📍 CHIANG MAI 2020 พาเที่ยวเชียงใหม่ง่าย ๆ ไม่ง้อทัวร์ 🌞

53 23
สวัสดีค่ะทุกวัน ในช่วงโควิดแบบนี้แพทจะมาพาทุกคน " เที่ยวทิพย์ " ที่เชียงใหม่ไปพร้อม ๆ กันค่ะ  เช่ารถมอไซค์เที่ยวในเมือง 3 วัน 2 คืนตะลอนกิน คาเฟ่ ช้อปปิ้ง ร้านนวดครบ เรื่อยๆชิวๆไม่เหนื่อยเดินทาง 🥞🥘🍃 ถ้าพร้อมแล้วเริ่มเดินทางกันเลยดีกว่า
〰️ การเดินทาง 〰️

✈️ ไป-กลับโดยเครื่องบิน ทางเราเลือก Thai Vietjet Air เที่ยวละ ~ 1,900 baht
🚖 รถแท็กซี่เหมามาที่พัก 135 บาท
🛵 เช่ารถมอเตอร์ไซต์ 2 วัน 600 บาท แถวนิมมานแนะนำ fb : bikkychiangmai เค้าจะมารับเราที่รร.เพื่อทำสัญญา มีรถให้เลือกเยอะด้วย ราคาโอเคเลย ⛅️
〰️ ที่พัก 〰️

ยกให้โรงแรม kokotel nimman คือที่ 1 ในใจตอนนี้เลย 🥺🏞
2 คืนตกคนละ ~1,400 บาทรวมอาหารเช้า ห้องพักดีมาก กว้าง สะอาด 
ปกตินอนนอกถิ่นจะหลับไม่สนิท (กลัวผี) ที่นี่คือหลับสบาย
ปล.ทางเข้าไม่ลึกอยู่ใกล้แหล่งของกิน คาเฟ่ เลยค่า
⛅️🛵 DAY 1 ✨

ตอนแพลนคือจะพยายามลิสต์ที่ที่อยู่ใกล้กันมาไว้วันเดียวกัน ประหยัดเวลาไปเยอะเลยค่า

〰️ สุกี้ช้างเผือกสาขาหลังมช. 〰️

ในที่สุดก็ได้มาลองสักทีและค้นพบว่าอร่อยมากกกกกกกก ไม่เหมือนสุกี้ที่เคยกินมา เส้นหนึบๆ ติดใจจนต้องสั่งแกร้บมากินอีก 🥬🥗
〰️ อ่างแก้วมช. 〰️

วิวกับอากาศให้ร้อยเลย แนะนำให้ไปช่วงเย็น อากาศดีมากกกก ยิ่งขับมอไซค์ไปเพลินๆคือดี มีทั้งคนไปรับลมและไปวิ่ง อยากไปทุกวัน ☁️
〰️ กาดหน้ามอ 〰️

บอกเลยว่าต้องไปช้อป! เสื้อผ้าเยอะมากมีทุกแนว บางร้านจะจัดเซตไว้ให้ไม่ต้องหาแมทซ์เอง แนะนำไปค่ำๆร้านจะเปิดหมดแล้ว ช้อปเสร็จไปหลังมอต่อของกินเยอะมากกกก ยำขนมจีนกับบาร์บีคิว อร่อย! 💰
⛅️🛵 DAY 2 ✨

〰️ ปาท่องโก๋ โกเหน่ง 〰️

เริ่มต้นวันด้วยการไปกินปาท่องโก๋ โกเหน่ง แป้งเค้ากรอบนอกนุ่มใน มีนมกับสังขยาขายด้วย ซื้อสังขยามากินคู่กัน ส่วนตัวว่ายังไม่ว้าวเพราะหวานไปหน่อย มีไดโน จรเข้ ช้าง ราคาตัวละ 20 บาทน้า 🦕🥣
〰️ ข้าวซอยลุงประกิจกาดก้อม 〰️

ข้าวซอยครั้งแรกของเรา หน้าร้านคนเยอะมาก แต่นี่ไปสองคนเลยได้โต๊ะก่อน ใครไม่ทานเผ็ดแนะนำข้าวซอยไก่น้า เส้นนุ่ม ไก่นุ่ม เข้มข้นมาก แต่หักคะแนนตรงร้านไม่ค่อยสะอาดเท่าไร🥺 อยากให้ทุกคนมาลอง 🥘💛
〰️ ร้านขายของสาน ถนนช้างม่อย 〰️

ตั้งใจอยากไปซื้อกระเป๋า ราคาโอเคเลยสอยมากับเพื่อนคนละ 1 ใบ แถวนั้นมีหลายร้านเลยน้า ถ้าใครอยากมาถ่ายรูปมุมเด็ดแนะนำอย่าหามาช่วงเที่ยงนะแดดแรงมากกกกกค่า 🪑🧺🧸
〰️ Groon Cafe 〰️

คาเฟ่โทนมินิมอลย่านนิมมาน โกโก้เย็นอร่อยเข้มข้น ราคาน่ารัก ชอบมู้ดของร้าน อยู่ติดกับร้านชีวิตชีวา เสียดายช่วงนี้คนไปค่อนข้างเยอะเลยหาที่นั่งยากนิดนึง คอนเฟิร์มว่าสวยทุกมุม 🥞🥛
〰️ Itimbanyaii 〰️

เป็นคาเฟ่ที่ทับใจสุดในทริป ร้านน่ารักมาก ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น คนไม่เยอะนั่งชิวๆสบายๆ ไอติมอร่อยมากๆๆนี่ชอบรส passion fruit กับ strawberry สกู้ปละ 40 บาทเอง กลับชมอีกจะไปซ้ำ 🥯🍨✨
〰️ คั่วไก่นิมมาน 〰️

เราสั่งเป็นคั่วไก่กะทะร้อน สำหรับเราเป็นคนทานหวานคือชอบ (หรือเพราะหิวไม่รู้5555)
แต่สำหรับเพื่อนเราไม่ทานหวานบอกว่าไม่อร่อย🥺 ราคา ~70 บาท 
〰️ Arayana Spa 〰️

เป็นร้านนวดที่ประทับใจมากกกกกกก นวด 2 ชั่วโมง 450 บาทเอง เซอวิสดีมาก บรรยากาศร้านให้สิบ แสงไฟและกลิ่นในร้านมีความผ่อนคลาย เข้ามามีเวลคัมดริ้งค์ นวดเสร็จมีกล้วยหอมราดน้ำผึ้งกับชาให้กินด้วย ร้านแอบคนน้อยอยากให้มากันเยอะๆ 🏡💛
⛅️🛵 DAY 3 ✨

〰️ โกเผือกโกดำ 〰️

เป็นร้านที่มีแต่คนแนะนำให้ไป ไม่ผิดหวัง อร่อยทุกอย่างโดยเฉพาะสังขยากับขนมปังปิ้ง มีความหอมละมุนตุ้น ไม่หวานเกิน ไข่ลวกอีสเดอะเบส 🍳🍞✨ ราคาหลักสิบสั่งไปหลายอย่างมากร้อยกว่าบาทเอง 
〰️ Kōri kōri 〰️

ร้านชานมไข่มุก&ชูครีม น้ำยังเฉยๆแต่ชูครีมอร่อยยยย สตรอเบอร์รี่ตัดหวานได้ดีเลย ชอบบรรยากาศร้านมากมีความเป็นญี่ปุ่น ร้านเงียบสงบ ราคาน่ารัก
〰️ 8 days a week 〰️

ทีรามิสุอร่อยมากกกกกละมุนตุ้นสุดๆกินคู่กับลาเต้คือฟินลืม ราคาไม่แรง มู้ดและโทนในร้านคือดีมาก แต่แอบเฟลตรงลานหน้าร้านมีคนนั่งสูบบุหรี่กลิ่นฟุ้งจนเวียนหัว ไม่รู้ว่าทางร้านห้ามมั้ยแต่เราว่าไม่ควรแหะๆ 🥺🥯🪑
〰️ Memorize Brownie 〰️

เคยกินแบบเป็นกล่องรู้สึกนมน้อยไปเลยมาลองแบบเป็นช็อตคือชอบมากกกกกก รู้สึกเป็นช็อตมีนมตัดกับบราวนี่แบบพอดี กินเยอะค่อนข้างเลี่ยน ราคาโอเคเลย 10 ช็อต 89 บาท 🥛🥄
เย้ ก็จบไปแล้วกับทริปเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืนอยากบอกว่าเป็นทริปที่สนุกมาก ๆ เป็นการเปิดประสบการณ์เที่ยวด้วยตัวเองว่าไม่ยากอย่างที่คิด คนเชียงใหม่น่ารักมาก ตอนนี้เที่ยวทิพย์กันที่หน้าจอไปก่อน ไว้หมดโควิดไปเที่ยวกันนะคะทุกคน รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ 🏡💛


Pat Wararak

Pat Wararak

FULL PROFILE