ลิปกลอสไอรา ปากอิ่มสวยแถมดีต่อใจ ดีต่อโลก

41 19
สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคน วันนี้พิกุลมีของดีของเด็ดมารีวิวค่า ไหนใครไม่ทาลิปบ้าง ยกมือๆๆ อ้าวไม่มีใครยกเลย แสดงว่าสาวๆ ก็ทาลิปกันเป็นประจำใช่ไหมล่ะ มาาาค่ะ มาอ่านรีวิวววลิปกลอสของไอรากัน อาจจะมาเห่อ มารีวิวช้าไปนิด แต่ก็ดีกว่าไม่มาเนอะ มาดูกันเลยค่า…


IRA Natural Product ​

เป็นแบรนด์ที่ผลิตสินค้าเกี่ยวกับความงามที่ส่วนผสมเป็นธรรมชาติ ใช้แพ็กเกจจิ้งรักษ์โลก ถ้าใครเคยใช้ลิปมันเขาน่าจะพอทราบว่าลิปแบรนด์นี้ใช้ดีค่า พิกุลเคยใช้ที่เป็นตลับๆ มีให้เลือกหลายกลิ่นมาก ทั้งข้าวเหนียวมะม่วง กลิ่นนมต่างๆ แต่วันนี้เขาออกลิปกลอสมาแล้ว มาเข้าเรื่องเนอะ ออกทะเลไปไกลมาก555 กลับมาที่ลิปกลอสของเราก่อนนน
Concept รักษ์โลกมาจนถึงการขนส่ง การห่อสินค้าเลยค่ะ เปิดออกมาคือว้าวแบบนี้เลย ไม่มีการห่อบับเบิ้ลใช้พลาสติกในการแพ๊กแต่ใช้ผักตบชวาแห้งในการกระแทกให้ของแทนค่ะ

ตัวแพ๊กเกจจิ้งจะอยู่ในถุงผ้า มีห้อยชื่อสีมาเล็กน้อย น่ารักมากๆ เลย ถุงผ้าเราก็เก็บไว้ใช้ใส่ลิปแต่ละแท่งได้ตลอดการใช้งาน เก๋ๆ  
ตัวลิปกลอสไอรานี้จะเป็นตัวแท่งแบบจิ้มจุ่ม ปลายพู่กันมีความโค้งเล็กน้อย เข้ากับรูปปากเราได้ดี ตัวฝาจะเป็นฝาไม้เพื่อลดการใช้พลาสติกค่า

ที่สำคัญตัวนี้จะอ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ไม่ใส่สารแต่งกลิ่น แต่กลิ่นไม่ตุยนะคะ จะเป็นกลิ่นหอมกาแฟแบบอ่อนๆ คือเขาใช้วิธีอองเฟลอราจ เพื่อให้กลิ่นกาแฟเข้ากับส่วนผสมของลิป คล้ายๆ การอบควันเทียน แต่ไม่ได้จุดเทียน ซึ่งแบบพิกุลก็ว้าวนะ เขาคิดได้ยังไง ไม่ต้องใส่สารแต่งกลิ่น แต่ก็มีกลิ่นกาแฟได้ ปรบมือให้เลยค่า  
นอกจากจะลดการใช้พลาสติกให้น้อยที่สุดแล้ว ลิปกลอสของไอรายังเน้นเรื่องการใช้ส่วนผสมในประเทศนำมาผลิตให้มากที่สุดด้วยค่า ลิปกลอสนี้ก็จะมีส่วนผสมของ น้ำมันมะพร้าว ที่เขาใช้น้ำมันมะพร้าวจาก จ.สมุทรสาคร และเมล็ดกาแฟออแกนิคจากดอยแม่ลัว จ.แพร่ ที่นำมาอองเฟลอราจกับส่วนผสมของลิปกลอส  

ลิปกลอสของ IRA นี้จะมี 4 สีค่า เป็นโทนชมพู ส้ม นู้ดและก็สีแดง โดยชื่อสีแต่ละสีก็ไม่ธรรมดาค่า เพราะขื่อสีได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่แบรนด์ไอราสนับสนุนเกษตรกร โดยแต่ละสีจะมาจากฟีลลิ่งที่ได้ช่วยเกษตรกรนั่นเอง เขาใส่ใจอะไรขนาดนี้ ชื่อสีก็เลยได้มาแบบน่ารักๆ ไม่ว่าจะเป็น Pleasant Pink ชื่อสีที่ได้มาจากความอิ่มเอมใจที่ได้ช่วยเหลือเกษตรกร หรือ Cherish Red ความรู้สึกต้องการที่จะช่วยเหลืออุ้มชูเกษตรกรน้่นเอง  
เนื้อของลิปกลอสจะเป็นสีบางๆ มีความชุ่มชื้นในตัว กลบริมฝีปากได้ค่อนข้างดี ตัวนี้จะเป็นลิปกลอสที่ไม่ค่อยเหนียวนะคะ Texture เขาจะค่อนข้างเหลว สีชัด แต่ไม่หนึบไม่เหนียวปากค่า ตอบโจทย์คนขี้รำคาญแบบเราสุดๆ
พิกุลชอบลิปกลอสของไอราตรงที่สีเขาจะละมุนๆ ใช้ง่าย สีชัดค่า ปกติแล้วเพื่อนๆ อาจจะเคยใช้ลิปกลอสที่เน้นเรื่องความวาว แต่ไม่ค่อยออกสี ลิปกลอสแบบนั้นไม่เหมาะจะทาเดี่ยวๆ แต่มีไว้สำหรับการทาทับลิปเนื้อแมตต์ หรือลิปอื่นๆ อีกทีเพื่อเพิ่มความวาวเท่านั้น

แต่ของไอรา ไม่ใช่ค่ะ เขาไม่ใช่ลิปกลอสที่มีเฉพาะความวาว แต่เราสามารถทาลิปกลอสไอราเดี่ยวๆ ได้เลย โดยที่สียังชัดแล้วให้ความชุ่มชื้นด้วย แทบจะเป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อดีๆ หนึ่งแท่งแล้ว แทบจะไม่ใช่ลิปกลอสทาให้วาวเฉยๆ แล้วค่ะ

อันนี้คือข้อแตกต่างของลิปกลอสไอรากับลิปกลอสอื่นๆ นะคะ บอกไว้ก่อนน้า เวลาซื้อไปใช้จะได้ไม่ตกใจกัน
ถ้าจะให้เลือกสีที่ชอบ 1 สี ว่าชอบสีไหนที่สุด เหลือยากมากกกกกค่ะ เพราะแต่ละสีก็ทาในโอกาสที่แตกต่างกัน เนื้อสีเขาใช้ง่ายจริงๆ เป็นสีที่แบบทาได้ทุกวัน แต่ถ้าถามว่าจะหยิบสีไหนมาใช้บ่อยที่สุด พิกุลว่าน่าจะเป็น cherish red ค่า บอกตรงๆ พิกุลหาแบรนด์ที่ทำลิปสีแดงให้เหมาะกับสีผิวเรายากมากกกกกก บางอันก็ทาแล้วดุไป บางอันก็ทาแล้วดูมีอายุเกินไปอีก แต่ของไอราสีนี้กำลังพอดีเลยค่ะ เป็นสีแดงที่เข้ากับสีผิวจนพิกุลต้องหยิบมาใช้บ่อยๆ เลย
เป็นยังไงกันบ้างคะกับการรีวิวลิปกลอสไอรา จุใจกันมั้ยยยยย อยากให้ทุกๆ คนได้ลองน้า ของดี concept ดี ดีกับเรา ดีกับโลกแล้วก็ดีกับเกษตรกรด้วยค่า


chanyap.

chanyap.

ชอบการรีวิวเป็นชีวิตจิตใจ มาเป็นเพื่อนกันเยอะๆ นะ

FULL PROFILE