ถอดผมต่อด้วยตัวเอง!!! จะรอดหรือร่วง?

42 16

ในสถานการณ์ Covid-19 แบบนี้จะออกไปไหนก็ลำบาก จะไปพบปะผู้คนก็กลัว ไม่กล้าออกไปทำสวยที่ไหนเลย และเราก็ไม่รู้ว่าต้องทนอยู่ในสถานการณ์แบบนี้อีกนานแค่ไหน อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัดค่ะ ก่อนหน้านี้ปอได้ไปต่อผมมา เป็นแบบนาโนริง คือเหมือนการต่อแบบกิ๊บเลยค่ะแต่เค้าจะเล็กกว่ามาก  ทำให้รู้สึกเบา สบายหัวมาก ชีวิตดีเพราะผมสวย ปกติถ้าต่อไป 2-3 เดือนต้องไปให้ช่างเลื่อนปมให้นะคะเพื่อกันปัญหาผมพันกัน ผมรั้ง หนักหัวต่างๆ ตอนต่อครั้งแรกครบ 3 เดือนปุ๊บก็ไปให้ช่างเลื่อนปมผมที่ต่อมาให้ใหม่ทันทีเลยไม่มีปัญหาอะไร แต่รอบนี้เวลาผ่านมาอีก 3 เดือนกว่าๆ เกือบ 4 เดือน ทำให้ผมที่ปอไปต่อมาเริ่มยาว ยังไม่มีโอกาสได้ไปเลื่อนปมผมอีกเลย และทำให้ผมที่ยาวออกมาพันกันเป็นรังนกเลยค่ะ T___________T  ฉันคงบอกลาน้องผมต่อแล้วล่ะนะ ก็ถอดเองมันสะเลยสิคะ!!


 อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียม

คีมปากแหลม ปลายงอ

หาซื้อตามร้านอุปกรณ์ต่างๆ ได้เลยนะคะ อันนี้ปอซื้อที่ Daiso ราคา 60 บาท ที่แนะนำให้เลือกปลายงอ เพราะช่วยให้เราไม่ปวดแขนเวลาต้องเอื้อมมือไปหนีบกิ๊บข้างหลังนั่นเอง แต่ถ้าใครมีปลายตรงอยู่แล้วก็ใช้ได้เหมือนกันน้า

เช็คสภาพผมและกิ๊บกันก่อนนะคะว่าอยู่ตรงไหนตำแหน่งไหนบ้าง ของปอต้องถอดกิ๊บออกช่อละ 2 อัน ประมาณ 4-5 ชั้น ตรงที่ยาวออกมาก็คือฟูพันกันหนักมากค่ะ เฮ้อออออ

มาเริ่มกันเลยค่ะ รวบผมขึ้นไปหนีบออกทีละชั้นเลย ตอนแรกกิ๊บผมต่อจะเป็นวงกลมเค้าจะหนีบให้แบนเพื่อยึดผมต่อกับผมจริงของเรา ตอนถอดเราก็หนีบให้เค้ากลับมากลมแบบเดิมแค่นี้เองค่ะ หนีบทีละตัวให้เค้าขยายออกก็จะดึงช่อผมต่อออกมาได้เลย แต่ต้องค่อยๆ หนีบเบาๆ นะคะ เพราะถ้าหนีบแรงเค้าอาจจะกลับไปแบนเหมือนเดิมได้

นี่คือผมต่อที่ถอดออกมาค่า ฮือ ตื่นเต้นมาก เป็นการถอดเองครั้งแรกเลย ก็จะมีผมจริงเราปนอยู่เพราะเค้าอาจจะร่วงแต่ติดกิ๊บที่หนีบผมไว้อยู่ ปอจะเก็บช่อผมไว้เผื่อเอากลับมาต่ออีกได้ หรืออาจให้คนอื่นค่ะ

ถอดออกหมดแล้วค่ะ และกองผมที่เห็นคือผมปอที่ร่วงออกมาค่ะทุกคน T________T เยอะม๊ากกกก นี่คือผมเราที่ต้องร่วงตลอด 3 เดือนเลยหรอคะเนี่ย คือตกใจนิดนึง ส่วนตรงที่พันกันเป็นรังนกจะยังไม่หวี ไม่สางเค้าออกนะคะ เดี๋ยวจะไปสระผมและใช้ครีมนวดช่วยสางออกค่ะ จะได้ง่ายขึ้นและไม่เจ็บหัว

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ!! กับการถอดผมต่อ 4-5 ชั้นออก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ค่ะ ค่อยๆ ทำ ตอนไปสระผมสางออกก็ยังมีผมร่วงออกมาเยอะมากเหมือนกันค่ะ ใช้เวลาสางอยู่ในห้องน้ำเกือบชั่วโมง  จะร้องไห้ TT คิดในใจแล้วค่ะตอนสระจะไม่ต่ออีกแล้ว ถ้าอยากผมยาวคงจะใส่แฮร์พีชก็พอ และนี่ก็คือผมจริงที่เหลือค่ะ ปลายมีความสะเปะสะปะเหมือนหนูแทะมาก อาจเป็นเพราะผมเสียจากการทำเคมี โดนความร้อนต่างๆ เลยทำให้ปลายผมขาดนั่นเองค่ะ

จบการรีวิวถอดผมต่อด้วยตัวเองแล้วนะคะ สรุปว่ารอดอยู่น้า ประหยัดเงินไปมากค่ะซื้อแค่คีมดัดลวด 60 บาท และใช้แรงเราอีกนิด มีปวดมือบ้าง แค่ครึ่งหัวพอไหวค่ะ  แต่ถ้าใครที่ต่อผมทั้งหัวแนะนำว่ามีโอกาสก็ไปที่ร้านดีกว่านะคะ ให้ช่างทำให้สบายๆ เถอะค่ะ คิดว่ามันคงทรมานเราและใช้เวลานานกว่านี้หลายเท่าเลย 


ต่อจากนี้คงต้องหมั่นบำรุงผมต่อไปค่ะ ใครมีตัวช่วยบำรุงผมเด็ดๆ 

มาคอมเมนต์แบ่งปันกันได้นะค้า ขอบคุณที่อ่านจนจบเลยนะคะ 

เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่าาาาาาาาา~~~~


BABYPORDAR

BABYPORDAR

สวัสดีค่าปอนะคะ (◕ᴗ◕✿)
❀มีไอเท็มดีๆ มาบอกต่อเพียบ❀
และโดนป้ายยาจากที่นี่ประจำค่ะ555
.
ผิวหน้า : ผิวผสม มีสิวผด และรูขุมขนกว้าง
ผิวตัว : ผิวแห้ง ผิวขาวเหลือง
.
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนและขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้กันนะค้า
ช่องทางอื่นๆ ♡´・ᴗ・`♡
✧IG: bbypordar
✧FB Page : Babypordar
✧Line: pchwyy.

FULL PROFILE