Review ทริปเที่ยว สิงคโปร์ที่คิดถึง😘

49 18

"หนี ห่าว"

เพื่อนๆ ชาวจีบันค่ะขอตอนรับเข้าเพื่อนๆที่มารวมการเดินทางในทริปเที่ยว  สิงคโปร์  กับหมี่นะคะ บอกเลยว่าคิดถึงการออกไปเที่ยวมากๆเลยค่ะไม่ว่าจะไป ทะเลหรือเที่ยวที่ใกล้ๆช่วงนี้ยังไปยากมากๆไปต่างประเทศไม่ต้องพูดถึง นอนอยู่บ้านกันยาวๆเลย แง้ >.< พูดแล้วก็เศร้า ไม่เป็นไรนะคะ เรามา เที่ยวทิพย์  กันก่อนก็ได้เพือว่าได้เปิดประเทศเราจะได้เตรียมจัดกระเป๋ากันเลย คะ


รองเท้าคู่ใจของหมี่เวลาไปเที่ยวที่สิงคโปร์ค่ะเพราะเราต้องเดินเป็นส่วนมาก เดินๆไปและก็จะได้ชมความสวยงามของเมืองด้วยหมี่ความสะอาดของทางเดินมากๆดูเป็นระเบียบน่าเดิน เดินไปก็ไม่มีอะไรมากัน แบบ มอเตอร์ไซค์ขับเบียดมาอะไรแบบนี้คะ

"สถานที่"

นอกจากความสะอาดของถนนแล้ว ตึกและสิ่งก่อสร้าง มีความสวยงามและยังคงความเป็นเอกลักษณ์ ไว้ ทำให้เราเห็นถึงวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายแต่มีการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ผู้คนดูมีความสุขและ อัธยาศัยดีมากๆค่ะ ไม่ต้องกลัวหลงทางนะคะมี แอพแผนที่และพูด ภาษาอังกฤษ หรือ จีนได้ก็สบายแล้วค่ะ ไปไหนไม่ถูกถามคนที่เดินๆแถวนั้นทุกคนพร้อมจะบอกทางให้เราด้วยความยินดีมากๆเลยค่ะ

"ที่พัก"

หมี่พักที่ โรงแรมออร์คิด ค่ะ จำได้ว่าโรงแรมอยู่ใกล้ๆกับ สถานีรถไฟฟ้า MRT - Tanjong Pagar ทำให้สะดวกมากๆในการเดินทางค่ะ อยู่ตรงข้ามกับโรงแรมเลยค่ะเดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึงแล้ว

จากที่พักไป ไชน่า ทาวน์
600 ม.

จากที่พักไป Sands Skypark Observation Deck
2.2 กม.

จากที่พักไป สิงคโปร์ ฟลายเยอร์
2.6 กม.

จากที่พักไป ถนนออร์ชาร์ด - 2.9 กม.

จากที่พักไป Gardens By The Bay East - 3.2 กม.

จากที่พักไป สวนดอกกล้วยไม้แห่งชาติ - 5.1 กม.

จากที่พักไป สวนพฤกษชาติ สิงคโปร์ - 5.2 กม.

จากที่พักไป สวนสัตว์ ไนท์ซาฟารี - 15.3 กม.

จากที่พักไป Singapore Zoo - 15.3 กม.

ที่พักอยู่ในตัวเมืองสามารถเดินทางไปที่เที่ยวใกล้ได้อย่างสะดวกค่ะ

"จุดเช็คอิน"

ซุปเปอร์ทรี โกรฟ (Supertree Grove) น้องต้นไม้ยักษ์ 18 ต้น ที่มีความสูงถึง 25-50 เมตรเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งสวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่าที่ใหญ่ที่สุดโลก มีการผสมผสานเทคโนโลยีอันทันสมัย เพราะซุปเปอร์ทรีจะมีแผ่นโซลาร์เซลล์ติดอยู่เพื่อเก็บพลังงานแสงอาทิตย์แล้วนำมาแปรเป็นพลังงานไฟฟ้าในสวน สวยงามแถมยังประหยัดพลังงานอีกด้วยค่ะ แนะนำให้เพื่อๆมาดูในตอนดึกค่ะ สวยมากมีหลากหลายสีและหลากหลายรูปแบบค่ะมาเดินเล่นเก็บภาพความประทับใจไปด้วย

เมอร์ไลออน พาร์ค (Merlion Park) บอกเลยว่าถ้าเพื่อนๆไม่มาเรียกว่ามาไม่ถึงสิงคโปร์เลยนะคะ น้องสิงโตจะอยู่ที่สวนเมอร์ไลออน พาร์ค รูปปั้นเมอร์ไลออนสูง 8.6 เมตรและหนัก 70 ตัน และพ่นน้ำออกมาอยู่เสมอ เป็นภาพที่สวยงามและน่าตื่นเต้นมากที่นี้จะมีพื้นที่กว้างมากๆอากาศดีเดินเล่น ชิวๆไปได้ตลอดเส้นทางเลยค่ะ

"อาหารแสนอร่อย"

คนที่สิงคโปร์ในตอนเช้านิยมทาน YA KUN KAYA TOAST เป็นอาหารเช้าค่ะ น้องจะเป็น ขนมปังปิ้งสังขยา และมีชาหรือกาแป พร้อมด้วย ไข่ลวก2ฟอง วิธีกินคือเอาขนมปังจิ้มกับ ไข่ลวกแล้วทานได้เลยค่ะ อร่อยดีแล้วก็อิ่มท้องด้วยเรียกว่าเป็นมือเช้าที่น่าสนใจมากๆค่ะหรือจะเป็นอาหารเช้า แบบ บุฟเฟ่ต์  ที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ก็อร่อยได้นะคะ

"Shop ของฝาก"

ของฝากที่หมี่ได้มาจากสองสถานที่ค่ะ พวกเครื่องสำอางค์กับแบรนด์เนมจะได้มาจาก มารีน่าเบย์เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ในตึกมาริน่าเบย์แซนด์ ค่ะ ส่วนพวก ขนมกับพวกเครื่องหอมชาและของจุกจิก หมี่ไปซื้อที่ ย่านลิตเติ้ลอินเดีย ย่านนี้จะมีร้านมากมากหลากหลายค่ะ แถวนี้เป็นย่านชุมชนของคนอินเดียที่อพยพเข้ามาสิงคโปร์ ไม่ได้มีแค่ ร้านขายขนม นะคะ จะมี ทั้งร้านอาหารอินเดีย ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า วัดฮินดู ด้วย เดินแถวน้จะได้กลิ่นอายของความอินเดียๆเลยค่ะเพราะมีกลิ่นดอกไม้และกลิ่นธูปเครื่องหอมที่ใช้ในการบูชาขายย่านนี้เยอะมากๆค่ะ

"บอกลาสิงคโปร์"

เป็นยังไงค่ะเพื่อนๆ ทริปเที่ยวสิงคโปร์ ของหมี่มีสถานที่ไหนที่น่าไปตามกันมั้ยค่ะบอกเลยว่าสนุกมากๆอยากไปอีกถ้ามีโอกาศอยากให้เพื่อนได้ไปกันนะคะไป Shop เที่ยว กินกันให้ซะใจ เติมพลังกันสักหน่อย ถ้าหมี่อธิบายตรงไหนผิดไปก็ขออภัยด้วย นะคะ

บายๆ


แมวน้อยชอบรีวิว

แมวน้อยชอบรีวิว

☺️สวัสดีคะ มัดหมี่ค่ะ😊
✨เป็นสาวชอบรีวิวของที่ชอบและดีๆให้เพื่อนๆได้ติดตามชมค่ะรีวิวจากใจค่ะเข้ามาดูแนะนำติชมได้นะคะฝากติดตามช่อง Youtube ด้วยคะ ขอบคุณค่ะ✨
🥞YT:ChanyaNoh
🥖FB: ChanyaNoh
🍞IG : ChanyaNoh_pm
🥐Blog: ChanyaNoh
🥯TIKTOK: ChanyaNoh
🍪TW:แมวน้อยชอบรีวิว

FULL PROFILE