Review contest: ทริปสุดท้าย ก่อนพี่โค อังกฤษจ๋าาา เดี๋ยวกลับมาใหม่นะจ๊ะ

41 17
สวัสดีค่าา คิดถึงทริปเที่ยวกันใช่ม้าา โมก็เช่นกัน อยากเที่ยวใจจะขาด เหมือนโดนพรากชีวิตวัยรุ่น(ที่ไม่ค่อยเหลือแล้ว) หายไปเลยอีก 2 ปี 😭

อย่างน้อยเราก็ยังมีทริปดีๆในความทรงจำ ที่ไม่คิดว่า หลังจากนั้นมันคือทริปสุดท้าย ที่ได้เดินทาง ตลอดเวลาเกือบจะ 2 ปี ✈️

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า ในช่วงปี 2019-2020 ก่อนโควิดนั้น โมต้องทำงานอยู่ที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามค่ะ เราบินไปๆมาๆระหว่าง กรุงเทพฯ-โฮจิมินห์ บ่อยมาก แล้วมันเหนื่อยมาก ล้า อยากชาร์จพลัง ซึ่งเวียดนามไม่ช่วย อยากหนีไปไกลๆ ฮ่าๆๆ

และประเทศที่เรารู้สึกผูกพัน สัญญากับตัวเองว่า ต้องกลับไปให้ได้ นั่นก็คือ ประเทศอังกฤษ ค่ะ เลือกปักหมุดจบที่อังกฤษ ใช้เวลาสั้นๆ เพราะอยากกลับไปช่วง Christmas market คือชอบมากกก การได้กินถั่วคั่ว ฮ่าๆๆ และดื่ม mulled wine ในอากาศเย็นๆ มีเพลงคริสต์มาสประสานเสียงคลอเบา โอ้ยยยย!! ฟินจับใจ 💕

แต่ครั้นจะไปก่อนคริสต์มาส ชีวิตเราก็ยังติดอยู่ที่เวียดนาม ในเมื่อคนที่นี่ยังไม่หยุด ครั้นจะไปวันคริสต์มาส ทุกอย่างก็จะปิดค่ะทุกคน!! ทุกอย่างคือ นิ่ง เงียบสงบ รถไม่วิ่ง บอกเลย วันคริสต์มาสที่ยุโรป คือ เหงามากกกกก เหงาจับใจ บ้านอื่นอยู่ด้วยกันทั้งครอบครัว ทำอาหาร ร้องเพลง พอหันมามองตัวเอง กอดคอกับแก๊งค์ แล้วคิดถึงบ้านเรา ฮ่าๆๆ ต้องประคับประคองจิตใจกันไป ยิ่งช่วงหน้าหนาว อาการซึมเศร้าจะมีโอกาสเป็นกันมาก 😢

เอาละ กลับมาที่ทริปของเรา เราเลยตัดสินใจ เอาวะ!! ต้องไปให้ได้ มีเวลาแค่ 4-5 วัน ช่วง 30 Dec 19 - 4 Jan 20 เพราะต้องกลับมา แล้วจัดของเตรียมบินไปเวียดนามต่อ (ทำไมมันเศร้าจัง..ทำงานไกลบ้านเกิดมันไม่ดีนะ บอกเลย เพราะเวลาอยากกินอะไร แล้วมันไม่ได้ดั่งใจ 😂😂)

ทริปนี้ ระยะเวลาสั้นๆค่ะ ดูจากโปรแกรมแล้ว น่าจะเป็นทริปกินมากๆ เพราะแพลนเก็บของกินทุกอย่างเลย ที่เที่ยวไม่ไป ทุกวันนี้ โมก็ยังเก็บที่เที่ยวที่อังกฤษไม่หมดนะ ทั้งๆที่เคยไปใช้ชีวิตมา ฮ่าๆๆ เพราะถึงเวลาก็ขี้เกียจ หรือเดินเล่นตลาดเพลิน เลยเวลาจนทุกอย่างปิด หรือบางทีเจอกับดักชาไข่มุก เราก็ไม่ไปไหนละ บางวันฟ้ามืด ซึ่งส่วนใหญ่อังกฤษก็จะมืดๆทุกวัน เราก็ไม่อยากเที่ยวไหน ก็เพราะเป็นคนแบบนี้ เลยไม่ได้เก็บ landmark เด็ดๆเหมือนคนอื่นครบสักที ฮ่าๆๆ

เอาละ ในเมื่อทริปนี้ทริปกิน ร้านเด็ดๆทั้งนั้น เราเลยต้องจองก่อนทริปเริ่ม
ขอเริ่มวันใหม่ที่เมืองนี้ก่อนเลย เมืองเล็กน่ารัก ชื่อ Bath ค่ะ หากใครได้ดูซีรีส์เรื่อง Bridgerton เขาถ่ายทำกันที่เมืองนี้แหละ

ที่นี่คือเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ และยังเป็นเมืองมรดกโลกด้วย มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสไตล์โรมัน เพราะชาวโรมันมาสร้างไว้ ทำเป็นอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ เพราะด้านใต้มีน้ำพุร้อน 🏛🛁
เมือง Bath เป็นเมืองที่ตั้งใจว่า ต้องกลับมาทุกครั้งที่มาอังกฤษ เพราะเราผูกพัน ร้านเด็ดประจำเมือง คือ ร้านที่ชื่อว่า sotto sotto ค่ะ เป็นร้านอาหารอิตาลี แต่เรารู้สึกว่า รอบที่เราไปครั้งนี้ ไม่ค่อยประทับใจ เมื่อเทียบกับราคา อาจเป็นเพราะเชฟประจำกลับบ้าน 😂 เมื่อก่อนก็หลายปีแล้ว ทุกครั้งที่มากินร้านนี้ จะมีพนักงานเสริ์ฟคนหนึ่งน่ารักมาก พอรู้ว่าเรามาจากไทย ก็จะเข้ามาพูดคุยเรื่องทะเลที่ไทย ชอบอย่างนั้น อย่างนี่ น่าร้ากกกก
จากรูป เรามีสั่ง Risotto เป็นสิ่งที่เราชอบทาน อีกอย่างคือ croquette นะ ถ้าจำไม่ผิด แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราเป็นคนชอบกินดาร์กช็อคโกแลตเป็นชีวิตจิตใจค่ะ ยิ่งถ้าได้กินเค้กสไตล์ฝรั่งเศสนะ หรือที่เค้าชอบเรียก patissier เรานี่ฟินนนนมากกกก และนี่คือของหวานที่สั่งมา ฮ่าๆๆ 
หลังจากนั้น กลับมาลอนดอน เดินเล่น Christmas market ฟินๆ ชอบบบ ได้กิน mulled wine ที่ซึ่งหารูปไม่เจอ mulled wine เป็นไวน์ร้อนค่ะ ดื่มช่วงอากาศเย็นๆ แล้วฟินมาก กินพร้อมถั่วคั่วนะ โอ้ยยยย!!! (ถั่วเนี่ย เรากิน คนอื่นไม่กิน 😂😂 ซื้อทุกวัน เพราะใน supermarket ไม่มีถั่วแบบนี้ขายในช่วงเวลาปกติเลย)
กินต่อให้โลกจำ และให้คนอ่านกระทู้นี้ได้ฟิน 
ร้านถัดมา คือ Harry’s bar ค่ะ ร้านอาหารอิตาลี เห็นรีวิวว่าดี ก็ดีตาม ต้องจองนะ เห็ดทรัฟเฟิล คือหอมมากกกกกก จำได้ว่า โต๊ะข้างๆ เค้ามาเดตกัน แอบนั่งฟังเค้าคุย ฮ่าๆๆ ส่วนขนม ละมุนลิ้นนนน ชอบกินแบบนี้มากกก ไม่หวาน ขมนิดๆ แล้วเนื้อมูส โอ้ยยยย!! อ้วนนน
ถัดมา รัวๆ มาเยือนลอนดอน ต้องมานี่ Duck & Waffle กินวาฟเฟิลกับเป็ด ใครว่าไม่ฟิน น่าจะเป็น brunch ของเรา สมัยก่อนที่ใช้ชีวิตนะ ทุกครั้งที่เราไปลอนดอน ในหัวอันดับแรกคือ มุ่งดิ่งไป soho (ย่านคนจีนค่ะ) เพื่อซื้อชาไข่มุก ฮ่าๆๆๆๆ  
และสุดท้ายคือ ร้าน Barrafina เป็นอาหารสไตล์ spain ค่ะ มื้อนี้ ไม่ได้จอง(มั้ง) แต่ต้องไปนั่งรอ แบบเขาจำกัดจำนวนคน จำได้ว่าเป็นร้านที่ได้ มิชลิน ร้านนี้เป็น counter bar ทำกันให้เห็นสดๆต่อหน้าเลยค่ะ ชอบความสด และมีเมนูพิเศษของวันนั้นๆ ส่วนที่ชอบ ฮ่าๆๆ ชอบทุกอย่าง ฟิน!!  
จริงๆ ยังมีร้านอื่นๆอีก แต่กลัวว่ามันจะเยอะเกินไป เพราะทริปนี้เน้นกินในลอนดอนจริงจังค่ะ ฮ่าๆๆ

ขอปิดท้ายด้วยไอติม Amorino ที่พิถีพิถันตบแต่งเป็นรูปดอกกุหลาบ

และเพราะเป็นคนชอบดู musical มาก เลยจอง Marry Poppins เอาไว้ค่ะ ประทับใจเป็นที่สุด 💕 เพื่อนๆสามารถทิ้งเราให้อยู่ย่านนี้ เพื่อดูละครเพลงได้ทั้งวัน (ถ้าเราไม่หลงโรง ฮ่าๆๆ) เพราะหลงตลอด หลงทุกทาง ทางเดิมก็หลง ขึ้นรถไฟ คือต้องคอยย้ำตัวเองให้มีสติ ถ้าสติหลุดปุ๊บ หลงปั๊บจ้าาา หลงวนไป
พอเดินทางเล่าเรื่องกันมาจนถึงช่วงสุดท้ายแล้ว อาจจะมีตกหล่นไปบ้าง โมต้องขอโทษนะคะ ทริปนี้ ทริปตามค่ะ ไปกินไหนไปกัน ฮ่าๆๆๆ พอจบทริปนี้ แล้วก็ต้องไปเวียดนาม อยู่ทำงานที่เวียดอีกเดือนนิดๆ ก็เผ่นกลับไทย แล้วไม่ได้กลับไปอีกเลย เพราะพี่โคนี่แหละ แล้วก็ยังอดไปทริปหน้าๆด้วย  

แต่ไม่เป็นไรนะ (กุมมือ) เราจะสู้ไปด้วยกัน!!

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ และขอบคุณที่อ่านจนจบค่าาา หวังว่าจะทำให้ทุกคนฟินกันบ้าง อย่างที่เราฟินทุกครั้งที่นึกถึงทริปนี้

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ 💕


Tanawan Mo Likhanapaiboon

Tanawan Mo Likhanapaiboon

multipotentialite is the word representing who I am.

Biotech student | Entrepreneurship & Management student | Supply Chain | E-commerce BD | Business Solution Consulting l Freelance ?

Yoga | Jazz | Gym | Massage | Shopping
ชีวิตวนเวียนอยู่เท่านี้ค่ะ ?

For work, LINE id: momo_motto

FULL PROFILE