ไม่ได้ไปไกลถึงสวิส เลยสวนผึ้งมาซักนิดจะเจอ "บ้านคา" อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี 🌿

41 18

   สวัสดีค่ะทุกคน   


     หลังจากที่เราเห็นเรื่องเที่ยวแล้วส่วนตัวตาหูผึ่งมากเลยค่ะ และในสถานการณ์โควิด 19 ตอนนี้ยิ่งคิดถึงการหนีแม่ออกไปเที่ยวนอกบ้านเพราะการได้นอนนอกบ้านคือความสนุกของเรา 🤣 


            ขอเกริ่นก่อนเลยว่าเราเป็นหนึ่งคนที่ชอบเที่ยวมากค่ะ ทั้งในประเทศต่างประเทศและเที่ยวได้หมดทุกแนวเลย จะสายลุย สายหวาน สายแฟชั่น และสายกินก็ฟาดเรียบมาหมดเเล้วค่ะ แต่วันนี้สถานที่ท่องเที่ยวที่นำมาแชร์กับทุกคนนั้นเป็นสถานที่ภายในประเทศค่ะ 


        เราเลือกยากมากเลยว่าอยากไปที่ไหนอีก แต่การที่เราเลือกพื้นที่นี้มาเพราะเรารู้สึกว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ให้ความทรงจำกับเรามากค่ะ ทำให้เราได้เข้าไปสัมผัสธรรมชาติ เรียนรู้ และมีประสบการณ์ตรงในพื้นที่เองเลย ซึ่งเรารู้สึกว่าจากสถานการณ์ในช่วงนี้และต่อไปในอนาคตการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้อาจจะมีโอกาสเป็นได้จริงน้อยลงที่เราจะได้ไปค่ะ 🙂  และสถานที่นั้นก็คือ...


ไม่ได้ไปไกลถึงสวิส เลยสวนผึ้งมาซักนิดจะเจอ "บ้านคา" อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี 🌿


          อำเภอบ้านคาเป็นหนึ่งในพื้นที่ของอำเภอสวนผึ้งที่มีการแบ่งพื้นที่การปกครองท้องที่อำเภอสวนผึ้งมาเป็นอำเภอบ้านคาในนปี พ.ศ. 2540 และได้รับพระราชกฤษฎีกายกฐานะขึ้นเป็นอำเภอบ้านคา ในปี พ.ศ. 2550

       ในรูปเราไปประมาณเดือนตุลาคม พ.ศ. 2561 ปลายฝนต้นหนาวที่กลางวันกับกลางคืนอากาศต่างกันราวกับหน้ามือกับหลังมือเลยค่ะ 🤣

     สิ่งที่ทำให้รู้สึกพิเศษ คิดถึง และอยากไปเที่ยวอีกครั้ง เพราะโอบล้อมด้วยเทือกเขาสูงยาวและไร่สับปะรดค่ะ 🍍ได้รูปสวย ๆ และธรรมชาติบวก ผ่อนคลาย ชูใจจากความแออัดในเมืองหลวงมากค่ะ 🌿 ได้สัมผัสธรรมชาติในพื้นที่และมีประสบการณ์ในพื้นที่โดยตรงด้านวิถีชิวิต ที่เราได้มีโอกาสไปใช้ชีวิต ใกล้ชิดธรรมชาติ เทือกเขา และรับบทเป็นทั้ง "คนตัด คนกวน และคนกินสับปะรด " ที่เต็มเปี่ยมมากค่ะ

         ท้ายนี้ไม่ว่าจะเป็นการไปท่องเที่ยวในสถานที่ใดก็ตาม เราเชื่อว่าในทุกการท่องเที่ยวล้วนมอบประสบการณ์ทั้งดีหรือไม่ดี สอดแทรกวิถีชีวิต วัฒนธรรม และ ประเพณีในพื้นที่มาให้แก่เราเสมอค่ะ 


    "การได้เที่ยวช่วยชูใจและการคิดถึงการท่องเที่ยวแม้ในสถานการณ์ที่ไม่สะดวกแก่การท่องเที่ยวในตอนนี้ก็ช่วยชูใจของเราให้มีความสุขได้เช่นกันค่ะ"


คิดถึงความสุขแปลว่า เรามีความสุข

ความสุขที่อยู่กับเราในทุกประสบการณ์และทุกความทรงจำ

  

      บ้านคาสำหรับเราแล้วเป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ตรงในพื้นที่ร่วมกับเพื่อนและผู้คนในพื้นที่ เรียนรู้วิถีชีวิต วัฒธธรรม ประเพณีที่บ้านคา จังหวัดราชบุรีที่ประทับใจมากเลยค่ะ อีกทั้งพื้นที่ใกล้เคียงนั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอีกหลายเเห่งเลยค่ะ  🙏 แนะนำเลยค่ะ 🙂


       นอกจากจะสูงร้อยห้าสิบเรื่องลุยเราก็เต็มสิบไม่มีหักนะคะ ตอนที่ไปเราอยู่ในขณะที่กำลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรอยู่ค่ะ กิจกรรมส่วนใหญ่เลยเป็นไปในทางมีประสบการณ์ส่วนร่วม (:


lookmaiiilm

lookmaiiilm

lookmaiiilm :)
🌸 เลขสองปีสุดท้าย
สวัสดีค่ะ ลูกไม้ ค่ะ ปกติชอบเข้ามาส่องในเว็บ แต่ตอนนี้ชอบเขียนกระทู้บ้างเเล้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานะคะ ชอบวาดรูปเล่นบ้าง ยินดีมากถ้ารูปของเราทำให้เกิดรอยยิ้มกับทุกคนได้
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเป็นโรคลมชักทำให้รู้ว่า ทุกส่วนของร่างกายสัมพันธ์กันหมด ยิ่งควรดูแลผิวหน้าให้มากขึ้น จากที่ไม่เคยดูเเลผิวหน้าเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ!!!!
- ผิวหน้าแห้งบางส่วน สีผิวขาวอมเหลือง
- ผมเส้นใหญ่ (หนามาก)
ฝากติดตามด้วยนะคะ
Line: iydlookmai 🙂
IG: lookmaiiilm
Tiktok: lookmaiiilm
Joox: lookmaiiilm 🎤🎧
E-mail: thanchanok.lookmai@gmail.com 📧
TU บัณฑิตอาสาสมัคร (บอ.49)
FOFA SWU jewelry design 13
RO 98
PSC 17 💐

FULL PROFILE