กินไปเที่ยวไป ทริปเมลเบิร์น ออสเตรเลีย กินอะไรบ้าง! มาค่ะ จะเหลาให้ฟัง

52 18

ย้อนไปในปี 2018 จู่ๆเราและเพื่อนสาวก็อยากไปเที่ยวประเทศอื่น นอกจากญี่ปุ่นบ้าง และก็มาลงเอยที่แดนจิงโจ้ค่ะ ❤ "ออสเตรเลีย"  ประเทศที่มีชื่อเดียวกับทวีปของเค้าเลย   และแน่นอนว่า #ทีมสายกิน อย่างเรา ไม่มีพลาดของกินดีๆที่นั่นแน่นอน โดยครั้งนี้จะขอเล่าเฉพาะตอนที่ไปเที่ยว เมืองสุดชิค อย่าง เมลเบิร์น ให้ฟังกันค่ะ บอกเลยทริปนี้ อิ่มสุด เปรมสุดเลยค่า



❤ " ครัวซองค์ LUNE " 


ใครชอบกินครัวซองค์บ้าง ยกมือค่ะ ย้อนไปในยุคนั้น บอกเลยว่า เราชอบกินครัวซองค์มากกกกกกกกกกกกกกก คือเป็นขนมที่เรากินได้ทุกวัน เลยไปหาว่า เฮ้ยครัวซองค์ที่ไหนที่ว่าอร่อยที่สุดในโลกนะ ก็มาเจอว่า เจ้านี้แหละค่ะ LUNE ยืนหนึ่ง รีวิวบอกว่าคนต่อแถวกินกันยาวม้ากกกกก ต้องรีบไปนะ


ปรากฏอิฮั้นไปถึง ตกใจ เพราะร้านใหญ่ทีเดียว ที่ใหญ่เพราะในนั้นมีห้องสำหรับอบครัวซองค์และทำขนมในนั้นค่ะ และแถวยาวจริงๆค่ะ ประมาณ 7-8 คนก่อนเรา ยืนรอ ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลา 8 โมงเช้านะคะ (เรียกได้ว่า ของกิน ชั้นไม่มีย่อท้อ)


เราสั่งมาทั้งหมดสามอย่างค่ะ จำชื่อเมนูไม่ได้ คือมีแบบธรรมดา อัลมอนด์ และขนมอีกหนึ่งอย่าง ใดๆคือ กาแฟที่นี่อร่อยมากด้วย เรื่องขนมไม่ต้องพูดถึง อร่อยเริ่ดค่ะ กรอบนอก นุ่มใน ไม่ฉ่ำเนยจนเหนียวปาก เอาเป็นว่า perfect จ้ะ

❤ Market lane coffee 


บอกก่อนเลยนะคะว่า เราไม่ใช่คอกาแฟ แต่วันนั้นลงเครื่องมา แล้วไปตลาดวิคตอเรียเลย แล้วเกิดอยากกินกาแฟขึ้นมา เพราะง่วงๆอึนๆ เลยแวะร้านนี้ ซึ่งเป็นร้านที่มีรีวิวเยอะมาก แน่นอนว่าชั้นไม่พลาด แม้ชั้นจะไม่กินกาแฟ55555555 (เหตุเพราะ  ปกติเรากินกาแฟแล้วเราใจสั่น ปวดหัวค่ะ)ปรากฏว่า พอมากินกาแฟที่นี่ ไม่มีอาการเลยยยยยย อร่อยมากๆๆๆ


อันนี้เราสั่งลาเต้ร้อนมาค่ะ พนักงานหล่อมาก ทำลาเต้อาร์ตให้ด้วย รวดเร็วม้ากๆ จำได้ว่าเราไม่ถึง 5 นาที ก็ได้แล้ว ขนาดว่าคนเยอะมาก เพราะช่วงเช้าๆที่เมลเบิร์น คนกินกาแฟเป็นกิจวัตรค่ะ แต่บาริสต้าคือไวมาก บริการประทับใจ งื้ออ



❤ ร้านอาหารเกาหลี Jang gun


เป็นร้านอาหารเกาหลีในความทรงจำเลยค่ะ เพราะ รอนานมากก! เราจำได้เลยว่ารอเกือบชั่วโมงนึงค่ะ มองหน้าเพื่อนหลายรอบมากว่าจะรอดีไหม แต่รอมานานแล้วก็เลยต้องรอต่อไปค่ะ และพนักงานเดินออกมาขอโทษหลายรอบมาก เพราะว่ารอนานจริง เป็นร้านอาหารเกาหลีที่อร่อยมากๆๆๆ ค่ะ ไม่ผิดหวังเลย สิ่งที่อร่อยที่สุดคือ "ข้าวโพดผัดเนยกระทะร้อน" ค่ะ ไว้กินแกล้มกับไก่ทอด และซุปกิมจิ ในวันที่อากาศ 10-11 องศา คือฟินมากกกก แฮปปี้มากค่ะ

❤ ซูชิ ร้านไหนก็ได้ อร่อยโม้ดดด 


อันนี้ขอพูดรวมๆค่ะ ซูชิที่เมลเบิร์น อร่อยมากๆค่ะ เราลองมาแล้วทุกร้าน ก็อร่อยทุกร้าน ถ้าใครเป็นซูชิเลิฟเวอร์ แนะนำให้มาลองทานที่ออสเตรเลียสักครั้งค่ะ ที่สำคัญเลยคือ "ให้เยอะมาก" จานนี้แบ่งกันกินสามคน มีจุกค่ะ ถ้าไปเที่ยว พกเพื่อนไปด้วยเยอะๆนะคะ เพราะอาหารเขาให้เยอะจริงๆ

❤ The American Doughnut Kitchen❤ 


โดนัทเจ้าดัง ประจำตลาด Victoria ที่อ่านรีวิวแล้วเกิดเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งที่บอกว่า งั้นๆอะ กับ อร่อยมากต้องไปกิน อ่ะ ได้ เดี๋ยวอีฮั้นพิสูจน์ด้วยลิ้นตัวเองเองดีกว่า จัดไปค่ะ ร้านนี้โดดเด่นคือ เค้าขายในรถแวนขนาดใหญ่สีฟ้าขาว กลิ่นหอมออกมาเลยตอนต่อแถว ได้โดนัทร้อนๆ โรยน้ำตาลมา หน้าตาก็ดูงั้นๆ กัดกร๊วบ อร่อยค่ะ มีไส้สตรอเบอรี่ด้วย แต่ .. เราว่าไส้ธรรมดา แต่แป้งอร่อย แนะนำให้กินตอนร้อนๆค่ะ เพราะเย็นแล้ว คงจะอร่อยน้อยลงแน่นอน

❤ ตลาดวิคตอเรีย


ชวนชมตลาด วิคตอเรียค่ะ เรียกได้ว่าเป็น ตลาดชื่อดังของเมลเบิร์น เราแอบรู้สึกว่ามันเก่าแก่มากๆด้วยนะ ในตลาดจะมีทั้ง อาหารสด เสื้อผ้า ของที่ระลึก มีที่ให้นั่งทานอาหาร เอาจริงเราว่าเหมือนตลาดทั่วไปของไทยนี่แหละค่ะ แต่ สะอาด มาก บรรยากาศดี อากาศก็ดี โอ๊ยดีไปหมด ว่าแล้วก็คิดถึง

ขอบคุณจีบัน ที่ทำให้เราหวนกลับมานั่งดูรูปอีกครั้ง พอดูไปแล้วจะร้องไห้ คิดถึง เมลเบิร์น ตลอดเลยค่ะ ไม่ไหวแล้ว จะลงแดงตาย โควิด จงออกไปจากโลกใบนี้สักทีเถ๊อะะะะะะะ สถานการณ์โควิดที่เมลเบิร์นตอนนี้ก็ยังลอคดาวน์เช่นกันค่ะ 


 ส่วนใครที่วางแผนจะเที่ยวออสเตรเลีย เราแนะนำเลยว่า ไปเถอะค่ะ มันดีจริงๆ แล้วคุณจะหลงรัก :D


itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : รอยสิวและจุดด่างดำ
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE