Review Contest : รีวิวที่เที่ยวที่ก่อนไปคิดว่าต้องแย่และไม่สนุกแน่ เพราะนี่คือ “ อินเดีย “ แต่ที่ไหนได้ ประทับใจเกินคาด !!!!

51 22

       ทริปนี้เป็นทริปอินเดียครั้งแรกในชีวิตของเดียเลยค่ะ เรียกได้ว่าโดนบังคับไปเพราะเป็นการเที่ยวประจำของครอบครัวแล้วทุกคนสรุปว่า สงกรานต์ปีนี้ ครอบครัวเราจะไปเที่ยว เมือง Kashmir ประเทศอินเดียกันค่ะ

       ก่อนเดินทางเราไม่ได้ศึกษาอะไรเกี่ยวกับแคชเมียเลยค่ะ จนกระทั่งมารู้ตอนไปถึงว่า นักท่องเที่ยวให้คำนิยามที่นี่ว่า “แคชเมียร์” ดินแดนสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย ….

แคชเมียร์คือรัฐที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศอินเดีย มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศปากีสถานและที่ราบสูงทิเบต เป็นดินแดนกลางเทือกเขาหิมาลัยที่มีธรรมชาติสวยงาม สวยงามจนแบบเราแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง ว่าเรากำลังอยู่ที่อินเดีย และทริปนี้ทำให้เราหลงรักประเทศอินเดีย รวมถึงอาหาร และธรรมชาติของเค้ามากๆค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในช่วงที่กำลังมีหิมะ เรายกให้ กุลมาร์ค ( Gulmarg ) จากที่จอดรถเราต้องนั่งตัวลากเลื่อนที่ลากโดยคน ไม่ใช่สัตว์ ( ไกด์บอกนี่คืออาชีพหนึ่งของคนแถวนี้ )  เพื่อเข้าไปยังจุดที่ขึ้นกระเช้าขึ้นไปด้านบนจะเป็นลานสกี ที่วิวสวยมาก สวยจนคิดว่าอยู่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์จริงๆค่ะ อากาศหนาวกำลังดี ประทับใจที่นี่มากค่ะ

ที่ต่อไปที่ประทับใจมากๆคือ โซนามาร์ค

 ( Sonamarg ) เป็นหุบเขาที่อยู่ในอ้อมกอดของหิมาลัย ตั้งอยู่บนเส้นทางระหว่างศรีนาคากับเลห์ มีฉายาว่า ดินแดนทุ่งหญ้าแห่งทองคำ เพราะงดงามด้วยวิวทิวทัศน์สุดอลังการของทุ่งหญ้ากว้าง ที่มีวิวเทือกเขาหิมาลัยเป็นฉากหลัง ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนเราก็จะเห็นภูเขาลูกใหญ่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวตลอดปี

เราจะใช้เวลาเกือบทั้งวันไปกับการขี่ม้า ลัดเลาะเที่ยวค่ะ จะมีไกด์และคนคอยดูความปลอดภัยของเราระหว่างขี่ม้าตลอดทางเลย เป็นประสบการณ์ใหม่ที่สนุกมาก ประทับใจมากๆจริงค่ะ เรียกได้ว่าขี่ม้าจนปวดขาปวดหลังกันเลยทีเดียว

ที่สุดท้ายคือ Dal Lake ทะเลสาปที่ใหญ่ที่สุดในแคชเมียร์ บริเวณรอบๆ ทะเลสาบเป็นที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน

ขอปิดท้ายการรีวิวสั้นๆ ที่แอบพาทุกคนมาเที่ยวแคชเมียด้วยรูปในทุ่งดอกมัสตาร์ดนะคะ ระหว่างขับรถเที่ยวในแคชเมียเราจะเจอทุ่งแบบนี้เยอะมาก อดใจไม่ไหวต้องขอคนขับรถแวะลงไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกค่ะ สำหรับการมาแคชเมีย เดียแนะนำให้มีไกด์หรือติดต่อคนท้องถิ่นให้เค้าเป็นคนพาเราไปเที่ยวจะปลอดภัยที่สุดค่ะ อย่าง รร ที่เดียไปพักทุกที่จะมีรถพร้อมไกด์ พร้อมคนขับให้ทุกที่เลยค่ะ จบทริปด้วยความประทับใจแบบเหนือความคาดหมายมากๆ ธรรมชาติยังคงสมบูรณ์, อาหารอร่อยและสะอาด , โรงแรมดีๆมีเยอะค่ะ ส่วนผู้คนทั้ง พนักงาน ไกด์ หรือแม้กระทั่งชาวบ้าน น่ารักกับเรามากๆ  ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกแน่นอนค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านรีวิว ครั้งนี้นะคะ หวังว่าจะแฮปปี้ไปด้วยกันค่ะ


Diapatte

Diapatte

⭐️ H E L L O ⭐️

Nickname : Diapatte

————————————————————
✈️ Cabin Crew
Influencer > Beauty , Lifestyle , Travel , Cafe , Food

FULL PROFILE