มาบอกต่อไอเทมลูกรักประจำ Lancome เผื่อ 8.8 นี้ยังคิดไม่ออกว่าจะช้อปอะไร…จัดไป!

66 20
          อวดคลัง Lancome ช่วงกักตุนล็อคดาวน์ จากเดิมที่ไม่เคยบำรุงอะไรเบ้าหน้าเลย แม้แต่ลิปมันก็ไม่ทา แต่หลังจากฝากเบ้าหน้าไว้กับบ้านนี้ ผ่านไป 3 เดือนไม่ผิดหวังเลยค่ะ เปลี่ยนผิวหน้าแห้งสากหยาบกระด้างเป็นผิวลูกคุณ จากปกติแฟนไม่เคยชมผิวหน้าเลย เดี๋ยวนี้ออกปากชมบ่อยมาก วันนี้เลยคัด Lancome ตัวเจ๋งๆ มาป้ายยาเพื่อนๆ ในกลุ่มหน่อย เผื่อ 8.8 นี้ยังคิดไม่ออกว่าจะช้อปอะไร

ตัวแรก เริ่มกันที่น้ำตบตัวดังของบ้าน 


📌Lancome Clarifique Double Essence 150ml


          สำหรับเราตัวนี้ดีจริงไม่อิงกระแส เป็นน้ำตบที่บางเบาใช้ง่ายไม่หนักหน้า ไม่ทำให้รู้สึกเหนียวหน้า นอกจากเรื่อง Texture ที่ใช้ง่าย เรายังรู้สึกว่าใช้ต่อเนื่องติดกันตั้งแต่ 2 สัปดาห์ขึ้นไป หน้าดูฟู ขาวใสขึ้นมากค่ะ ไม่แปลกใจว่าทำไมคว้ารางวัลเยอะมาก ตอนนี้คือต้องมีตุนไว้เลย เป็น No.1 Must Have ที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ

📌Lancome Beightening Plumping Milky Cream 


          ตัวนี้ไม่ค่อยมีคนรีวิว แต่กลับเป็นตัวที่เราชอบมากที่สุดในไลน์ของ Clarifique ยิ่งพอใช้กับน้ำตบ Clarifique Double Essence ก็จะยิ่งเห็นผลลัพธ์เรื่องขาวใสชัดมากค่ะ จริงๆ แล้วตัวนี้เป็น Day Cream แต่เราเอามาใช้ก่อนนอน เพราะเนื้อครีมตอนทาจะให้ความรู้สึกเบาและเย็นสบายผิว ทาตอนนอนจะยิ่งรู้สึกฟินผิวหน้ามาก 

          หลังจากที่ใช้คู่กับน้ำตบ สัปดาห์แรกก็เป็นเรื่อง หน้าเราขาวนำคอเกินไปมาก หลังๆ มาเลยต้องทาครีมที่คอด้วย😂 ด้วยความสงสัยเรื่องความขาวที่ได้มาเลยไปหาอ่าน ทางแบรนด์ระบุว่าตัวนี้เขามี French Beech Bud ที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว แล้วยังมีวิตามินซีและไนอาซินาไมด์ ที่ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส + ความสม่ำเสมอของสีผิวด้วย ไม่แปลกใจว่าทำไมหน้าขาวขึ้นแบบผิดหูผิดตา แต่ใดๆ แนะนำว่าระหว่างวันทากันแดดกันด้วยน้า ผิวจะได้ขาวใสอยู่กับเราไปนานๆ ค่ะ 🥰

📌Lancome Clarifique Intense Brightening Spot-Eraser


          เป็นตัวที่หยิบมาใช้ไม่บ่อย แต่จะเป็นตัวที่นึกถึงทุกครั้งเวลามีสิวอักเสบที่ทิ้งร่องรอยไว้ เนื้อจะเป็นเนื้อเซรั่ม กลิ่นดีมากกกก เป็นเซรั่มที่ทำงานแบบค่อยเป็นค่อยไป ทุกวันนี้เวลาสิวกำลังจะยุบหรือหลังบีบสิวใหม่ๆ เราจะใช้ตัวนี้แต้มไว้หนาๆ เลย รอยจะจางเร็วมาก เป็นตัวที่แนะนำให้เพื่อนหลายคน ได้ฟีดแบคกลับมาดีมาก เคลมตรงกันว่ารอยแดงจากสิวหายไวมากใน 1-2 วัน จริงๆ ถ้าใครมีปัญหาเรื่องฝ้า ใช้ตัวนี้ทาได้นะคะ ช่วยทำให้จางได้เหมือนกัน แต่อาจจะใช้เวลานิดนึง 🙂




📌Clarifique Brightening Rebalancing Watery Emulsion


          ตัวนี้เป็นตัวบำรุงระหว่างวันที่เราชอบมากที่สุด ใช้หลังลงน้ำตบ ผิวจะดูอิ่มน้ำดูโกลว์ใสแบบลูกคุณจริงๆ และด้วยความที่เป็น Emulsion เนื้อบางเบา ใช้ลงก่อนแต่งหน้าได้สบายมากค่ะ ส่วนตัวเราว่าช่วยแต่งหน้าง่ายขึ้น ไม่ทำให้เป็นคราบเลยด้วย ถ้าใครไม่ชอบทาบำรุงหนักๆ ไม่อยากลงครีมช่วงระหว่างวัน เราแนะนำตัวนี้นะคะ ใช้คู่กับน้ำตบ Double Essence คือดีงามมาก ตอนนี้ใช้ไซส์ทดลองจนหมดแล้ว 8.8 นี้ได้ถอยไซส์จริงละค่ะ🤣🤣🤣



📌Clarifique Pore Refining Cleansing Foam


          ในโพสต์ก่อนถ้าใครเคยได้ผ่านตา เราเคยรีวิวล้างหน้าตัวนี้มาแล้วนะคะ แต่ใช้หมดแล้ว จนตอนนี้ต้องรื้อเอา sample มาใช้แทนไปก่อน😅 เราจะบอกว่าล้างหน้าตัวนี้เป็นมิตรกับผิวหน้ามาก ให้ความรู้สึกสบายหิว ไม่เอี๊ยด ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง ค่อนข้างอ่อนโยนกับผิวมาก กลิ่นจะออกแนวสมุนไพรหน่อย ใช้ไปนานๆ แล้วจะคุ้นเองค่ะ5555 แต่ถ้าใครแต่งหน้าบ่อย หรือต้องการตัวล้างหน้าที่คลีนได้หมดจด ไม่ต้องเปลืองพลังมาก ตัวนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์นะคะ ส่วนตัวเราจะใช้ในวันที่หน้าเปลือย หรือวันไหนที่อยากพักหน้า จะได้ฟีลผ่อนคลาย สบายหน้าสุดๆ ไปเลย



มาถึงตัวสุดท้าย ลูกรักที่ปัจจุบันใช้หมดยันหยดสุดท้าย


📌Lancome Advanced Genefique Serum


          ตัวดังที่หลายๆ บ้านต้องมี แน่นอนค่ะว่าตัวนี้ก็เป็นลูกรักของเราเหมือนกัน เป็นตัวที่ใช้แล้วผิวดูอิ่มฟู ช่วงไหนหน้าล้ามากๆ เราจะใช้ตัวนี้เป็นตัวหลักในการบำรุง ช่วงที่ได้มาใหม่ๆ ใช้ทั้งเช้าทั้งก่อนนอนเลยค่ะ ผิวดีขึ้นเร็วมาก แต่จะไม่ได้ช่วยเรื่องขาวใสนะคะ เน้นผิวแข็งแรง ผิวแน่น ส่วนตัวพอใช้หมด หรือใช้จนผิวดีจนพอใจแล้ว เราจะพักเซรั่มแล้วไปต่อไลน์ Clarifique เพื่อบำรุงเรื่องขาวใสต่อค่ะ 

          ตอนนี้ยอมรับว่าหน้าขาวใส ผิวแข็งแรงขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก รู้สึกคิดไม่ผิดเลยค่ะที่ฝากผิวหน้าไว้กับแบรนด์บ้านนี้้เลยค่ะ 


สุดท้ายนี้ขอบคุณ Jeban.com สำหรับพื้นที่ดีๆ ให้ได้มาแชร์ประสบการณ์เรื่องสวยๆ งามๆ นะคะ
สำหรับวันนี้ขอจบการป้ายยาไว้เพียงเท่านี้ค่า <3 


Phebie

Phebie

อดีตเลขาฯ President ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักเขียน + ช่างภาพอิสระได้ 8 ปีแล้วค่ะ

- ผิวผสมค่อนไปทางผิวมัน
- ผิวขาวเหลือง (จริงๆ เป็นคนผิวค่อนข้างซีดมาก เพราะมีปัญหาเรื่องโลหิตจางค่ะ)
- ผมเส้นใหญ่ หยักศกเล็กน้อย พื้นฐานเป็นคนผมหนาตั้งแต่เด็กค่ะ

IG: bh__x__skin

FULL PROFILE