Review Contest ย้อนความทรงจำตอนไปเที่ยวซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น🇯🇵

60 30

สวัสดีค่าชาวจีบันนิสต้าทุกคนนนนน ♡ 


อ๊ะๆ วันนี้ไม่ได้มาป้ายยาสกินแคร์เน้ออออ แต่จะมารีวิวทริปที่ไปเที่ยวฮอกไกโด ย้อนความทรงจำอันสวยงามตอนยังบินไปซ่าได้ถึงญี่ปุ่น หึก พูดแล้วก็คิดถึงมาก ร่างกายต้องการหิมะค่าาาาา 😭❄️ 

เนื่องจากรูปเยอะมากๆ อยากอวดสุดๆเลย เบนซ์ก็จะ... 

ไม่เลือกค่ะ!! อวดมันให้หมด 555555555 


ไปดูกันเล้ยยยยย ◡ ⁕ ⁀➷


ประเดิมรูปแรกด้วยรูปสาวสวยข้างตู้ไปรษณีย์เกียมส่งตัวเองกลับไทย 

เย้ยยยยย เพิ่งมาเด้ออออ อย่าเพิ่งกลับบบบ 55555555555 

ทุกคนเห็นหิมะสีขาวๆนั่นมั้ยคะ มันดีมากกกกก เป็นครั้งแรกที่เบนซ์ไปช่วงที่มีหิมะเลย เจอหิมะครั้งแรกคือลั้ลลามาก ทุกอย่างเย็น ฟิน สุดเริ้บ


แฮปปี้แค่ไหนดูจากสีหน้าค่ะทุกคน ยิ้มแป้นไม่ไหวแน้ว 😆

 รูปนี้คือวันที่สองตอนไปคับ เพราะวันแรกถึงตอนเย็นๆเลย ตอนไปถึงก็มีหิมะปกคลุมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ตกไม่เห็นแบบจะๆ จำได้ว่าวันนั้นเก็บของต่างๆ หาอะไรกินแล้วก็พักผ่อนเตรียมซ่าวันต่อไป ตื่นมาวันที่สองก็เจอหิมะเลย ฟินสุดดดดด ก่อนออกมาคือจิบโอวัลตินริมหน้าต่าง ฟังเสียงนกร้อง มันแบบ น้ำตาจะไหลอะทุกคน ด้วยความที่เบนซ์ชอบดูอนิเมะ มันเหมือนเรามาถิ่นเค้าแล้วฟีลกู๊ดไปหมด 


♡ 

ชอบช็อตนี้ม้ากกกกกก กำลังยืนรอสัญญาณไฟข้ามถนน เบนซ์ชอบเสียงสัญญาณไฟที่ญี่ปุ่นมากเลย มันดังเหมือนนกน่ารักๆอะทุกคน ผ่านมา2ปีแล้วเสียงก็ยังติดในหู ประทับใจมาก (โอ๊ยอันนี้ต้องขอเม้าท์นิดนึงค่า บุญบาปคือเกือบไม่ได้ไปเด้อ เพราะกลับมาก็โควิดระบาดเลย สั่นไปหมด)

Jigoku Hell Valley , Noboribetsu 🌋 

หรือที่เรียกกันว่า "หุบเขานรกจิโงคุดานิ" นั่นเองค่า น้องตั้งอยู่ในเมืองโนโบริเบทสึ จังหวัดฮอกไกโด ถือเป็นแหล่งต้นน้ำของย่านออนเซ็นชื่อดังแห่งเมืองโนโบริเบทสึเลยทีเดียว เข้าไปคือกลิ่นกำมะถันแรงมากทุกคน จะมีบันไดให้เดินขึ้นไปชมวิวเรื่อยๆ ต้องระวังลื่นเลยน้า ทั้งหนาวทั้งสูง แต่สนุกมากกกกก หลายคนเห็นรูปแล้วอาจจะคุ้น ใช่แล้วค่าาาา ที่นี่เป็นสถานที่ที่นักแสดงเรื่องแฟนเดย์ไปถ่ายทำกันนั่นเองงงง



และแน่นอนว่าญี่ปุ่นเนี่ย เมืองเค้าสวยมากกกก เดินๆอยู่นึกจะยกกล้องขึ้นมาถ่ายตอนไหนก็สวยไปหมด ไม่ต้องหามุมอะไรใดๆ เพราะสวยทุกมุม ฟินนนนนนนนน

มากันที่ของกินกันบ้างค่ะทุกคน เห็นรูปก็หิวแว้ววววววว ของสดมากๆๆๆๆ เหมือนเค้าไปจับมาแล้วย่างกันตรงนั้นเลยค่า ตอนชิมคือแทบสลบ อร่อยเหมือนละลายในปาก เสียดายเบนซ์หารูปนมฮอกไกโดไม่เจอ ไปฮอกไกโดก็ห้ามพลาดที่จะชิมนมฮอกไกโดค่าาา หอมอร่อยสมคำร่ำลือ เค้าจะขายเป็นขวดแก้วขนาดพอดีมือน่ารักๆ อุ่นให้แล้วก็ให้เราดื่มตรงนั้นเลย เสร็จแล้วก็คืนขวด อะกลับมาที่ของย่างก่อนจ้าาาา จำได้ว่ากินหอยเชลล์ย่าง อร่อยม้ากกกกก ใดๆคือราคาแรง แต่ไม่เท่าตอนอิมพอร์ตมาที่ไทย 5555555 ในส่วนของอูนิหรือไข่หอยเม่น คู่นึงคำเล็กๆ 300 บาทค่ะทุกคนนนนนน ก็คือได้มาทั้งเปลือก หลังจากย่างเค้าก็ยื่นมาให้กินตรงนั้นเลย นี่แบ่งกินกับน้องชายแบบประหยัดมาก สดและอร่อยสุดๆ ♡ 

อันนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ขออวยยศให้ข้าวเซเว่นที่ญี่ปุ่นแรงๆเลยค่า ข้าวอร่อยม้ากกกกกกก มีให้เลือกหลายอย่างเลย โปรดสุดคือข้าวหน้าเนื้อ อากาศหนาวๆ ควันออกปาก แล้วนั่งกินหน้าเซเว่น หิมะตก อ่าาาาา ฟินที่สุด คิดถึงเลยค่ะ พนักงานก็น่ารักมากๆเลย เข้าไปก็ทักเสียงใส ตอนคิดเงินก็ยิ้มแย้ม เดินออกก็อวยพร ฮืออออ อยากไปอีกๆๆๆๆๆ

อันนี้เป็นร้านราเมนเล็กๆในสถานีรถไฟค่ะ อารมณ์แบบ จะเดินทางก็ขอแวะกินสักหน่อย เป็นเคาท์เตอร์แบบยืนกินเน้อ เชฟจะทำอยู่ตรงกลางแล้วเคาท์เตอร์ล้อมไว้นั่นเองค่ะ ข้างหน้าจะมีตู้ให้กดเลือกเมนูว่าจะทานอะไร จิ้มๆ หยอดเงิน แล้วเดินเข้ามายืนรอเชฟทำได้เลย สะดวกสุดๆ ญี่ปุ่นนี่ดีจริงๆ สะดวกไปหมด 😃

ต่อมาเป็นสวนสัตว์เล็กๆในเมืองซัปโปโรค้าบบบ ตอนไปถึงมีสัตว์ให้ดูไม่กี่ชนิดเอง เค้าดูแลเค้าบอกว่าเก็บน้องไปที่ปลอดภัยหมดแน้ว เพราะว่าหิมะตกหนักเกิน น้องๆหนาวค้าบบบบ

สรรพสัตว์ทั้งหลาย น่ารักมากกกกก ♡  

การกินไอติมที่ญี่ปุ่นคือนัมเบ้อวันค่า กินเป็นชม.ก็ไม่ละลาย กินไปพร้อมๆกับหิมะตก ฟินมากกกก บทความนี้คือพิมพ์คำว่าฟินเปลืองมากจริงเพราะฟินสุดๆ 😆

ฟลัดรูปหนักๆเลยค่า ตอนกลางวันว่าสวยแล้ว กลางคืนคือสวยยิ่งกว่า ความไฟประดับ ความอากาศดี เดินเล่นได้ทั้งวัน อารมณ์ดีสุดๆ แล้วอีกอย่างที่ชอบคือผิวไม่แห้งแตกเลยทุกคน เบนซ์ตุนสกินแคร์พวกมอยซ์เจอไรเซอร์ไปเยอะมากเพราะอากาศหนาว กลัวผิวแตก แต่แทบไม่ได้ใช้ ตอนอยู่ซัปโปโรคือหน้าดีมาก แบบตื่นมาแค่ล้างน้ำเปล่าก็สวยแล้วอะ หน้าอมชมพู ฉ่ำๆเลย ไม่แห้งไม่แตกใดๆ จริงๆนะ ไม่จ้อจี้ ปังม้ากกกกก

CHOCOLATE FACTORY ​🍫 

ข้างในเหมือนนิทรรศกาลเลยทุกคน คือดีงามมากกกกก แต่หารูปไม่เจอ แป่วววว ให้นึกถึงภาพวันเดอร์แลนด์หรือสวนสนุกสวยๆอะค่ะ ประมาณนั้นเลย มีการจัดแสดงต่างๆ สนุกมากๆ เหมือนได้ย้อนวัย


ข้างในจะมีโถงขายขนม ของหวาน ของฝาก ที่เป็นช็อกโกแลต เบนซ์กินแล้วแทบลอย อร่อยมากฮืออออ อยากกินอีกเลยค่ะ ซื้อกลับมาที่ไทยเยอะไปหมด ถูกใจ

วิวกลางคืนมาอีก ยังได้อีก ยังไม่หมดดดดดด 👏🏻



ที่บอกว่ายกกล้องขึ้นมาถ่ายตอนไหนก็สวยคือไม่เกินจริงเด้ออออ🥰

วันสุดท้ายก่อนกลับคือไปออนเซ็นกันค่า เพื่อที่จะพักผ่อนรอเวลาขึ้นเครื่อง ราคาต่อคนถูกมาก (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะคนละ 800-1200 ประมาณนี้นะ) เข้าไปก็จะมีให้่เลือกชุดกิโมโนของทางโรงแรม ต้องเปลี่ยนไปใส่ชุดของเค้าเท่านั้นน้า มีหลายลายเลย น่าร้ากกกก แล้วเค้าจะมีกำไลให้ใส่คนละอัน เพื่อเวลาที่จะใช้จ่ายอะไรคือยิงที่กำไลตื๊ดๆๆๆ เงินไหลง่ายจริงๆ 555555555 ราคาที่บอกก่อนหน้านั่นคือราคาเริ่มต้นค้าาาา เข้ามาคือเสียค่ากิน ค่านวด ค่าคอมถ้าต้องการเล่นเด้อ ข้างในก็จะมีห้องอาบน้ำ (ที่แช่ออนเซ็น) ห้องทานข้าว มีหลายร้าน มุมดื่มน้ำ อินเทอร์เน็ต ห้องพักผ่อน ห้องนวด ต่างๆ คืออำนวยความสะดวกครบครันมาก สิ่งนี้คืออยู่ในสนามบินนะทุกคน ปังมากกกกก

เปงสาวจี้ปุ่งกันหมดเยยยยย😁

ห้องอาหารจะเป็นแบบนี้ค่า ตอนมาเสิร์ฟก็ยิงติ๊ดๆๆที่กำไลเลย สวยปัง อาหารอร่อยค้าบ เบนซ์กินข้าวหน้าแซลมอนดิบ อร่อยจนระทวย อร่อยไม่ไหวแน้ว

กำไลเป็นแบบนี้คับ ยิงบาร์โค้ดสนุกเล้ยยยย โมเม้นท์ตอนเข้าไปในออนเซ็นต้องขอสารภาพว่าแอบตกใจ (แยกชายหญิง) เป็นคัลเจอร์ช็อคอย่างนึงเลยคือเค้าเดินโป๊กันว่อนไปหมดเป็นปกติ แต่เอาจริงๆมันดีนะ ทุกคนไม่ได้มีสายตาที่แปลกประหลาดหรือบูลลี่เลย เดินเข้าไปจะเจอล็อคเกอร์เรียงกันเยอะๆเลย ไว้เก็บของ ซึ่งเราจะได้กุญแจมาตั้งแต่ตอนเช็คอินเข้ามาเลยค่ะ อีกฟากจะเป็นโต๊ะเครื่องแป้งเรียงๆกัน ไฟสวย สวรรค์ของสาวๆ มีไดร์เป่าผม หวี สกินแคร์ ในห้องจะมีตู้ใส่ผ้าเช็ดผมและของเสริมสวยต่่างๆเยอะแยะไปหมด ตอนเตรียมแช่ออนเซ็นคือ พอถอดเสื้อผ้า เก็บของเข้าล้อคเกอร์ ก็สามารถเดินเข้าไปแช่ออนเซ็นอีกห้องได้เลย โดยเอาผ้าผืนเล็กๆที่ไว้เช็ดผมเข้าไปได้อย่างเดียวน้า ห้ามเอามือถือหรือสิ่งอื่นใดเข้าไปเลย เพราะต้องรักษาความเป็นส่วนตัวถึงที่สุด เข้าไปก็จะมีเหมือนเป็นล็อกให้อาบน้ำ ทั้งแบบฝักบัวและแบบนั่งอาบ มีเก้าอี้ตัวเล็กๆให้ มีแชมพู สบู่ ที่ขัดตัวให้พร้อม ถัดมาหน่อยจะมีอยู่ 3 สระ คือน้ำร้อน ร้อนมากกกกกก กับแบบเย็นสุดๆ เบนซ์แอบงงอยู่ว่าคนเราจะลงไปนั่งน้ำร้อนๆแล้วไปช็อคน้ำเย็นต่อมันดีจริงๆหรอ เหมือนลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว 5555555 แต่เค้าทำกันแบบนั้นอะก็ ตามปายยยย  เค้าว่าแช่ออนเซ็นจะทำให้สบายตัว แต่เบนซ์แช่แล้วไข้ขึ้น คงเพราะไม่ชิน อีกฟากจะเป็นห้องอบสมุนไพรซึ่งมีให้เลือก 3 ห้อง แบบญี่ปุ่น แบบหินร้อน แบบเกาหลี คือปราบเซียนมาก ร้อนสุดๆ แต่เพื่อความสวย ต้องทน หึกกกก และเดินถัดไปอีกจะเป็นสระเอ้าดอร์ (แต่ยังส่วนตัวอยู่น้า ยังอยู่ในบริเวณโรงแรม ไม่มีใครแอบส่องเน้อ) สำหรับคนที่อยากแช่เอาบรรยากาศฟินๆ มองดอกไม้ ต้นไม้ ส่วนนี้จะยาวหน่อย อาจจะลายตา แต่ไม่มีภาพให้ดูจริงๆค่ะ ถ่ายไม่ได้เนาะ มโนเอานะทุกคน 555555555555555

ห้องพักผ่อนคือสบายมาก อันนี้ไม่แยกชายหญิงน้า แต่จะมีเตียงไฟฟ้าเยอะๆให้เลือกนอนได้เลย ที่เตียงจะมีผ้าห่ม สามารถปรับให้เตียงเอนน้อยมากอย่างไรก็ได้ อารมณ์เหมือนเตียงโรงพยาบาลแต่สบายกว่า เงยหน้าขึ้นไปจะมีเหมือนที่บังไม่ให้แสงเข้าตาตอนนอน แต่ไฟในห้องนั้นก็สบายตาดีค่ะ ไฟหรี่ๆอะ หลับสบายม้ากกกกก ตื่นเช้ามามีอาหารบุฟเฟ่ต์ให้กินฟรี อร่อยสุดๆ มีให้เลือกหลายอย่างเลย ตักยับบบบบ ระหว่างกินมีเสียงเพลงคลอเบาๆ คือดีอะ เหมาะแก่การพักผ่อน ฮีลลิ่งมากๆ อยากไปอีก อยากกกกปายยยยยอีกกกกกก 🥲

 จบการรีวิวค่าาา หวังว่าจะอ่านและดูรูปกันอย่างเพลิดเพลินน้า ตอนกลับมาคือไข้ขึ้นเลย เพราะปรับอากาศไม่ทัน เห็นใส่เสื้อผ้าซ้ำๆแบบนั้นเบนซ์ไปตั้ง 4-5 วันนะทุกคน แต่คืออากาศมันหนาว ไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าแฟชั่นจ๋าอะไรไปเลย เน้นเที่ยว เน้นกิน กับอากาศ -9 😂

ขอให้สถานการณ์ดีขึ้นไวๆ

หวังว่าพวกเราทุกคนจะได้ไปเที่ยวกันอีกนะคะ ♡  


Bye Bye👋🏻


Honeyzbenya

Honeyzbenya

ชื่อเบนซ์ นะคะ 💖
รักในการรีวิว ชอบลองสกินแคร์ใหม่ๆ สภาพผิวคือผิวผสม ปัญหาผิวคือสิวอุดตัน สิวผด รอยสิว และชอบกินที่สุดดดด 😋🍽
กดติดตามช่องทางโซเชียลต่างๆได้ที่ข้างล่างนี้เลยน้า มาเม้าท์มอยกันได้จ้า ✨

Line : honeyzbenya

FULL PROFILE