แชร์ไอเทมจบสิว WFH ด้วยน้ำตบจบสิว คุมมัน Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion ขวดเขียวตัวดัง!

47 18
WITH <strong>HADA LABO</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)


สวัสดีค้าทุกคน


ช่วง Work From Home นี้มีใครปั่นป่วน งานเยอะท่วมหัว มิ้ตติ้งไม่ขาดจนรู้ตัวอีกทีก็ดึกทุกวันแล้วแบบพลอยบ้างคะ ผิวงี้พังไปช่วงนึงเลย เพราะไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองเหมือนก่อนหน้า+กับปัญหาสิวเครียดงาน สิวกดดัน สิวWFH ที่เลี่ยงไม่ได้ขึ้นมาพรึบพรับมากค่ะ 


:(


โดยเฉพาะบริเวณใต้คางที่ต้องใส่แมสตลอดๆ เวลาออกไปไหน หน้าก็คือผดแดงเห่อขึ้นยุบยิบมากเลย T^T วันนี้เลยอยากมารีวิวน้ำตบจบสิว ลูกรักตัวใหม่ในกรุ ไม่ใช่ใครที่ไหน Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion น้ำตบขวดเขียวตัวดังนั่นเอง ซึ่งเป็นแบรนด์ลูกรักที่พลอยใช้มาเกือบครบทุกสูตรแล้ว ทั้งสูตรสีแดงตบแก่ สูตรสีทองตบโทรม สูตรสีขาวตบให้ผิวแข็งแรง ตัวนี้พลอยเห็นใครหลายๆ คนรีวิวเยอะมากก ไม่เสียแรงที่เป็นแบรนด์น้ำตบที่ขายดีที่สุดในญี่ปุ่น 14 ปีไปเล้ยย วันนี้ถึงคิวเราแล้วที่จะมาพูดถึงน้องเค้ากัน กับผลลัพธ์ที่อเมซซิ่งม๊ากก




l Hada Labo Blemish & Oil Control Hydrating Lotion l


โลชั่นน้ำตบขวดเขียว ตัวยอดฮิตที่เห็นหลายๆ คนชอบมากๆ ซึ่งขวดนี้จะเป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว ผิวมัน/ผิวผสม ช่วยลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ลดการอักเสบ พร้อมควบคุมความมัน ลดความมันส่วนเกิน ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอย่างพอเหมาะ




มาดูที่ส่วนผสมเด่นๆ ของน้องฮาดะขวดเขียวเค้าบ้างดีกว่า ซึ่งจะมีทั้ง


  • Hatomugi สารสกัดจากลูกเดือย ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันของต่อมไขมัน ให้ผลิตน้ำมันออกมาอย่างพอเหมาะกับผิว จึงควบคุมความมันได้ดี

  • Houttuynia Cordata สารสกัดพลูคาว ช่วยฆ่าเชื้อแบคเรียที่ก่อให้เกิดสิว ช่วยลดการอักเสบของสิวที่บวมแดงได้ จึงลดการเกิดสิวได้ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด

  • Chamomile Extract สารสกัดจากดอกคาโมมาย ช่วยลดการระคายเคือง การอักเสบ การแพ้ 

  • Hyaluronic Acid สารไฮยาลูรอน เสริมสร้างความชุ่มชื่นใต้ชั้นผิวให้อย่างพอเหมาะ ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก 




l TEXTURE l


ตัวนี้เป็นตัวที่เนื้อเหลวที่สุดในไลน์น้ำตบของแบรนด์ เหลวใกล้เคียงกับน้ำเลย เบาผิวมากๆ ดีมากๆ เพราะจะไม่อุดตันผิว ตบบนผิวแล้วไม่เหนอะหนะเลย ซึมง่าย เย็นสบายผิว และเค้าก็อ่อนโยนต่อผิวมากๆ ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของ น้ำมัน, น้ำหอมและสี ส่วนกลิ่นเค้าจะออกแนวมิ้นท์ๆ นะเป็นกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในส่วนผสมของน้องเค้าน้า




l HOW TO USE l


พลอยขอมาแชร์วีธีการใช้น้องน้ำตบของพลอยหน่อยน้า 

อันนี้คือเป็น TIPS ที่ไปอ่านเจอหลายๆ คนทำกันมาแล้วเวิ้กคือ 


  • แบบที่ 1 ตบเป็น pre-serum พลอยใช้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อเปิดผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปงั้บ เทโลชั่นน้ำตบลงบนฝ่ามือ ตบเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า พลอยใช้ทั้งเช้า-เย็นประจำทุกวันเลยน้า

  • แบบที่ 2 โปะบนสำลีชุ่มๆ เอามามาร์กหน้า วิธีนี้ฟินดีม๊ากกก พลอยจะมาร์กประมาณอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ครั้งละประมาณ 5-10 นาที จะเน้นหนักๆ ช่วงโซนที่สิวขึ้นและหน้ามัน เห่อแดงน้า วิธีนี้ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีมากๆ เลย ที่สำคัญช่วยให้สิวยุบ และแห้งเร็วด้วย



l RESULT l


ส่วนตัวพลอยได้ลองใช้มาประมาณ 2 เดือน ด้วยที่ปกติใช้ฮาดะ ลาโบะอยู่แล้ว พลอยเลยจะไม่มีอาการแพ้น้า สิ่งแรกเลยที่เห็นได้ชัดมากๆ คือ “น้องเค้าช่วยลดความมันบนผิวได้จริงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้” รู้สึกโซนทีโซนมันน้อยลง แต่ผิวก็ยังชุ่มชื่นนะ ไมได้แห้งผากไปเลยซึ่งถือว่าเค้ากักเก็บความชุ่มชื่นของผิวได้ดีเลย สังเกตได้เลยในรูปว่าผิวดีขึ้นเยอะมาก พวกผดแดงใต้คางคือลดลงแบบเห็นได้ชัด 



ผิวเหมือนได้ฮีลจากการระคายเคืองแมสอ่า แล้วพวกสิวอักเสบที่เห่อขึ้นเม็ดใหญ่ๆ ก็แห้งเร็วมากๆ เหมือนกัน ชอบที่สิวผดยุบยิบก็ลดด้วย ส่วนรอยสิวใหญ่ๆ อาจจะต้องใช้เวลาในการรักษานิดนึง โดยรวมคือผิวเห่อแดงน้อยลงมากๆ หน้าดูแข็งแรงขึ้นจากอาหารสิวบุกอันหนักหนา 55 ผิวอักเสบน้อยลงเหมือนสิวที่ขึ้นหลังจากใช้น้องเค้าไม่ค่อยน่ากลัวเหมือนก่อนๆ





จุดที่น่าสนใจอีกอย่างคือ...

 

ส่วนผสมของน้องเค้าช่วต่อต้านแบคทีเรีย ลดการอักเสบและระคายเคืองของผิวด้วย เลยยิ่งทำให้สิวตั่งต่างของพลอยหายเร็วขึ้นมากๆ และไม่ค่อยทิ้งรอยโหดๆ เหมือนสิวลอกไว้ให้กวนใจเท่าไหร่ รู้สึก บาล๊านของผิวดีขึ้น ระหว่างวันหน้าไมได้มันมากมาย แต่ไม่ได้แห้งลอกเหมือนตอนที่ใช้ยาสิว คือ เวิ้กเลย ซึ่งทางพลอยนั้นประทับใจแบรนด์นี้อยู่แล้ว เวลาที่มีโปรทีไรก็จะซื้อตุนสองขวดทุกครั้งเลย ใช้มาหลายสีแล้ว สีเขียวก็เป็นอีก 1 ขวดที่ปลื้มมากเลยค้า 


**แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพลอยก็อยากแนะนำให้ไปลองเทสก่อนน้า เพราะส่วนตัวพลอยไม่แพ้ค้าบ แต่สภาพผิวของแต่ละคนก็จะต่างกันไปทางทีดีเทสก่อน ชัวกว่าค้า**






ส่วนใครที่อยากตำ อย่าช้าน้องมีวางขายเยอะมากๆ 

แล้วก็มีหลายหลายขนาดให้เหมาะกับสไตล์การใช้ของเราเลย 


ขนาด 30 Ml. ราคา 119 บาท มีวางขายที่ 7-11 ด้วยน้า และขนาด 170 Ml. ราคา 520 บาท ซึ่งส่วนมากพลอยชอบซื้อน้องที่ Watson และ Boots แต่น้องยังมีวางขายที่ Big C, Tesco, Tops, Eveandboy, Tsuruha, Matsumoto, The Mall หรือที่ Cosme ก็มีน้า สะดวกสุดๆ ตอนนี้สามารถซื้อออนไลน์ได้ด้วยน้า


:)


วันนี้พลอยไปก่อนน้า หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับหลายๆ คนน้า

STAY SAFE AND HEALTHY KA


xoxo



PLOYpoy*

PLOYpoy*

My name is PLOYpoy*

ชื่อ พลอย* นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่าาาา

FULL PROFILE