How to ย้อมสีผม “สีน้ำเงิน” ด้วยตัวเอง #งบเเค่หลักร้อย!!

52 20

​​​​​​​​​​  ~ สวัสดีค่าชาวจีบันทุกคน ~ นี่เป็นกระทู้เเรกของเราเลย > < 

" กระทู้นี้เราจะมาเเบ่งปัน วิธีย้อมสีผมด้วยตัวเองเเบบง่าย ๆ งบไม่เกิน 300฿ รับรองว่าสาว ๆ ได้สีผมสวยถูกใจเเน่นอน ~   สีผมไม่ด่าง ผมไม่เเห้งเสีย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการเปลี่ยนสีผมในช่วง Covid "

                  - ทำ สี ผ ม ด้ ว ย ตั ว เ อ ง ไ ม่ ใ ช่ เ รื่ อ ง ย า ก อี ก ต่ อ ไ ป -

ในสถานการณ์โควิดตอนนี้ สาว ๆ หลายคนจะออกไปทำที่ร้านก็ไม่ได้เพราะร้านปิด เเถมยังเสี่ยงอีก ซึ่งทำให้สาว ๆ หลายคนอาจจะประสบปัญหาตอนนี้คือ สีผมไม่สม่ำเสมอ สีตรงโคนผมเริ่มดำเพราะปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้เราก็เจอบ่อยเช่นกันค่ะ เราเป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบทำสีผมมาก ๆ เเละทุกครั้ง ย้อมสีผมด้วยตัวเองตลอด ล่าสุดสีที่ทำคือ สีน้ำเงินนั่นเอง บอกเลยว่าทำง่ายมาก ๆ มือใหม่ที่ไม่เคยทำสีผมด้วยตัวเอง ก็สามารถทำได้ อุปกรณ์ต่าง ๆ หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไปเลย เเถมยังมีราคาถูกอีกด้วย ประหยัดงบไปหลายบาทเลยนะคะ จะบอกเลยว่าผมสีนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ทั้งสายฝอ เเละสายเกา จะสายเเซ่บสายหวานก็ทำสีนี้ได้หมดเลย รับรองว่าปังเเน่นอน !!

อันดับเเรกมาดูอุปกรณ์ที่ใช้ในการย้อมสีผมกันก่อนค่ะ

อุปกรณ์


1. อุปกรณ์ย้อมสีผม 30฿ หาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป จะใช้เเบบไหนก็ได้เเล้วเเต่สะดวกเลย

2. น้ำยากัดสีผม NIGAO 160฿ เเนะนำน้ำยากัดสีผมของ NIGAO เลยค่าา กัดเเค่ครั้งเดียวสีสว่างขึ้นมาเลยหลายระดับ ที่สำคัญคือกัดเเล้วผมไม่เเห้ง ไม่เจ็บหนังศีรษะ กลิ่นไม่เเรง ถ้าจะเอาที่สะดวกเเละราคาดีเเนะนำซื้อที่ Shopee นะคะ

3. เเว็กซ์สีผม DIPSO 80฿ เเว็กซ์สีผมที่อยากจะเเนะนำสาว ๆ ก็คือ DIPSO นั่นเอง สีผมตรงปกมาก ๆ สีติดง่ายมาก 1 หลอดใช้ได้เยอะเลย สีผมไม่หลุดง่ายด้วยนะคะ หาซื้อได้ง่าย ๆ ตามร้านค้าทั่วไป

ขั้นตอน


1. เช็คพื้นผมสีเดิมก่อนค่ะ ว่าอยู่ที่ระดับไหน สาว ๆ คนไหนที่ผมสีดำหรือสีเข้มอาจจะต้องกัดสีผมประมาณ 2-3 รอบนะคะ ส่วนสาว ๆ คนไหนที่สีผมสว่างอยู่เเล้ว เเนะนำให้กัดสีผมเเค่ 1 รอบก็พอ กัดสีผมให้อยู่ระดับที่ 8-10 เพราะตอนที่ลงเเว็กซ์สีน้ำเงินสีจะติดง่าย เเละสีตรงปกมากเลย น้ำยากัดผมขอเเนะนำเป็น NIGAO ผมสั้นใช้เเค่ 1 กล่อง ผมยาวใช้ประมาณ 2 กล่อง กัดผมรอบเเรกของเราจับเวลาไว้ 25 นาที รอบสอง 15 นาที ค่ะ

2. หลังจากทำการกัดสีผมเเล้ว เเนะนำให้สระผมกับเเชมพูม่วงก่อนนะคะ เป็นเเชมพูสำหรับคนทำสีผม ก่อนที่เราลงเเว็กซ์สีผมเราจะสระผมกับเเชมพูม่วงประมาณ 2-3 วัน เพื่อล้างเม็ดสีเหลืองที่อยู่ในเส้นผม เเละเป็นการพักผมหลังจากกัดสีด้วยค่ะ แนะนำ TRESemmé for Bleached Hair ราคาไม่เเพงเเถมยังช่วยเรื่องบำรุงเส้นผมจากการกัดสีอีกด้วย

3. ขั้นตอนนี้คือการลงเเว็กซ์สีน้ำเงิน โดยที่เราจะเเบ่งผมเป็นช่อ ช่อละเท่า ๆ กัน ค่อยๆลงเเว็กซ์จากท้ายทอย เเล้วค่อย ๆ ไล่ย้อมขึ้นมาจนถึงโคนผม ค่อยๆลงที่ละช่อจนครบทุกช่อ จากนั้นให้ใช้มือนวด ๆ ขยี้ที่ผม เพื่อให้เเว็กซ์ซึมเข้าเส้นผมทั่วทุกเส้น เมื่อลงเเว็กซ์สีผมเสร็จเเล้ว ให้จับเวลาไว้เเค่ 30 นาทีพอค่ะ

4. เมื่อครบ 30 นาทีเเล้ว ให้สระผมกับเเชมพูม่วงได้เลย จากนั้นบำรุงผมกับเซรั่มได้เลยค่ะ ขอเเนะนำเป็น Mise En Scène Perfect Serum Original เนื้อเซรั่มบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับสาวๆ ที่มีผมแตกปลาย ผมทำสี ใช้แล้วช่วยให้ผมชุ่มชื้น มีน้ำหนักและบำรุงผมหลังจากทำสีมา
- เเนะนำทริคเล็ก ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทำสีผม
เเนะนำให้เเชมพูม่วงในการสระผมทุกครั้ง เพราะจะช่วยคง
ความสวยของสีผมให้ติดทนยาวนาน ล็อคสีผมให้สด ไม่ซีดเหลือง
ช่วยบำรุงเส้นผมที่เสียจากการกัดสี ให้ยังคงความเงางามนั่นเอง —

“ หลังจากที่เรากัดสีผมไป 1 รอบ สีผมจะสว่างขึ้นระดับ 7 

สีหลังกัดรอบที่ 1 จะเป็นสีตามนี้เลย ” 




" หลังจากที่เรากัดสีผมไป 2 รอบ สีผมจะสว่างขึ้นระดับ 10 

สีหลังกัดรอบที่ 2 จะเป็นสีตามนี้เลย "


เเละนี่คือสีที่ได้หลังจากย้อมเสร็จค่าาา > <

—— Thanks You ——


Issariya Khongraung

Issariya Khongraung

FULL PROFILE