitalizing Serum
  9. Kiehls Dermatologist Solutions™ Nightly Refining Micro-Peel Concentrate
  10. Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Serum

1.Lancome Advanced Génifique Serum เป็น เซรั่ม หน้าใส ที่ผ่านการทดสอบทางวิทยาศาสตร์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์ กระจ่างใส ช่วยปรับสภาพให้ผิวให้พร้อมำหรับการฟื้นบำรุงผิวในขั้นตอนอื่น ๆ ได้เต็มประสิทธิภาพ โดยทั่วไปผิวจะแลดูอ่อนเยาว์ได้ภายใน 7 วัน สารสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้มีประสิทธิภาพคือไมโครไบโอมที่มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวถึงระดับเซลล์ทำให้ผิวแข็งแรงอย่างล้ำลึก
  • วิธีใช้ กดหัวปั้ม 1 ปั้มลงบนอุ้งมือ แล้วคลึงด้วยมือทั้ง 2 ข้าง เริ่มลูบไปตามใบหน้าในลักษณะกดเบา ๆ เริ่มจากกึ่งกลางหน้าผาก และค่อย ๆ ลูบออก ไล้ไปโหนกแก้ม ปีกจมูก ใต้คาง และใช้มือหนึ่งข้างทาลูบบริเวณด้านข้างจมูก ทั้งสองข้าง เหนือริมฝีปาก ไล่ไปตามใต้คางและลำคอ ใช้เป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอน หลังจากเช็ดผิวให้สะอาดด้วยโทนเนอร์แล้ว
  • Lancome Advanced Génifique Serum ขนาด 30 ml ราคา 3,200 บาท
2.It's Skin Power 10 Formula VC Effector เซรั่ม หน้าใส ที่อุดมด้วยวิตามินซีเข้มข้น สามารถลดความหมองคล้ำ แล้วคืนความกระจ่างใสให้แก่ผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ พร้อมกระชับรูขุมขนให้เล็กลงจนสามารถสังเกตได้ นอกจากวิตามินซีเข้มข้นแล้วยังมีสารสกัดจากชาเขียว ที่สามารถยับยั้งการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ อันเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำได้ดี เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะยิ่งเห็นผลได้ชัดเจน
  • วิธีใช้ เพียงหยดเนื้อเซรั่มประมาณ 1-2 หยด ทาให้ทั่วผิวหน้า พร้อมนวดเบา ๆ ให้ซึมเข้าผิว ควรทำเป็นประจำทั้งเช้าและเย็น หลังจากที่ล้างหน้าจนสะอาดและซับให้แห้งดีแล้ว
  • It's Skin Power 10 Formula VC Effector ขนาด 30 ml ราคา 350 บาท
3.OLAY Regenerist Collagen-Peptide24
เป็นอีกเซรั่มที่มีคนใช้เยอะมาก ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและยังเป็นเซรั่มหน้าใสที่มีเนื้อบางเบาแต่เข้มข้น และปราศจากน้ำหอม เป็นเซรั่มที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชั่วโมง ผิวกระชับ เด้ง อิ่มฟูตลอดวัน และริ้วรอยดูลดเลือนลง ด้วยคอลลาเจน เปปไทด์ + Niacinamide (วิตามิน B3) ที่ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก
ไม่ใส่ส่วนผสมของ น้ำหอม, พาราเบน, พาทาเลต, มิเนอร์รัล ออยล์, สีสังเคราะ
  • วิธีใช้ หยดผลิตภัณฑ์ 1-2 หยดลงบนฝ่ามือ ทาทั่วใบหน้าและลำคอ หลังล้างหน้าเสร็จ เช้าและเย็น
  • OLAY Regenerist Collagen-Peptide24 ขนาด 30 ml ราคา 1,199 บาท
4.Yves Rocher Elixir Jeunesse Double Action Essence เซรั่ม หน้าใส ที่เข้มข้นมาก แต่สามารถซึมลงสู่ชั้นผิวที่ลึกได้ดี จึงสามารถหยุดทุกปัญหามลภาวะที่เร่งให้ผิวดูแก่ก่อนวัย โดยมีสาระสำคัญคือ Overconcentrated Aphloya ที่สกัดอย่างเข้มข้น สามารถกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนคอลลาเจนได้เพิ่มขึ้น จึงช่วยลดริ้วรอยได้โดยตรง พร้อมฟื้นฟูและปกป้องผิวจากมลภาวะ เน้นการปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรง ช่วยลดการเกาะของโมเลกุลคาร์บอนตามผิวหน้าได้ 21% ผิวจึงดูอิ่มฟู เหมือนได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่
  • วิธีใช้ หยดผลิตภัณฑ์ลงบนฝ่ามือประมาณ 2-3 หยด แล้วใช้ฝ่ามือมาถูวนให้เซรั่มอุ่นขึ้น ก่อนเกลี่ยเซรั่มลงบนใบหน้าและลำคอให้ทั่ว แต่ควรเว้นรอบดวงตาเอาไว้
  • Yves Rocher Elixir Jeunesse Double Action Essence ขนาด 30 ml ราคา 450 บาท
5.Biotherm AquaSource AURA CONCENTRATE ประสิทธิภาพของ เซรั่ม หน้าใส นี้คือน้ำมันจากธรรมชาติ อาทิน้ำมันแมคคาเดเมีย และสควาเลน กับสารสกัดอย่าง LIFE PLANKTONTM และ Aura Leaf เซรั่มเนื้อสัมผัสแบบ Bi-phase ประกอบด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 90% เข้มข้นของเมดิซินัล ออร่า ลีฟ ปลุกพลังออร่าให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น เสริมความชุ่มชื้นให้ผิว มอบความเปล่งประกายดูเป็นธรรมชาติ
  • วิธีใช้ ทำความสะอาดผิวให้ดีแล้ว ใช้เซรั่มวันละ 2 ครั้ง โดยหยดลงบนฝ่ามือครั้งละ 4 หยด แล้ววอร์มด้วยการถูสักเล็กน้อย กดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า และลำคอ หรือใช้เป็นไฮไลต์ โดยทาเซรั่ม 2 - 3 หยดลงบริเวณจุดที่ต้องการให้แสงตกกระทบบนใบหน้า ก่อนลงเมคอัพและทาทับลงบนเมคอัพ
  • Biotherm AquaSource AURA CONCENTRATE ขนาด 50 ml ราคา 1,800 บาท
6.VICHY Mineral 89 เซรั่มบำรุงผิวหน้าราคาไม่แรงมาก มีส่วนผสมของน้ำแร่วิซี่เข้มข้น 89% ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญกว่า 15 ชนิด ผสมผสานกับโมเลกุลไฮยาลูรอนสกัดจากธรรมชาติ VICHY Mineral 89 เป็นเซรั่มหน้าใสที่มีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิวหน้าให้แข็งแรง กักเก็บความชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นเกราะคุ้มกันผิวหน้าที่ถูกทำร้ายจากสภาพแวดล้อม มลภาวะ และความเครียด ช่วยให้ผิวหน้ากลับมาเปล่งประกายมีออร่า และกลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง ที่สำคัญยังเป็น เซรั่มหน้าใส ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน และสารให้สี VICHY Mineral 89 ปลอดภัยต่อผิวหน้าและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย
  • วิธีใช้ เซรั่มหน้าใส ให้ใช้เป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงเพื่อประสิทธิภาพการบำรุงขั้นสุด ใช้เพียง 2 หยด ทาทั่วหน้าและลำคอทุกเช้าและเย็น สำหรับทุกสภาพผิวก่อนใช้เซรั่มหรือมอยส์เจอไรเซอร์
  • VICHY Mineral 89 ขนาด 50 ml ราคา 1,300 บาท

7.La Roche Posay Hyalu B5 Serum เซรั่ม หน้าใส เข้มข้น ช่วยลดเลือนริ้วรอย ช่วยจัดการความแห้งกร้านและผิวที่เหนื่อยล้า ดูหมองคล้ำไม่สดใสได้ดี ด้วยเนื้อเซรั่มที่เข้มข้น แต่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีน้ำหอม หรือแอลกอฮอล์ จึงสามารถมอบความอิ่มฟู และฟื้นบำรุงผิวได้อย่างรวดเร็ว
  • วิธีใช้ ให้หยดเซรั่มลงบนผิวหน้าและลำคอ พร้อมนวดเบา ๆ ในตอนเช้าและกลางคืนอย่างต่อเนื่อง
  • La Roche Posay Hyalu B5 Serum ขนาด 30 ml ราคา 1,500 บาท
8.The Face Shop Yehwadam Revitalizing Serum เป็น เซรั่ม หน้าใส ที่มาจากสมุนไพรของสาวเกาหลี จึงประกอบไปด้วยโสมเกาหลีช่วยเรื่องความอ่อนเยาว์ แซฟฟลาวเวอร์ช่วยปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมชะลอริ้วรอย และทำให้ผิวแข็งแรง โกจิเบอร์รี่ ที่ช่วยให้ผิวเปล่งประกาย สว่างใส และลดการเสื่อมของเซลล์ผิว สารสกัดจากดอกบัวหลวงที่สามารถปลอบประโลมผิว ชะลอริ้วรอย และสารสกัดจากดอกสายน้ำผึ้งที่ลดอาการบวมน้ำ รอยแดงที่ผิว พร้อมบรรเทาอาการอักเสบ
  • วิธีใช้ การใช้งานปั้มเนื้อเซรั่มครั้งละ 1 ปั้ม ทาให้ทั่วใบหน้า ควรทาตอนเช้าและเย็นหลังการล้างหน้าที่สะอาด เพื่อให้เซรั่มสามารถบำรุงผิวได้ลึกล้ำ
  • The Face Shop Yehwadam Revitalizing Serum ขนาด 45 ml ราคา 1,600 บาท
9.Kiehls Dermatologist Solutions™ Nightly Refining Micro-Peel Concentrate ด้วยสารสกัดจากเปลือกควินัว ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทั้งยังอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่าย เพราะควินัวอุดมไปด้วยโปรตีน กรดอะมิโนจำเป็น และวิตามินที่สูง ผลิตภัณฑ์นี้จึงเป็น เซรั่ม หน้าใส ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ จึงลดเลือนความร่วงโรยบนใบหน้าโดยไม่รู้สึกระคายเคือง และยังมีสารสกัดจากกรดผลไม้หลายชนิด สารสกัดจากตะบองเพชร และกรดไฟติกที่จะช่วยชะลอการเกิดผิวที่ร่วงโรย พร้อมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่ช่วยกักเก็บเติมความชุ่มชื้นของผิว ไร้สี น้ำหอม และพาราเบน จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว
  • วิธีใช้ ใช้ครั้งละ 2-3 หยด ทาให้ทั่วใบหน้า หลังทำความสะอาดผิวแล้ว ควรใช้เป็นประจำก่อนนอน
  • Kiehls Dermatologist Solutions™ Nightly Refining Micro-Peel Concentrate  ขนาด 30 ml ราคา 2,750 บาท
10.Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Serum ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อย่างน้ำทับทิม และน้ำมันเมล็ดทับทิม ซึ่งช่วยให้ผิวเปล่งประกาย กระจ่างใส ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เพิ่มความกระชับให้ผิวดูเยาว์วัย เนื้อเซรั่มจะขุ่น ๆ เล็กน้อย ทาบนผิวแล้วให้ความรู้สึกชุ่มชื้นทันที
  • วิธีใช้ ใช้เพียงเล็กน้อย นวดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า เมื่อตื่นนอนและก่อนนอน
  • Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Serum ขนาด 50 ml ราคา 1,040 บาท
หลายคนอาจมีความสับสนในการใช้สกินแคร์ชนิดต่างๆ ซึ่งมีเยอะมากในปัจจุบัน หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความคล้ายกันจนบางทีเราก็แยกออกจากกันได้ยากนั่นก็คือ เซรั่มและน้ำตบ จนใครหลายคนอาจเกิดความสงสัยว่าจะเลือกซื้ออย่างไร มีความแตกต่างกันหรือไม่ จึงขอบอกข้อแตกต่างระหว่างน้ำตบและเซรั่มไว้คร่าวๆ ตามนี้ค่ะ

น้ำตบ คือ

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีลักษณะเหลวใส บางแบรนด์อาจใสไร้สีจนดูเหมือนน้ำเปล่า บางแบรนด์อาจมีลักษณะขุ่น และข้นหนืดเล็กน้อย อาจดูคล้ายกับเซรั่ม แต่ก็มีส่วนประกอบของน้ำมากกว่า ลักษณะการใช้คือการนำน้ำตบมากดเบา ๆ ลงบนผิวหน้าด้วยฝ่ามือ เพื่อกระตุ้นให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น

เซรั่ม คือ

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้รับความนิยม และพบตามท้องตลาดทั่วไป มีลักษณะเป็นของเหลว เนื้อสัมผัสบางเบา สามารถซึมลงสู่ชั้นผิวได้รวดเร็วเพราะมักมีโมเลกุลขนาดเล็ก ส่วนประกอบหลักคืออาหารผิวและ Active Ingredients ที่มีความเข้มข้นสูง เหมาะสำหรับการบำรุงและฟื้นฟูผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

ใครที่กำลังมองหาเซรั่มมาเพื่อช่วยดูแลให้ผิวสวยกระจ่างใส ช่วยเสริมความแข็งแรงก็ลองเอาข้อมูลและรีวิวของเราไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อได้นะคะ และแน่นอนว่าหากชาวจีบันคนไหนมีเซรั่มตัวเด็ดอยากแนะนำสามารถคอมเม็นต์กันเข้ามาได้เลยค่ะ แอดมินก็จะไปลองใช้ตามบ้าง :)

อ่าน Content สกินแคร์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพิ่มเติม


DaisyBeauty

DaisyBeauty

Admin Daisy Content

FULL PROFILE