แต่งหน้ากับการรักษาโรคซึมเศร้า Ep 4

45 17
สวัสดีย์ๆๆๆๆๆๆ
นอดออยู่บ้านทุกวันนนนนนนน
แต่งหน้าทุกวันนนนนนนนนนนน

จริงๆ แล้ว เราชื่อเล่น ว่า ~หนูดา พี่ที่ออฟฟิศเรียก นอดอ และมีเพื่อนร่วมงานอีกคน ชื่อ แน็ตตี้ ก็ถูกเรียกว่า นอตอ 555555

และแน่นอนก่อนจะเข้าเรื่องแต่งหน้า เราจะแชร์เรื่องเนื้อหาอาการป่วย เป็นซึมเศร้า ที่มีใบโพล่าแทรกซ้อน

หลายครั้ง ที่การนำเสนอข่าว การฆ่าตัวตายโดยมีเนื้อหาว่า คนที่ฆ่าตัวตาย เป็นซึมเศร้า ขาดยา หรือไม่ได้รับการรักษา เราในฐานะที่เป็นคนป่วยจริงๆ เราเข้าใจนะ ว่า เวลาที่มันดิ่งลงแล้ว มัน ไปสุดจริงๆ สิ่งที่คนทั่วไปพูดว่า “คิดสั้น”

แต่ แต่ แต่ ใน แต่ จริงๆแล้วผู้ป่วยอย่างเราไม่ได้คิดสั้นนะ คือภาวะดิ่ง มันจะจมดิ่งลงลึก และรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ไม่มีทางออก มืดทุกด้าน รู้สึกว่าสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ มันเกินกว่าที่หัวใจเราจะรับไหว มันทรมานมากๆ จนไม่สามารถ ที่จะใช้ชีวิตต่อได้ มันผ่านกระบวนการ การคิดมามากๆแล้ว จนสุดทางแล้ว เลยเกิดเหตุการณ์ฆ่าตัวตาย ซึ่งเราแน่นอน ว่าเคยตกอยู่ในภาวะนั้น เราถึงอธิบายได้ แต่เรามีเพื่อนที่ดี พยายามดึงเราขึ้นมาออกจากภาวะดิ่งนั้น

ฉะนั้นทั้งหมดที่เล่ามา คือ “สิ่งแวดล้อมและบุคคนใกล้ชิดมีผลต่อการรักษามากๆ” เราโชคดีที่มีเพื่อน และป๋ากับม๊า น้องสาว ที่พยายามทำความเข้าใจ อาการป่วยของเรา โดยการหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต และ คุยกับคุณหมอ ด้วยตัวเอง ความรักของครอบครัวมันคือสิ่งที่มีค่าที่สุดนะเชื่อเรา ในวันที่เราควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เราเอาแต่ร้องไห้ แต่ก็มี ป๋ากับม๊ามาปลอบ ในวันที่เราโมโหร้าย ทั้งสองคนจะพยายามดึงสติเรา หาเรื่องคุยให้เราเปลี่ยนสิ่งโฟกัส……และกลับมาสู่ภาวะอารมณ์ปกติ

>>>Ep 5 จะมาเล่าว่า อะไรที่ทำให้เราป่วยเป็นซึมเศร้าได้

▶️▶️ มาปรับอารมณ์ กลับมาเรื่องแต่งหน้ากัน
วันนี้หยิบลิปสติกแท่งโปรด ติดทนเช้ายันเย็น โดยมีทริคในการทาคือทารอบแรกเสร็จแล้วซับปาก ให้แห้ง ตบแป้งฝุ่นใส่เบาๆแล้วทาอีกรอบ ซับปากเบาๆ จับปัง สีปากพุ้งไปปากซอย อ่ะ 5555 เวอร์ป่ะ เราพยายาม จะถ่ายเบอร์และชื่อของสีนี้ให้ดู แต่มันมองไม่เห็นอ่ะ ตอนซื้อคือ ซื้อเป็นเซทหารกับเพื่อน เพื่อนเอากระเป๋า คสอ กับ ลิปแท่งเล็กๆ ไปสองแท่ง เราเอาอันนี้ มา 1 จบ สวยมากกกกก


Kamoltip Pocky

Kamoltip Pocky

เราเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้าชนิดที่มีไบโพล่าแทรกซ้อน
เราอยากมาแชร์ประสบการณ์การรักษา และการแต่งหน้าก็ เป็นส่วนหนึ่งของการรักษา เพราะเราต้องใช้สมาธิในการแต่งหน้ามากๆ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเรานะ และ ขอบคุณคำชมของทุกๆคนมันเป็นกำลังใจเติมเต็มพลังบวกให้กับเรา

สำหรับใครที่อยากปรึกษาเรื่องการรักษาโรคซึมเศร้าของเรา หรือเริ่มต้นรักษายังไง แนะนำที่ที่เราไปเริ่มรักษา บอกได้หมด ทักมาถามได้ เราใช้ยาตัวไหนอยู่บ้าง เราบอกได้หมด คุยกันได้นะ Line id :dadapocky

FULL PROFILE