4 ไอเดีย Mix & Match เสื้อยืด ในสไตล์มินิมอล เรียบง่ายแต่ดูดี

44 21


     รู้ไหมคะว่าการแต่งตัวสไตล์มินิมอลนับว่าเป็นลุคการแต่งตัวที่ทำให้สวยชิคดูดีได้แบบสุด ๆ เพราะเป็นลุคที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่ฟุ้ง แต่งได้ง่าย และสร้างลุคให้สวยเรียบหรูได้เป็นอย่างดี โดยวันนี้เราก็ได้นำไอเดียการแต่งตัวด้วย‘เสื้อยืด’ ในสไตล์มินิมอล ที่ถือเป็นไอเทมยอดนิยม ไม่ว่าหยิบมาแต่งเมื่อไหร่ก็อินได้ทุกซีซั่นมาฝากกัน ซึ่งวิธีการ Mix&Match ‘เสื้อยืด’ ให้สวยชิคมินิมอล เรียบง่ายแต่ดูดีจะแต่งอย่างไรได้บ้างนั้น มาดูไอเดียพร้อม ๆ กันเลยค่ะ! ✨



Idea 1 : แมทช์ ‘เสื้อยืดลายตัวอักษร’ จับคู่กับ ‘กระโปรง & กางเกงสีพื้น’


          วิธีแมทช์เสื้อยืดลายตัวอักษร ให้สวยชิคสไตล์มินิมอล จะต้องเลือกเสื้อยืดพิมพ์ตัวอักษรในจำนวนคำไม่เยอ ที่สำคัญถ้าเลือกเสื้อยืดลายตัวอักษรในโทนสีขาว สีเบจ หรือสีเอิร์ธโทน แบบร้าน Avocado ซึ่งเป็นร้านเสื้อผ้ามินิมอลชื่อดังในไอจี จับคู่กับกระโปรงและกางเกงสีพื้นเรียบ ๆ ไม่แต่งลวดลายใด ๆ ก็จะช่วยคุมโทนให้ลุคสวยชิค เรียบง่ายแต่ดูดีได้อย่างลงตัว นอกจากนี้หากแมทช์เสื้อเชิ้ตสีขาวตัวหลวมอีกชั้น ก็จะช่วยสร้างลุคมินิมอล แบบสาวเกาหลีได้เป็นอย่างดี



Idea 2 :  แมทช์ ‘เสื้อยืดคอกลมสีพื้น’ คู่ ‘ไอเทมสีเอิร์ธโทน’


     เสื้อยืดคอกลมสีพื้นจาก ร้านเสื้อผ้ามินิมอล Avocado เป็นไอเทมที่ถูกใจสาวชิคหลายคนมาก เพราะทางแบรนด์เลือกใช้เนื้อผ้านุ่มคุณภาพเยี่ยม คัทติ้งเนี๊ยบ คุมโทนสีเสื้อยืดเป็นสีกลางโทนซอฟต์ ๆ เช่น สีขาว สีเบจ สีเทาอ่อน และสีน้ำตาล จึงหยิบมาแมทช์กับไอเทมต่าง ๆ ได้ง่าย เข้าได้กับทุกซีซั่น 


     สำหรับเทคนิคการแมทช์เสื้อยืดคอกลมสีพื้นในสไตล์มินิมอล แนะนำว่าให้จับคู่กับไอเทมกางเกงและกระโปรงสีเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นสีโทนอบอุ่นที่มีอยู่ในธรรมชาติ เช่น สีครีม สีเบจ สีเขียวแก่ของใบไม้ สีน้ำตาล หรือสีดำ ที่ไม่มีลวดลายใด ๆ โดยเลือกแบบกางเกงและกระโปรงเป็นทรงหลวม ไม่รัดรูป จะช่วยสร้างลุคให้ดูชิคยิ่งขึ้น



Idea 3 :  แมทช์ ‘เสื้อยืดเอวลอย’ คุมโทนกับ ‘กระโปรง & กางเกงเอวสูง’


       การเลือกเสื้อยืดเอวลอยสำหรับลุคมินิมอล ต้องเป็นเสื้อยืดเอวลอยสีพื้นไม่มีลวดลาย หรือเป็นลายตัวอักษร รูปภาพแบบเล็ก ๆ ที่ไม่ดูรกจนเกินไป หากเลือกเสื้อยืดเอวลอยลายทางกับไอเทมตัวล่างสีเรียบ ๆ ก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งทริกการแมทช์คือให้จับคู่คุมโทนสีเสื้อยืดเอวลอยกับกระโปรงและกางเกงแบบเอวสูง เพราะนอกจากจะช่วยทำให้ช่วงขาดูเรียวยาว หุ่นดีมากขึ้นแล้ว การคุมโทนสีโทนสีทที่ไปในทิศทางเดียวกัน ยิ่งจะช่วยทำให้ลุคดูชิคมินิมอลมากขึ้น


เทคนิคการแมทช์ คือ

1. หากเลือกเสื้อยืดเอวลอยสีเข้ม ต้องใส่กระโปรงและกางเกงเอวสูงโทนสีอ่อน

2. หากใส่เสื้อยืดเอวลอยสีอ่อน อย่างสีเบจ ก็ต้องจับคู่กับกางเกงและกระโปรงในโทนสีที่เข้มกว่าเสื้อที่ใส่



Idea 4 : แมทช์ ‘เสื้อยืดลายทาง’ ให้ดูชิคด้วย ‘โทนสี Neutral’


     ที่จริงแล้ว เสื้อยืดลายทาง ก็สามารถสร้างลุคให้สวยชิคแบบมินิมอลเกิร์ลได้ เพียงแต่ว่า เมื่อไหร่ที่เลือกเสื้อยืดลายทางแล้ว ต้องจับคู่กับไอเทมตัวล่างสีพื้นเรียบ ๆ เท่านั้น 


     โดยวิธีการแต่งตัวด้วยเสื้อยืดลายทางทั้งในโทนสีเข้มหรือสีอ่อนให้ได้ลุคมินิมอล มีทริกง่าย ๆ คือ ให้แมทช์กับไอเทมตัวล่างในโทนสี Neutral นั่นเองค่ะ ซึ่งโทนสี Neutral คือ โทนสีกลางที่มีความเป็นธรรมชาติ มีความละมุน นุ่มนวล หากเป็นโทนสีกลางที่มีความเข้มก็จะยังคงอยู่ในรูปแบบสีหม่น ๆ ไม่สดจนเกินไป อาทิเช่น โทนสีนู้ด สีครีม สีกากี เป็นต้น


    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเทคนิคการแต่งตัวด้วยเสื้อยืดในสไตล์มินิมอล ต้องบอกเลยว่าเป็นไอเทมที่ใส่ได้ทุกซีซั่น และหยิบมาแต่งลุคมินิมอลที่สวยเรียบแต่ดูดีได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ โดยสิ่งสำคัญคืออย่าลืมเลือกเสื้อยืดในสไตล์มินิมอลให้ถูกต้อง ซึ่งไอเทมเสื้อยืดจากร้านเสื้อผ้ามินิมอล Avocado ก็เป็นร้านที่ตอบโจทย์ช่วยสร้างลุคให้สวยชิคได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าหยิบมาแมทช์กับกางเกงหรือกระโปรงแบบไหนก็แต่งง่าย เข้าได้กับหลายไอเทมเลยล่ะค่ะ


ถ้าใครอยากแมทช์เสื้อยืดให้ได้ลุคสวยสไตล์มินิมอล ที่ดูดีมีเสน่ห์ชวนหลง 
อย่าลืมนำทริกที่เราแนะนำไป Mix & Match เสื้อผ้ากันนะคะ 
สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อน แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่า


Dearzuffi

Dearzuffi

✨🌺Dearzuffi Content Writer, Blogger🌺✨
สวัสดีค่า เดียร์นะคะ
เดียร์เป็นนักเขียน ชอบรีวิวเครื่องสำอาง แฟชั่น
ชื่นชอบเครื่องสำอาง การแต่งหน้า ลุคแต่งตัว
รีวิวไอเทมถูกใจ ใช้แล้วดีจ้า ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

ติดตามรีวิว และ ติดต่องานได้ตามช่องทางนี้เลยค่า :
💛 FB & IG : Dearzuffi
💛Twitter : Dearzuffi
💛Line : @Dearzuffi (มี @ ข้างหน้าค่ะ)
💛 Email: Dearzuffi@gmail.com

FULL PROFILE