#33 นิ้วล็อคแก้ง่ายนิดเดียว ด้วยเครื่องนวดมือไฟฟ้า Cincom

41 17

Hello

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้โบตั๋นเอาใจสายนวดทั้งหลาย โดยเฉพาะคนที่เป็นมักจะเมื่อยมือจากการใช้งานเยอะ รวมไปถึงคนที่มีอาการนิ้วล็อค ซึ่งสมัยนี้คนเป็นกันเยอะขึ้นเพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ทำให้แทบจะทุกอย่างอยู่บนจอคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน การมีเครื่องทุ่นแรงทำให้เราไม่ค่อยได้ขยับมืออย่างเป็นอิสระ ใช้มือและนิ้วในท่าเดิมๆ เป็นเวลานานแล้วไม่ค่อยได้ยืดเหยียด หรือบางคนก็เป็นนิ้วล็อคเพราะใช้งานมือมากจนเกินไป ฉะนั้น คงดีไม่น้อยถ้ามีอุปกรณ์ที่ช่วยคลายความเมื่อยล้าของมือและสามารถบรรเทาอาการนิ้วล็อคได้ในเครื่องเดียว ซึ่งไม่ต้องไปหาที่ไหนแล้วค่ะ เพราะกระทู้นี้มีคำตอบ


โดยจากประสบการณ์ที่ผ่านมา โบตั๋นมีคุณแม่ที่เป็นนิ้วล็อคทั้งสองมือ เลยทำให้โบตั๋นควานหาวิธีต่างๆ เพื่อช่วยคุณแม่รักษา จนได้มีโอกาสลองเครื่องนวดมือไฟฟ้ามาเยอะมาก ราคาก็มีตั้งแต่ 1,000 2,000 3,000 บาท ทำให้รู้ว่าแต่ละเครื่องประสิทธิภาพแตกต่างกันเยอะเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องนิ้วล็อคที่บอกเลยว่าไม่ใช่ทุกแบบจะช่วยบรรเทาอาการนิ้วล็อคได้นะคะ จึงเกิดเป็นกระทู้นี้แหละ ซึ่งวันนี้โบตั๋นจะมาเปรียบเทียบความแตกต่างของเครื่องนวดมือไฟฟ้า 2 ยี่ห้อคือ ยี่ห้อ Cincom ของเยอรมันกับแบบไม่มีแบรนด์ของจีน เพื่อให้เพื่อนๆ เห็นภาพว่ามันแตกต่างกันยังไง ทำไมอีกเครื่องถึงบรรเทาอาการนิ้วล็อคได้ แต่อีกเครื่องถึงทำไม่ได้ค่ะ


โบตั๋นทำคลิปรีวิวไว้ด้วยเผื่อใครขี้เกียจอ่านนะคะ

 รับชมได้เลยค่ะ

V

V

Comparing

                เครื่องซ้ายมือเราคือเครื่องจากจีน ส่วนเครื่องขวามือคือเครื่องยี่ห้อ Cincom ของเยอรมันค่ะ ความแตกต่างที่โบตั๋นสังเกตและรู้สึกได้มี 2 ข้อค่ะ ได้แก่

ข้อแรก คือ นอกจากแป้นนวดอุ้งมือ ฝ่ามือ และหลังมือที่ทั้งสองเครื่องมีเหมือนกัน แต่ปุ่มนวดของ Cincom จะมีแป้นนวดที่เป็นลักษณะเหมือนนิ้วโป้งมือของเรานี่แหละ เป็นปุ่มเล็กๆ หลายๆ ปุ่มทำให้สามารถนวดโดนจุดปลอกเอ็นบริเวณข้อโคนนิ้ว ที่เมื่อมีอาการนิ้วล็อคมันจะหนาตัวขึ้น เอ็นบวมและปลอกรัดเอ็นมากขึ้น ทำให้ไม่สามารถงอหรือเหยียดนิ้วได้อย่างปกติ เพราะเอ็นถูกรัดจึงเกิดภาวะฝืดเวลาเราขยับนิ้วค่ะ ซึ่งเครื่องของจีนจะเป็นแป้นนวดแบนๆ ใหญ่ๆ เหมือนใช้สันมือกดนั้นไม่สามารถนวดโดนจุดปลอกเอ็นตรงข้อนิ้วได้ จึงทำให้นวดแล้วไม่สามารถบรรเทาอาการได้เหมือน Cincom นั่นเองค่ะ

ข้อสอง คือโหมด Heating หรือโหมดทำความร้อนซึ่งมีในเฉพาะเครื่องของ Cincom เท่านั้น โหมดนี้จะช่วยให้เซลล์กล้ามเนื้อตื่นตัวและเลือดไหลเวียนดี ช่วยทดแทนการแช่น้ำอุ่นได้เลย ซึ่งแพทย์มักจะแนะนำให้คนไข้นิ้วล็อคแช่น้ำอุ่นเป็นประจำ ซึ่งโหมดนี้ช่วยให้สะดวกสบาย ลดขั้นตอนและความยุ่งยากไปได้เยอะมาก อยู่ที่ไหนก็ทำได้ด้วยค่ะ โบตั๋นชอบมาก

Accessories

ต่อไปเรามาทำความรู้จักเครื่องนวดมือไฟฟ้า Cincom กันดีกว่า นี่คือหน้าตาของเครื่องนวดมือ Cincom มาพร้อมอุปกรณ์ภายในกล่อง ได้แก่

  • เครื่องนวดไฟฟ้า

  • Power Adapter

  • ถุงผ้า

  • ถุงมือพลาสติก

How to use

        การทำงานของเจ้าเครื่องนวดมือ Cincom มีให้เลือกรูปแบบการนวดถึง 3 โหมด โดยเราสามารถปรับโหมดการนวดได้ที่ปุ่ม M และปรับน้ำหนักได้ถึง 3 ระดับ โดยการกดปุ่มสัญลักษณ์ 3 ขีดค่ะ

โหมดที่ 1 ไฟแสดงสีเขียว จะเป็นการนวดแบบกระจายๆ ทั่วทั้งมือ เหมาะกับเป็นโหมดเริ่มแรกของการนวดในแต่ละครั้ง

โหมดที่ 2 ไฟแสดงสีน้ำเงิน คุณแม่บอกว่าโดนจุดนิ้วล็อคมากที่สุด โหมดนี้จะนวดจากปลายนิ้วไล่ลงมาที่ฝ่ามือ จะช่วยกดจุดตรงที่มันตึงๆ แข็งให้คลายตัว จึงทำให้ปลอกเอ็นบริเวณข้อโคนนิ้วนิ่มลงได้ อาการนิ้วล็อกจึงบรรเทาลงได้ค่ะ

โหมดที่ 3 ไฟแสดงสีชมพู จะเป็นการนวดแบบเน้นทีละส่วน เหมาะกับวันไหนที่เราใช้มือเยอะแล้วต้องการความผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าที่ไม่ใช่อาการเรื้อรัง โหมดสุดท้ายจะเหมาะที่สุด อย่างโบตั๋นเองจะชอบโหมดไฟสีชมพูที่สุดเพราะใช้คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนทำงานทั้งวันค่ะ


และสามารถปรับน้ำหนักได้ถึง 3 ระดับ โดยการกดปุ่มสัญลักษณ์ 3 ขีดค่ะ

ไฟสีเขียว คือ น้ำหนักเบา

ไฟสีน้ำเงิน คือ น้ำหนักกลางๆ

ไฟสีชมพู คือ หนักที่สุด


นอกจากนั้น ยังมีโหมด Heating ช่วยเพิ่มอุณหภูมิระหว่างการนวด ทำให้เลือดลมไหวเวียนดี ช่วยให้เส้นเอ็น ข้อต่อ กล้ามเนื้อคลายตัวจากความเมื่อยล่าได้ดีขึ้น และสำหรับคนที่เป็นนิ้วล็อคก็ยังใช้โหมดนี้ทดแทนการแช่น้ำอุ่นได้ด้วย แถมยังสะดวกสบายในการใช้งานโดยการกดปุ่มแค่ครั้งเดียว ช่วยลดความยุ่งยากไปได้เยอะเลยค่ะ ไอเลิฟ

Strength & Weakness

จุดเด่น

-บรรเทาอาการนิ้วล็อคได้

-เครื่องเล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบา

-ใช้งานแบบ wireless ได้

-มี intensity ให้เลือกถึง 3 ระดับ

-มีโหมดการนวดหลากหลายแบบให้เลือกตามอาการของผู้ใช้งาน

-มีโหมด Heating ช่วยทำให้เซลล์กล้ามเนื้อตื่นตัว เลือดลมไหลเวียนดีและใช้ทดแทนการแช่น้ำอุ่นได้

-มีช่องล็อคตำแหน่งนิ้วโป้ง ทำให้ล็อคตำแหน่งนวดได้แม่นยำขึ้น

จุดด้อย

-เครื่องสีขาว อาจทำให้สกปรกง่าย

-ตัวเครื่องเป็นพื้นผิวมัน เป็นรอยขีดข่วนง่ายและเห็นชัด

How I was impressed with it?   

ประทับใจมากเลยค่ะ ส่วนตัวคือเป็นคนใช้คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนทำงานทั้งวันจนนิ้วตึงไปหมด ถ้าทิ้งไว้แบบนี้โดยไม่ทำอะไรก็น่าจะเป็นนิ้วล็อคในอีกไม่นาน แต่ตอนนี้อาการตึงล็อคคลายตัวลงมาก ความเมื่อยหายไปเหมือนไปนวดที่ร้านเลยค่ะ ส่วนอาการของคุณแม่ซึ่งเป็นนิ้วล็อคมาหลายปี ตอนนี้ไม่ต้องกลับไปหาหมอแล้วค่ะ เครื่องนวดมือไฟฟ้า Cincom ช่วยได้เยอะเลยค่ะ แต่ต้องหมั่นนวดทุกวันและบริหารยืดเหยียดบ้างนะคะสำหรับคนที่เป็นนิ้วล็อค

Where to buy

FB: Essent Venture

LINE: @essentventure


ขอป้ายยาเลยค่ะทุกคนว่ามีเจ้าเครื่องนี้นะ เหมือนมีหมอนวดอยู่ที่บ้าน ใครที่ปกติใช้มือเยอะ ปวดเมื่อยมือ มีความอ่อนล้าควรมีเลยค่ะ หรือใครเริ่มรู้ตัวว่ากำลังจะเป็นนิ้วล็อคหรือเป็นไปแล้วเรียบร้อยยิ่งต้องโดน มีแล้วชีวิตดีขึ้นเยอะ ฟินมือ สบายมือ นวดแล้วไปใช้ชีวิตต่อไปได้


“สำหรับกระทู้นี้ต้องขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะคะ 

เจอกันใหม่นะคะ บ๊ายยยยยย”


Khunbotan

Khunbotan

โบตั๋นนะคะ อายุ 34 ปีแล้วค่ะ
ผิวแห้ง แต่หน้ามัน แพ้ง่าย มีสิว ฝ้า กระ
สีผิว NC15-NC20

โบตั๋นฝากติดตามช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ^^
YOUTUBE : PINKMALAKUL FAMILY
FANPAGE : KHUNBOTAN REVIEW & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ
TWITTER : KHUNBOTAN
INSTAGRAM : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
TIKTOK : KHUNBOTAN & KHUNBOTAN_REVIEW
LEMON8 : KHUNBOTAN & กิ่งกิ๊งช็อบชอบ

FULL PROFILE