[Review Contest] Vietnam กลาง ครั้งแรกของการเที่ยวต่างประเทศ แต่จะไม่ยอมให้เป็นครั้งสุดท้าย!

53 20

สวัสดีค่าทุกคนนนน : D

ขอมาเปิดบรรยากาศให้ชมอีกซักกระทู้แล้วกันน้า ถือว่าเป็นทริปที่ประทับใจพอสมควร

V I E T N A M is calling me ..

ดานัง .. เว้ .. ฮอยอัน

จริงๆไปเป็นทริปครอบครัวใหญ่เลยค่ะ แต่ว่าจะขอเลือกมาบางรูปให้ชมน้า

เพราะบางคนอาจจะไม่สะดวก อีกอย่างไปมา 3-4 ปีได้แล้ว เปลี่ยนมือถือแล้วรูปแอบหายไป เสียดายมั่กTT

BANA HILLS

ขอเปิดที่นี่เป็นอันแรก เพราะบรรยากาศสวยที่สุดในทริปแล้ว เค้าเป็นเหมือนสวนสนุก ที่เที่ยว ต่างๆ มีทั้งเครื่องเล่น หมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศส ทุ่งดอกไม้ มีกระเช้าลอยฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศด้วยนะคะ จ๋าเองก็ได้นั่งแต่ไม่ได้เก็บภาพไว้เลย มัวแต่ตื่นเต้น55555555

อันนี้ก็คือเป็นทุ่งดอกไม้ที่บอก เอาจริงก็แอบคล้ายเชียงใหม่บ้านเรานะ แต่สวยกว่านิดนึง เราไปช่วงอากาศร้อน บอกเลยว่าร้อนมากกก ร้อนแบบตับแตก รีบถ่ายรีบเดินชมต่อค่ะฮ่าๆ 

แต่ถ้าใครมีโอกาสไปเวียดนามกลางจ๋าแนะนำมากๆนะว่าที่นี่เป็นที่ต้องไปเช็คอิน บรรยากาศข้างในมันดีมากจริงๆ ไม่เหมือนอยู่เวียดนามเลย เหมือนเอาหลายประเทศมารวมๆกัน มีหลายๆอย่างให้ชม แถมมีที่พักให้เข้าพักด้วย ตอนกลางคืนน่าจะสวยกว่านี้อีก

จำไม่ได้ว่าข้างหลังเป็นแม่น้ำอะไร แต่ตอนนั้นคือไปตลาดดองบา อารมณ์คล้ายๆตลาดบ้านเราแหละ แต่ว่าต่อราคามันส์เลย555555 มีทั้งของฝาก ของกิน เพียบ

ทางเข้าพระราชวังเว้ ..

The Imperial Citadel Hue 

ลักษณะของพระราชวังจะคล้ายๆจีนหน่อย เพราะจีนเคยเป็นผู้ปกครองมาก่อน เคยถูกใช้เป็นที่ประทับในการประกอบพิธีต่างๆของจักรพรรดิราชวงศ์เหงียน

บรรยากาศเหมือนอยู่ในหนังจีนมากเอาดีๆ ..

พวกจิตรกรรมเค้าจะดูเก่าหน่อยนะคะ เพราะว่าสร้างมานับพันปีแล้ว

Tomb of Khai Dinh 

สุสานจักรพรรดิไคดิงห์ เป็นพวกประติมากรรมเก่าๆผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออกสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก สวยมากกกกกก ในนี้มีทั้งรูปปั้นของเหล่าจักรพรรดิต่างๆด้วย

จริงๆจ๋าได้ไปอีกหลายที่เลย ไม่ว่าจะเป็น สะพานมังกร เจ้าแม่กวนอิมที่องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ภูเขาหินอ่อน เจดีย์วัดเทียนมู่ เมืองเก่าฮอยอัน แต่อย่างที่บอกเลยค่ะ รูปหายไปพร้อมกับมือถือเครื่องเก่า ที่ยังมีไว้อยู่ก็แค่นี้ แต่ละสถานที่สวยมาก โดยความชอบส่วนตัวจ๋าก็ชอบสถานที่บรรยากาศเก่าๆด้วย ถ้ามีโอกาสได้ไปอีกก็คงจะไป แต่อาจจะเป็นเมืองอื่นๆ


Chanita Simiwanich

Chanita Simiwanich

❤️🧡💛💚💙

สวัสดีค่าาาา ʜᴇʟʟᴏ ツ

ชื่อ จ๋า นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่ะ☻

For work
ID Line: chanitaaa

สามารถติดตามได้ที่ช่องทางอื่นๆตามด้านล่างเลยนะคะ

FULL PROFILE