Review ทะเลที่เมกาจะสวยขนาดไหน? 🇺🇸

55 21

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวในอเมริกา หลายคนก็น่าจะคิดถึง ซานฟรานซิสโก นิวยอร์กซิตี้ หรือลอสแองเจลิส มาเป็นลำดับแรกๆ แล้วถ้าเป็นทะเลในอเมริกา ก็ต้อง Miami หรือ Hawaii ที่โด่งดังใช่มั้ยล่ะ 


พูดถึงทะเลที่ Gulf Shores หรือ Destin หลายคนน่าจะงงแล้วว่า เอ๊ะ ที่ไหนนะ อิหยังหว่า มีด้วยหรอ?? วันนี้เราเลยจะมาเล่าทริปเที่ยวทะเลที่ไม่ได้แมส มาให้ทุกคนฟังกันว่าน่าประทับใจขนาดไหน

เรามีโอกาสได้ไป Work & Travel โครงการสุดฮิตของนักศึกษาไทย ซึ่งเป็นโครงการที่เราสามารถทำงานที่อเมริกาได้ 4 เดือน และเที่ยวได้ 1 เดือน ด้วยวีซ่านักเรียน J-1 (อันนี้คือเวลาเต็ม Max นะ จะอยู่เกินกว่านั้นไม่ได้น้าา)


เลือกรัฐ เลือกงานที่เราอยากจะไปทำได้เลย แล้วก็สมัครผ่านเอเจนซี่ไทย รายละเอียดยิบย่อยต่างๆ เราขอไม่พูดถึงในทู้นี้นะ เอาเป็นว่าเราตัดสินใจไปตอนเรียนปี 3 และก็กลับไปอีกครั้งตอนจบปี 4 ไปที่เดิมทั้งสองปีเลย ก็คือที่รัฐ Alabama

Alabama คืออะไร อยู่ตรงไหน ทำไมถึงมาที่นี่?

นี่เป็นคำถามที่ทุกคนต้องถาม แม้แต่ตอนเข้าตม.ที่สนามบิน Dallas ที่รัฐ Texas ก็ยังทักเลยว่าเธอจะไปแอละบาม่าหรอ555555 แล้วก็ขำ (ขุ่นพรี่ให้กำลังใจกันดีมากเลยคร่ะ)


Alabama (แอหละบ้าหม่า สเตรทที่เสียง ba) เวลามีคนมาถามว่าคือที่ไหน เราก็จะบอกว่า อ๋อเป็นรัฐทางใต้ที่ติดกับฟลอริด้าค่ะ แค่นั้นแหละ เป็นรัฐที่ติดทะเล Alabama มีอะไรเด่น เราก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนนั้นรู้จักแค่หนังเรื่อง Sweet Home Alabama 😂 

ทำไมถึงมาที่ Alabama?

ตอนแรกไม่ได้อยากมาที่นี่ แต่ตอนปี 3 เราสมัครช้า ตัวเลือกก็เหลือน้อย สมัครที่นิวยอร์กไป สุดท้ายเขาไม่รับเด็กไทย เลยเหลืองานที่รัฐนี้ ก็เลยได้มาที่นี่แทน รายละเอียดจริงๆ เยอะมาก เอาเป็นว่าโดนเทค่ะ เลยได้มาที่นี้แทน และในหัวก็ไม่รู้จักอะไรเกี่ยว Alabama เลยยย 

เมืองที่เราอยู่ชื่อว่า Foley ความเด็กเวิร์คก็ทำงานกันไป มีเวลาก็ไปเที่ยว โฟเล่ย์เป็นเมืองบ้านนอกเล็กๆ ถัดจากโฟเล่ย์ไปก็คือ Gulf Shores และ Orange Beach เป็นเมืองพักตากอากาศเล็กๆ ที่มีทะเลนั่นแหละ ห่างจากที่พักไม่ไกลเลย 15-20 นาทีก็ถึงแล้ว


บอกก่อนว่า ในปีแรกเราไม่ได้ไปเที่ยวไหนมาก เพราะก็มาเก็บตังค์อย่างเดียว ถามว่าเก็บได้มั้ยก็อีกเรื่อง😆 ไปเที่ยวไกลสุดก็คือ Destin กับ News Orlean ห่างจากเมืองเราแค่สามชั่วโมงเอง555555 มาเข้าเรื่องรีวิวทะเลที่รัฐ Alabama กันสักที

Gulf Shores, Alabama

บอกตรงๆ ว่าครั้งแรกที่จะได้มาตื่นเต้นมากกกก ที่กัฟชอร์สหาดทรายขาวสวยมาก สะอาด ไม่มีขยะเลย แต่น้ำทะเลเราว่าไม่ค่อยสวย น้ำไม่ได้ใส สีออกจะเข้มๆ ไม่ได้หวือหวามาก อารมณ์ไปเที่ยวบางแสนประมาณนั้น แต่เราชอบหาดทรายที่นี่มากจริงๆ ขาวละเอียดดี มีนกนางนวลบินกันกรุบกริบ กิจกรรมที่คนชอบทำก็ทั่วๆ ไป คือนอนอาบแดด ปิกนิก เล่นกีฬาบ้าง เช่น วอลเลย์บอล เล่นน้ำต่างๆ ส่วนคนไทยอย่างพวกเราหรอ ถ่ายรูปจ้าาาา5555555

เราไม่เคยเล่นน้ำที่นี่เลย ที่นี่ไม่มีห้องอาบน้ำให้นะ ส่วนใหญ่คนที่เล่นน้ำก็คือคนที่พักอพาร์ทเมนต์แถวนี้แหละ เดินกลับไปที่ๆ พักได้เลย ช่วงซัมเมอร์จะมีคนจากรัฐอื่นมาเที่ยวค่อนข้างเยอะเหมือนกัน


โดยรวมแล้วขอให้คะแนนที่นี่ 7/10

ทะเลลับ Florida

ทริปนี้เกิดจากความปุบปับรับโชคก็ว่าได้ ณ บ่ายวันหนึ่งที่ร้านแมคโดนัลด์ที่เราทำงานอยู่ พี่ๆ เด็กไทยรวมเราก็พักเบรคพร้อมกับเมเนเจอร์ ซึ่งเมเนเจอร์คนนี้ชื่อว่า Jeter นางเป็นคนที่สนิทและใจดีกับเด็กไทยสุด พยายามช่วยเรื่องชั่วโมงงาน แม้จะโดนเมเนเจอร์คนอื่นว่าก็ตาม


เห็นพี่กำลังคุยกับ Jeter อยู่ นี่ก็เลยเจ๋อไปถามว่ามีอะไรกันหรอ พี่ก็เลยบอกว่าจีเทอร์ชวนไปเดสติน ตอนนี้มีพี่สองคนแล้ว ไม่รู้จะชวนใคอีกดี โอ้ยได้ยินแค่นั้นก็เสนอตัวเองนี่แหละ พร้อมลากพี่อีกคนไปด้วยเป็นอันจบ5555555 ความตื่นเต้นอะเนอะ ไม่เคยไปไหนเลย ไกลสุดคือ New Orleans

ทริปนี้รวมแล้วมีกัน 5 คน ที่บอกว่าทะเลลับก็คือลับจริงแม่ เราขับรถไปที่เมือง Destin รัฐ Florida ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แต่ทะเลที่จีเทอร์พาไปไม่ใช่ชายหาดเดสตินที่คนไปเที่ยวกันค่ะ เป็นที่ลับที่เพื่อนของนางมาพบเจอ และนางมาตามรอยค่ะ😹

จำได้ว่าเราต้องจอดรถที่ฝั่งตรงข้าม แล้วก็เดินข้ามถนนมา เพื่อเดินเข้ามาในป่า ลัดเลาะไปเรื่อย เดินหลงไปผิดทางก็มี จะไปทะเลแต่ไปโผล่ทะเลสาบงี้55555 และคัลเจอร์ช็อกอีกอย่างก็คือ นางพกเต็นท์ไปทะเลอะ ก็งงนะพกไปทำไม

เดินมาเรื่อยๆ เราก็มาถึงชายหาดลับที่ว่านี้ พอเห็นแล้วแบบอุต๊ะ สวยมากแม่ ทรายขาวละเอียด ทะเลก็สวยแม้น้ำอาจจะไม่ได้ใสแบบบ้านเรา ไม่มีคนเลย สงบสุดๆ เปิดแมพดูว่าที่นี่ที่ไหน ก็ไม่มีชื่ออีก เอ้า555555 เท่าที่จำได้แว่บๆ เหมือนจะใกล้กับ Santa Rosa Beach ล่ะมั้ง

พี่ๆ ผู้ชายก็เล่นน้ำกันไป ส่วนเรากับพี่สาวอีกคนไม่ได้เล่น เพราะขี้เกียจ เน้นมาเสพบรรยากาศ ถ่ายรูปสวยๆ หลายกรุบพอ และก็คิดถูกที่ไม่เล่นค่ะ เพราะที่นี่ไม่มีห้องอาบน้ำเลย เล่นเสร็จก็คือตัวเปียกกลับรถ ท่อนล่างห่อด้วยผ้าเช็ดตัวตลอดทางกลับบ้าน เข้าแวะกิน Wendy's กันทั้งผ้าเช็ดตัวนั่นแหละ คิดแล้วก็ขำ แต่ไม่มีใครแซวหรือมองแรงเลยนะ


โดยรวมให้คะแนนที่นี่ 9/10 อยากกลับไปอีก แต่จะไปถูกหรือเปล่าอีกเรื่อง lol


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE