เปิดกรุ!! ละลานตากับคลีนเซอร์ออร์แกนิค ฉบับ 2021 จากอีฟ โรเช่

55 21
WITH <strong>YVES ROCHER</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เปิดกรุ!! ละลานตากับคลีนเซอร์ออร์แกนิค ฉบับ 2021 จากอีฟ โรเช่ 

สวัสดีค่าาา ทุกคนนี่เป็นครั้งแรกเลยที่ส้มมาเปิดกรุแบบนี้ แล้วจะบอกว่าทั้งหมดมี 11 ชิ้นจุก ๆ จ้า ทั้งหมดเป็นคลีนเซอร์ใหม่ จาก อีฟ โรเช่ ซึ่งน้องเป็นคลีนเซอร์ ออร์แกนิค อันดับ 1 จากฝรั่งเศส พร้อมค่า pH ที่ไม่ทำลายผิว นอกจากนี้ยังมีให้เลือกใช้ตามสภาพผิวทั้งหมด 5 สูตรด้วยกัน ขอบอกสภาพผิวปัจจุบันของส้มก่อนเนอะว่าเป็นยังไงบ้าง ผิวส้มตอนนี้เป็นผิวผสม ขาดน้ำ แพ้ง่าย และมีสิวอุดตันจากการใส่แมส์กเยอะมาก ด้วยความที่เป็นแบบนี้ส้มก็มองหาผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน แต่ยังสามารถทำความสะอาดได้หมดจด ไม่แห้งตึงหลังใช้ ไม่เอี๊ยด ตอบโจทย์ปัญหาผิวของส้ม และไม่ทำร้ายผิวในระยะยาว ซึ่งก็เลยเกิดเป็นการเปิดกรุนี้โดยขอเริ่มจากสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวส้มในตอนนี้ก่อนนะคะ

สูตร 1 : PURE ALGUE มีส่วนผสมหลักเป็นแพลงก์ตอนสาหร่ายจากลากาซิลี่ (Micro Alga) ซึ่งเป็นแพลงก์ตอนสาหร่ายขนาดจิ๋ว ช่วยในการดีท็อกซ์ผิว เมื่อรูขุมขนได้รับการเคลียร์สิ่งสกปรกที่อุดตัน ผิวจึงหายใจรับออกซิเจนได้มากขึ้น ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและเติมความชุ่มชื้น เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และผิวแห้งขาดน้ำ

Hydrating Marine Jelly คลีนเซอร์เนื้อเจลลี่ ตัวนี้จะเป็นที่ล้างเครื่องสำอางนะคะ โดยที่ปกติทั่วไปเราจะเจอเป็นแบบน้ำ ๆ ใช้กับสำลี แบบออยล์ แบบบาล์มใช่ป้ะคะ แต่น้องคนนี้เป็นเนื้อเจลลี่ค่า ซึ่งใช้งานง่ายมาก แค่วน ๆ บนผิวหมาดให้ครบ 60 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำแค่นี้เองง่ายมาก ๆ

  • นอกจากจะช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างล้ำลึกแล้วยังช่วยเติมออกซิเจนให้ผิวไปในขั้นตอนเดียวเลย แล้วที่สำคัญด้วยความที่น้องเป็นเนื้อเจลเพียว ๆ ไม่ระคายเคืองผิวเลย ส้มจะบอกว่าตอนวน ๆ ไปบนผิวถ้าแต่งหน้าเราจะเห็นได้เลยว่าเครื่องสำอางละลายออกมา แล้วเวลาล้างน้ำ น้ำจะออกมาเป็นสีรองพื้นเลย

  • เครื่องสำอางที่ใช้ในรูปจะมี กลิตเตอร์-รองพื้น-แป้งผสมรองพื้น-อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์-อายแชโดว์เนื้อแมตต์-บรัชออน ซึ่งทั้งหมดเป็นเครื่องสำอางธรรมดานะคะ ไม่ได้กันน้ำ

Hydrating Cleansing Gel คลีนเซอร์เนื้อเจล ตัวนี้น้องเป็นที่ล้างหน้าค่า แต่ว่าเนื้อจะไม่ใช่โฟม ๆ เนอะ เป็นแบบเจล ใช้หลังจากทำความสะอาดเครื่องสำอางออกไป นวดวนบนผิวหมาดให้ครบ 60 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาดเป็นการ Double Cleanser แต่ด้วยความที่เป็นเนื้อเจลอะคืออ่อนโยนมากแม่

  • กลิ่นน้องเป็นแบบอโรม่า ฟีลธรรมชาติสุดจริงๆ หอมอ่อน ๆ อยู่น้า หลังใช้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งเอี๊ยดเลย สูตรนี้ส้มชอบใช้ตอนเช้าเพราะว่าอยากให้หน้ามีความชุ่มชื้นเยอะ ๆ จะได้แต่งหน้าออกมาสวย ๆ เป็นงานผิว

  • มีทั้งหมด 2 ไซส์แบบหลอดบีบ 125 ml. และแบบหัวปั๊ม 390 ml. 

สูตร 2 : OIL CONTROL มีส่วนผสมหลักเป็นออร์แกนิคเปปเปอร์มินท์จากฝรั่งเศส (Organic French Mint) ช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกิน ควบคุมความมัน ปรับสมดุลค่า pH ยับยั้งแบคทีเรีย บรรเทาอาการระคายเคือง และลดต้นตอแห่งการเกิดสิวด้วย เหมาะสำหรับผิวผสม ผิวมัน และผิวมีปัญหาเป็นสิว

Oil Control 3 in 1 Cleanser, Scrub & Anti-Blackhead เจลสครับสิวเสี้ยนตัวนี้เป็นที่สครับสิวเสี้ยน!! จุดนี้คือส้มเลิฟมาเพราะสิวเสี้ยนนี่เยอะพอ ๆ กับสิวอุดตันบนหน้าเลยจ้า ส้มจะใช้หลังล้างหน้าแบบเฉพาะจุดที่มีสิวเสี้ยนพอ อย่างเช่น ตรงจมูก ตรงคาง ขัดวน ๆ เบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด ซึ่งส้มจะใช้ประมาณอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้นค่ะ

  • เนื้อเจลเม็ดสครับเล็กมากกกก แบบไม่ทำร้ายผิวเลย อ่อนโยนสุด ๆ อันนี้เปิดมาคือกลิ่นมินท์เลยจ้า อ่อนๆ ไม่ฉุน น้องช่วยขัดสิวเสี้ยน และกระชับรูขุมขน ตอนใช้จะมีความเย็น ๆ ผิวนิดนึง รู้สึกเลยว่าผิวสะอาดสดชื่น ไร้ความมันแต่ไม่แห้งตึงอีกด้วย

Oil Control The Purifying Cleansing Gel คลีนเซอร์เนื้อเจล ตัวนี้น้องเป็นที่ล้างหน้าค่า แต่ว่าเนื้อจะไม่ใช่โฟม ๆ เนอะ เป็นแบบเจล ใช้หลังจากทำความสะอาดเครื่องสำอางออกไป นวดวนบนผิวหมาดให้ครบ 60 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาดเป็นการทำความสะอาดผิวอีกที

  • น้องเป็นกลิ่นมินท์อีกเช่นเคยจ่ะ เวลาล้างก็จะเย็น ๆ หน่อย ซึ่งตัวนี้เหมาะกับส้มมาก เพราะน้องเป็นเจลล้างหน้าลดสิว ขจัดความมัน และกระชับรูขุมขน ซึ่งส้มจะชอบใช้ตอนเย็น เพราะหน้ามันมาก น้องช่วยขจัดความมันได้จึ้งมาก

ปล. ส้มใช้ตัวขวดน้ำเงินเช็ดบริเวณรอบดวงตา ใช้เจลล้างเครื่องสำอางวน ๆ ทั่วหน้า และล้างด้วยเจลล้างหน้าตัวนี้อีกรอบจ้า

  • มีทั้งหมด 2 ไซส์แบบหลอดบีบ 125 ml. และแบบหัวปั๊ม 390 ml. 

สูตร 3 : PURE BLEUET มีส่วนผสมหลักเป็นดอกคอร์นฟลาวเวอร์ออร์แกนิค (Organic Cornflower) ช่วยลดการระคายเคือง ป้องกันริ้วรอยที่เกิดจากการเช็ดถูรอบดวงตามากเกินไป เหมาะสำหรับผิวรอบดวงตา และผิวบอบบางเป็นพิเศษ

Pure Bleuet Gentle for eyes Remover ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ เพราะผิวรอบดวงตานั้นบางทีสุดในทุกส่วนของใบหน้า ก็ต้องดูแลกันนิดนึง นอกจากจะทำความสะอาดแล้ว น้องยังช่วยบำรุงผิวรอบดวงตา และขนตาอีกด้วยน้า ส้มจะเขย่าขวด หยดลงบนสำลีให้ชุ่ม ๆ นิดนึง แล้วกดสำลีทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาที ก่อนจะค่อย ๆ ลูบออก แถมๆ ว่าอายรีมูฟเวอร์ตัวนี้เป็นที่เช็ดเครื่องสำอางกันน้ำได้หมดจดจริง ที่ชาวแต่งหน้าจัดเค้าหวีดกัน

  • เนื้อผลิตภัณฑ์แอบมีชิมเมอร์เล็ก ๆ ซึ่งเวลาใช้ต้องเขย่าก่อนนะคะ เพราะถ้าวางไว้เฉย ๆ น้องจะแยกชั้น แล้วจะบอกว่าน้องทำความสะอาดได้ดีเลย อ่อนโยนไม่แสบตา และไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวด้วย

  • เครื่องสำอางที่ใช้ในรูปจะมี อายไลเนอร์-มาสคาร่า-กลิตเตอร์(ไม่กันน้ำ)-ลิปสติก-คอนซีลเลอร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นเครื่องสำอางธรรมดากันน้ำ ยกเว้นกลิตเตอร์นะคะ

  • มีทั้งหมด 2 ไซส์ 100ml. และ 200ml. เป็นแบบขวดทั้งคู่

สูตร 4 : SENSITIVE มีส่วนผสมหลักเป็นคาโมมายล์ป่าออร์แกนิค (Organic Wild Chamomile) ช่วยลดการระคายเคืองของผิว เสริมเกราะป้องกันผิว และกระตุ้นกระบวนการซ่อมแซมผิว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางพิเศษ

Sensitive The Soothing Makeup Removing Micellar Water คลีนซิ่งวอเตอร์ตัวนี้เป็นไมเซลล่าเช็ดเครื่องสำอาง สำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้หยดลงบนสำลี แล้วเช็ดจนกว่าจะไม่มีสีจากคราบเครื่องสำอาง และฝุ่นมลภาวะ

Sensitive The Soothing Foam Mask โฟมมาส์กน้องเป็นมาส์กเนื้อโฟมสูตรอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่ายช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง ลดรอยแดง และเสริมความแข็งแรงให้ผิว ส้มจะทาลงบนผิวที่ทำความสะอาด และเช็ดให้แห้งแล้ว โดยเว้นบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วเช็ดออกด้วยลำลี ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้นค่ะ แบรนด์เคลมว่าช่วยลดรอยแดง เสริมผิวแข็งแรงได้จริง แต่เนื่องจากส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาตรงนี้ ฟีลลิ่งหลังใช้รู้สึกสบาย ๆ กลิ่นหอมอ่อน ๆ กำลังดีค่ะ ฟีลได้ดมดอกไม้ออร์แกนิคปะทะหน้าจริง ๆ

สูตร 5 : SMOOTHING มีส่วนผสมหลักเป็นดอกคาเลนดูล่าออร์แกนิค (Organic Calendula) ช่วยลดเลือนริ้วรอย ผิวหน้าเรียบเนียน และมีความยืดหยุ่น เหมาะสำหรับผิวที่มีริ้วรอย และผิวระคายเคืองง่าย

The Smoothing Makeup Removing Milk คลีนซิ่งมิล์กใช้เช็ดเครื่องสำอาง โดยหยดลงบนสำลี แล้วเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าจนกว่าสำลีจะไม่มีสีจากคราบเครื่องสำอาง และฝุ่นมลภาวะ ใช้เหมือนกับตัวคลีนซิ่งวอเตอร์เลยค่า แต่ตัวนี้จะช่วยให้ผิวยืดหยุ่นเรียบเนียน และสะอาดหมดจด กลิ่นตัวนี้หอมอ่อน ๆ กำลังดี และให้ความชุ่มชื้นมากเลย เหมาะกับคนที่กังวลเรื่องริ้วรอยจริง ๆ เพราะใช้แล้วผิวจะลื่น ๆ ไปเลย

The Smoothing Lotion โทนเนอร์โลชั่นมีใครทำความสะอาดผิวด้วยขั้นตอนนี้บ้างมั้ยคะ สำหรับส้มอะคือติดมาก จะชอบหยดลงลบสำลีแล้วใช้เช็ดเพื่อเป็นการทำความสะอาดอีกทีเหมือนการรีเช็คว่ายังมีสิ่งตกค้างไหม และก็ช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไป ตัวนี้เป็นเนื้อโลชั่นนุ่มม๊ากกก จะข้น ๆ กว่าโทนเนอร์ทั่วไป ใช้เสร็จแล้วรู้สึกผิดนุ่มลื่มมาก ๆ 

เรียกได้ว่าทั้ง 5 สูตรนี้ครอบคลุมทุกปัญหาผิวเลยนะคะ ส่วนตัวส้มจะชอบใช้ สูตรแรก เพราะว่าผิวส้มขาดน้ำ และมีปัญหาเรื่องสิว ซึ่งหลังจากที่ได้ลองใช้ก็บอกเลยว่าน้องอ่อนโยนต่อผิวคนเป็นสิวแบบส้มจริง ๆ แล้วก็ทำให้ส้มลดการใช้สำลีเช็ดหน้าไปได้เยอะเลยตั้งแต่มาใช้เจลทำความสะอาดเครื่องสำอางแทน แต่สำหรับที่เป็นรอบดวงตาส้มก็จะใช้ตัวที่เป็นออยล์ขวดน้ำเงิน ๆ เอาเพราะน้องทำความสะอาดกริบจริง อีกเรื่องที่ชอบมาก ๆ คือทุกตัวจะมีกลิ่นที่ผ่อนคลาย เป็นเอกลักษณ์ แบบสัมผัสได้ว่ามาจากส่วนผสมธรรมชาติจริง ๆ และเพราะเค้าเป็นแบรนด์รักษ์โลก พวกขวดผลิตภัณฑ์ก็ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล ที่ยังนำมารีไซเคิลได้ใหม่ แบบไม่ทำร้ายโลกด้วยค่า ปรบมือรัว ๆ เลยค่า สาว ๆ ลองใช้ตัวไหนแล้วเป็นยังไงมา comment พูดคุยกันได้นะค้า

🛒Store : ร้าน Yves Rocher ทุกสาขา
📍Online Line : @yvesrocherth หรือ Lazada / Shopee


SomYJ

SomYJ

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ

เป็นสาวออฟฟิศนักชอป ชอบลองของใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางค์ สกินแคร์ หรืออาหาร (ถ้ามี? แต่ส่วนใหญ่เงินเดือนออกไม่เกิน1วันน้องปลิวไปกับสายลมเหมือนอิโมจิเลยจ้า?) ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆชาวจีบันทุกคนนะค้าา♥️

ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติมเผื่อใครอยากเม้าส์มอยกันหรือติดต่องาน
IG : lookseesom
FB : lookseesom

FULL PROFILE