[My Fav] Night Skincare Routine ที่เรารักในช่วงนี้

71 18

สวัสดีครับวันนี้เรามาแชร์ Night Skincare Routine ของเรา
หลังจากที่ไม่ได้อัปเดตมานาน มีอะไรเปลี่ยนไปบ้างนะ 🤔  

First Care 💎

1.Cle De Peau Beaute Le Serum 🌈 

เป็นเซรั่มที่เราว้าวกับผลลัพธ์มากๆ ใช้แล้วฟู เด้งมาก เค้าจะช่วยหลักๆ เรื่อง ความชุ่มชื้นของผิว ผิวละเอียด ริ้วรอยเล็กๆที่เป็น fine lines ดูจางลง (เคลมนี้จริงที่สุดดด พูดเลยแนบรูปไว้ให้ดูในรูปที่ 3 ) เค้าเป็นทั้งการบำรุงและสร้างเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะและรังสี UV จากภายในสู่ภายนอกไปในตัว ตัวนี้เท็กซ์เจอร์เค้าจะเป็นฟลูอิดใส ๆ ซึมไว แต่เห็นแบบนี้เค้าให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีเลย วิธีการใช้ ถ้าปกติใครไม่ได้ใช้โทนเนอร์ สามารถลงตัวนี้เป็นขั้นตอนแรกได้เลยครับ เค้าให้กด 3 ปั๊มพ์แต่สำหรับเรามนุษย์ผิวมัน ใช้ 2 ปั๊มพ์ก็เพียงพอครับ ด้วยความที่เราเป็นคนชอบเลิกหน้าผาก ทำให้มีริ้วเล็ก ๆ แบบไม่ชัดมาก แต่กวนใจเราสุด ทุกคนนนน! มันจางงง มันจางจริง ๆ เราถึงบอกว่าเราว้าวมากก มันอาจจะไม่ได้เรียบกริ๊บเหมือนผิวใหม่นะ แต่มันจางแบบชัดเจนมาก ถ้าได้ใช้เราว่าจะสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง เนื้อผิวโดยรวมอื่น ๆ รู้สึกแน่นขึ้น ผิวดูโกลว์และละเอียดขึ้น เป็น Hero Product ของ Routine นี้เลย อย่างว่าเล่าเฉย ๆ อาจจะไม่อินเท่าไรต้องสัมผัสเองนะครับ แนะนำให้ลองครับมันเวิร์ก (หลายคนอาจจะสงสัยทำไมใช้ตัวแรกเลย ตัวนี้เป็นเซรั่มก็จริง แต่การใช้เป็นแบบ First Care เลย ช่วยเปิดผิวในการรับสกินแคร์อื่นๆ ได้ดี)

Toner 🌼

2.Kiehl’s Calendula Toner  

เป็นโทนเนอร์ตัวนึงที่เราชอบมากกก เพราะเค้าอ่อนโยนต่อผิว และช่วยคาล์มผิวได้ดีม้ากกกก ถ้ามีการทำเลเซอร์ก็จะเอาสำลีชุบชุ่ม ๆ แปะทิ้งไว้ 10 นาที รู้สึกผิวสงบดี สำหรับเราที่ผิวมันเค้าเป็นโทนเนอร์ที่ชุ่มชื้นกำลังดีกับผิว ไม่เหนียว ซึมไว ส่วนวิธีใช้นั้นเราใช้เป็นน้ำตบแทนนะครับ โดยรอให้ Cle De Peau Beaute Le Serum ซึมไปก่อน หลังจากนั้นเทโทนเนอร์ใส่มือแล้วตบ ๆ แทนน้ำตบได้เลยครับ  

3. Skin Regimen 1.0 Tea Tree Booster 🍃

ต่อมาเป็นอีก 1 ตัวที่เราทำรีวิวแบบเต็มเอาไว้แล้ว เพราะก็ชอบมาก ๆ อีกเช่นกัน น้องคนนี้ทำหน้าที่หลัก ๆ คือดูแลเรื่องสิว ทั้งรักษาและป้องกัน มีส่วนผสมของ tea tree oil ที่ช่วยลดแบคทีเรียและรักษาสิว และยังมี Mandelic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อลดรอยสิว และป้องกันการเกิดสิวใหม่ ตัวนี้เราว้าวตรงที่เค้ารักษาสิวได้แบบอ่อนโยน ใช้แล้วไม่แสบหรือระคายเคือง คือน้องสิวที่มีหัวเม็ดเล็ก ๆ สิวจากมาส์กจะแห้งและหลุดไป แต่สิวอักเสบจะยุบและไม่เป็นรอยสิว ไม่แห้งเป็นแผ่นๆ ให้รู้สึกรำคาญด้วย ตอนนี้สิวไม่ค่อยขึ้นแล้ว แต่ส่วนตัวยังใช้อยู่เพื่อป้องกันการเกิดใหม่นะครับ เดี๋ยวรอดูฟูลรีวิวได้เลย  

4.Lancome Absolue Soft Cream 🌹

ปิดจบด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื่นแต่ไม่หนักผิว เนื้อเนียนนุ่มมาก ตัวนี้มีสารสกัดจากกุหลาบที่ช่วยลดเลือนริ้วร้อย ช่วยให้ผิว plump ขึ้น ผิวดูฟูขึ้น เวลาเราใช้ ใช้ปริมาณ pea size แล้ววอร์มใส่มือใช้วิธีการกดๆ ตามจุดต่างๆ บนใบหน้านะครับ เพื่อไม่ให้รู้สึกว่าเนื้อครีมกองบนผิว เป็นเหมือนการเคลือบผิว พร้อมนอนแล้ว 


Night Routine ของเราก็ง่าย ๆ แค่ 4 ขั้นครับ ไม่นับในส่วนของการคลีนผิวนะ อยากให้ลองลดสเต็ปกันดู จะรู้เลยว่าได้นอนเยอะขึ้น 🤣 หยอก ๆ นะครับ ที่ให้ลองลดสเต็ปเพราะการเพิ่มสเต็ปอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองและการใช้หลายขั้นตอนก็อาจจะทำให้ผิวรับไม่ไหว สำหรับวันนี้ไปก่อนนะค้าบ 👋🏼  


Jayskennedy

Jayskennedy

Thailand | Personal Reviews | Im a sucker for Foundations, Bronzers, Highlighters and some of Beauty Products. Follow me if you don’t want to miss my reviews.

FULL PROFILE